Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลับจากทะเลปุ๊ป…ผิวคล้ำปั๊ป! “แชร์ไอเทมไม่ลับ + วิธีกู้ผิวกระจ่างใสง่ายๆ !” ที่ใครอาจยังไม่รู้ววว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ฮู้ล้า ฮู้ล่า ฮู้ลัลๆ ล้า ไปทะเล
ฮู้เล๊ ฮู้เหล่ เย่ย์ เย๊ทุกเวลาาา!
 
ดีจ้าาา เพื่อนๆ ชาวเด็กดี
เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีปัญหาแบบเราใช่ม้า คือไปทะเล ไปเล่นน้ำ ฟีลซัมเมอร์ใสๆ ทีไร กลับมาผิวไหม้ตลอด!
ต่อให้ทากันแดดไปบางทีก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยช่วย… ไปทะเล  3 วัน แต่ผิวพังไป 3 เดือน (เผลอๆ นานกว่านั้นอี๊ก)



แต่วันนี้มุตาจะไม่เป็นเหยื่อของคุณอีกต่อไป!
          เพราะว่ามีเคล็ดลับที่จะทำให้ผิวสวยใส มาแชร์กับสาวๆ ทุกคนค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นวิธีง่ายๆ + ไอเท็มที่หาซื้อได้ทั่วไปนี่แหละ  แต่กู้ผิวได้จริงๆ /กดปุ่ม Play ใน Youtube แล้วไปเริ่มกันเลยยย
 
1. ทาครีมที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้า (เน้นเวอร์ชั่นผิวกระจ่างใส)

          หลังกลับมาจากทะเล หลายคนก็จะหน้าแสบๆ แดงๆ หรือคล้ำลงใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้นต้องรีบจัดหนักบำรุงโดยด่วน จะต้องเลือกครีมที่เหมาะสำหรับผิวบอบบางค่ะ และเน้นตัวที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใสเป็นหลัก ที่เราใช้ตอนนี้ก็คือ White Me Up White Booster Moisturizer สีชมพู ใช้ติดต่อกันเดือนนึงคือผิวฟื้นดีมาก (เราทาทุกวันนะคะ) วิธีการทาคือเหมือนครีมบำรุงทั่วไปแหละ คือเช้าก่อนแต่งหน้า และกลางคืนก่อนนอน ตัวนี้เนื้อครีมจะเข้มข้นนิด แต่ซึมซาบเร็วค่ะ หน้ามันก็ใช้ได้นะ นอกจากความกระจ่างใสแล้วยังช่วยให้หน้านุ่ม ไม่แห้งกร้านด้วย
 
 
2. ขัดผิวด้วยข้าวโอ๊ต + โยเกิร์ต

           ต่อไปเป็นสูตรขัดเอาเซลล์ผิวเก่าออกไป และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ โดยเราจะต้องมีข้าวโอ๊ตและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ในเรื่องของอัตราส่วนนี่ไม่มีค่ะ (เพราะว่าไซส์ตัวแต่ละคนไม่เท่ากัน) วิธีการก็คือผสมข้าวโอ๊ตกับโยเกิร์ต เสร็จแล้วก็เอามาถูๆ พอกๆ กับผิวทั้งตัวเลย แล้วก็ไปล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ รับรองผิวกระชับ นุ่ม แล้วก็ใสขึ้นด้วย ใครมีเวลาก็ขัดสักอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็ได้ค่ะ
อ่อ… ลืมบอกไป สูตรนี้ใช้พอกหน้าได้ด้วยนะค้าา
 
 
3. ทาออยหลังอาบน้ำ


โอเคขัดเซลล์ไปแล้วใช่ป้ะ ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย โดยใช้เบบี้ ออยล์นี่แหละค่ะ
          หลังจากอาบน้ำเสร็จ ให้เช็ดตัวหมาดๆ พอ แล้วก็เอาเบบี้ ออยล์ทาให้ทั่วๆ ตัวเลย ตบๆ ให้ซึมเข้าผิว วิธีนี้จะทำให้ผิวนุ่ม ตัวนู้มม คงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้มากขึ้นค่ะ พอออยล์เริ่มซึมแล้วใครอยากทาโลชั่นก็ทาตามได้เลย ไม่มีปัญหาจ้า
 
4. กินวิตามินซีช่วยจากภายใน

          บำรุงๆ ขัดๆ นวดๆ จากภายนอกกันแล้ว เราก็ต้องช่วยร่างกายด้วยการเติมวิตามินซีเข้าไปให้ผิวด้วยค่ะ เพราะมันจะเป็นตัวที่ช่วยให้คอลลาเจนทำงานได้ดีขึ้นนะ อาจจะกินเป็นพวกผลไม้ที่ให้วิตามินซีเยอะๆ ก็ได้ เช่น ส้ม แอปเปิ้ล ฝรั่ง อะไรแบบนี้ (แต่ต้องกินในปริมาณที่เยอะมากๆ กว่ามันจะไปถึงผิวอ่ะค่ะ) เพราะฉะนั้นเราจะใช้ตัวช่วยเป็นวิตามินซี เม็ดๆ นี่แหละ  กินเข้าไป สำหรับเราเลือกกินแบบ 1,000 มิลลิกรัมของ Blackmores ค่ะ วันละ 1 หลังอาหารเช้าค่ะ มันจะได้ดูดซึมเข้าไปง่ายๆ ใครจะกินมากกว่านั้นก็ได้ แต่ถ้ากินเยอะไป สุดท้ายร่างกายก็ไม่ได้เอาไปใช้ค่ะ (ขับออกกับปัสสาวะอยู่ดีน้า)
 
5. ป้องกันผิวคล้ำเสียใหม่ๆ ด้วยการทาครีมกันแดด

          โอเคครบทั้งหมดสำหรับการกู้แล้ว แต่ข้อนี้ก็สำคัญค่ะ! เพราะมันคือการป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำเสียไปมากกว่าเดิม โดยการทาครีมกันแดด ส่วนตัวเราเลือกใช้กันแดดขวดทองจาก Anessa perfect uv sunscreen SPF50+ PA+++ เพราะว่าเข้ากับหน้าดีมว๊าก และกันแดดทั้ง UVA UVB เลย ตัวนี้เนื้อจะเป็นลิควิด  เกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เยิ้มค่ะ ทาแล้วหน้าไม่ไหลระหว่างวันแน่นอน ช่วงเย็นๆ อาจจะมีดรอปบ้าง แต่ก็ปกติอ่ะแหละ อะไรจะมาทนทั้งวัน สรุปคือกันแดดตัวนี้เวิร์คโนะ!
 
 
 /// โอเฟ วันนี้มาแชร์เคล้ดลับส่วนตัวให้ครบหมดแล้วน้าา สาวๆ คนไหนกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ก็ลองเอาไปทำตามดูนะคะ ///


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น