Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้ำมะพร้าว 100% อันไหนรสชาติดีสุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้ำมะพร้าว 100% อันไหนรสชาติดีสุด
หลายๆคนคงชอบดื่มน้ำมะพร้าวสด เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ให้ความสดชื่น รสชาติดี มีความหอม หาทานง่าย ราคาไม่แพง แต่นั่นมันเมื่อก่อนค่ะ  เราเป็นคนนึงที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวสดมากๆแต่พักหลังนี่ไม่ได้ดื่มเลย จำได้ว่าเคยกินตั้งกะลูกละ 10-15 บาท แต่เดี๋ยวนี้ราคาน่าตกใจมากๆๆ ลูกละ 30-35 บาทกันแล้วแม่เจ้าแพงอะไรเบอร์นั้นซื้อกินไม่ไหว  แต่ตอนนี้เรามีทางเลือกกันแล้ว แค่เดินเข้าเซเว่นกะสามารถซื้อน้ำมะพร้าวแท้100%บรรจุขวดได้แล้ว ปกติไม่เคยกินน้ำมะพร้าวแบบนี้เลย ส่วนตัวคิดว่าไม่มีหรอกน้ำมะพร้าวมาบรรจุขวดมันต้องผสมอ่ะน่า คงเป็นไปไม่ได้ อันนั้นเป็นความคิดแบบเดิมๆค่ะ โลกเปลี่ยนวิวัฒนาการเปลี่ยน เทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้วย วันนี้เข้าเซเว่นบังเอิญเห็น ที่จริงเคยเห็นในโฆษณาแล้วว่ามีน้ำมะพร้าว100%ขายแต่ไม่คิดจะลอง มาวันนี้ขอลองสักทีเพื่อเปิดโอกาสและเป็นทางเลือกให้ตัวเอง ด้วยสู้ราคาน้ำมะพร้าวสดเป็นลูกไม่ไหว 35 บาท ซื้อไม่ลงจริงๆ ขอลองแบบหาซื้อง่าย พกพาสะดวก ราคาสู้ไหว 25 บาท ถือว่าโอเคนะ ว่าแต่จะเอายี่ห้อไรล่ะ นี่ล่ะปัญหา
 


ตามภาพเลยค่ะ 3 ยี่ห้อ ราคาเท่ากัน ปริมาณใกล้เคียง และทีสำคัญเขาเขียนว่า น้ำมะพร้าว 100% เหมือนกัน เอากะเขาสิ เลือกไม่ถูก จัดไปทั้ง 3 เลยละกัน แล้วมาลองดูกัน ยี่ห้อไหน อร่อยสุด ดีสุด รสชาติใกล้เคียงน้ำมะพร้าวสดที่เฉาะจากลูกมากที่สุด เราจะได้รู้กันวันนี้ มาเริ่มกันเลยค่ะ


ขอเริ่มที่ Malee เป็นอันดับแรกนะคะ 
บรรจุภัณฑ์ : เป็นกล่องสี่เหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก ส่วนตัวไม่ค่อยชอบนะเพราะคิดว่าถ้าแช่ในน้ำเย็นกล่องมัยอาจจะยุ่ยได้ พกพากะไม่สะดวกเท่าไร แต่รูปลักษณ์ ภาพ ดูสวยดี เป็นธรรมชาติ ขาวสะอาดตา นำเสนอจุดเด่นชัดเจนในรูปน้ำมะพร้าวเป็นสดจากลูกมะพร้าวจริงๆ คงต้องการสื่อแบบนั้น ฉลากระบุชัดเจนว่าเป็นน้ำมะพร้าว 100%
แหล่งวัตถุดิบ : ใช้มะพร้าวจาก อ.สามพราน ที่นี่มีชื่อนะ เนื่องจากเป็นสวนผลไม้ ดินอุดมสมบูรณ์ มีน้ำหล่อเลี้ยงพอเพียง มะพร้าวลูกใหญ่ น้ำเยอะ ถ้าเป็นน้ำมะพร้าวสดจากลูกแบบที่ขาบตามตลาดนี่รสชาติดีทีเดียว
สี : มองด้วยตาเปล่าหลังเทจากกล่องลงแก้ว น้ำมะพร้าวมีความใสมากๆ เกือบใกล้เคียงน้ำเปล่าเลย
กลิ่น : มีความหอมแบบบางเบา มีกลิ่นมะพร้าวอ่อนบางมากๆ
รสชาติ : ค่อนข้างจืด ไม่หวาน รสอ่อนเหมือนกลิ่นและสี มันไม่เหมือนน้ำมะพร้าวสดนะ แต่รสชาติรู้ว่าเป็นน้ำมะพร้าวแท้ไม่ผสมแน่นอน เพียงแต่รสอ่อนไป ไม่ค่อยอร่อย ไม่ติดลิ้น
คะแนนที่ได้ : ขอให้ 7 เต็ม 10 ไปก่อนละกัน เพราะรสชาติมันอ่อนไป ยังไม่โดนใจ ต้องขอลองอีก 2 ยี่ห้อที่เหลือก่อน

