Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนีอยากจะปรึกษาเรื่องเพื่อนหน่อยนะค่ะ ตอนนี้เราก็เรียนอยู่ม.3เเล้ว สำหรับคนที่ผ่านมาเเล้วคงจะรู้ว่ามันเป็นอีกช่วงที่สำคัญในการเลือกทางเดินของตัวเอง เเละอาจจะเป็นช่วงสุดท้ายที่เราจะได้อยู่กับเพื่อนในช่วงม.ต้น เพราะต่างคนก็ต่างเเยกย้าย มันเป็นช่วงที่เราอยากสร้งความทรงจำดีๆกับเพื่อน เเต่...ตอนนี้เราดันทะเลาะกับเพื่อน หลายคนมากด้วย สาเหตุมันคงเป็นเพราะเราเป็นคนพูดไม่คิด มีอะไรก็พูดตรงๆเลย อีกอย่างเราเป็นคนที่คิดมาก มีอะไรก็ชอบเก็บมาคิดยิ่งนิสัยที่ไม่คิดให้ดีก่อนพูดด้วย เเต่เราเป็นคนที่เกลียดการโกหกเพราะฉะนั้นเราจะเป็นคนที่จะไม่พูดโกหกถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เเต่ก็เพราะเราพูดความจริงมันเลยทำให้เราทะเลาะกับเพื่อน ทุกคนว่าเราผิดมากมั้ยคะที่เราพูดความจริงไปกับเพื่อนว่าใครที่จริงใจกับเขาบ้าง โอเคตอนเเรกเขาก็เชื่อเราเพราะเรากับเขาเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากเราไว้ใจเขามาก เล่าให้ฟังทุกอย่าง เเต่พอหลังจากที่เขาบอกว่าจะไปเคลียร์กับคนที่ว่าเขา เขากับมาโกรธเราทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำอะไรเลย ที่เขาโกรธเราก็เพราะเขาไม่เชื่อที่เราพูดเเล้วมันก็เป็นเเบบนี้หลายครั้งเเล้ว ทุกครั้งที่เขามีปัญหาเราจะเข้าไปช่วยเเก้ตลอดไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่เเค่ไหนเราก็จะช่วยเขา ไม่ว่าจะมีคนมาพูดกับเราว่าเขาไม่จริงใจกับเรานะ ว่าเขานินทาเรา เราก็ไม่เชื่อเพราะเราไว้ใจเขามาก เเต่พอกลับกันเวลาที่เรามีปัญหา เวลาที่เราร้องไห้บางครั้งเขาก็มาช่วย เเต่บางครั้งก็ไม่เห็นเเม้เเต่เงา ชอบมีคนมาพูดกับเราว่าที่เขามาสนิทกับเราก็เพราะเรื่่องเรียน เพราะเขาเเค่อยากให้เราทำงานให้ เพราะจะพึ่งเราเรื่องเรียน เเต่เราก็ไม่คิดอะไรเพราะเพื่อนมันก็มีเรื่องที่ต้องพึ่งกันอยู่เเล้ว เเต่วันนี้อยู่จากที่โกรธเราไม่ยอมคุยกับเรา เขาก็โทรมาหาบอกให้เราปริ้นงานให้หน่อยพูดกับเราปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย 
#คือเราอยากรู้ว่าเขาจริงใจกับเรามั้ย #เขาเห็นเราเป็นเพื่อนบ้างรึเปล่า #เเล้วเราควรทำยังไงดี #เเล้วเพื่อนจริงๆมันเป็นยังไงคะ 
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^^ smiley

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Gift 28 ส.ค. 59 เวลา 22:30 น. 1

เอาตรงๆจากประสบการณ์นะค่ะ ..เพื่อนแบบนี้เค้าเรียก"เพื่อนกิน"ค่ะ
เวลามันมีปัญหามันจะมาหาเรา พอหมดประโยชน์ก็ทิ้ง ไม่ผิดหรอกค่ะที่ จขกท.จะเป็นคนพูดตรงๆ เข้าใจว่าเพื่อนกันก็หวังพึ่งพากันค่ะ แต่ถ้าเขาพึ่งเราอย่างเดียว และไม่สนใจเรา เราจะแคร์ทำไม จริงมั้ย? ม.3แล้วเดี๋ยวก็มีเพื่อนใหม่ๆ ไม่ต้องคิดมาก สิ่งที่พี่อยากเตือนคือ อย่าเอาเขามาเป็นโลกทั้งใบของเรา ไม่งั่นเราจะเป็นคนคิดมากค่ะ อาจช่วยอะไรไม่ได้มากยังไงก็สู้ๆนะค่ะ ตั้งใจ

1