Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนนิสัยเลว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่ก็เป็นกระทู้แรกที่เขียน ที่เขียนเนี่ยเพราะทนไม่ได้กับนิสัยของเพื่อนคนหนึ่งที่ทำให้เพื่อนสนิทของ จขกท. ร้องไห้แทบทุกวัน  คือ เรามีเพื่อนสนิทคนนึงที่บ้ายก็อยู่ใกล้ๆกัน แล้วก็มักไปนอนด้วยกันเสมอ เพื่อนคนนี้ชื่อว่า เฟิน(นามสุมมติ) เฟินเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ เป็นคนที่คิดบวก แล้วก็ขี้อาย เมื่อก่อนตอน ม.ต้นเราก็อยู่ห้องเดียวกัน ซึ่งเราก็มีกลุ่มเพื่อนอยู่ประมาณ 5-6 คน พอขึ้น ม.ปลาย ต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปคนล่ะห้อง คนละสาย เนาก็ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับเฟิน แต่ก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกัน เฟินก็ไปอยู่กับเพื่อนในกลุ่มเราคนนึงชื่อว่า มิว(นามสุมมติ) เราก็ไม่ชอบมิวอยู่แล้ว เรียกว่าเกลียดมากกว่า มิวเป็นคนขวางโลก ขวานผ่าซาก ชอบพูดทำร้านคนอื่น เราก็พยายามไม่ยุ่งกับนางน่ะ แต่พอ ตอนม.5 เราเห็นเฟินนั่งร้องไห้ ก็เลยเข้สไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราถึงได้รู้ว่า เฟินกับมิว มีงานกลุ่มต้องทำ แบบงานวิจัยไรงี้ แล้วเฟินก็ทำอยู่คนเดียว มิวไม่ช่วยเลย ชอบอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ แล้วก็มาน้อยใจเฟิน แล้วมันไม่ใช่ร้องไห้แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว ยังมีมาอีกหลายๆครั้ง สงสารเพื่อนมาก เราก็ช่วยได้แค่ปลอบ คือไม่ช่วยทำงานยังมาทำให็หนักใจอีก แล้วก็ชอบมาดราม่าอะไรที่แบบปัญญาอ่อน ชอบคิดว่าตัวเองถูกเสมอ เยอะ ถ้าให้อธิบายก็อีกยาวอ่ะ เฟินนี่ก็คนดีเกิน อดทนจังง== แล้วเฟินก็เป็นคนที่ขี้อายอ่ะ จะเข้าหาเพื่อนกลุ่มใหม่ ในห้องนี่ก็มีคู่มีกลุ่มกันหมดแล้ว จขกท.ไม่รู้จะช่วยเพื่อนยังไงดี สงสารเพื่อนมาก ไม่อยากให้มาร้องไห้แทบทุกวันแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sandai_JN 25 ส.ค. 59 เวลา 19:51 น. 1

เราก็เคยเจอคนแบบนี้ งานกลุ่มเป็นงานกลุ้ม ชอบหาเหตุผลมาอ้าง น่าเกลียดมากคนแบบนี้ จขกท ลองให้เพื่อนจขกท พูดดีๆกับมิวดูนะคะ หรือจขกท จะช่วยพูดเองก็ได้ ถ้าไม่ไหวจริงๆ อย่าไปยุ่งเลยค่ะ คนแบบนี้ รกอก 

1
Hotpottt 25 ส.ค. 59 เวลา 19:55 น. 1-1

กับมิวนี่ทั้งพูด ทั้งเตือน ทั้งด่า ทั้งว่า ทำทุกอย่างนางไม่เคยทำตัวให้ดีขึ้นเลย เห้อ ไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆเศร้าจัง

0
GosonCryCry 26 ส.ค. 59 เวลา 20:13 น. 2

ต้องตักเตือนครับ ถ้าไม่ได้จริงๆก็ตัดชื่อเขาออกจากงานกลุ่มหรืองานอื่นๆไปเลยครับ ผมทำงานกลุ่มคนเดียวบ่อยตั้งแต่ม.2-ม.5แล้ว ถ้าเขาอ้างเหตุผล หรือ ด่าทอกลับมาก็อย่าไปสนใจ หรือฟังเขาครับ เขาจะทำให้ เพื่อนจขกท เสียเวลาไปกับคำพูด หรือเลิกคบกับเขาไปเลยก็ได้ครับ มีแต่จะทำให้เสียเวลาเปล่า ถ้าเขายังมาอ้อนวอนอีกก็อย่่าไปสนใจเหมือนที่เขาทำกับเพื่อนจขกท เลยครับ

0