Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์ (วิจารณ์) ตัวละครมาสค์ไรเดอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีสมาชิกเด็กดี (ที่เป็นสาวกไรเดอร์ด้วย)
ข้าน้อยมีนามว่า Immienmk27 เป็นแฟนคลับไรเดอร์กับซุปเปอร์เซน
ก่อนอื่นต้องขออภัยแฟนๆ สาวกไรเดอร์ทุกท่านล่วงหน้า หากคำวิเคราะห์ (วิจารณ์) ของข้าน้อยทำให้ไม่พอใจ และบทวิเคราะห์ (วิจารณ์) ของข้าน้อยก็เป็นสิ่งที่ข้าน้อยคิดวิเคราะห์และวิจารณ์ออกมาเอง 
ขออภัยล่วงหน้าอีกครั้ง

ก่อนอื่นขอประเดิมไรเดอร์คนแรก
ดีเคด (Decade) - ชายผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำลายโลก

จากเว็บกระทู้ 
http://pantip.com/topic/35082393
 
 ก็แค่ไรเดอร์ที่เผอิญผ่านทางมา
 ชายผู้ที่เดินทางผ่านไปได้ทุกโลกแต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำลายโลก ในความคิดของข้าน้อยนั้น เขาเป็นเพียงชายที่ต้องการออกไปผจญภัยและตามหาโลกของตัวเอง แต่ที่ไม่น่าอภิรมย์เลยก็คงจะเป็นนารุทากิที่ชอบบอกว่าดีเคดเป็นตัวทำลาย (แถมยังทำลายภาพลักษณ์ของคูกะอีก) แต่หากเป็นพวกคิดมากหรือประหลาด (แบบจขกท.) จะมองออกว่ามันก็แค่อยากท่องเที่ยวไปเรื่อยจนกว่าจะเจอโลกของตัวเองเท่านั้น
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - สารภาพตามตรงว่าดูไม่ครบ แต่ที่แน่ๆ คือตอนจบกลายเป็นผู้ทำลายจริงๆ ทั้งๆ ที่เนื้อหาก็แค่อยากออกเดินทางหาโลกแล้วมาเจอกับศัตรูตัวสุดท้าย ทั้งๆ ที่เรื่องจะจบด้วยดีกลับกลายเป็นว่าไม่จบ แถมจำนวนตอนยังน้อยอีกต่างหาก แต่ก็โชคดีที่เดอะมูฟวี่ที่เจอกับดับเบิ้ล โตเอะได้ช่วยให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี แต่มันก็ข้องใจตรงที่-นารุทากิมันเป็นใคร! 

 
คนต่อมา
ดับเบิ้ล (Double) - สองคนในหนึ่งเดียว

จากเว็บ 
http://www.showwallpaper.com/show.php?wid=034081
 
 เอาล่ะ! จงนับความผิดของแกซะ!
 หนึ่งนักสืบฮาล์ฟบอยด์ที่ต้องการเป็นฮาร์ดบอยด์กับมันสมองของโลก รวมกันเป็นหนึ่งในนามของ มาสค์ไรเดอร์ดับเบิ้ล! ถือว่าเป็นซีรี่ย์ไรเดอร์เรื่องแรกที่คนสองคนแปลงร่างและรวมจิตเป็นหนึ่ง เช่นเดียวกับอุลตร้าแมนเอซ (ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนั้นนี่) แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับการที่ได้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างชายหนุ่มทั้งสอง (เป็นที่ชอบใจของสาววาย)
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - ถ้าถามว่าเนื้อหามันดีตรงไหน ก็ดีตรงที่เนื้อหาไม่ใช่แค่ปกป้องคนธรรมดา แต่ปกป้องพวกคนเลวด้วย เหตุผลของเขาน่ะเหรอก็เพราะมันเป็นชาวฟูโตะไง เพราะเป็นชาวฟูโตะเลยเลือกที่จะปกป้อง ต่อให้เป็นเศษเดนมนุษย์ก็จะปกป้อง นั่นทำให้โดนใจข้าน้อยไปเต็มๆ แถมในเรื่องนี้ยังทำให้เห็นด้านมืดของคนที่ตกเป็นเป้าหมายอีกด้วย! นี่ยังไม่รวมถึงปมความลับและดราม่าที่แอบสอดแทรกมาอีกนะ!

