Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้เรื่อง Startup แบบหนุกๆ กัน! (The Social Network)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ หลายคนคงได้เห็นหรือฟังเรื่อง Startup กันมาบ้างแล้ว เป็นการทำธุรกิจแบบรวดเร็ว ด้วยการเบรนสตรอมกันในคนกลุ่มเล็กๆ ทุ่มเทไปกับไอเดียใหญ่ ที่จะมาเปลี่ยนหรือสัั่นคลอนความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันเรานั่นเอง 

ตัวอย่างที่จะเห็นได้ชัดเจนก็คือ Facebook ของพี่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กนั่นเอง




การสร้างธุรกิจแบบ Startup ในช่วงแรกเป็นการร่วมตัวและเบรสตอรมกันแบบกองโจรเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆ นึกภาพไม่ออกล่ะก็ ต้องลองดูหนังเรื่อง "Social Network"



 

ได้เลย เส้นทางกว่าจะประสบความสำเร็จ นอกจากต้องมีไอเดียเจ๋งๆ ทีมงานเก่งๆ แล้่วยังต้องสามารถหาผู้ลงทุนที่จะสามารถซับพอร์ทเราได้ด้วย เพราะแม้เราจะเริ่มได้ด้วยตัวเอง แต่เราก็ไท่สามารถไปสู่อะไรที่ยิ่งใหญ่ได้ด้วยตัวเราคนเดียวอยู่ดี   



ต้องมีไอเดียที่เจ๋ง แล้วอยู่กับมัน คิดอยู่ตลอดเวลา 



ถ้าใครดูหนังจะรู้ว่ามาร์ก เก่งจริง ถึงจะเป็นคนอวดเก่ง แต่ก็ต้องการทีมดีๆ เจ๋งๆ คนที่แนะนำเขาได้มาคอยซัพพอร์อยู่ดี จนกระทั่งทำได้สำเร็จ 




จนมาถึงจุดสูงสุดที่เครื่องมือพร้อม ไอเดียพร้อม ใช้งานได้จริง ก็ถึงเวลาที่น่ากลัวที่สุดสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ หรือคนรุ่นใหม่ 



นั่นคือการมองหาผู้ลงทุนนั่นเอง 
หนังเรื่องนี้นอกจาสร้างจากเรื่องจริง เราได้เรียนรู้เรื่อง Startup แบบไม่ต้องโดยสอนแล้ว นี้ยังเป็นหนังชั้นเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งของ David Fincher ที่คอหนังพลาดไม่ได้ เนื้อเรื่องอาจจะเป็นเพียงเรื่องเกี่ยวกับชีวประวัติ แต่เมื่อผ่านมือคุณพ่อเดวิดมันก็ไม่เคยธรรมกาเลยล่ะ 

และเราว่าธุรกิจแบบ Startup มันเหมาะกับคนยุคใหม่มากๆ เหมือนที่ตอนนี้มี Coworking Space เกิดขึ้นมากมายมาตอบสนองการเกิดของ Startup และคนที่ประสบความสำเร็จก็มักเป็นคนที่อายุน้อย แต่มีความมุ่งมั่น เพื่อนคนไหนมีไอเดียอย่าคิดว่้าไม่เก่งไม่เจ๋ง ต้องลองอยู่กับมันแล้วคิดค้นไปเรื่อยๆ นะ! แล้วจะรู้ว่ามันมีหนทางเป็นจริงได้ เราเชื่อในไฟของเด็กยุคใหม่ เอาล่ะ เรามาชี้เป้าให้คนที่สนใจอยากมีธุรกิจของตัวเอง อยากเรียนรู้เรื่อง Startup มากขึ้น เข้าไปดูทื่นี่ได้ https://www.eventpop.me/e/963 มี Event เกี่ยวกับ Startup ให้เพื่อนๆ เข้าไปเรียนรู้อีกมากมาย งานฟรีๆ ก็เยอะแยะนะ! 

สำหรับวันนี้สวัสดีค่า

แสดงความคิดเห็น

>