Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมครู ส.ด.ถึงไม่ชอบเด็กห้องไออีพี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือทางห้องไออีพีก็ยอมรับว่าเราคุยเก่ง ดื้อ แต่เราก็มีดีที่หลายคนมองข้ามไปทำไมถึงชอบประชดว่าเราไม่ดีเหมือนห้อง13 ยอมรับนะว่าเค้าเก่ง
ขอขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ติเตือนทุกคอมเม้นต์นะคะและขอโทษสำหรับความคิดและอารมณ์ชั่ววูบต่อไปจะระมัดระวังมากขึ้นค่ะ
.      ขอบคุณ มา ณ ที่นี้ค่ะ.......

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

Zodiac00star 24 ก.ย. 59 เวลา 21:51 น. 2
มันไม่ได้อยู่ที่ครูหรอกค่ะ มันอยู่ที่เด็กนักเรียนว่าเชื่อฟังในระบบการสอน และเคารพมากขนาดไหน เพราะะในเมื่อเด็กไม่คิดจะตั้งใจเรียน ครูก็คงไม่มีอารมณ์ จะสอนเช่นกัน
หากคิดในทางกลับกันก็เหมือนครูสั่งงานเราเยอะๆ แล้วเราก็บ่นเยอะตามความเยอะและยากของงาน 
ส่วนครู้ก็เหมือนกับการเข้าสอนนักเรียนแต่ละครั้งของเตรียมบทเรียน และเสียงเพื่อใช้ในการสอน แต่ปัจจุบันใช้ในการห้ามปรามเด็กไม่ให้คุยกันเสียมากกว่า
พูดมากๆ หรือไม่เคารพครู คิดว่าคงจะไม่มีครูชอบสักเท่าไรค่ะ ถ้าเด็กไม่มีความกระตือรือล้นที่จะเรียน ฟัง ตอบคำถาม และทำงาน แถมมาด้วยพูดจาเสียงดัง นั่งเล่นโทรศัพท์ พูดซุบซิบจนคนที่ตั้งใจเรียนก็ฟังครูสอนไม่ได้จนอารมณ์เสีย
0
แพรวเอง 24 ก.ย. 59 เวลา 21:53 น. 3

ขอพูดในฐานะที่เป็นเด็กห้องพิเศษ ครูมักจะหวังกับเด็กห้องพิเศษใว้สูงละมัง แล้วพอเราทำให้ผิดหวังเลยแสดงอาการนั้นๆออกมา แต่ก็คิดนะว่า ทำไมต้องเปรียบเทียบ คนเราเก่งคนละด้านป่ะ? ไม่มีใครชอบให้เปรียบเทียบหลอก พวกเราแค่กล้าแสดงออกมาเกินไปเท่านั้นเอง5555(บางที่ก็รำคาณห้องตัวเอง)ถึงเราจะทะเลาะกันบ้างมั้นก็มีแค่เราก็ไงเคยทำเรื่องให้คนอื่นเดือนร้อง เราทำตัวเราเอง บางทีห้องอื่นมาหาเรื่องเราก็ทำไรไม่ได้ บางที่โดนก่าวหาเพียงเพราะห้องเราเด็กดื่อ บางที่โดนห้อองอื่นแกล้ง เราก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายนี้ เข้าใจพวกเราซักนิด ถึงจะเสียงดังถึงจะไม่เป็นตามที่หวัง พวกเราก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน

