Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครกำลังอกหักบ้าง เรามี 9 วิธีเยียวยาหัวใจให้ลืมรักที่ผิดหวังมาฝาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.เก็บข้าวของลงกล่อง

หากกจากกันด้วยดี ของสำคัญต่างๆ ที่เคยให้กันไว้ แนะนำให้เก็บลงกล่องแล้วซ่อนไว้ให้ไกลสายตาที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องรู้สึกแย่ ในวันหนึ่งหากทำใจได้เด็ดขาดแล้วมีโอกาสได้เปิดดู จะได้คิดถึงแต่สิ่งที่ดีที่มีให้กัน แต่ถ้าหากจากกันด้วยไม่ดีอย่างแรง คุณอาจจะส่งมันลงถังขยะไปเลยก็ได้ โนสน โนแคร์ เพราะสิ่งของเหล่านี้มันไม่ได้สำคัญอะไรกับคุณอีกแล้ว มีแต่จะดึงให้คุณติดพันกับอดีตที่ไม่มีวันหวน เจ็บวนไปอี๊กกก

2.ปิดกั้นการติดต่อ

บล็อคทุกอย่างจากเขาหหากเราตั้งใจจะตัดใจ ไม่ควรเปิดช่องให้เขาได้กลับมา เพราะแค่คำว่า เป็นไงบ้าง คำเดียวเท่านั้นอาจจะทำให้คุณต้องกลับมาเริ่มต้นทำใจใหม่ ไว้วันหนึ่งเข้มแข็ง สดใส ตัดใจได้ค่อยปลดบล็อคยังไม่สาย มะม่วงเคยทำนะคะ กลับไปเฉิดฉายในวันที่เราดีขึ้น สบายใจ มีคนรักที่ดี และสุดท้ายเขาก็พูดว่า “เสียดายตอนนั้นที่ทำผิดไป” บอกเลยว่าแสนสะใจปนภูมิใจ ที่เรามีความสุขได้โดยไม่ต้องมีเขาอีกต่อไปแล้ว

3.เที่ยว

มีเงื่อนไขว่า ห้ามไปที่ที่เคยไปด้วยกันเด็ดขาด ไปต่างประเทศ ต่างจังหวัด เปิดโลกใบใหม่ให้เต็มที่ หาเพื่อนสนิทไปสักคน ไปกิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ทำอะไรใหม่ๆ ให้หัวใจและตัวเราได้เข้าใจว่า โลกน้ยังมีอะไรอีกมากมายรอเราให้ไปหา เราไม่จำเป็นต้องผูกใจไว้กับคนใจร้ายเพียงคนเดียว

4.ระบายและรับฟัง

ถ้าคุณเพื่อนรักที่พร้อมที่จะฟังคุณบ่น บ่น และ เพ้อ เพ้อ เพ้อ วนไปจนหูแฉะ คุณก็ควรระบายให้เธอฟัง แต่ก็อย่าลืมรับฟังคำเตือนจากเพื่อนด้วยนะคะ ไม่ใช่ไม่ฟังเดี๋ยวคนฟังจะหนีซะก่อน 555 ที่สำคัญ พยายามระบายเป็นตัวหนังสือให้กลับมาอ่านง่ายๆ เพื่อวันนึงกลับมาอ่านแล้วคุณจะฮาตัวเองว่า ฉันเคยอาการหนักขนาดนี้เลยเร้ออออ

5.หาอะไรสักอย่างทำ

หางานอดิเรกสักอย่างทำเช่น ว่ายน้ำ ตกปลา ชมปะการัง ปลูกป่า ถอนหญ้า ขี่ม้า ล่าแต้ม ว๊ายอันนี้ไม่ใช่ค่ะ คือ หากิจกรรมทำนั่นแหละค่ะ เล่นเกมสักเกมก็ได้ เอาให้ติดแบบลืมวันลืมคืนไปก็ได้ จะได้ไม่คิดมาก แต่อย่าให้กระทบกับการเรียน การงานนะจ๊ะ แค่อกหักก็พังพอแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาที่เราว่างจากงานหลักก็ค่อยมาผ่อนคลายด้วยงานอดิเรกเพื่อที่หัวเราจะได้มีอะไรอย่างอื่นให้คิดให้ทำจ้า

6.อย่าฟังเพลงเศร้า

งดเศร้าเข้าพรรษาค่ะ ฟังแล้วบิ้วท์น้ำตา ทำให้ฟุ้งซ่านหยุดค่ะลูกสาว ยู๊ดดดดดดด หยุดเลยข่าาา ไปเลยค่ะสถานีหน้าเพลงแดนซ์ อามี อามีกาฟรื้อ เดจิโบ้ กาโวๆๆๆๆ เต้นวนไปค่ะ เพลงเกาหลี ญี่ปุน อะไรก็ได้ค่ะ เต้นวนไป สุขภาพดีด้วยบอกเลย

7.เลิกโทษตัวเอง

หยุดโทษตัวเองว่าดีไม่พอ เค้าถึงจากไป….ให้คิดซะว่า เราทำดีสุดแล้ว ซึ่งถึงมันไม่พอสำหรับเค้า แต่มันอาจจะพอสำหรับใครสักคนที่รอเราอยู่ข้างหน้า เพราะถ้าเรามัวแต่โทษตัวเอง เราจะติดแหง็กอยู่ที่เดิม เสียใจซ้ำซากวนไปวนมา ซึ่งบอกเลยเสียเวลาสุดๆ เราต้องคิดว่าดีแล้วที่จากกันตอนนี้ ดีกว่ารักกว่านี้จะเจ็บยิ่งกว่า ขอบคุณที่ปล่อยเราไปเจอคนที่น่าจะเหมาะกับเรามากกว่า

8.อย่าทำร้ายตัวเอง

คุณรู้ไหมใครที่ซื่อสัตย์กับคุณที่สุด….ชีวิตและร่างกายของคุณไง เป็นที่จะอยู่กับคุณจนวันสุดท้าย หากุคุณทำร้ายตัวเองเพียงเพราะอยากให้เค้าสงสาร บอกเลยว่าเค้าไม่มีวันสงสาร มีแต่หวาดกลัวและอยากจากไปให้ไกล เพราะขนาดตัวคุณเอง คุณยังกล้าทำ แล้วเขาที่เป็นคนอื่นล่ะ….หากคุณตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า รู้สึกด้อยค่า อยากทำร้ายตัวเอง หรืออยากตาย มานี่ค่ะที่รัก เรามาากอดกันนะคะ ไปหาหมอกันค่ะ การที่เราเศร้า และไปหาคุณหมอเฉพาะทาง (จิตแพทย์) ไม่ได้แปลว่าเราบ้านะคะ เราแค่ไม่สบาย และ เราหายได้ค่ะ การอกหักก็เช่นกัน มันหายได้ ชีวิตของเรามีคุณค่าและเราต้องคิดเสมอว่าไม่มีใครสำคัญกับฉันเท่าตัวฉัน ยังมีคนมากมายที่รักฉัน และอย่างน้อยที่สุดคือฉันรักตัวเอง….และทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ

9.เปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยากตัดผม ทำสี ทาเล็บ ทำนม ฯลฯ ทำเลยเต็มที่จ้า มีความสุขกับการเป็นตัวเองให้มากๆ โดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าทำแล้วใครจะชอบมั้ย ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย ไม่สร้างความเดือดร้อน ไม่ผิดกาละเทศะ ทำเลยเต็มที่ ^^ แต่อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยกันด้วยน้าาาาาาาา
http://www.reflectgirl.com/broken-heart-recovery/

แสดงความคิดเห็น

>