Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเรียนครูภาษาไทยดีหรือครูภาษาอังกฤษดี สับสนจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือชอบทั้งสองแบบเลยค่ะ แต่สับสนว่า เอกไหนมีโอกาสที่จะมีงานทำมากที่สุดคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sket-SS 24 ก.ย. 59 เวลา 21:51 น. 1

อืม.. เราเรียนครูวิทย์ อยู่ปีสี่ละ ก็ขอแนะนำในมุมของตัวเองละกันนะ55

ครูที่มหาลัยเราเรียนยากทุกสาขาเลย ก็นะ จบไปเป็นครูต้องไปสอนเด็ก อนาคตของชาติอยุ่ที่เราเลย เป๊ะสุดๆ (เหนื่อยแทบตายเช่นกัน TT)

ถ้าถามถึงโอกาสการทำงาน จะครูอะไรก็โอกาสทำงาน 100% เปอร์เซนต์ค่ะ เพราะตอนสอบ บรรจุก็คือการแข่งกับตัวเองให้ผ่านเกณฑ์ (ผลการสอบครูล่าสุดบางจังหวัดบางวิชาไม่มีใครผ่านเลยด้วยซ้ำนะจ้ะ)

ดังนั้นถ้าสอบผ่าน ก็มีงานทำแน่ๆค่ะ ในสายข้าราชการ

แต่ถ้าจะเผื่อความหลากหลาย คืออาจจะไม่แน่ใจว่าเราจะเอาไงในอนาคตดี ส่วนตัวพี่คิดว่าภาษาอังกฤษคือใบเบิกทางค่ะ แต่ถ้าจะเป็นติวเตอร์ทั้งครูไทยหรืออังกฤษก็เป็นได้หมดนะ ภาษาไทยอ่ะยากด้วย สังคมยังต้องการครูไทยเก่งๆอีกมากค่ะ

สรุป ลองคิดภาพตัวเองสอนเด็กอ่ะ อยากสอนไทยหรืออังกฤษ 

เวลาเรียนก็จะคล้ายๆกันคือ เราจะต้องเรียน เขียนแผนการสอน วิจัยในชั้นเรียน วิจัยสาขา(เช่นเราเรียนวิทย์ ก็ทำวิจัยในเนื้อหาวิทยาศาสตร์) การทำสื่อการสอน การเรียนว่าจะให้คะแนนเด็กยังไง มาตรฐาน ตัวชี้วัด เด็กจะต้องได้ความรู้ได้พัฒนาทักษะตรงไหน เราต้องกระตุ้นเค้ายังไง บลาๆๆๆ ทฤษฎีล้านแปด ที่คนเรียนครูจะต้องเจอค่ะ กว่าจะจบได้ไม่ง่ายเลย ต้องฝึกสอนโรงเรียนสาธิตอีก 1 ปี 

สู้ๆนะจ้ะ ^^ 

1
แนะนำ 24 ก.ย. 59 เวลา 23:08 น. 2

สอบเข้าครุศาสตร์ จุฬาสิครับ
เป็นมหาวิทยาลัยเดียวในประเทศไทยที่ได้รับความเชื่อถือให้มีเลือกเอกคู่ เรียนได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยไปพร้อมๆ กันทั้ง 2 เอก จบมาใบวุฒิจะเขียนว่า ภาษาอังกฤษ - ภาษาไทย
จบไปแล้วค่อยมาคิดเอาว่าอยากเป็นครูอะไรมากที่สุด หรือจบแล้วจะไปทำอย่างอื่นก็ไม่มีใครว่า สิทธิ์ของคุณครับ

1