Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนสถาปัตย์ ตอนนี้ทันไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมอยู่ ม.6ละครับ เรียนสายวิทย์ ลงgatpatครั้งนี้ ลงไปแค่ 1 2 3 7.6 คิดว่าจะไปสอบเข้าในรอบแอดมิชชั่นแทนครับ เกิดนึกขึ้นได้ว่าเคยอยากเป็นสถาปนิกออกแบบภายใน ชอบมากๆในตอนม.ต้น แต่ล้มเลิกไปเพราะเหตุผลวาดรูปไม่เป็น
ตอนนี้อยากเรียนคณะสถาปัตย์ จะยังทันอยู่ไหมครับ อีกประมาณ 5 เดือน

ปกติก็เรียนพิเศษเคมี ชีวะ อังกฤษ คณิต อยู่ครับ
ถ้าผมจะไปลงเรียนวาดรูป แล้วตั้งใจเรียนในตลอด 5 เดือน จะทันไหมครับ (จะสอบเข้ารอบแอดมิชชั่นอะครับ สอบตรงไม่ทันอยู่แล้ว)
ผมไม่มีพื้นฐานการวาดรูปเลย

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าไม่ทันจริงๆก็จะเรียนบัญชี กับ วิทย์คอม ตามที่คิดไว้อะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ฟีนิกซ์อาร์ต 12 ส.ค. 59 เวลา 22:13 น. 1

หนูคิดว่าถ้าพี่อยากเรียนอะไรหรือยากทำอะไรก็ทำสิ่งที่อยากทำเถอะถามใจตัวเองจะรู้เองว่าเราอยากจะเรียนอะไรหนูก็เป็นคนหนึ่งค่ะที่อยากเข้าคณะสถาปัตย์ตองแรกหนูก็ล้มเลิกความคิดนี้ไปสักพักเพราะหนูก็วาดรูปไม่เก่งเหมือนกันค่ะแต่มีคนคนหนึ่งเคยบอกกับหนูว่า ถ้าแค่ยังล้มเลิกก็อย่าคิดจะทำอะไรเลย หนูก็เลยกับฮึบตั้งใจฝึกวาดรูปเพื่อจะเข้าคณะสถาปัตย์ให้ได้ค่ะ(ความเห็นส่วนตัวค่ะอย่าคิดกับความคิดเห็นนี้มากนะค่ะ)

3
พีระศิลป์ 12 ส.ค. 59 เวลา 22:43 น. 1-1

ขอบคุณมากครับ แต่บางทีก็ไม่อยากโลกสวยไปกับเวลา5เดือน รู้ตัวช้ามากๆในขณะที่คนอื่นไปไกลแล้ว

0
ชีวชล 13 ส.ค. 59 เวลา 21:49 น. 1-2

ก็เรียนซ้ำชั้นอีกปีสิครับ แล้วค่อยกลับมาสมัครสอบเข้าใหม่ ผมกลับมองว่าการเรียนซ้ำชั้นนั้นมีความได้เปรียบกว่าคนอื่นๆเสียอีกเพราะว่ายิ่งเรียนนานกว่าคนอื่นก็ต้องแสดงว่าต้องได้ความรู้มากกว่าและพื้นฐานทางการศึกษาย่อมเข้มข้นกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นคนเรียนเก่งด้วย ต่อให้อยากเป็นหมอตามที่ตั้งใจ แต่ว่าการรู้ภาษาต่างประเทศและวิชาอื่นๆก็จะเป็นส่วนเสริมต่อความก้าวหน้าของอาชีพในอนาคตได้เป็นอย่างดี

0
เด็กสถ.60 12 ส.ค. 59 เวลา 22:55 น. 2

ผมรู้ตัวตอนม.5 เทอม 2 ถือว่าค่อนข้างช้าแล้วครับ แต่ถ้าฝึกทำโจทก์เยอะๆ ก็ยังทันครับ เพราะรอบแอดใช้ pat4 40% gat10% ถือว่าเรายังไม่ต้องเตรียมตัวหลายวิชา แล้วยิ่งถ้าเกรดดีก็ได้คะแนนเยอะละครับ สู้ๆครับ ติดไปด้วยกัน 555
ปล.ตอนนี้ไม่ได้ฝึกทำโจทก์หลายเดือนละครับ มัวทำแต่ฝึกทำโจทก์วิชาการจะเอารับตรง+การบ้านเยอะมากกกกกกกกโกรธแล้วนะ

1
พีระศิลป์ 12 ส.ค. 59 เวลา 23:00 น. 2-1

ผมจะเริ่มตอน ม.6 ปิดเทอมตค.นี้อะครับ จริงจังเลย ไม่รู้จะทันรึป่าว
โชคดีที่เกรดในรร.ค่อนข้างดี ประมาณ 3.7

0
ดินสอสี 13 ส.ค. 59 เวลา 18:23 น. 3

ทันค่ะ เเต่ต้องตั้งใจมากๆ ทุ่มให้กับมัน เมื่อปีก่อนประมาณเดือนนี้นี่เเหละค่ะพี่ได้ไปเรียนพิเศษถาปัต เป็นคนไม่มีพื้นฐานอะไรเลย วาดรูปไม่เป็น ที่ที่พี่เรียนมีคนที่รู้ตัวช้าไม่มีพื้นฐานเพิ่งมาเรียนกันตอนม.6เยอะเเยะเลยค่ะ เเต่ตอนนี้พี่ไม่ได้เรียนถาปัตหรอกนะคะ เพราะมีปัญหาบางอย่างเลยเลือกเรียนอย่างอื่น เเต่เพื่อนที่ไปเรียนพิเศษด้วยกันเเอดติดถาปัตเกษตรค่ะ ตอนไปเรียนพิเศษสกิลพอกันค่ะ เป็นเด็กวิทย์ง่อยๆวันๆเรียนฟิสิกเคมีชีวะ ไม่ค่อยได้ยุ่งเกี่ยวกับอะไรเเนวๆนี้เลย พอไปติวถาปัตวาดรูปกันหัวฟู กระดกกาเเฟเพียวๆกระป๋องเกลื่อนห้อง ได้นอนวันละไม่กี่ชั่วโมงเเต่สนุกมากกก(ตอนทำพอต) เพราะได้ทำอะไรที่ชอบ มันเป็นการเร่งเรียนเราอาจจะไม่ได้ฝึกเยอะเท่าคนอื่น เเต่พี่ที่สอนเค้าพยายามทำให้เรามีสกิลให้ครบเพื่อไปสอบเเข่งกับคนอื่นได้ ใจเราต้องสู้ ต้องพยายามให้มากกว่าคนที่เขาฝึกมาก่อนสองสามปี
(พี่กับเพื่อนขี้เกียจนะมีอู้บ้างบ่อยๆเลยเเหละ เเต่เพื่อนพี่มันก็เเอดติดเกษตรได้ ถ้าขยันกว่านี้อาจจะได้ที่ดีกว่านี้)

0