 
คนถัดมา
โอส (OOO) - ชายผู้ไร้ความโลภ

จากเว็บ 
http://yong-tai-fong.blogspot.com/2012/08/ooo.html
 
 ขอแค่มีกางเกงในวันพรุ่งนี้ ก็มีชีวิตอยู่ได้แล้ว
 คำพูดติดปากที่ลืมไปแล้วว่าเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆ คือเป็นชายที่บ้า! (อัศเจรีย์ยาว) แขวนกกน.ไว้กับราวไม้อย่างกับธง! แต่ถึงจะพูดอย่างนั้นอย่างนี้ เขากลับเป็นชายที่ไร้ความโลภหรือไม่มีความโลภอะไรทั้งสิ้น แต่ถึงจะบอกแบบนั้นเพราะความไม่โลภนี่แหละ เลยทำให้เขาสามารถเป็นโอสเพื่อปกป้องผู้คนได้ จนกระทั่งสุดท้ายเขาก็มีความโลภที่น่าหวาดผวาแต่ซ่อนเร้นเอาไว้ซะงั้น!
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - จะพูดไงดี เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับความโลภของผู้คน แถมยังเกี่ยวข้องกับมิตรภาพความเป็นเพื่อนของอังค์กับเอย์จิอีก เลยไม่รู้ว่าจะวิเคราะห์ยังไงดี แต่ที่น่าหมั่นไส้ก็คงเป็นตาแก่ที่จำชื่อไม่ได้ จำได้แค่ว่าชอบพูด Happy BirthDay! ตลอดเว (เวลาน่ะ) แถมยังมีดราม่าเพราะความโลภอีกเลยทำให้ไม่รู้ว่าจะวิเคราะห์ออกมายังไง (แต่ก็พูดมาเยอะเอาเรื่องเหมือนกัน)

คนต่อมา
โฟร์เซ่ (Fourze) - เจ้าแห่งมิตรภาพ

จากเว็บ 
http://cartoon.mthai.com/character/3864.html
 
 อวกาศ... มาแล้ว!!!
 -หัวจรวดตัวแสบผู้ชื่นชอบการผูกมิตรเป็นเพื่อนกับทุกคน ตั้งแต่โซดิอาร์ตยันดาวเทียมอวกาศ(ใครดูภาคมูฟวี่คงรู้สินะ) และเพราะอยากเป็นเพื่อนกับทุกคนก็เลยยอมทำหรือยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อที่จะได้เป็นเพื่อนกับเขาจนทำให้ตัวเองเกือบเดี้ยงตั้งหลายหน
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - ตั้งแต่ตอนแรกยันตอนจบ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับมิตรภาพและความเป็นเพื่อน มีดราม่าแต่ก็เป็นดราม่าเรื่องเพื่อนหรือรุ่นพี่รุ่นน้อง (อาจารย์ก็มี) มีการดำเนินเรื่องแบบเนิบๆ จนเริ่มมาหนักเอาในตอนท้ายที่เป็นการต่อสู้กับผู้อำนวยการจนในที่สุดก็ได้เป็นเพื่อนแล้วจบเรื่องกันด้วยดี

 
คนต่อมาที่จะพูดคือไกมุ
แต่ก่อนจะพูดถึง คงอาจสงสัยว่าทำไมไม่พูดถึงวิซาร์ด ให้เหตุผลง่ายๆ
ก่อนหน้านี้ได้ดูเหมือนกันแต่เผอิญว่าดูได้แค่สองตอนก็เบื่อแล้ว แบบเนื้อหามันไม่น่าติดตามเท่าไหร่เพราะการดำเนินคือปุ๊บปั๊บไปเลย ไม่มีอะไรให้เข้าใจง่ายๆ สักนิด
แม้จะมีการเปิดตัวละครมาแล้วแต่ก็ไม่ทำให้น่าติดตามนัก อย่างเปิดมาฮารุโตะไปตามล่าแฟนธ่อมจนเจอกับตำรวจหญิง ตอนต่อมาเจอกับชุนเปย์ เลยทำให้ไม่อยากติดตามเท่าไหร่ ต่อให้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความหวังและความสัมพันธ์ระหว่างฮารุโตะกับโคโยมิก็ตาม

