Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การค้นหาข้อมูลอาชีพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. ลักษณะการทำงาน
ตอบ: อาชีพที่อยากเป็น คือ คนที่ช่วยแปลเอกสาร ซึ่งลักษณะการทำงานเป็นการทำงานในรูปแบบของความเป็นอิสระ เพราะสามารถเลือกได้ว่าจะรับงานนี้หรือไม่ และสิ่งที่เรียนมาน่าจะได้ใช้กับอาชีพนี้ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า สิ่งที่เรียนมาควรเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในอาชีพนั้นๆ อาชีพช่วยแปลเอกสาร เป็นการนำเอกสารที่เราได้รับจากบริษัทนำไปแปลให้เสร็จภายในกำหนด ซึ่่งถ้าเรามีชื่อเสียงในเรื่องของการแปลเอกสารได้ถูกต้อง ครบถ้วน และ ส่งตามกำหนด เราก็จะได้รับการจ้างจากหลายๆบริษัท ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับจากบริษัทใด

2. คุณสมบัติของผู้ที่เหมาะสมกับอาชีพ
ตอบ: คุณสมบัติแรกที่ต้องมีเลยก็คือ การเก่งภาษา อาจจะเป็นภาษาจีน อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศสหรือภาษาอะไรก็ได้ สำหรับตัวเราแล้ว เราค่อนข้างทำคะแนนได้ดีในวิชาภาษาอังกฤษและที่สำคัญ เราชอบวิชานี้ที่สุดในบรรดาวิชาที่น่าเบื่อหลายๆวิชา 55555 นอกจากการเก่งภาษาแล้ว เราคิดว่าเรื่องของบุคลิกภาพก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะคนส่วนใหญ่มักจะพิจารณาจากรูปลักษณ์ภายนอกก่อน ดังนั้นเราจึงควรทำตัวให้คนอื่นมองเราว่าเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี เพื่อมีสิทธิในการตัดคู่แข่งในสายอาชีพนี้

3. แนวทางการศึกษาต่อเพื่อเข้าสู่อาชีพ
ตอบ: ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้น ม.3 สายการเรียนที่เราจะเลือกเรียน คือ สายศิลป์ฝรั่งเศส หรือ ไม่ก็ศิลป์เยอรมัน
เพื่อนๆที่อยากเป็นอาชีพนี้จึงควรเข้า สายศิลป์ภาษา หลังจากนั้น พอใกล้เข้ารั้วมหาวิทยาลัย ก็ควรเลือกเข้าคณะ อักษรศาสตร์ อันนี้เป็นคำแนะนำเบื้องต้นของเรา เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆทุกคนนะคะ

4. ความก้าวหน้าในอาชีพ รายได้ และสวัสดิการ
ตอบ: อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ ถ้าหากผู้ประกอบอาชีพนี้เป็นคนเก่งและได้รับการยอมรับจากหลายๆบริษัทก็จะถือว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง สำหรับรายได้ แรกๆผู้ว่าจ้างจะเป็นผู้กำหนดค่าจ้าง แต่ถ้าหากเขาเห็นถึงประสิทธิภาพของงานที่เราทำ เราก็อาจจะเรียกค่าจ้างเพิ่มได้ สวัสดิการ เป็นเรื่องของเงื่อนไขของแต่ละบริษัทค่ะั

5.ปัญหา หรือ อุปสรรคที่อาจพบในการประกอบอาชีพ
ตอบ: การได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ช่วงแรกๆจะหาบริษัทสังกัดอยู่ยาก

6. แนวโน้มความต้องการอาชีพในอนาคต
ตอบ: แนงโน้มความต้องการอาชีพนี้ต้องมีมากในอนาคตแน่ เพราะปัจจุบันมีคนที่เก่งทางด้านภาษาน้อย จึงต้องมีการว่าจ้างงานแบบนี้เยอะขึ้น และอาจจะได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

7. คุณค่าของอาชีพต่อการพัฒนาของสังคม
ตอบ: อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใช้ทักษะทางด้านภาษา อาจจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้คนในสังคมหันมาสนใจในเรื่องของภาษามากขึ้น และ ตระหนักว่าภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อใช้เป็นการสื่อสารกับประเทศอื่นๆในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ประเทศไทยของเราเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้วนั้น ภาษาอังกฤษย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

8. บรรณานุกรม
http://www.arts.chula.ac.th/prospective/career.html

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 28 ส.ค. 59 เวลา 18:39 น. 1

ข้อ 8 ผิดค่ะ  บรรณานุกรม จากเว็บไซต์ ไม่เขียนแบบนี้ค่ะ ลองศึกษาวิธีการเขียนบรรณานุกรมที่ถูกต้องดูนะคะ  ว่าที่นักแปลเอกสาร

0