Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวนกระแส #แฟนเดย์ หนังที่ใครว่าดี แต่เราดูกี่ทีก็ทรมาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้มีโอกาสไปดูแฟนเดย์มาจ้า เห็นใครๆ ก็ร่ำลือมาว่ามันดี๊ดีอะแกร -เราก็เอ้ย ไปค่ะ จัดไป ชวนแก๊งเพื่อนไปดูด้วยกันนี่แหละ (ต่อจากนี้คือความเห็นส่วนตัวนะคะ มันอาจจะไม่ถูกใจใคร แต่เราคิดงี้จริงๆ นะ)

 



- เรื่องพยายามปูให้เด่นชัยดูแบบรักนางเอกมาก พยายามอย่างที่สุด เราควรจะอินมั้ย แต่เปล่า เราว่ามันแอบโรคจิตอะแกร คือถ้าเป็นเรา เราคงกลัว  
 

- อันนี้เพื่อนฝากบอกว่า  >> แผนเที่ยวนางเอกก็ดูแปลกๆ อะ นั่งรถไฟจากซัปโปโรไปฮาโกะดาเตะ แล้วแถมแวะโนโบริเบทสึด้วย เนี่ย ถ้าเป็นของจริงมันจะเหนื่อยมากนะ แล้วขากลับกลับจากฮาโกะดาเตะขึ้นซัปโปโรอีก ทั้งทริปนั่งรถไฟไปกลับอย่างเดียวก็ 8 ชั่วโมงแล้ว ตายๆ
  

- เกลียดทรงผมหัวฟูของพี่เต๋อมากๆ ถึงแม้เราจะรักพี่เต๋อจากกวนมึนโฮสุดๆ ก็ตาม

 



- สรุป คือเนือยมากกกก อยากเดินออกจากโรงมากกก แบบว่าเนื้อเรื่องมีแค่นั้นแหละ แต่หนังทำได้ค่อนข้างยืดเยื้อ ไม่จบสักที บทก็เลื่อนลอยแปลกๆ  
 
- เป็นหนังรักกระอักกระอ่วนใจยังไงบอกไม่ถูก มุกตลกก็พอมีให้ยิ้มๆ แต่แบบมันไม่สุดสักทางอะ มันอึนๆ น่าจะขยี้ไปในทางใดทางนึงให้สุดไปดีกว่า จะซึ้งก็จัดมาหนักๆ เถอะ ดูแล้วไม่อิ่ม และไม่อินเลย คนเรามันจะขี้แพ้อะไรได้ขนาดนั้น มันไม่ใช่อะดาว

 



หนึ่งเดียวที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีอะไรก็คือความน่ารักของมิวที่เอาไปเต็มๆ ยิ้มที่โลกสดใส เศร้าที่ก็น่าสงสาร แค่นั้นแหละ
 


ส่วนตัวเราให้ 6/10 ถ้าถามว่ามันเลวร้ายแบบที่ไม่ควรจะดูมั้ย ก็ไม่ขนาดนั้น เพราะคนที่ชอบ คนที่อินก็มีอยู่เยอะอะ แต่ถ้าไม่ชอบคือไม่ชอบเลยนะ แบบเรา  แต่ใครที่อยากดูออยู่แล้ว ก็ไปดูเถอะ คุณอาจไม่คิดแบบเราก็ได้นะ ใครคิดต่างหรือคิดเหมือนก็มาคุยกันได้จ้า


 

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

เหอะๆ 4 ก.ย. 59 เวลา 23:24 น. 2

เราว่าเรื่องมันก็โอเคนะ ส่วนเรื่องแผนการเดินทางของนางเอกเนี่ย
ถึงแม้ในความจริงจะใช้เวลาเดินทางค่อยข้างไกลและนาน แต่เอามารวมกันใน1วันได้เนี่ย ก็เพราะมันเป็นหนังยังไงคะ ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วนะว่า เป็นแฟนกัน 1 วัน เราก็ไม่เห็นว่ามันจะแปลกตรงไหน เพราะมันเป็นหนัง

