Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าที่เราเรียนอยู่ไม่มีความสุขเลย เรายังจะทนเรียนอยู่ไหมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะเอายังไงดีจะทำงาน หรือเรียนต่อไปดี เพราะตอนนี้เราเรียนอยู่ปี1เทียบโอน (เราจบ ปวส.มา เรียนอีก2ปีจบ) เราเป็นเด็กที่ใฝ่เรียนมาก แต่พอเรามาเรียนที่นี่แล้วรู้สึกมันไม่ใช่เลย เรามาคนเดียว...เพื่อนในกลุ่มมาด้วยกันสนิทกันมาหลายปี เราเลยรู้สึกโดดเดี่ยวมากกกก...เราไม่โอเคเลยย #ไม่โอเคถึงขนาดว่าเด็กใฝ่เรียนอย่างเราไม่อยากเรียนอ่ะ เราทรมานเช้ามาก็อึดอัดที่ต้องไปมหาลัย ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน เราไม่ชอบเที่ยว แต่เพื่อนกลุ่มนี้เที่ยว พอเราไม่ไปก็เอาเราไปพูดว่าไม่ไปไหนมาไหนด้วย เราเลยอยากถามความเห็นว่าเราคิดถูกไหมที่จะออกไปทำงาน แม่เราก็โอเคนะ เพราะแม่เข้าใจเราทุกอย่างเพราะอย่างน้อยเราก็มีวุฒิ ปวส.แล้ว 
ปล.เราไม่ได้จะทิ้งการเรียนนะ เราแค่จะไปเรียนปีหน้าเพราะเรียนปีนี้ไม่ไหวจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Pan Yayot 21 ก.ย. 59 เวลา 10:01 น. 1

ออกเถอะค่ะ ถ้าทางบ้านเข้าใจก็ไม่น่าจะมีปัญหา ถ้ายังฝืนเรียนต่อไปจะยิ่งแย่เพราะไม่มีอะไรเป็นกำลังใจให้อยากเรียนเลย สู้ๆนะคะ ^^

1
wilasinee1 21 ก.ย. 59 เวลา 11:01 น. 1-1

ใช่ค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงตัดสินใจ เราไม่มีความสุขเลยยยเศร้าจัง

0
blue_99 21 ก.ย. 59 เวลา 11:22 น. 2

ตอนอยู่ ปี 1 พี่ก็ไม่มีเพื่อน ถูกบังคับให้เรียน เพราะสอบติดแล้ว ห้าวซิ่ว ถ้าซิ่วก็ออกหางาน ใจเรา จบ แค่ม.6 หางานดีๆ สมัยนี้ยาก แถมเงินน้อย คิดว่าจะเลี้ยงดูพ่อแม่ยังไง พี่ๆไม่มีใครจบ เกิน ม.6 สักคน แถมยังดูแลตัวเองไม่ได้ 
กินข้าวคนเดียวเกือบครึ่งเทอม แต่ดีหน่อย เข้าซุ้ม 
ซุ้มเป็นที่รวมเพื่อน 

1
SkyWhen 21 ก.ย. 59 เวลา 12:09 น. 2-1

หนูมีวุฒิ ปวส.แต่ก็ยังน้อยอยู่ดี ใจคิดอยากเรียนให้จบป.ตรี แต่มันอึดอัดทุกครั้งที่ไปเรียนไม่มีความสุขเลยค่ะ เลยอยากออกมาทำงานสักปีก่อน แล้วกลับไปเรียนน

0
SkyWhen 21 ก.ย. 59 เวลา 20:37 น. 3-1

เราก็ว่าอย่างนั้นค่ะ เราน่าจะออกค่ะเพราะสุดจะทน

0