0
Zathan 24 ก.ย. 59 เวลา 22:25 น. 4

คือน้องครับน้องลองคิดเเง่ที่ว่าเเบบพ่อเเม่น้องส่วนมากเขาก็ไม่ค่อยชมลูกตัวเองต่อหน้าหรอกครับส่วนมากเขาก็จะบอกพูดคุยกับคนอื่นอะไรที่ดีเเล้วเขาก็อยากให้ดีเรื่อยๆอะไรที่ไม่ดีเขาก็อยากให้เราดีขึ้น เขาบอกน้องไม่ได้คณิตไม่ได้อะไรก็เพราะว่าน้องเก่ง อิ้งอยู่เเล้วเขาเลยไม่พูดเเค่น่าจะคิดว่าน้องน่าจะเก่งกว่านี้ทําได้ดีกว่านี้การที่คนเราจะพัฒนาได่ต้องเปรียบเทียบจากจุดที่สูงกว่าครับมองคนที่เก่งกว่าอย่ามองคนที่ด้วยกว่า ครูเขาบอกสอนอะไรเราก็ไม่ทําให้เงินเดือนได้มากขึ้นหรอกครับเเค่อยากให้เราได้ดี

0
bombam2020 24 ก.ย. 59 เวลา 22:28 น. 5

หลายๆคนก็คงไม่ชอบการเปรียบเทียบ แต่หากเราคิดให้กว้างขึ้นอีกหน่อย การที่ครูเปรียบเทียบครูเขาคงอยากให้น้องๆ ได้พัฒนาในทางที่ดีขึ้น มีครูหลายคนที่มักแนะ มักสอนกันทางอ้อมเพื่อให้เรารู้จักตัวเองการที่ครูบอกแบบนี้ ครูเขาก็คงรู้อยู่แล้วว่าห้องน้องเรียนเก่ง คิดเป็น รู้จักคิด หากน้องที่โดนเปรียบเทียบมาโฟกัสแต่ว่า "ทำไมครูต้องเปรียบเทียบ" งั้นก็น่าผิดหวังนะคะ กับคำว่า เด็กห้องIEP เศร้าจัง

0
saruta 25 ก.ย. 59 เวลา 00:47 น. 6

ห้องพิเศษ โรงเรียนอื่น โรงเรียนดีๆดังๆ ที่ไหนก็ตาม เขาจะเปรียบเทียบกันหมดและ ไม่เข้าใจว่าจะเปรียบเทียบให้เด็กหมั่นไส้กันเองหรือบั่นทอนจิตใจไปทำไม แต่ก็อะค่ะ จำคำนี้ไว้นะคะว่า ที่ไหนไปไหนเขาจะเปรียบเทียบกันตลอด ปรับตัวอยู่ในสังคมให้ได้คะ แต่เท่าที่เราเจอมา โรงเรียนบางโรงเรียนหนักกว่า ส.ด อีกคะ แต่ข้อดีของการที่ครูเปรียบเทียบกันก็คือ เพื่อที่จะให้เด็ก ดึงตัวเองขึ้นมาให้ดีกว่าคนที่ครูเปรียยบเทียบ บางคนดึงตัวเองขึ้นมาได้ค่ะ แค่บางคน กลับอคติกลับทำไรไม่ได้ ก็คือดึงตัวเองมาไม่สำเร็จ หรือบางคน อาจไม่เข้าใจในสิ่งที่ครูพูด บางคนอาจไม่ชอบ มันเลยเกิดการตั้งคำถามขึ้นแบบนี้แหละ ยิ้มฟันขาว

0
จากคนรัก รร 25 ก.ย. 59 เวลา 22:32 น. 8

คิดได้แค่นี้หรอครับ น้องเรียน รร อะไร น้องเรียนที่นี่ทำไม เพราะน้องเลือกเพราะว่าเป็น รร ที่ดีใช่ไม๊?
ถ้าจะดูถูก รร ตัวเองขนาดนี้ ขาย รร ครูตัวเอง เกินไปครับ รร มีไว้เรียน ไม่ได้มีไว้ดูถูก กรุณาคิดดีๆก่อนทำนะครับ
ครูพูดแล้วเก็บมาคิด แสดงว่าน้องไม่รู้จักการวิเคราะห์นะครับ ขอบคุณครับ

