Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทดลองฮ่องกงคนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



  การเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้ เราไปเที่ยวกับญาติๆไปกับทัวร์ครอบครัว แต่เราไม่อยากไปกับครอบครัวในครั้งนี้เพราะเราเคยไปมาแล้วด้วยรอบนึง และสถานที่เที่ยวของผู้ใหญ่ไม่ค่อยตรงกับเราเท่าไหร่ เราเลยเขียนแพลนโดดทัวร์เที่ยวเองซะเลย เราเองไม่เคยเที่ยวไหนคนเดียวเลยในประเทศไทยก็ไม่เคย 55555 แต่จะลองดูคราวนี้แหละ แล้วก็ทริปนี้ด้วยความที่ไปกับญาติๆที่ค่อนข้างมีอายุ ท่านเลยถ่ายกล้องdslrไม่เป็น เราเลยถ่ายได้แค่วิวกับรูปเซ็ทมือของเรา คือเราจะถ่ายแค่มือของเรากับสถานที่ไรงี้(ถ้าชอบดูในไอจีได้นะ5555) แปลกๆไปอีกแบบเหมือนกัน เรามาดูกันเล้ยย









มีซักรูปเปิดอัลบั้มฮ่องกงของเราก่อนเนอะ enentsp ไอจีเราเองง 825ความจริงต้องเป็น852นะ มันเป็นคล้ายๆรหัสประเทศที่ไว้ใช้ตอนโทรข้ามประเทศมั้ง อันนี้คุ้นๆเหมือนเคยได้ยินเลยเอามาใส่







ออกเดินทางประมาณเที่ยงๆถึงก็คงเย็นๆ เดินทางด้วยอิมิเรต เครื่องดีมีหนังดูๆ อาหารก็โอเคไม่แย่ๆ







นี่ถึงแล้วเราพักแถวๆ jordan ฝั่งเกาลูนที่แรกที่เรามาก็คือ Victoria habour มาดูไฟๆที่จัดแสดงที่เกาะฮ่องกง แล้วเราจะยืนดูที่เกาะเกาลูน ก็สวยดีหนาวๆดี แต่ไม่ถึงขั้นตื่นตาตื่นใจนะ มีไฟเล่นกันพอเป็นพิธีน่ารักๆ





 



day2 : เราทำการโดดทัวร์โดยสมบูรณ์หลังจากทานข้าวเช้ากับทัวร์แล้ว เราก็เดินกลับโรงแรมเพราะตอนนั้นเป็นเวลา 9โมงซึ่งห้างร้านต่างๆในฮ่องกงยังไม่เปิดทำการ จะเริ่มเปิดประมาณ 10-11โมงกัน เราเลยกลับไปตั้งหลักที่โรงแรมก่อนๆ ทวนแพลนนั่งเล่นอะไรไปซักพักก็เริ่มออกเดินทางเล้ยยย







สถานีตั้งต้นซึ่งนั่งไปประมาณนิดเดียวก็ถึงสถานีที่เราจะเริ่มเที่ยวแล้ว ไปทีละทีหน่อยก่อนเนอะะ







สถานีนี้ตามแพลนเราก็มีตลาดรองเท้าผ้าใบ กับ ทาร์ตไข่เจ้าดังที่มีในหนังสือท่องเที่ยวฮ่องกงทุกเล่มเลย







มาแล้ววว ร้านนี้เลย แต่เราไม่ได้กินเพราะเกิดปัญหาคือเราไม่รู้ว่าเค้าเริ่มขายตอนเย็นๆ เราไปประมาณ10โมงกว่าๆถามป้าแกป้าแกบอกว่า ทาร์ตออกตอนบ่าย1 เราก็แบบโอ่ยยยเฟล อยากกิน5555 แต่ไม่เป็นไรเราไปดูตลาดรองเท้าก่อนก็ได้อยู่ใกล้ๆกันมากๆ เจอกันบ่าย1นะคะป้า







