Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอ่วลำปาง #Tech100 #ปฐมนิเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับผมชื่อ สอง เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเนชั่นบางนา คณะนิเทศศาสตร์ ปี 1 ครับผม
   ผมจะพาไปเที่ยวลำปาง การไปครั้งนี้เป็นการไปปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ครับ
วันที่ 17 ส.ค. ผมเริ่มต้นที่หัวลำโพงโดยไปรวมตัวกับเพื่อนๆ เพื่อเตรียมขึ้นรถไฟ ผมขึ้นรถไฟเวลา 13:45 น. บรรยากาศก็สนุกดีครับ

พอขึ้นรถไฟ รถไฟเริ่มออกเดินทาง พี่ๆทีมสันทนาการก็มีกิจกรรมให้พวกผมทำ เพื่อไม่ให้บรรยากาศมันกร่อยๆ มันก็จะแน่นๆนิดนึง 55555 อดทนนิดนึงประมาณ 8 ชั่วโมงได้

พอถึงสถานีรถไฟนครลำปางก็จะมีรถสองแถวที่ลำปางเตรียมไว้ให้มารับพวกผม พวกผมถึงเนชั่นลำปางประมาณตี 3 พี่ๆก็จัดการแบ่งที่นอนให้ แล้วพวกผก็แยกย้ายเข้านอน เจอกันใหม่ พรุ่งนี้ตอนเที่ยงๆ #ฝันดีครับ

เที่ยงของวันที่ 18 พวกผมไปรวมตัวกันเพื่อเตรียมเข้าฐานทำกิจกรรม บรรยากาศสนุกมากครับได้เพื่อนใหม่จากเนชั่นลำปาง 5555555 #สาวๆที่นี้ใจดีๆ นี่คือบรรยากาศตอนผมเข้าฐาน ดูหน้าก็รู้ว่าสนุก 55555

พอตกเย็นก็มีกิจกรรมจากพี่ๆทีมสันทนาการจากเนชั่นบางนาและเนชั่นลำปาง สนุกจริงๆครับ

เช้าวันที่ 19 พวกผมก็ไปทำกิจกรรมแยกตามคณะ ผมก็ไปคณะนิเทศศาสตร์ของผมครับ ช่วงบ่ายก้จะมีกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาชั้นปีที่ 1 รวมทั้งหมดทุกคณะ ตอนเย็นก็มีการทำบายศรีสู่ขวัญ รับประทานขันโตก มีการแสดงมากมายครับ

ปิดท้ายของคืนนี้ด้วยการปล่อยโคมครับผม ราตรีสวัสดิ์

เช้าวันใหม่ของวันที่ 20 พวกผมต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปขึ้นดอยเตรียมปลูกฝ้าย พวกผมต้องเดินเป็นระยะทาง 7 กิโลได้ ก็เหนื่อยสุดยอด แต่เพื่อนผมดูท่าแล้วจะไม่มีความเหนื่อยเลยจริงๆ

แล้วเวลาประมาณ 10 โมง ผมก็ถึงดอย ก็มีพิธีเปิดอะไรเรียบร้อย พวกผมก็ปลูกฝ้ายเสร็จ และมีการพิสูจน์ใจ โดยการวิ่งขึ้นเนินสปิริต สุดยอดจริงๆ แต่พวกผมทำได้นะครับ

ถ่ายรูปรวมส้ะหน่อย !! #คณะนิเทศศาสตร์ #มหาวิทยาลัยเนชั่น

ส่งท้ายของวันนี้จริงๆ ก่อนกลับกรุงเทพ พวกผมไปแวะที่กาดกองต้า !! ของถูกมากครับ ก็เดินไปประมาณ 3 ชม. ได้ คืออยากยกตลาดกลับกรุงเทพด้วย ของถูกมากจริงๆ ชอบครับ #ผู้ชายในกลุ่มผู้หญิง5555

พวกผมออกเดินทางจากกาดกองต้าประมาณ 3 ทุ่ม ถึงกรุงเทพเวลา 7 โมง อย่างปลอดภัยครับ
บ้ายบายนะลำปาง ไว้มีโอกาสเราจะกลับมาแน่นอน .... ผมจะมารับปริญญาที่นี้ครับ

#.นี่คือกระทู้แรกของผม หากผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยครับ
#.ขอบคุณรูปภาพจากสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่นบางนา และ ณัฐนันท์ Sec.3