0
Pharaoh-Pharaoh 25 ก.ย. 59 เวลา 22:49 น. 9

สำหรับเรา เราไม่ขอพูดถึงการเอานักเรียนไปเปรียบเทียบกันของอาจารย์นะคะว่าดีหรือไม่เพราะเราไม่ได้อยู่ในบริบทนั้น
แต่เราก็ไม่เห็นด้วยกับการกระตุ้นนักเรียนด้วยการเปรียบเทียบอยู่ดี เพราะมันอาจจะทำให้เกิดผลลัพธ์ในแง่ลบพอๆกับแง่บวกเลย ยังมีอีกหลายวิธีนะคะที่จะสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาตัวเองของเด็กโดยที่ไม่บั่นทอนความรู้สึกของเขา
และฝากถึงเจ้าของกระทู้นะคะ ยังเร็วไปที่คุณจะคิดว่าคุณเพอเฟ็คแล้ว ถ้าคุณคิดว่าคุณดีมากพอแล้ว คุณจะไม่มีทางดีได้มากกว่านี้อีก แลคุณควรจะรับฟังคนที่เข้ามาตักเตือนคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ชอบใจก็ตาม แล้วให้คุณหันกลับมามองตัวเองนะคะว่าที่เขาพูดมันจริงมั๊ย แล้วถ้าคุณอยากจะดีมากขึ้นกว่านี้ เก่งมากขึ้นกว่านี้ คุณก็ปรับปรุงและพัฒนาตัวเองซะ ไม่ต้องไปคิดมาก ไม่ต้องไปใช้อารมณ์ความรู้สึกมาก ก็แค่นั้นเอง

0
Piaxoxo_suga60 26 ก.ย. 59 เวลา 05:48 น. 11
เเง่ววๆ ไม่คิดมากน๊าเด็กๆ พี่ว่าพี่ชอบเด็กห้อง ไออีพี นะ เด็กน่ารักมากๆเป็นกันเองตลอด มีซนบ้างตามประสาเด็กๆ ขนาดพี่ยังเคยซนเลยย ไม่เครียดน่ะ
0
Popyui 26 ก.ย. 59 เวลา 07:26 น. 12

ชอบทำตัวเด่น แต่ไม่เคารพครูอาจารย์มันก็ต้องเจอครูที่เขาไม่ชอบจู่โจมแบบนี้แหละ คิดว่าเป็นเด็กไออีพีแล้วจะไม่ไหว้ครูอาจารย์ก็เกินไป(บางคนที่ไหว้ก็ดีไปคะ พี่รู้ว่าส่วนมากก็ทำแต่ในกรณีส่วนน้อยควรทำให้เป็นนิสัยนะคะยิ่งครูชอบเอามาเปรียบเทียบ) แล้วอีกอย่างนะคะน้องไออีพีบางคนชอบทำตัวเหมือนกูเป็นเทวดานางฟ้าของโรงเรียนแล้วจะทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน เกินไปนะคะ น้องก็เป็นเด็กนักเรียนเหมือนกันกับพวกพี่แค่น้องเสียเงินเพื่อให้อยู่ในห้องแอร์ และใส่เสื้อปัญญาอ่อนเดินไปเดินมา พูดตรงๆเหมือนครูยุวกาชาดเลยเจอตอนแรกนึกว่ามีกิจกรรมยุวกาชาด
บอกไว้น่ะจุดๆนี้เลยว่า สิ่งที่น้องบางคนทำมันดีแล้วแต่ส่วนน้อยที่มันแย่ก็ควรดันสันดารเพื่อนด้วย โอเค้?
พูดไม่ออก

0
Kilo 26 ก.ย. 59 เวลา 20:08 น. 13

ขอขอบคุณ สำหรับคำติเตือนจากทุกคนนะคะ และขอโทษสำหรับการกระทำครั้งนี้.ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบต้องขอโทษจริงๆค่ะต่อไปนี้จะระมัดระวังมากขึ้นค่ะ....ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ

0
ButterS 28 ก.ย. 59 เวลา 18:41 น. 14-1

เพราะพี่ก็เคยผ่านสถานการณ์แบบน้องมาก่อน

0