ขนาด10โมงกว่าช็อปใหญ่ๆยังไม่เปิดเลยแกก วันนั้นไม่ใช่เสาร์อาทิตย์ด้วย นี่แอบงงไปเลย 5555 เราเลยเดินดูช็อปเล็กๆไปก่อน มันค่อนข้างถูกนะ แต่เรารู้สึกถึงความไม่ใช่ของแท้อย่างแรงกล้า5555 เราเลยเดินดูเฉยๆไม่ได้ซื้อมา แงะ 







ประมาณบ่าย1กว่าเดินกลับมาร้านป้า สรุปป้าแกเหวี่ยงมาว่ามาทำไมตอนนี้ทาร์ตไข่มีตอน5โมงเย็นนู้นจะบ้าตาย หนีกลับโรงแรมเลยค่า เซงป้ามาก แต่เราก็ยังต้องกินทาร์ตไข่ที่ฮ่องกงให้ได้สรุปก็แวะซื้อร้านเบเกอรี่ธรรมดาๆ สรุปก็ดีนะ ไม่แย่ๆ และเราก็กลับโรงแรมเพราะใกล้เวลาที่นัดกับทัวร์ที่จะไปกินข้าวเย็นที่ lei yuan mun เป็นตลาดอาหารทะเล อร่อยม๊ากกก สดมากด้วย มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นตอนเราเดินทางข้ามเกาะ เช่น เราโดนคนจีนแผ่นดินใหญ่ถามทางเพราะคิดว่าเราเป็นคนฮ่องกงอยู่ประมาณ3-4รอบต่อวัน 55555555 ความหน้าจีนในตัวมีความบียอนมากๆ 55555 คนฮ่องกงน่ารักดี มีดุไปบ้าง เที่ยวแล้วงงๆปนน่ารักกันดี







Day 3 แย้วว : วันนี้มากับทัวรรรรร์ ยอมมาเพราะมันคือ Disneyland แดนเด็กคิ้วท์ ก็ได้คูปองอาหารแพงมากมาโด้ย 555 ข้าวจานละ4-5ร้อย สำหรับคนชอบส่องเด็กก็ฟินสุดสุดดด น้องน่ารักมากก บางทีมากับโรงเรียนมีเป็นห้องๆงี้น่ารักม๊ากก โอ้ยตายมาก เข้ามาแค่นี้ก็คุ้มละ 5555555 เครื่องเล่นไม่เยอะเราไม่สนุกกับเครื่องเล่นเท่าไหร่เพราะเคยมาแล้วอ่ะ จำได้หมด5555เลยมาเน้นที่กินกับซื้อของส่องเด็กตามประสาๆ 







micky waffle : 250 baht. เราว่าอร่อยมากกกก มันนุ่มนิ่มมากก หอมด้วย ดีไปหมด อาจจะแพงไปแต่คุ้มแน่นอนหอมขนาดนั้น อากาศหนาวๆแล้ววาฟเฟิลร้อนๆ ทุกอย่างคือดี







ซื้อหมวกมิกกี้ ค่อนข้างแพงทำใจซื้ออยู่นาน แต่ด้วยความที่มาครั้งที่แล้วไม่ได้ซื้อไรกลับมาเลย รอบนี้เลยไม่อยากพลาดเลยจัดสักหน่อยๆ แล้วนี่คือรูปไก่ทอดที่เราใช้คูปองที่ได้มา ฮือออ มันไม่โอเคเลย ค่อนข้างไม่อร่อย 



หลังกลับมาโรงแรมเราก็นั่งพักขากันแปปนึง เราก็ลงไปช็อปปิ้งที่มาส์กหน้า เครื่องสำอางบลาๆ ที่ sasa จนตังเกือบหมด sasaถูกมากเราได้น้ำหอม ck มาในราคา600บาทไทยและพนังงานก็น่ารัก และต่อด้วยไอติมมันหวานที่หม่ายตังหลาวว มันดีมากในราคา25บาทไทย อร่อยติดปาก เนื้อนุ่ม ดีอ่ะดีดีดีดี แล้วเราก็ต่อทริปเองเพราะยังดึกไม่สะใจอยู่ไทยเราก็ไม่นอน2ทุ่มทำไมมาฮ่องกงต้องนอน2ทุ่ม555555





