Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรามาแลกเปลี่ยนที่อเมริกา :)

ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะ เราชื่อ โฟนจ๋า นะ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ IEE Thailand รุ่น 10

มาประเทศอเมริกา ได้รัฐ South Carolina เมือง Duncan

ริ่มจากตอนสมัครสอบก่อนเลย คือฝันไว้นานมาก ตั้งแต่ป.6 ว่าจะมาให้ได้ หาข้อมูลตั้งแต่ ป.6 เพื่อนก็ถาม จะไปได้หรอ เก่งหรอ มีตังค์หรอ โดนดูถูกเยอะมาก แต่ก็ไม่ลบล้างความฝัน 555 จนมาตอน ม.3 ช่วงเดือนกรกฎาคม ไปเห็นป้ายประกาศหน้าห้องหมวดภาษาอังกฤษของโรงเรียนเห็นประกาศของหลายโครงการ ก็เลยมาหาข้อมูลอีกรอบ (หลังจากที่หาบ้างไม่หาบ้าง) ก็พยายามหาทุนที่ราคาไม่สูง เพราะสงสารพ่อแม่ T^T ก็เจอทุนของ IEE Thailand เนี่ยแหละ เลยสมัคร สมัครเสร็จ ไม่บอกแม่ 55555555 เราบอกแม่ก่อนวันที่จะสอบวันนึง (สอบวันเสาร์บอกแม่วันศุกร์) แม่ถามสอบอะไร เราบอก สอบแลกเปลี่ยน แม่ก็ อืมๆ จนถึงวันสอบ ตื่นเต้นมาก สอบเสร็จรู้ผลเลย ผลคือ.... ผ่านจ้า!!

จากนั้นก็รอจ้า รอได้โฮส เราได้ตอนประมาณช่วงเดือนมีนาคม ตอนนั้นกำลังเรียนปรับพื้นฐานอยู่ คาบสุดท้าย กำลังจะเลิก พี่ที่โครงการโทรมา 'โฟน โฟนได้โฮสแล้วนะ ข้อมูลโฮสพี่ส่งไปในเมลล์แล้ว' กรี๊ดเลยค่ะ กรี๊ดดดดดด ได้โฮสแล้ว ดีใจมาก รีบเปิดดูเว้ย โฮสแรกเราได้เป็นคนผิวสี เป็นซิงเกิ้ลมัม อยู่รัฐ VIrginia เราก็เลยส่งเมลหาเค้า เค้าไม่ตอบเราเว้ย คือแบบตอนนั้นใจคอไม่ดี ทำไมไม่ตอบว๊าาา ทำไรผิดดด หลังจากนั้น เราก็โดนเทจ้า ก่อนเดินทาง 1 เดือน 5555 เยี่ยมยอด แต่เรารอโฮสใหม่ไม่นาน คือพอโดนเทปุ้บได้เลย เพราะเหมือนทางองค์กรที่อเมริกาหาไว้ให้เราแล้ว จากนั้นก็เลยส่งเมลล์ไปหาโฮสใหม่ เค้าก็โอเค เค้าบอกลูกเค้าเล่นดนตรีด้วย เห็นเราเล่นดนตรีเลยรับ อยากให้มาเล่นกับลูกเค้า เราก็ตอบตกลงไป 

มาถึงวันเดินทาง!! เราเดินทางวันที่ 30 กรกฏาคม (เดินทางไวมาก เพราะต้องมาเข้า-ป์วงโยที่นี่) เครื่องเราออก ตี 5.55 โอ้พระเจ้า ตอนรู้เวลาตอนแรกนี่แบบ พระเจ้าโคตรเช้า คือก่อนวันบินไม่ได้นอนจ้า มานอนบนเครื่องเอา ก่อนขึ้นเครื่องก็ ถ่ายรูปกะครอบครัวบลาๆ เพื่อนเราไม่ได้มาส่ง เพราะมันเช้ามาก และแล้วก็ถึงเวลาจากลาจริงๆจ้า เราร้องไห้เว้ย 5555 ถ้ามีเพื่อนไปด้วยเราคงไม่ร้อง แต่นี่บินเดี่ยวไง บินคนเดียว ไม่มีเพื่อนเลย