ต่อไปของลองชิมยี่ห้อ if
บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดเว้าด้านข้างเพื่อความสะดวกในการถือ/จับ ขวดมีความนิ่มแต่ไม่มาก คงเป็นขวดแบบลดโลกร้อน ใช้ % พลาสติกน้อยหน่อย ออกแนวรักษ์สิ่งแวดล้อม ประมาณนั้นมั้ง อันนี้ความคิดส่วนตัวนะ รูปลักษณ์ภายนอกดูดีทีเดียวสีขาวเขียวบ่งบอกความเป็นธรรมชาติ มีลูกมะพร้าวประมาณเดียวกัน คือต้องการจะบอกว่าน้ำมะพร้าวแท้ไม่ผสมว่างั้น ฉลากระบุชัดเจนว่าเป็นน้ำมะพร้าว 100% เช่นกัน แต่อันนี้มีเพิ่มเติมนะจ๊ะ High Potassium & Manganese , Source of Magnesium , Low Sodium , No Preservative  แปลคือ เขาบอกว่า มีโพแทสเซียมและแมงกานีสสูง มีแมกนีเซียม โซเดียมต่ำ และ ไม่ใส่สารกันเสีย  โพแทสเซียมจะช่วยควบคุมสมดุลน้ำในร่างกาย ทำให้หัวใจเต้นปกติ ลดความดัน รักษาภูมิแพ้ กำจัดของเสียในร่างกาย แมงกานีสช่วยลดการอ่อนล้า สร้างและรักษาเม็ดเลือดแดง ช่วยเรื่องความจำ ลดการเกิดไขมันสะสม แมกนีเซียมช่วยเผาผลาญไขมันและเปลี่ยนเป็นพลังงาน ควบคุมระดับโคเลสเตอรอล รักษาโรคซึมเศร้า ป้องกันการสะสมของแคลเซียมอันจะก่อให้เกิดนิ่วในไต และนิ่วในถุงน้ำดี แหม่ เพื่อสุขภาพโดยแท้
แหล่งวัตถุดิบ : ใช้มะพร้าวจาก อ.สามพราน เช่นกัน เหมือนของมาลี แสดงว่าแหล่งวัตถุดิบนี้มีความน่าเชื่อถือได้ แต่ไม่รู้ว่ารสชาติจะเหมือนกันรึป่าว
สี : มองด้วยตาเปล่าหลังเทจากกล่องลงแก้ว น้ำมะพร้าวมีความใสออกขุ่น  ขุ่นกว่าของมาลีอย่างเห็นได้ชัด สีใกล้เคียงน้ำมะพร้าวสดอยู่นะ
กลิ่น : มีความหอมมะพร้าว หอมแบบธรรมชาติ เริ่มหวังว่ารสชาติน่าจะโอเค มาซะใกล้เคียงขนาดนี้
รสชาติ : รสชาติดี ไม่หวานมาก กินแล้วรู้สึกเหมือนน้ำมะพร้าวสดจากลูกเลย รู้ว่าเป็นน้ำมะพร้าวแท้ไม่ผสมแน่นอน หอมติดลิ้น แต่ติดแบบอ่อนไม่เข้มมาก รู้ว่าเป็นกลิ่นน้ำมะพร้าว อันนี้โอเคนะ
คะแนนที่ได้ : ขอให้ 9 เต็ม 10 คือชอบ เหมือนกินจากลูกมะพร้าว แต่มันยังไม่เหมือนขนาด 100%นะ แต่ใกล้มากๆๆ แช่เย็นๆนี่กินแล้วหอมชื่นใจ ไม่ระคายเคืองใจว่าผสมหรือแต่งกลิ่นอะไรเลย คือดีต่อใจ
 