6
ตลกd 4 ก.ย. 59 เวลา 23:39 น. 2-1

คิดแบบนี้จริงเหรอ? เป็นหนังจะมั่วข้อมูลยังไงก็ได้เหรอ? ถถถถถถถถถถถ

0
คนหมั่นใส้ 5 ก.ย. 59 เวลา 01:12 น. 2-2

โถ่คุณ สม่งสมองนี้มัน,"หนังรัก" ไม่ใช่หนังสืบสวนสอบสวนที่ต้องอิงควาทเป็นจริงใดๆ

งั้นหนังซุปเปอร์ฮีโร่แบบ marval ก็ต้องอิงความจริง

จำไว้ใส่สมองนิดนึงครับ "หนัง" ก็ คือ "หนัง"

ยังไงว่างๆก่อนดูหนังก็ดู mood หรือ type ของหนังก่อนเข้าโรงด้วยนะครับจะได้หายง่าว 5555555555

0
เพนกวินสีเพลิง 5 ก.ย. 59 เวลา 07:54 น. 2-4

แค่เพราะเนื้อหามันอ่อน แปลว่ารายละเอียดจะอ่อนก็ได้หรอ

ถึงว่าสิ บทละครไทยมันถึงไม่ไปไหน เพราะคนไทยติดนิสัยเขาให้อะไรมาฉันก็รับหมด

แล้วขอโทษนะครับ รบกวน "จำไว้ใส่สมองนิดนึง" แยกแยะ "ความสมจริง" กับ "ความสมเหตุสมผล" หน่อยนะครับ

ต่อให้มาเวลทำจักรวาลอลังการงานสร้างขนาดไหน ถ้ามันมี "เหตุผล" รองรับ มันก็ดูจะเป็นภาพยนตร์น้ำดีมากกว่าเรื่องที่ไม่ได้หวือหวาแต่ความสมเหตุสมผลยังไม่มี

หรือจะเอาเค้าเดียวกันที่เหตุการณ์เกิดขึ้นใน 1 วัน ก็อย่าง Angel & Demon ไงครับ ฉากหลังอลังการมาก ลุ้นตลอดเวลา พร้อมยัดเนื้อหาเชิงที่คนทั่วไปไม่รู้กันและมีความสมเหตุสมผลในตัวมันเพียงด้วยเวลา 1 วันในเรื่อง

เห็นมาเม้นประชดประชันเขา กลับทำตัวเองดูตลก "ดีออก" มากกว่าอีก

0
LawCinante 5 ก.ย. 59 เวลา 10:17 น. 2-5

เห็นด้วยกับ2-4

ทำไมเดี๋ยวนี้คนดูหนังถึงตรรกะแย่ลงไปทุกวัน

0
นั่นล่ะ 6 ก.ย. 59 เวลา 07:07 น. 2-6

ถ้าหนังอิงความจริงก็คงจะอินกว่านี้ค่ะ แต่อาจจะไม่ฟิน เพราะเด่นมีแค่วันเดียว เที่ยวเลยต้องพิเศษที่สุด แต่คิดว่าหนังควรเอาความจริงมาอ้างอิงมากกว่านี้เหมือนกันค่ะ แบบเวลาดูละคร ในละคร นางเอกนี่ไปวัดทั้งสายเดี่ยวกระโปรงสั้น เห็นแล้วมันขัดใจค่ะ

0
Meeeee 4 ก.ย. 59 เวลา 23:46 น. 3

ผมก็ว่ามันโอเครน่ะ มันออกโรแมนติก ดราม่า
และไม่ได้คาดหวังว่าต้องเป็นโรแมนติกคอมมาดี้
และเขาอาจจะไม่ใส่มุกมาเลย ก็ใช่ที่ค่ายนี้ทำหนังมีแต่เสียงหัวเราะ
ลองเปลี่ยนแนวกลับมุมมองดูครับ

2
อ้าวเฮ้ยยย 5 ก.ย. 59 เวลา 00:25 น. 3-1

ทำไมต้องเปลี่ยนมุมมองด้วยอะ คนไม่ชอบก็คือไม่ชอบ งง ทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์ แต่ไม่ใช่มาบอกให้คนอื่นกลับมุมมอง