 
พอขึ้นเครื่องปุ้บ หลับค่ะ ไม่สนไรละ เรามาต่อเครื่องที่ ญี่ปุ่น ตอนนั้นไม่มีเวลาถ่ายรูป คือมีเวลาไม่ถึงชม.ในการเปลี่ยนเกต เวลาน้อยมาก เรามาถึงเกตเค้าก็ต่อแถวขึ้นเครื่องกันแล้ว ก็ต่อเครื่องไป  Detriot, Michigan นั่งจากญี่ปุ่นมา 12 ชม. แล้วเราก็มานั่งรอเครื่องที่หน้าเกต รอ 6 ชม. แล้วก็นั่งเครื่องต่ออีก 2 ชม. เพื่อไปเจอโฮส เดินทางคนเดียวได้แล้ว ดีใจมาก พอเจอโฮส ก็เซฮายกัน ไรงี้ เราถึงประมาณ  5 ทุ่ม ก็กลับบ้านไปจัดของ แล้วก็นอน วันต่อมา โฮสพาไปโบสถ์ คืออีนี่ง่วง555 มีความเจ็ทแลคสูง พอเราถึงบ้านปุ๊บ นอนค่ะ นอนต่อ ไม่สนละ ตื่นอีกทีก็ประมาณ ทุ่มกว่าๆ ก็เตรียมของสำหรับซ้อมวันพรุ่งนี้ ละก็นอนต่อ 5555555

วันต่อมา มาซ้อมวันแรก ฟังไม่ออกค่ะ... ดีที่พอมีพื้นฐานมาจากที่ไทยมาบ้าง เลยพอรู้เรื่องบ้าง (เราเคยแข่งวงโยตอนม.1) ซ้อมวันแรกซิสก็แนะนำให้รู้จักเพื่อนในพาร์ทเดียวกัน เพื่อนก็โอเคอ่ะดีมาก มาแรกๆเราลืมชื่อเพื่อนทุกคนเลยเว้ย 55555555 ความเหวอนี้ ซ้อมไปประมาณอาทิตย์นึงก็มีลงเรียน เราลง English 2,Biology 1,Band Marching 3,Concert Chorus A,Band Symphonic,World History,Alegebra 2,German 1 เรียนเทอมละ 4 วิชา ของรร.เรานะ เราเดินไปรร. เพราะบ้านเราใกล้มาก


ถึงตอนนี้เราอยู่เมกาได้ 1 เดือนกว่าๆแล้ว อีกกระทู้นึงเราจะมาพูดถึงการไปรร.วันแรกน้าาา ตอนนี้ไปทำการบ้านก่อน ก็สู้ๆนะ สำหรับคนที่มีความฝันที่จะมาแลกเปลี่ยน มาสมัครสอบกันเยอะๆ ยังไงก็มาคุยกันได้นะคะ

สุดท้ายเราขอโทษถ้าเราพิมผิดพลาดตรงไหนอะไรไปเน้อ แล้วก็ขอโทษถ้าเราเล่าไม่เข้าใจ55555

Twitter:@phonejaarr
IG:phonejah

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

Mamiar 8 ก.ย. 59 เวลา 10:53 น. 1

มาต่อเร็วๆ นะค่ะ รออยู่ อิจฉาจขกท.จัง เราก็อยากไปแบบนั้นบ้างแต่ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว 

1
PhoneJah 8 ก.ย. 59 เวลา 17:47 น. 1-1

ขอบคุณนะค้าา จะรีบมาต่อให้เร็วที่สุดน้าา

0
Apasara 8 ก.ย. 59 เวลา 11:51 น. 3

ครูหนึ่งครูแมนดีใจมากเมื่อรู้ข่าว ว่าน้องโฟนไปต่อยอดได้ขนานนี้ ขยัน เข้มแข็ม อดทนนะ ครูทั้ง2 เป็นกำลังใจให้ จะคอยดูความสำเร็จของหนูนะ รักและคิดถึง ดูแลตัวเองด้วยนะ

1
AKEA_lg 8 ก.ย. 59 เวลา 13:36 น. 4

คิดถึงเพื่อนคนนี้มากกกกก คือเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ม.1 มาแยกกันโดยไม่ได้ลาตอนจบม.2 คือคิดถึงมาก โฟนน เห็นเพื่อนได้แบบนี้ ยินดีด้วยจ้า สู้ๆนะ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ไปส่งน้าา ปล.คิดถึงเสมอ wittawat

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

billiemarten 13 ก.ย. 59 เวลา 19:25 น. 7

ขอโทษนะค่า ตอนสอบยากมากมั้ยคะ แล้วตอนสอบสัมภาษณ์เป็นยังไงบ้างคะ เราก็กำลังจะไปสอบเหมือนกันอยากได้แนวเตรียมตัว อยากไปมากๆ 5555

0
PhoneJah 18 ก.ย. 59 เวลา 23:35 น. 8-2

เราแอดไม่ได้ง่าาาา มีช่องทางอื่นไหมคะ

0
sararew 13 พ.ย. 59 เวลา 16:19 น. 9

ผมทำรายการสัมภาษณ์คนไทยในเมกาไปดูได้ใน youtube ครับ พิมพ์
sararew tangdan ใครอยากทราบชีวิตคนไทยมีอาชีพอะไรบ้างเชิญเลยครับ
รบกวนทุกท่านช่วยแชร์นะครับผมทำด้วยใจไม่อยากให้คนไทยโดนหลอก วันนึงลูกหลานท่านเองอาจจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

0