Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อน vs แฟน ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็กมัธยมปลายโรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าเรื่องเลยนะคะ เรามีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชายอยู่คนหนึ่ง คบกันมาได้ 6-7 ปีแล้ว เรารู้จักกันตอนเรียนพิเศษสมัยประถม พอเข้าม.1มาเราก็อยู่ห้องเดียวกันไปจนถึงม.3 พอม.4 เราก็ย้ายไปเรียนต่างจังหวัด เราสนิทกันมากกกกก มากกว่าเพื่อนผู้หญิงคนอื่นๆของเรา ถึงเราอาจจะไม่ได้ไปเที่ยวดูหนังหาของกินแบบเพื่อนผญ. แต่เราคุยแชทกันทุกวันติดกันหลายปีมาก เป็นคนที่เราไว้ใจที่สุด มีปัญหาอะไรบอกเค้าได้ตลอด อกหักเค้าก็ปลอบเรา รับอารมณ์เราได้ทุกอย่างจะเหวี่ยงจะวีนเค้าก็บอกไม่เป็นไร เค้ารับได้ ทุกคนมีช่วงที่ตัวเองงี่เง่ากันทั้งนั้น ไม่ต้องกลัวว่าเค้าจะทิ้งเราไปไหนนะ .. เราทะเลาะกันบ่อยมากแต่เราก็กลับมาคุยกันตลอด(เหมือนขาดกันไม่ได้) เราคิดมาตลอดว่าเค้าคิดกับเราแค่เพื่อนเพราะเราเคยคุยกันเรื่องนี้ว่าเราสองคนรู้สึกยังไงต่อกัน แต่พอเรามีแฟนเค้าก็หายไป เราก็ทักไปคุยบ้างเป็นบางครั้งแต่ก็ไม่ได้คุยกันทุกวัน เราคบกับแฟนเรา 1 ปี พอเลิกกันเราก็กลับไปคุยกับเค้า ถึงได้รู้ว่าเค้าชอบเรามาตั้งแต่ประถม(นานมากกกก) แต่เราดันคิดกับเค้าแค่เพื่อนนี่สิ แต่เป็นเพื่อนที่เรารักมาก ขาดเค้าไม่ได้จริงๆ เราคุยกันทุกวันจนเค้าเหมือนเป็นส่วนนึงของชีวิตเราไปแล้ว เราเลิกกับแฟนเก่าเรามาได้ 1 ปี เราก็เริ่มมาชอบคนๆนึง .. เค้าจีบเรามาตั้งแต่เปิดเทอม(เกือบๆ4เดือนแล้ว) เค้าก็ดูจริงใจแต่ตอนแรกๆที่เราไม่ได้ชอบเค้า เค้าไปจีบคนอื่น .. จีบได้ประมาณ 1-2 อาทิตย์เค้าก็กลับมาหาเรา(เพื่อนเค้าบอกเค้าร้องไห้คิดถึงเราด้วย) เราเลยเริ่มไม่แน่ใจว่าเค้าจริงใจกับเราจริงๆมั้ย แต่พอคุยไปคุยมาเรากลับเริ่มชอบเค้าซะงั้น(อ้าวววว) เราเลยลองแหย่ๆเพื่อนเราว่าถ้าเรามีแฟนจะยังคุยกับเราอยู่มั้ย เค้าบอกว่าไม่ เค้าเจ็บมามากพอแล้ว .. (จากการที่เราไปเพ้อให้ฟังว่าชอบคนนู้นนี้อกหักมาก็ให้เค้าปลอบ) เราจุกมากกก แต่ก็จริงของเค้า เรารักเค้ามากๆแต่แค่แบบเพื่อน เราอยากมีแฟนแต่เราก็ไม่อยากเสียเค้าไป ไม่ใช่เพราะเรารักเค้า แต่เพราะเค้ารักเรามาก และเค้าใช้เวลาพิสูจน์ให้เราเห็นว่าเค้าไม่มีทางทิ้งเราไปไหนแน่ๆ เราไม่รู้ว่าที่เราทำอยู่มันผิดมั้ย เหมือนเราคุยเยอะไม่เลือกสักคนแต่แต่ละคนก็มีความหมายกับเราไม่เหมือนกัน คนนึงเราให้เค้าได้แค่เพื่อนแต่เราก็ขาดเค้าไม่ได้จริงๆ ถ้าถึงเวลาที่เราต้องเลือกเราควรเลือกใครดีคะ แล้วถ้าเป็นผู้อ่านจะเลือกใครกัน ขอบคุณค่ะ ..

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

silver fox 30 ส.ค. 59 เวลา 23:03 น. 2

ถ้าเขาเป็นเพื่อนที่รักน้องจริงๆ เขาก็ไม่ไปไหนหรอกค่ะ ความรักมันก็เรื่องนึง อาจจะเจ็บ อาจจะปวด แต่ความเป็นเพื่อนที่อยู่ด้วยกันมามันก็อีกเรื่องนึง ถ้ามันจะเป็นเพื่อนที่รักกันจริงๆมันตัดไม่ขาดด้วยอะไรแบบนี้หรอกค่ะ

ถ้าน้องมีแฟน แล้วเขาทนไม่ได้ เขาหายไป เขาไม่อยู่กับน้องต่อ พี่ว่าอย่างนั้นคือเขาไม่ได้เห็นน้องเป็นเพื่อนแต่แรกแล้วค่ะ เขาเห็นน้องเป็นคนที่เขาชอบและอยากอยู่ด้วย พอรู้ว่าไม่มีทาง ยังไงก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาก็ขอหลบไปไม่ทนอยู่ น้องก็ให้เขาไปเถอะ

0