0
อ้าว 5 ก.ย. 59 เวลา 01:05 น. 3-2

ก็เจ้าของกระทู้พูดเองไงครับว่าใครเห็นต่างสามารถมาคุยกันได้ แต่พอมีคนมาแสดงความเห็นคุณกลับไปไม่พอใจเขา เขาแค่ลองพูดให้คุณลองมองอีกมุมดู เพราะหนังหนึ่งเรื่องไม่ได้มีแค่ด้านเดียวนะครับ ถ้ามองดีๆมันจะมีความลึกของหนังอยู่มาก แต่เค้าก็ไม่ได้ว่าที่คุณไม่ชอบนะ ความชอบใครความชอบมันครับ

0
Saran Aunchoo 4 ก.ย. 59 เวลา 23:48 น. 4

จขกท ไม่เคยมีอารมณ์แอบชอบคนที่ไม่สนใจเราเลยงาย
เลยไม่อินกะหนัง ถ้าลองชอบใครสักคนแล้วเขาไม่สนใจกลับรังเกียจเรา จขกท จะอินมากกกกก

0
ปอนg 4 ก.ย. 59 เวลา 23:54 น. 5

คิดแบบจขกทก็ไม่ผิด อื้มมมม สำหรับเราเราไปดู3รอบละ555555555555555 ความรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละคร เนื้อเรื่องเราว่าไม่เนือยนะ ทำไมเราชอบไม่รู้สิมันอยู่ที่คนดูมั้ง

0
บิ๊คลิตเติลรูม 5 ก.ย. 59 เวลา 00:35 น. 6
เอิ่มมม......จะบอกว่าไงดีล่ะ ไม่ขอพูดข้ออื่นละกัน แต่ตรงที่ว่าเรื่องมันพยายามปูให้พระเอกรักนางเอกมาจนผิดปกติเหมือนโรคจิต ในฐานะผู้ชายแบบผม ผมขอตอบแบบเต็มอกเลยนะครับว่าใช่ครับ เค้าคือโนคจิตคนหนึ่ง ผมเข้าใจพระเอกนะครับ เข้าใจมากๆ และมากจริงๆ ผมเป็นมาตลอด ชอบใครก็จะแอบคอยดูเค้า คอยให้กำลังใจเค้าทำงานนู่นทำนีอยู่ไกล มันมีนะครับ อารมณ์อยากอยู่ใกล้ อยากคุยด้วย อยากทำอะไรดีๆหลายๆสิ่งหลายๆอย่างให้โดยที่เค้าไม่ต้องร้องขอ อยากใช้ชีวติร่วมกันกับเค้า อยากดูแลผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิต มันคือแอบรักเลยล่ะ แอบคลั่งไคล้แอบปลื้มผู้หญิงคนนึงสุดๆ แต่เค้าคือโรคจิตแบบที่เจ้าของกระทู้บอกแหละครับ เพราะผู้หญิงคนนั้น ไม่เคยสนใจเค้าเลยไง เค้าเลยเป็นโรคจิตที่คอยแอบรักแอบปลื้มคุณ แอบดูคุณทุกอิริยาบถ แอบดูเวลายิ้ม แอบดูเวลาทำงาน ทำนู่นทำนี่ แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้คิดอะไรกับเค้าเลยสักนิด ถ้าเกิดวันนึง ผู้หญิงคนนี้ดันเกิดรู้เข้าว่า "นี่มันแอบดูกูมาตลอดเลยหรอ มันโรคจิตแน่เลย" "-นี่มันเซฟรูปที่กูโพสต์ลงเฟสแล้วมาเก็บไว้ในเครื่องเต็มเลย ทำไงดีวะกู!!!" มันคงต้องเป็นแค่-โรคจิตคนนึงนั่นแหละ ผมเข้าใจมากๆเลย เพราะผมโดนมาตลอด ผมจึงเข้าใจตัวพระเอกเลยล่ะ เข้าใจมากๆ มากขนาดที่ว่าผมจะไม่ยอมสนใจข้อมูลอะไรของหนังเลยแม้กระทั่งตัวอย่างหนัง แล้วไปดูเอาทีเดียวเลย ไม่อยากหาดูรีวิว ดูวิจารณ์ กลัวจะรู้เรื่องก่อน แต่ดันไปได้ดูตัวอย่างหนังแบบบังเอิญ แล้วพอตัวอย่างหนังผ่านไปสองนาทีจนกำลังจะจบ ผมก็ร้องไห้โหออกมา ร้องแบบหยุดไม่ได้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ผมเข้าใจตัวพระเอกจริงๆจนไม่ต้องอธิบายว่ามันคือความรู้สึกยังไงกับคำที่ว่า "ขอแค่วันเดียวก็ยังดี" ปล.จขกท อาจจะไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้ เลยไม่อิน แต่มันก็อย่างว่าอ่ะนะครับ แล้วแต่คนแลหะ แต่ผมอินจนร้องไห้หนักๆไปแล้วกะแค่ตัวอย่างหนัง (ปล.จากหมารับใช้ด้านไอทีอีกตัวหนึ่ง)
1
Happynoob 8 ก.ย. 59 เวลา 01:34 น. 6-1