มา1สถานีจากโรงแรมไปต่อ habour city ต่อเลยจ้ามันดีมาก มั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ เพราะมันขึ้นห้างเลยๆ ดีที่สุดในทริปละ มันเป็นห้างที่ใหญ่มากก ของเยอะมากๆด้วย ด้วยความที่เราอยากได้ birkenstock ไม่ได้จะไม่กลับไทย เพราะที่ไทยมันราคา 4500ที่นู้นรุ่นเดียวกัน 2300 ถูกจนกลัว 55555555 ถูกกว่าเยอรมันบ้านเกิดมันอี๊กกก ในการไปครั้งนี้เราไม่ได้แบกกล้องไป เพราะเมื่อยจากดิสนี่แลนด์และเผื่อแบกของกลับเยอะด้วยเราไปกิน godiva อร่อยสุดมันดีจริง และก็เค้กโรลชาเขียวตรงชั้นบนๆอร่อยอีกเช่นกัน กลับมา5ทุ่มเกือบเที่ยงคืน จบวันที่3ด้วยการมาส์กหน้านอน 



                                                          cr.porcelainsia





day4 : วันนี้มา city gate และ พระใหญ่ลันตา กับ nong ping ตามสไตล์ทัวร์ มันค่อยข้างหน้าเบื่อนะ เราเคยมาหมดแล้ว ของหนักเราเลยไม่ได้ถือกล้องแล้วต้องถือของนู้นนี่ๆ แต่วันนี้ได้รูปสวยๆมาพอสมควร บนพระใหญ่หมอกลง ไม่หนาวเลย อากาศประมาณ25 ได้ขนมมาจากร้านเบเกอรี่สีม่วงๆข้างcity gate อร่อยม๊ากกก หลังจากนั้นก็ไปสนามบินกลับไทยแล้วค่าา สั้นมาๆเลยทริปนี้ไว้จบม.6เจอกันใหม่ๆ 



ps1 ทริปนี้เราถ่ายรูปน้อยมากเพราะต้องคิดทางเองแล้วก็แบกของคนเดียวค่อนข้างหนัก เลยขี้เกียจแบกกล้องด้วย 

ps2 ฮ่องกงที่ดี ฝากไอจีด้วยนะคะะ enentsp

ps3 ขอบคุณที่เข้ามาชมกันน้าา ขออภัยด้วยน้าอาจจะเขียนมึนๆงงๆไปบ้าง อยากให้ไปฮ่องกงกันมันดีๆ




 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 14 ส.ค. 59 เวลา 21:35 น. 1

ถ่ายรูปสวยเหมือนกันน้า แต่อ่านตอนแรกแล้วแอบงง หมายถึงว่า จริงๆ ไปกะญาติๆ แต่ไม่อยากไปเที่ยวตามทัวร์เค้า เลยโดดมาเที่ยวคนเดียวงี้ (เก่งอะ)

1
enentsp 14 ส.ค. 59 เวลา 22:15 น. 1-1

ใช่ค่าา โดดไปเที่ยวเอง5555 ขอบคุณนะคะ เมื่อกี้เขียนค้างไว้ยังลงรูปไม่หมดแต่ตอนนี้ลงครบแล้ว ขอเชิญชมอีกรอบค่ะ 55555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิเช่น มีเพลง, คลิปวีดีโอ, โปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ หรือรูปถ่ายจากสื่ออื่นที่ไม่ยินยอมให้นำมาเผยแพร่

enentsp 18 ส.ค. 59 เวลา 22:55 น. 4-1

ราคาเต็มของที่นู้นเลยค่ะ ตอนเราซื้อไม่มีลดอะไร ถ้ารุ่นเบสิคก็เท่ากันหมด2,300บาทไทยค่ะ ของแท้แน่นอนด้วย

0