Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วย! ซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง แถมตำรวจบอกไม่รับแจ้งความ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากเราซื้อเสื้อผ้าออนไลน์กับทางเฟซ  Shop Hundreds of millions ในราคา 350 บาท  มีหลักฐานการโอนเงินเรียบร้อย ชื่อบัญชีก็มีค่ะ ปรากฏว่าทางเจ้าของเพจปิดหนีไปเรียบร้อย วันนี้จึงไปแจ้งความกับที่สน. แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ารับแจ้งไม่ได้ เพราะการทำผิดในเฟซบุ๊ก ถือเป็นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ตำรวจไทยไม่มีอำนาจสืบสวน รับแจ้งไม่ได้ 


เราเลยถามว่าแล้วจะทำไงได้ เค้าบอกว่าให้เราไปร้องเรียนกับทางสำนักอัยการสูงสุดเท่านั้ด้วยตัวเอง คืองงมากค่ะ พอกลับมาคุยกับทางเพื่อน ทุกคนบอกว่าแจ้งความได้ ปรึกษาทางเพจกฎหมายก็บอกว่าได้นะ

เราจะทำยังไงดีคะ จนปัญญาแล้วจริงๆ  ยอมรับนะว่าไม่ระวังเอง  ตอนนี้เราไม่ติดใจเอาเงินเท่าไหร่ แต่แค่ไม่อยากให้เค้าไปทำกับคนอื่นอะ แต่พอมาเจอตำรวจบอกแบบนี้ เราแทบอยากจะร้องไห้ คือเราเอาผิดกับคนร้ายไม่ได้จริงๆ ใช่มั้ย ใครรู้บ้างบอกหน่อย

ปล. บัญชื่อของแม่ค้าที่โอนไปนะ ชื่อ MR.BUNLERD PLUBY ใครเจอชื่อนี้ระวังเลยนะ ลองไปเสิชดูคร่าวๆ เจอคนโดนแบบเราสองสามคนแหละ ชื่อนี้เลย แต่โดนจากคนละเพจ น่าจะหากินหลายเพจอะ ระวังด้วย เราไม่มีไอดีของเด็กดี เลยมานอนเมมนะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

เจ้าของกระทู้เอง 6 ก.ย. 59 เวลา 23:42 น. 3

บอกตรงๆว่าเฟลมากค่ะ จนไม่อยากหาตำรวจแล้ว คุยกับตำรวจนานมากแบบเกือบชั่วโมง ตอนนี้ได้แต่อยากเตือนให้ระวังภัยกันค่ะ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง

0
โชกี้ 7 ก.ย. 59 เวลา 00:36 น. 4

เราก็โดนค่ะ สั่งผ้าปูที่นอนไป ค่าเสียหาย 500 บาท ตอนนี้กำลังรวบรวมคนที่โดนไปแจ้งความ พี่เราบอกว่าไปกันหลายๆคน ตำรวจน่าจะดำเนินคดีให้เศร้าจัง

1
เจ้าของกระทู้เอง 7 ก.ย. 59 เวลา 22:11 น. 4-1

โดนจากร้านนี้เปล่าค้า หรือโดนจากร้านอื่น เศร้าใจนะ ถ้าได้เจ้าทุกข์รวมๆ กันคิดว่าคงพอมีพลังบ้าง แต่ตอนนี้คือเราไม่รู้จริงๆ ว่ามีใครบ้าง ถ้าร้านเดียวกันจะได้รวมกันเลย

0
cetter_gbr 9 ก.ย. 59 เวลา 23:04 น. 6

นี่โดนไป 1080 บ. ไปสน.รับเเจ้งเรียบร้อยเเต่ไม่ตามให้ความฉลาดของคนถูกโกงคือพยายามสืบให้ได้ว่านางอยู่โรงเรียนอะไรมีงานหน้าที่อะไร หลอกล่อจนไม่เหลือหนทาง ต้อนจนต้องให้มันโอนคืน เเล้วจะต้องทิ้งเบอร์โทรในสลิปไว้ โทรไปช่วงเเรกไม่รับ ขอรูปบัตรประชาชนเอาไว้ เทียบกับข้อมูลจากเลขบัญชีที่เค้าให้มา เลยได้ที่อยู่มา อยู่บ้านโป่ง ราชบุรี พอหลังๆโทรไปที่เบอร์บอกขายไส้กรอกอีสานอยู่ฉะเชิงเทรา เอาตามที่สบายใเลยค่ะคุณเเม่ค้า... ตรวจก็ย่ำเท้าอยู่ที่เดิมไม่ทำอะไรทั้งนั้น....

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น