กำลังคิดอยู่พอดี เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่เป็นอย่างนี้อยู่ บางคนก็กลายเป็นโรคซึมเศร้าไป บางคนมีกำลังใจดีหน่อยก็ฝื้นยิ้มได้ แต่ตาเหมือนจะร้อง อธิบายยาก

0
1234 5 ก.ย. 59 เวลา 00:36 น. 7

จริงๆๆๆๆ เราดูแบบเดชโรคจิตอ่ะ ถ้าเอาความเป็นจริงดิ ถ้าเราเจอแบบนั้นคงกลัวแล้วก็เกลียดไปเลยอ่ะ

0
สวัสดี007 5 ก.ย. 59 เวลา 03:48 น. 9

จะว่าชอบก็ชอบจะว่าไม่ชอบก็ได้ คือสำหรับเรามันตะงิดๆนางเอกตั้งแต่ไปคบคนมีเจ้าของแล้วรู้ทั้งรู้ เลยชอบนางเอกไม่สุดเท่าไหร่ (คือชอบตอนความจำเสื่อมแต่ใจก็ค้านว่าไม่ชอบผู้หญิงคนนี้ที่เป็นเมียน้อย งงกับตัวเอง55) ส่วนตัวพระเอกเองถ้ามองสวยๆก็ เฮ้ย ผู้ชายคนนี้โรแมนติกจัง แต่พอออกจากโรงดันมาคิดในมุมความจริงถ้าเราเจอแบบนี้ ก็คงคิดว่า ผู้ชายคนนี้โรคจิต น่ากลัว ถอยห่างดีกว่า แล้วแอบขัดใจอีกนิด ตอนนางเอกความจำเสื่อมคิดได้ว่าอะไรควรไม่ควร พอตื่นมายังจะเป็นเหมือนเดิม(สงสารผู้หญิงที่เป็นเมียแล้วก็ลูก) ส่วนพระเอกก็ดูเห็นแก่ตัวไปตอนจบน่ะ ไม่จำเป็นต้องให้นางเอกมารักก็ได้มั้ย แต่น่าจะให้นางเอกดูคลิป บอกนางเอกสิว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเตือนนางด้วยว่า เลิกทำอะไรที่เจฤ็บตัวเอง ทำร้ายครอบครัวคนอื่นได้แล้ว ตอนเธอความจำเสื่อมเธอคิดได้แล้วเข้าใจมั้ย รักไม่จริงนี่

แต่โดยรวมถ้าให้คิดเป็นหนังก็สนุกดี แต่ก้าวออกจากโรงหนังมาคิดในความเป็นจริงแล้วแอบขัดใจ555