เข้าคนต่อมาเลย
ไกมุ(Gaim) - ซามูไรเกราะผลไม้

จากเว็บ 
http://anime-i.com/kamen-rider-gaim-มาสค์ไรเดอร์ไกมุ-พากย์/
 
 orange arm! hanamachi on stage!
 มาแล้ว! ไรเดอร์เกราะผลไม้ที่ไม่กี่ปีก่อนหน้าที่จะมาเข้าไทย ได้รับคำสบประมาทในเรื่องดีไซน์ว่าเป็นดีไซน์ติ๊งต๊องที่เอาผลไม้มาใช้! แต่สุดท้ายก็กลับกลายเป็นไรเดอร์ที่โด่งดังมากที่สุด! ทำให้ข้าน้อยถึงกับร้องเพลง 'ทำไม ถึงทำกับฉันได้!' // คุณหลอกดาว!T^T
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - เป็นเนื้อหาที่อยากบอกทางเวิร์คพอยท์ ว่าช่วยตั้งเรต น.13+ เพราะเริ่มเรื่องมาดูตลกสดใส แต่สุดท้าย... คุณหลอกดาว! (พูดมากไม่ได้) เอาเป็นว่าเรื่องนี้ทำให้ข้าน้อยกังวลว่าเด็กจะดูได้ไหม ขนาดวัยรุ่นโอตาคุดูยังสาหัส เด็กจะเหลือเหรอ!!!

 
ถัดมาอีก!

จากเว็บ 
http://www.baan-maew.com/category/36/masked-rider-มาสค์ไรเดอร์
 
 ตอนนี้สมองฉันขึ้นท็อปเกียร์แล้ว
 
มาถึงไรเดอร์คนแรกของยุคเฮย์เซย์แล้ว! คนแรกตรงไหนงั้นเหรอ ก็เป็นคนแรกที่ขับรถยนต์ยังไงล่ะ! แม้จะเป็นไรเดอร์คนที่เท่าไหร่ไม่รู้ที่เป็นตำรวจ แต่เป็นไรเดอร์ตำรวจคนแรกที่ขับรถยนต์ แถมยังมีดีไซน์แปลกตากว่าชาวบ้าน นั่นคือยางที่อยู่บนตัวนั่นเอง นี่ยังไม่รวมถึงเข็มขัดพูดได้อีกนะ! (น่ารัก!)
 วิเคราะห์เนื้อหา!
 - เนื้อหามันก็พอๆ กับดับเบิ้ล แต่ต่างกันตรงที่รอยมิวด์เป็นเครื่องจักรแต่โดพันท์เป็นมนุษย์ที่กลายร่างได้ แต่ที่น่าสนใจก็คือการดำเนินเรื่องที่ดำเนินไปมากลายเป็นโป๊ะแตก สิ่งที่ชั่วร้ายจริงๆ ไม่ใช่รอยมิวด์แต่เป็นมนุษย์เรานี่แหละ! ที่น่ากลัวกว่ารอยมิวด์

 
จบไปแล้วกับการวิเคราะห์ (หรือวิจารณ์) ของเรา อาจไม่ถูกใจใครหลายคน
ดังนั้นจึงขออภัยมา ณ ที่นี้อีกครั้ง และนี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลของเรา
ขออภัยอีกครั้ง
แล้วก็ขอฝากกระทู้นี้ด้วยนะคะ

ขอบพระคุณที่ยอมเสียเวลาอ่านกระทู้ไร้สาระของเรา

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

~+TORIN+~ 24 ส.ค. 59 เวลา 20:56 น. 1

ไรเดอร์ที่ดูแบบจริงจังตั้งแต่ต้นจนจบมีเรื่องเดียวคือโฟร์เซ่ แล้วก็ชอบมากกกกกกกก 
 ปกติตามแต่เซนไต ฮี่ๆ

0