Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วไปเรียนเป็นเชฟ+ระบาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เราอยู่ปี2คณะสัตวแพทย์

ตอนเรามาใหม่ๆเรานึกว่าเราจะเรียนไหว แต่แค่ปี1เราก็เกือบติดเอฟไปแล้ว พอมาปี2เรารู้สึกว่าเราเริ่มไม่ไหว 

เราอยากซิ่วออก แต่เราไม่กล้าบอกกับที่บ้าน เรากลัวทำพวกเค้าเสียใจ เราพยายามบอกตัวเองแล้วว่าอย่ายอมแพ้ พ่อกับแม่เหนื่อยมากเพื่อเรา พวกเค้าซื้อคอนโดให้เราใกล้มหาลัยมาก แต่ตอนนี้เราว่าเราไม่ไหวจริงๆ ไม่ใช่เพราะว่าเราโดนบังคับให้มาเรียน เราตัดสินใจเองว่าอยากเรียนคณะนี้เพราะคิดว่าเราอาจจะไหวก็ได้มันก็แค่6ปี แต่ตอนนี้เราว่ามันไม่โอเคเราแทบจะกลับมาร้องไห้ที่ห้องทุกวัน ทุกคนให้กำลังใจเราดีแต่จนแล้วจนรอดเราก็คิดว่าไม่ไหว

เราเลยเริ่มมีความคิดว่าอยากจะออกไปเรียนอย่างอื่น เราอยากได้คำแนะนำในการเตรียมตัวที่จะซิ่ว

ขอบคุณสำหรับพื้นที่และทุกคอมเม้นท์

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ซิ่วว 20 ก.ย. 59 เวลา 20:37 น. 2

เอ้ย เหมือนกันมาก เราออกมาตอนปี2เทอม2 555555555 อยากเรียนเชฟโคตรๆ ใจรักเลย แต่ก็อยากเป็นหมอ อันนี้ส่วนรวม แต่มันแฮ๊ปปี้ที่จะทำทั้ง2อย่าง แต่เราสอบหมออ่ะ เพราะที่บ้านแฮ๊ปปี้กับหมอมากกว่า คงเพราะเราจบสายวิทย์มาด้วย เรียนพิเศษก็เยอะ ก็เข้าใจพ่อแม่นะ ตอนมหาลัย เราก็ร้องบ่อย เพราะพยายามโคตร คิดว่าทนเรียนได้ แต่ผลสอบแต่ละที เศร้ามาก เราพยายามเยอะกว่าคนอื่น เพื่อนๆยังรู้ เราร้องกับแม่ช่วงสอบประจำ ที่บ้านเข้าใจเรื่องซิ่ว ไม่ขัดอะไร เราก็ดีใจจะแย่แล้ว มีไรระบายกับเราได้นะ เราว่าเราเข้าใจเทอ มากๆด้วย 5555555 n.nnnp
เชียร์ลีดเดอร์

2
หมาน้อยหลงทาง 21 ก.ย. 59 เวลา 08:20 น. 2-1

อยากคุยด้วยมากกว่านี้ ขอช่องทางติดต่อหน่อยได้ไหม? เรารู้สึกตันมาก ทำอะไรกไม่ได้ดีซักอย่าง เพื่อนกลุ่มเราก็หนักใจกับเราเพราะถ่วงเขาตลอดเศร้าจัง

0
Vavan 23 ก.ย. 59 เวลา 15:43 น. 4

อย่าคิดมากน้ะคนที่คิดว่าจะซิ่วอ่ะ ไม่สายหรอก แบบเราอยากเรียนวารสารTU ..แต่เลือกเรียนคณะอื่นที่TUไปแล้ว1ปี..เราไม่ชอบบอกแม่เลยขอซิ่ว..แต่จะใช้ภาษาฝรั่งเศสเข้าวารสารทั้งๆที่เราจบศิลป์คำนวณมา..แม่เราบอกช่วยถ้าตั้งใจโดยส่งเราไปติวฝรั่งเศสอาทิตย์ละ 3 วันๆละ2-3ชม. แค่1เดือนกว่าๅที่มีเวลาติวเท่านั้น...แต่เราทำได้คะแนนเข้าไป 200กว่าๆเลยได้เรียนวารสารตามต้องการ...ถ้าใครอยากเรียนเชฟก็ลองดูทีไอทิมสิ เรียนเน้นปฎิบัติ ..จบเร็วๆๆได้ฝึกงานต่างประเทศปี 2..ปีแรกก็ฝึกในประเทศแล้ว..

สู้สู้

0