0
คงไม่ทัน 5 ก.ย. 59 เวลา 06:52 น. 10

1.ที่เค้าปูมาให้เด่นชับดูโรคจิตนิดๆ เพราะ บุคลิกเด่นชัยมันขวานผ่าซากมันมาเจอนางเอกมันก็พยายามจะทำตัวให้ดีมีตัวตน แต่ทำไม่ได้
2.ที่แผนเที่ยวนางเอกแปลกๆ เพราะมันเป็นหนัง...เราไม่ต้องไปซีอะไรขนาดนั้น
3.ที่พี่เต๋อต้องทำทรงผมแบบนั้น ทำให้ตัวเองอ้วนขึ้น เพราะ ถ้ามันยังดูเหมือนพี่เต๋อคนดูอาจจะไม่ค่อยอินเพราะพี่เต๋อหน้าตาดีขนาดนี้ผู้หญิงยังไม่ชอบอะไรประมาณนี่ 
4.ที่หนังมันยืดๆเพื่อต้องการอธิบายความรักของเด่นชัย ซึ่งมันมีแค่วันเดียว มันต้องพิเศษที่สุด
5.ที่หนังมันไปทางไหนไม่สุด เพราะ นี่หล่ะ GDH มันจะทำให้เราคาใจ

0
Wadwad 5 ก.ย. 59 เวลา 10:29 น. 12

ชอบ เดินเรื่องดี ควรไปดู โลเคชั่นสวย
พระ-นางเล่นได้เข้าถึง ตัวละครตัวนั้นๆ
ไม่ชอบอย่างเดียวคือ -ผู้ชายอย่าง -พี่ท็อป ที่ยังมีอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ชอบเด่นชัย เยี่ยม

0
winn 5 ก.ย. 59 เวลา 11:24 น. 13

ที่พระเอกดูโรคจิต คือ เค้าพยายามสื่อถึงคนที่เป็นแบบนี้ เวลาแอบชอบใครก็จะทุ่มสุดๆ เป็นแบบนี้จริงๆนะ ผมมีเพื่อนเป็นเนิร์ดคอมแบบนี้ นิสัยแบบเด่นชัยเลย เวลาแอบชอบใครก็เป็นแบบในหนังเลย คือเหมือนเอาชีวิตมันมาทำเลย 555 ส่วนผู้หญิงที่มันชอบก็เป็นแบบนางเอกนั่นแหละครับ ไม่สนใจ ออกแนวกลัวหน่อยๆตอนรู้ความจริง เยี่ยม

0
หนอนไม้ไผ่ 5 ก.ย. 59 เวลา 11:41 น. 14
ว้าว หาคนรูสึกแบบเดียวกันเจอแล้ว
เห็นด้วยมากๆๆ ที่พระเอกมันดูโรคจิตเกินไปหน่อย (คนอื่นคิดไงไม่รู้แต่เรากลัวพระเอกอะ)
สังเกตุได้ว่าตัวละครเรื่องนี่สีเทามากๆ ที่เราชอบที่สุดก็น่าจะเป็น นางเอกตอนความจำเสื่อ1วันนั่นแหละ (เพราะตอนปกตินางก็เป็นเมียน้อยเขาอะนะแอบไม่ชอบเบาๆ)

รวมๆแล้วให้7/10 นะคะ
แต่ถ้าให้เรื่องบทเพียวๆ ให้4/10 ค่ะ
0
เขมครับ 5 ก.ย. 59 เวลา 18:02 น. 17

คนมันขี้แพ้ได้มากกว่าในหนังนั่นอีกครับ

-ผมฟูๆผมก็ไม่ชอบ แต่อย่างว่า เขาตั้งใจให้พระเอกมันไม่หล่อเนาะ

คนขี้เเพ้จีบใครไม่ติด จะอินหนังเรื่องนี้มากเลย ผมคนนึง
เยี่ยม

0
4acss 5 ก.ย. 59 เวลา 20:25 น. 18

โลเคชั่นมันสวยจริงๆนะคะ สวยมากๆ เนื้อเรื่องวิจารณ์ไม่เป็นค่ะขอผ่าน ดูมาแย้ว ชอบ โลเคชั่นงามมาก

0
เด่นดวง 5 ก.ย. 59 เวลา 20:31 น. 19

ถ้าคุณดูแล้วรู้สึกว่า เด่นชัยน่ากลัว เป็นโรคจิต เหมือน stalker ก็ถือว่าถูกต้องแล้วครับ ผู้กำกับวางไว้ให้หมิวรู้สึกกับเด่นชัยแบบนั้นแหละ

0