Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วาดเท่าไหร่ไม่เคยสวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือมีอยู่ว่า ผมนั้นชอบวาดรูป และก็พยายามวาดอย่างมากเพื่อจะได้เข้าไปในคณะที่ต้องการ แต่ยิ่งวาดก็ยิ่งรู้สึกว่าเหมือนเดินอยู่กับที่ไม่ได้ขยับไปไหนเลย ผมลองเปรียบเทียบภาพเมื่อหลายเดือนก่อนกับภาพตอนนี้ ผมรู้สึกว่า มันเหมือนเดิม คล้ายว่าไม่มีอะไรพัฒนาขึ้นเลย อาจจะมีแค่เรื่องขององค์ประกอบที่ดีขึ้นเพราะวาดบ่อยๆแต่โดยรวมก็เหมือนเดิม ผมเลยถามว่ามันเพราะอะไร แค่นั้นเอง ผมไปถามพ่อแม่ที่เรียนศิลมา ก็บอกว่าให้ฝึกบ่อยๆ เอ้าแ้ลวฝึกเท่าไหร่ถึงจะพอ เพราะวันหนึ่งที่โรงเรียนผมก็วาดตลอด(ระหว่างเรียน)หลายรูปเลยวาดลบวาดลบไปเรื่อยๆเรพาว่าวาดเท่าไหร่ก็ไม่ถูกใจ งั้นมาดูภาพผมกันเลย แล้วช้วยบอกจุดทีว่าผมควรจะพัฒนายังไง ขอบคุณครับ //มีรูปอีกยอะอันนี้แค่อันที่ผมเอามา

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

suffertae 6 ก.ย. 59 เวลา 21:28 น. 1

หลังจากที่ดูมาสักพัก รู้สึกว่ามันเบี้ยว คิดเหมือนกันไหมคะ โครงร่างมันดูเบี้ยวไปด้านนึง และเรื่องมิติมันไม่ได้อ่ะค่ะ อยากให้ลองวาดแบบมีโครงก่อน จากทรงง่ายๆเช่นวงกลม สามเหลี่ยม แล้วค่อยๆวาดต่อไปเรื่อยๆ อยากจะบอกว่า งานบางงานมันไม่ได้สวยตั้งแต่เริ่มวาด เช่นงานดรออิ้ง เคยคิดว่าเห้ย เริ่มวาดมันไม่สวยเลย ครูบอกว่า มันยังไม่เสร็จ มันก็ไม่สวยหรอก และก็งานในคอมอ่ะค่ะ ทุกวันนี้ใช้เม้าปากกายังคิดว่ายากกว่าปกติใช้สีน้ำ ถ้าสมมติวาดในกระดาษยังไม่ชิน อย่าพึ่งลงคอมค่ะ มันจะท้อ เพราะมันยากกก สู้ๆนะคะ จะรอดูผลงาน

1
คุญชายโครงกระดูก 6 ก.ย. 59 เวลา 21:33 น. 1-1

ขอบคุณครับ แต่ในความจริงๆภาพที่เอามาให้ดูนั้นส่วนใหญ่เก่าแล้ว ตอนนี้เรื่องของการบี้ยวและมิติ ค่อนข้างดีขึ้นจากคำของคนสอน แต่ว่าเรื่องสีนั้นบอกตามความจริงว่าในคอมนั้นดีกว่าความจริงหลายสิบเท่าเลยที เดียว // ขอบคุณคร้าบบบบบรักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

1234 7 ก.ย. 59 เวลา 17:52 น. 3

วิธีฝึกวาดรูป ให้วาด 1 รูปที่สวยที่สุด และวาดรูปนั้นไปอีก 500 รูป และในทุกๆ วันต้องวาดรูป อย่างต่ำวันละ 1-2 รูป รับรอง ได้รูปสวยแน่นอน เพราะเราก็ทำแบบนั้น

0
ฟอฟัน 7 ก.ย. 59 เวลา 18:50 น. 4

อันดับแรกเลยที่คิดว่าต้องฝึกคิดว่าเป็นพื้นฐาน ฝึกวาดทรงกลม เรขาคณิต วาดเส้น ฝึกแรเงาพวกนี้ก่อนเพราะศิลปะก็ไม่ได้ต่างจากคณิตที่ต้องเรียนรู้เรื่องการนับเลข

ดูแล้วจขกท.น่าจะยังอายุน้อยอยู่ฝึกไปเรื่อยๆนะคะ แรกๆอาจยากนิดหน่อยแต่ถ้าทำด้วยใจและตั้งใจจริงๆทุกๆคนก็สามารถวาดรูปได้ทุกคนค่ะ

0