สุดท้ายละยี่ห้อ cocomax เขามีสโลแกนเด็ดที่ว่า น้ำมะพร้าวลูกครึ่ง คือ 1 ขวด = น้ำมะพร้าว 1 ลูกครึ่ง ว่างั้น
บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวด มนตรงส่วนบน ส่วนล่างทรงตรง ขนาดกระชับมือ มีความหนาปกติเหมือนขวดทั่วไป(ไม่รักษ์โลกเหรอ ล้อเล่น) รูปลักษณ์ภายนอกดูดีนะ ทันสมัย แต่ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ดูมีลูกเล่น ดูปรุงแต่ง รูปมะพร้าวกะเล็กไป ไม่ชัดเจนเลย ออกแนววัยรุ่นไปป่าว แบบเฟี้ยวฟ้าว 555 ฉลากระบุชัดเจนว่าเป็นน้ำมะพร้าว 100% เช่นกัน และมีเพิ่มเติมว่า High Potassium & Manganese  แปล เขาบอกว่า มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมสูง ฉลากด้านหลังระบุว่า ไม่ใช้สารกันเสีย
แหล่งวัตถุดิบ : ใช้มะพร้าวจาก อ.อัมพวา อันนี้แหล่งวัตถุดิบคนละที่กะ2ยี่ห้อข้างต้นนะ เอาล่ะน่าสน มะพร้าวอัมพวา กะ มะพร้าวสามพราน อันไหนเด็ด อันไหนโดน รู้กัน
สี : มองด้วยตาเปล่าหลังเทจากกล่องลงแก้ว น้ำมะพร้าวมีความใส ออกขุ่นนิดๆนิดเดียว คือใสกว่า if แต่ขุ่นกว่า malee
กลิ่น : หอมมาก หอมอบอวล กลิ่นมะพร้าว หอมไปป่าว คือมะพร้าวต้องกลิ่นอ่อนหน่อยไหม อันนี้หอมไป จะเป็นน้ำตาลสดละ 555
รสชาติ : รสเข้มกว่า 2 ยี่ห้อก่อนหน้านี้ หวาน หอม เป็นน้ำมะพร้าวแท้แน่ๆแบบไม่ผสมเช่นกัน แต่รสชาติอันนี้มีความหวานกว่า หอมกว่า คือรสมันชัดอ่ะ แอบคิดว่าแต่งกลิ่นรึป่าวนะ ยังคาใจนิดๆว่าปรุงแต่งรึป่าว อันนี้ตามความรู้สึกนะ หลังจากชิมแล้ว
คะแนนที่ได้ : ขอให้ 7.5 เต็ม 10 ละกัน บอกตรงๆว่า ไม่ชอบที่มันหวาน และกลิ่นหอมที่ชัดเกินไป ทำให้ไม่สนิทใจ กินไปกินไปกะเริ่มเหมือนกินน้ำตาลสดละ เริ่มสับสนว่าน้ำมะพร้าวหรือน้ำตาลสดกันแน่ ด้วยกลิ่นที่หอมและมีความหวาน เลยขอให้ที่ 7.5 ดีกว่า malee ตรงที่มีรสชาติ แต่ว่ากะไม่ประทับใจเหมือน if
 

สรุปๆ ขอสรุปภาพรวมหลังจากได้ลองกินทั้ง 3 ยี่ห้อละ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของเพื่อนๆในการเลือกซื้อต่อไปค่ะ
ทั้ง 3 ยี่ห้อเป็นน้ำมะพร้าวแท้ 100% ทั้งหมด ไม่ผสมแน่นอน แต่มีรสชาติที่ต่างกัน รวมถึงสีด้วย แหล่งวัตถุดิบหลักๆมาจาก 2 ที่ คือ อัมพวา และสามพราน ข้อดี เป็นมะพร้าวของไทยทั้งหมด ผลิตโดยคนไทย น่าสนับสนุน ความแตกต่างขอกบรรจุภัณฑ์ เป็นขวดน่าจะสะดวกกว่าในการพกพาหรือยกดื่ม ดีไซน์ if ดูดีสุด เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย ไม่เวียนหัว รสชาติ malee จืด ไม่หอม , if หวานน้อย กลิ่นอ่อนกำลังดี , cocomax หวานกว่า กลิ่นหอมชัดเจน  สีของน้ำมะพร้าว malee ขาวใสที่สุด , cocomax ใสอกขุ่นนิดๆนิดเดียว, if ใสแต่ขุ่นกว่า cocomax โดยรวมขอเลือก if นะ ดีไซน์สวย ขวดอ่อนรักษ์โลก รสชาติเป็นธรรมชาติ เหมือนน้ำมะพร้าวจากลูกมะพร้าวที่สุดแล้ว ไม่อ่อนไป ไม่เว่อไป แถมคุณค่า โพแทสเซียมและแมงกานีสสูง มีแมกนีเซียม โซเดียมต่ำ และไม่ใช้สารกันเสีย แบบนี้ก็ชนะใสใสสิคะ อันนี้เป็นความรู้สึกของเรานะ มาแชร์เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับคนที่ไม่เคยลอง อยากให้ลอง อีกทางเลือกของผู้บริโภค ราคาไม่แพงมาก ถ้าน้ำมะพร้าวสดจาดลูกมันแพงไปนะ ลองใช้ทางเลือกนี้ดู ยังไงกะลองหาชิมกันดูละกัน อ่ออีกนิดนะคะ เรื่องของปริมาตร ทั้ง 3 ราคาเท่ากันคือ 25 บาท แต่ปริมาตรไม่เท่านะ malee 330 ml น้อยกว่าของ if และ cocomax 2 อันนี้จะมีปริมาตร 350 ml คือจะได้ปริมาณเยอะกว่านั่นเอง ตัดสินใจกันดูละกันค่ะ
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

thuy XIII 2 ก.ย. 59 เวลา 23:44 น. 2
โอวว ชอบน้ำมะพร้าวมากเลย เคยกินแต่ยี่ห้อนึงไม่มีในนี้ ไม่อร่อยเลย 
ว่าจะลองไปดื่ม ifดูนะ ขอบคุณสำหรับรีวิวจ้าาา
0
whann 27 มี.ค. 62 เวลา 17:47 น. 4

ลองกินยี่ห้อ NAMHOM ดูนะค่ะ ราคาสูงนิดแต่รสชาติดีทีเดียว


หาซื้อได้ที่ Shopee / Lazada

0