Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปเรียนต่างประเทศ ป.ตรี ต้องเตรียมอะไรเเละหาทุนหรือไปเองยังไงหรอครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับผม คือผมอยากไปเรียนต่างประเทศ เเต่ผมยังไม่รู้หนทางว่าจะเริ่มจากอะไรก่อนดีเเล้วจะไปอะไรยังไง ปัจจุบันผมอยู่ ม.4 ผมเริ่มเตรียมตัวสําหรับสอบเเล้วเเต่ว่าผมยังไม่ทราบว่าจะไปยังไงต้องขอทุนหรือยังไงครับ รบกวนผู้รู้ตอบเเละเเนะนําผมด้วยครับ enlightened
(นี้คือกระทู้เเรกของผมใช้คําเพี้ยนๆขออภัยนะครับ)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ดอนอ 12 ก.ย. 59 เวลา 11:27 น. 1

เริ่มจากเรียนภาษาของประเทศนั้นๆค่ะ แล้วเรื่องลู่ทางจริงๆไม่ต้องใช้เอเจนท์ก็ได้นะคะ ลองหาข้อมูลเรียนเอง ว่า อยากเรียนมหาลัยไหน ก็ไปดูเว็บไซซ์ของเขา แล้วก็ดีค่ะ ว่าเค้าต้องการอะไรจากเราบ้าง เช่น ระดับภาษาอังกฤษ หรือ จีน แล้วก็ระดับการศึกษา ใน การเรียนต่างประเทศไม่จำเป็นต้องจบ ม ๖ แล้วไปค่ะ ในบางประเทศสามารถไปได้เลย หลังจบ ม๔ หรือ ๕

เราอาจจะพิมไม่ค่อยเข้าใจนะ ตีบอร์เราไม่มีแป้นภาษาไทย เราเรียนอยู่นิวซีแลนด์จ้า

0
ลักกี้ 14 ก.ย. 59 เวลา 15:12 น. 2

คำถามที่น้องต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนคือ อยากไปประเทศไหน มหาวิทยาลัยอะไร แล้วก็เรียนสาขาอะไร เพราะว่าแต่ละประเทศ / มหาวิทยาลัย / และสาขาวิชาแต่ละที่ก็มี Requirement ไม่เหมือนกันค่ะ ดังนั้นเราต้องมีความมั่นใจในสิ่งนี้ก่อนถึงจะหาข้อมูลต่อได้

ต้องรู้ก่อนว่าต้องการเรียนสาขาอะไร เพราะบางมหาวิทยาลัยก็ไม่มีสาขาที่น้องอยากเรียน พี่ว่าสาขาอะไรเนี่ยสำคัญสุดและเพราะบางประเทศไม่มีเปิดสอนสาขาที่น้องจะเรียนด้วยซ้ำ ดังนั้นต้องรู้ก่อนว่าจะเรียนอะไร แล้วค่อยมาดูว่ามหาวิทยาลัยที่ไหนเปิดสอนสิ่งที่เราอยากเรียนบ้าง แล้วค่อยเลือกประเทศ

แต่ถ้าน้องอยากเรียนสาขาที่มีทั่วไปเช่น บริหาร น้องก็ต้องไปดูหลักสูตรเค้าว่าสอนอะไรบ้าง ตรงกับความสนใจเราหรือเปล่า แล้วค่อยเลือกต่อ

การเตรียมตัวก็อย่างที่บอกคือ ต้องเลือกก่อนว่าจะไปที่มหาวิทยาลัยอะไรแล้วค่อยไปสืบดูว่าเราต้องสอบวัดระดับอะไรบ้าง และต้องเขียนเรียงความอะไรไปให้เค้าไหม เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยมีเกณฑ์ที่ต่างกัน

ถ้ามีคำถามเมล์มาคุยกันได้จ้ะ



ตั้งใจ

0