Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวรับน้องป๋ะกันละเจ้า # ลำปาง #Tech100

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคร้าา
เราชื่อนางสาวพรปรียา สุทธิสาร รหัสนักศึกษา 5902112039 เราชื่อพลอยนร้า เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น เขตบางนา วันนี้เราจะมารีวิวรับน้องกันที่ม.เนชั่น เขตลำปางกันนร้า โดยเราจะได้ไปทั้งหมด 5 วัน

วันที่ 1 ก่อนอื่นอาจารย์และพี่ๆๆได้นัดพวกเราทุกคนเจอกันที่หัวลำโพง ก่อนเที่ยง!! เราเลือกที่จะไปด้วยรถไฟฟ้า BTS และต่อด้วย MRT เพราะมันเร็วกว่าและก็สะดวกในการเดินทาง

เราก็ถึงหัวลำโพงกันตอน 10 กว่าๆ เวลาเหลือเยอะก้เลยถ่ายรูปเล่นกันและหาอะไรกินก่อนขึ้นรถไฟ

( ขอบคุณรูปภาพนี้จากทีมงานของม.เนชั่นบางนานะคร้า )

พอถึงเวลาา พวกพี่ๆๆก้ได้จัดกิจกรรมเกมส์สันทนาการสนุกๆเพื่อรอเพื่อนที่ยังไม่มา และก่อนออกเดินทางให้ได้ทำกิจกรรมก่อนออกเดินทาง

( ขอบคุนรูปภาพนี้จากทีมงานม.เนชั่นบางนานะคร้า )

เมื่อถึงเวลาที่รถไฟมา ทุกคนดีใจที่จะได้ขึ้นรถไฟ555555 บางคนก็เฉยยเพราะเหมือนเคยขึ้นแล้ว

( ขอบคุณรูปภาพจากทีมงานของม.เนชั่นบางนานะคร้า )

โดยจะแบ่งกันนั่งเพื่อความปลอดภัยและสะดวกต่อการทำกิจกรรมร่วมกัน เป้นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความร้อน ร้อนน !! และเหนื่อย !! และก็ง่วง ทุกคนก็เวียนหัวตามมกันไป555555

พอรถไฟได้ออกจากขบวน พี่ๆๆก็ได้อนุญาติให้พวกเราพักผ่อน ซึ่งบนรถไฟก็มีของกินมาขายเป็นจังหวัดด ตลอดการเดินทางนี้

เนื่องจากบนรถไฟเป็นอยุ่เวลานาน น้องๆๆพี่ๆๆก็หน้ามันค่ำเคลียด แต่สำหรับเราก็ยังคงนั่งถ่ายรูปเพื่อนนน ชอบมากสุดคือการนั่งมองวิวสวยย พี่ๆๆเลยปล่อยให้พักผ่อนตามสบาย นอน!!!! 5555555

เมื่อเพื่อนตะโกนกันบอกว่า เห้ยยถึงลำปางงกันแล้ว ทุกคนตื่นนนเต้นตามกันไป  เราถึงกันประมาณตี 3 เก็บข้าวของเตรียมลง พอถึงจากรถไฟก็มีรถสองแถวพื้นเมืองของมหาลัยที่จ้างมารับไปม.เนชั่น พอถึงมอพวกเราก้เตรียมตัวกันไปพักผ่อน

วันที่ 2 พี่ๆๆได้นัดเจอกันตอนเที่ยง เพื่อทำกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยกัน เป็นกิจกรรมเข้าตามฐานที่รวมไปด้วยกิจกรรมที่สนุกสนานเพลิดเพลิน

( ขอบคุณรูปภาพนี้จากทีมงานม.เนชั่นบางนานะคร้า )

พอจบจากกิจกรรมนี้พวกพี่ๆๆได้ปล่อยพวกเราทุกคนไปกินข้าวและอาบน้ำ เพื่อนัดเจอกันมาทำกิจกรรมสุดท้ายของวันนี้ ก็คือกิจกรรมที่พวกเราชอบคือกิจกรรมสันทนาการ เต้นกันจนไม่รู้จะเต้นอะไรอีก 555555

( ขอบคุณรูปภาพจากทีมงานม.เนชั่นบางนานะคร้าา )

พอจบจากกิจกรรมสุดท้ายแล้วก้ได้ถึงเวลาอาบน้ำกันแล้วเวลาที่สนุกที่สุด55555

วันที่ 3 เช้าแล้วเป็นวันที่พวกพี่ๆๆได้นัดเราทำกิจกรรมเข้าปฐมนิเทศน์เด็กใหม่ปี 59 ณ  ห้องประชุมใหญ่ เต็มไปด้วยความง่วงง และก็หลับ 55555

( ขอบคุณรูปภาพจากทีมงานม.เนชั่นบางนามากนะคร้า )

พอจบจากการปฐมนิเทศน์ก็ต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ พิธีนี้เป็นพิธีที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากของคนภาคเหนือ

( ขอบคุณรูปภาพจากทีมงานของม.เนชั่นบางนามากนะคร้า )

พอจบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้อาจารย์ได้ปล่อยให้พวกเราไปพักผ่อนกันก่อน  ถึงกิจกรรมยามค่ำคืน พวกเราเลยหาที่ถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศและความทรงจำกันหน่อยย

พอได้เวลาที่จะเข้าสู่กิจกรรมสุดท้ายที่พวกเรารอคอยเป็นการจัดแสดงแบบชาวภาคเหนือมาให้ดูอลังการมากที่สุด มีการให้ทำกิจกรรมการปล่อยโคมลอยริมแอ่งน้ำ และเต้มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติด ฟินนนกันสุดๆๆ อากาศก้เย็นสดชื่น จะดีอะไรขนาดนี้ อยากให้ฟินนตามกันไปป มีกินแบบชาวเหนือคือ. ขันโตก

วันที่ 4 พี่ๆๆนัดพวกเราทุกคนเช้ากว่าทุกวัน เพราะว่าเป็นกิจกรรมสุดท้ายของเราคือภารกิจ การปลูกฝ้าย รับน้องขึ้นดอย ซึ่งเราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าเหมือนอากาศไม่เป็นใจเลยมีฝนตก

กิจกรรมสุดท้ายได้จบลงแล้ว พวกเรายังคงต้องเตรียมตัวกลับบ้าน เราออกจากม.เนชั่นลำปาง ตอนประมาณ 5-6โมงเย็นอาจารย์ได้ให้เราแวะเที่ยวกันที่ตลาดพื้นเมืองแบบกาดกองต้าก่อนกลับบ้าน โดยเราจะได้เดินถึง 3 ทุ่ม

จากนั้นเราก้ได้เวลากลับขั้นรถและก้หลับกันจนถึงมหาวิทยาลัยเนชั่นบางนา ในเวลา 7โมงเช้า ของวันที่ 5 คร้า

ขอบคุณเพื่อนนและพี่ๆๆอาจารย์ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือและคอยดูแลพวกเราเป้นอย่างดีทุกคนและกิจกรรมครั้งนี้เป็นทริปที่น่าจดจำได้ดีมากเลยคร้า ทำให้พวกเราทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้นได้มีความสามัคคีในการทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้นคร้า ทำให้ความอบอุ่นใจในการตลอดการเดินทางตรั้งนี้คร้า

ปล.นี่เป็นกระทู้แรกของเราถ้ามีข้อผิดพลาดก้ขออภัยด้วยนะคร้าา