Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำการเลือกคณะหน่อยค่ะ รักพี่เสียดายน้องมากเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะคือจขกท คิดว่าตัวเองรู้จักตัวเองดีรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้ดีชอบอะไร แต่ ดูทุกอย่างจะไปคนละทิศทางเลยค่ะ 
จขกท ทำงานเกี่ยวกับงานศิลป์ งานรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ  งานออกแบบกับคอมทำได้ดีเลยค่ะ ไม่ชอบการวาดรูปค่ะ แต่จะออกแนวพวกที่จัดองค์ประกอบ สี รูปแบบ ให้มันออกมาดูดีได้ค่ะ
ผลการเรียนไม่ดีค่ะ ตอนนี้เรียนสายวิทคณิต รร แข่งขันสูง  ไม่มีวิชาที่ชอบเลยค่ะ  ชอบวิชาภาษาอังกฤษชอบในแนวการสื่อสารมากกว่าค่ะแต่ทำได้ไม่ดีค่ะแกรมม่าอ่อนแอ  คณิตศาสตร์เรียนได้ดีเฉพาเรื่องพวกที่เป็นรูปทรง มุม ค่ะ  วิทย์ เรียนเคมีไม่โอเคค่ะ ฟิสิกส์พอเข้าใจบ้างในบางเรื่อง ชีวะได้ในบางเรื่องค่ะ ถ้าให้เลือกสามวิชานี้ก็คงอยากเรียนชีวะค่ะ หมวดสังคมคิดว่าตัวเองชอบเรียนเกี่ยวกับกฎหมาย แต่ความจำไม่ดีค่ะ หรืออะไรที่เกี่ยวกับสังคมค่ะ อาจเพราะเป็นคนชอบจัดระเบียบวางแผนเป็นขั้นตอน สามารถนึกอะไรที่เป็นแผนวางแผนได้ดี จะมองความเป็นไปได้เสมอค่ะเลยทำให้เวลาทำงานกับเพื่อนจะชอบขัดเพื่อนค่ะ แหะๆ
ส่วนตัวเป็นคนชอบทำงานค่ะ ชอบลงมือทำ มากกว่าการนั่งเรียนหรือจดอะไร  เป็นคนชอบเข้าสังคมแต่ไม่ค่อยชอบการผูกมัดสนิทกับใคร จำอะไรได้ไม่ดีแต่จำพวกรูปภาพ เส้นทางได้ดีเลยค่ะ ความอดทนไม่ค่อยสูงค่ะ  ไม่ชอบการกดดันเพราะเป็นคนท้อง่าย แต่เรื่องพวกนี้คิดว่าพอโตขึ้นเราต้องโตพอจะรับมันไหว 
คณะที่เคยสนใจ 
ทันตะ  เคยไปเข้าค่ายรู้สึกมีบางอย่างที่ใช่ตัวเอง เช่นการทำงานละเอียดได้ดี  แต่กลัวเรื่องเรียนไม่ได้ เป็นคณะแรกที่สนใจค่ะ อาจเพราะมีเหตุผลเรื่องรายได้ และค่านิยมจากสังคมในรร ด้วยค่ะ 
สถาปัตย์ เคยไปติวค่ะแต่ไปไม่กี่ครั้ง ชอบการออกแบบโลโก้มากทำได้ดีด้วย แต่ไม่เข้าใจพวกเรื่องการวาดตีบ หรือการลงเงาต่างๆค่ะ งานในส่วนการวาดรูปทำได้ไม่ดีค่ะ เลยหยึดการเรียนไป แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาสนใจเพราะรู้สึกว่าเป็นงานศิลป์มากกว่าทันตะ กับบริหาร
บริหาร  คิดว่าเรียนได้เพราะ การที่เป็นคนจัดการต่างๆได้ดี  แต่คือไม่ค่อยชอบคณิตค่ะ ชอบคณิตที่เป็นการคำนวณกับรูปทรงมากกว่าค่ะ ไม่อยากทำงานบริษัทเลย แงงง 

ตอนนี้ที่เตรียมแผนไว้คือ ทันตะ > บริหาร แต่พอคิดว่าต้องมาเรียนคณิตสู้ไปเรียนสถาปัตย์ดีกว่ามั้ยแต่ดูเราเรียนไม่ได้เลย  แต่พอจะเอาสถาปัตย์เป็นสำรองจากทันตะ คือทันตะก็ต้องเตรียมตัวเยอะมากเพราะตัวเองเรียนไม่เก่งเลยเหมือนนับหนึ่งทุกวิชาเลยค่ะ คือเหมือนสถาปัตย์ก้ต้องไปเตรียมตัวในส่วนของpat4ด้วยเลยไม่กล้าเสี่ยงค่ะ

เคยแอบสนใจคณะอื่นๆเหมือนกันค่ะ
ธุรกิจการบิน(มันดูเท่ดี555) เภสัช วิทยาศาสตร์หรืออะไรที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมค่ะชอบเรื่องสิ่งแวดล้อมกับพวกธรณีค่ะ  นิเทศ  

อยากให้ช่วยแนะนำคณะอื่นๆที่น่าสนใจด้วยค่ะ ตอนนี้ยังโฟกัสเรื่องรายได้ และก็คิดว่าจะเอาที่ตัวเองมีความสุข หรือเอาอนาคตที่มั่นคงดีค่ะ 

ถ้าพิมพ์ผิดหรือเข้าใจอะไรผิดขออภัยด้วยค่ะ


ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ
เคยตั้งกระทู้เดิมไปแล้ว แต่กระทู้เดิมมีปัญหาค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>