Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเปลี่ยนชื่อเล่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากเปลี่ยนชื่อเล่นมากค่ะ เราก็ไม่ชอบชื่อนี่มาตั้งแต่เด็กแล้วนะ มันตลกมากเวลาเรียกเป็นอิ้ง เพื่อนล้อตลอด เขียนเป็นอิ้งก็อ่านยาก เราคิดจะเปลี่ยนตอนเข้ามหาลัย ปรึกษากับแม่ละ แม่ก็ให้นะ แต่ดันลืมอ่ะ เราเข้า ม แห่งหนึ่ง ที่ กทมนะ(เด็กตจว.) พอเราแนะนำตัวชื่อเล่นนี้ไป เขาก้ตกใจ หัวเราะกัน ถาม ทำไมชื่องี้ อยากเปลี่ยนมากๆ ปัญหาสุดคือเป็นอิ้งนี่แหละ เราชอบภาษาอังกฤษมาก เวลาคุยกับฝรั่งอ่ะ เราบอกชื่อไป นางจะออกเสียงไม่ได้ ละออกเสียงเป็นคำที่หยาบมากอ่ะ เพื่อนก็ล้อกัน ทำไงดีค่ะ T T

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Primthadha 30 ส.ค. 59 เวลา 08:26 น. 1

ชื่อ อิ้ง เหรอคะ ชื่อเหมือนคนมีชื่อเสียงเลย เคยได้ยินจัดรายการอะไรสักอย่าง

5
จขกท 30 ส.ค. 59 เวลา 09:31 น. 1-1

เปล่าค่ะ ขอไม่บอกชื่อละกันนะคะ ชื่อเล่นเวลาชื่อเป็นอังกฤษอ่ะค่ะ จะออกเสียงเป็นคำหยาบมากๆ T T

0
Primthadha 30 ส.ค. 59 เวลา 09:50 น. 1-2

ค่ะ ไม่ต้องบอกก็ได้ ไม่มีใครว่าเลยค่ะ บังเอิญคิดว่าน้องมาตั้งกระทู้ประมาณสงสัยว่าชื่อตัวเองทุเรศหรือคิดเอง จะเปลี่ยนดีไหมน่ะค่ะ พี่เลยเข้ามา ตั้งเพื่อบอกจะเปลี่ยนชื่อเฉยๆก็ตามสลายจ้า

0
Primthadha 30 ส.ค. 59 เวลา 11:07 น. 1-4

อย่าเดาเลยนะ น้องเขาคงไม่สบายใจ

นี่เปลี่ยนชื่อ อนาคตไม่ว่าเพื่อนหรือแฟนจะงงแค่ไหน ก็คงแย่แล้ว

แบบเด็กแถวบ้านเรา เราเรียกชื่อที่เขาไม่ชอบไม่ได้นะ ต้องเรียกชื่อที่ตั้งเองแล้วชอบ ไม่งั้นจะไม่พอใจ แต่เราก็ติดปาก จะเปลี่ยนก็ยาก เด็กมันคงลำบากน่าดู

0
จขกท 30 ส.ค. 59 เวลา 12:31 น. 1-5

กล้วย ค่ะ เพื่อนเก่าชอบเรียก โก้ย โค้ย ค้วย เพราะเวลาเราเรียนอิ้ง ฝรั่งเขียนชื่อให้ kluay มันเลยออกเสียงแปลกๆ ก็โดนล้อมาแต่เด็กละ พอมา กทม บอกเพื่อนไปว่าชื่อกล้วยอ่ะ นางก็หา "ทำไมชื่อกล้วย ถ้าเวลาโกรธกูต้องเรียก -วยชัวร์" นางก็หัวเราะกัน พวกรุ่นพี่ก็เหมือนกัน พอบอกไป "หาใครชื่อกล้วย พี่อีกคนบอก "คิดว่าเป็น -วยหรอสัส 5555" ก็ไม่สบายใจจริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ppinku 30 ส.ค. 59 เวลา 10:48 น. 3
ชื่อเล่นคิดจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้เลยไม่ใช่เหรอคะ หรือว่าต้องไปทำเรื่องขอเปลี่ยน
เห็นเพื่อนเราพอเรียนมหาลัยได้สักพัก ก็เปลี่ยนชื่อเล่น ตามบอกคนนู้นนี้ว่าให้เรียนชื่อนี้นะ ห้ามเรียกชื่อนี้
3
จขกท 30 ส.ค. 59 เวลา 12:21 น. 3-1

มันไม่ทันแล้วละค่ะ เปิดเทอมมานานแล้ว ชื่อ กล้วย ค่ะ เพื่อนเก่าชอบเรียก โก้ย โค้ย ค้วย เพราะเวลาเราเรียนอิ้ง ฝรั่งเขียนชื่อให้ kluay มันเลยออกเสียงแปลกๆ ก็โดนล้อมาแต่เด็กละ พอมา กทม บอกเพื่อนไปว่าชื่อกล้วยอ่ะ นางก็หา "ทำไมชื่อกล้วย ถ้าเวลาโกรธกูต้องเรียก - ชัวร์" นางก็หัวเราะกัน พวกรุ่นพี่ก็เหมือนกัน พอบอกไป "หาใครชื่อกล้วย พี่อีกคนบอก -คิดว่าเป็น - หรอสัส 5555" ก็ไม่สบายใจจริงๆ เศร้าจัง

0
ppinku 30 ส.ค. 59 เวลา 13:01 น. 3-3

คนที่รู้จักก็มีชื่อกล้วยนะคะ เราไม่เห็นคิดว่ามันจะเป็น K-- เลย
พอดีเราไม่เคยโดนล้อชื่อเล่นออกแนวแบบนี้เลยไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกเท่าไหร ขอโทษค่ะ แต่เราก็ไม่ชอบชื่อเล่นตัวเองเหมือนกัน เราชื่อพิ้งค์ แต่เราไม่ชอบสีชมพู 555
เปลี่ยนตอนนี้คิดว่ายังทันนะคะ ค่อย ๆ บอกเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ใครเรียกชื่อเก่าพยายามไม่หัน แบบเพื่อนเราก็พึ่งเปลี่ยนตอนเทอมสอง ตอนนี้เขาก็เรียกชื่อใหม่มันหมดแล้ว

0
Rabbit&Cat 30 ส.ค. 59 เวลา 15:56 น. 4

เราก็ให้ ฝรั่งเรียกเราในชื่ออื่นก็ได้ค่ะอธิบายเหตุผลไป..เช่น กล้วย mean in english คือ bananaอะไรก็ว่าไปค่ะ เพราะเราก็มีเพื่อนชื่อพร เวลาให้ฝรั่งเรียกก็เรียกว่าpinkก็ได้ค่ะ เพราะว่าฝรั่งส่วนมากจะไม่ล้อชื่อกันค่ะ

1
จขกท 30 ส.ค. 59 เวลา 16:08 น. 4-1

ฝรั่งไม่ล้อหรอกค่ะ เราก็อธิบายแล้ว บางคนเรียกเรา Ms banana แต่มันคือตั้งแต่เด็กแล้วอ่ะค่ะ คนไทยเนี่ยแหละ ล้อ ToT

0