Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเราเรียนสายศิลป์-ภาษา,ศิลป์-คำนวณ เรียนสัตวแพทย์ได้มั๊ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท.มีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ค่ะ แต่หัวไม่เร็วด้านวิชาคณิตศาสตร์กับวิทยาศาสตร์ 
ถ้าจขกท.เรียนสายศิลป์ สายภาษา จะสอบเข้าเรียนสัตวแพทย์ได้มั๊ยคะ? TTwTT

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

abcdefghijklmnop 26 ก.ย. 59 เวลา 19:34 น. 1

สายศิลป์สอบผ่าน กสพท ได้ แต่เข้ามาแล้วไม่รับประกันว่าจะเรียนไหว ตอนนี้ฟิสิกส์กะเคมีกำลังจะฆ่าพี่ตายแล้วจ้า
ถ้าจขกทอยากเรียนจริงๆก็ควรมีพื้นฐานเยอะพอสมควรเลยหล่ะ คือ ไม่เรียนสายวิทย์มาตรงๆก็ต้องเรียนพิเศษเน้นๆเลย
เป็นกำลังใจให้นะ ~^_^~

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

asdfghjklqwertyu 27 ก.ย. 59 เวลา 06:35 น. 2-1

กสพทของที่รับสัตวแพทย์ครั้งแรก(ปี59)ระบุไว้ว่าต้องอยู่สายวิทย์เท่านั้น เช่นเดียวกับทันตะ
แต่!!!!!!!
ลองไปอ่านของปีนี้ดูสิคะ เค้าระบุสายแค่ ทันตะกับเภสัชนะคะ ไม่ได้ระบุของสัตวแพทย์ค่ะ
วาป http://www9.si.mahidol.ac.th/ ประกาศฉบับที่1ค่ะ

0
Wwww 27 ก.ย. 59 เวลา 17:17 น. 3

สอบเข้าได้แต่เรียนน่ะ ไหวหรือเปล่า คือจขกทไม่ชอบวิทยาศาสตร์ พูดตรงๆนาะ สัตวแพทย์วิทยาศาสตร์ทั้งนั้นเลย ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ มาหมด

0
Betovet 27 ก.ย. 59 เวลา 17:23 น. 4

สวัสดีน่ะคือเราอยากถามจขกท.ว่า ทำไมถึงคิดว่าคณะสัตวแพทยศาสตร์สายศิลป์แบบเรียนได้อ่ะ คือเราไม่ได้จะดราม่าน่ะ แต่คือมันมีหลายเคสมากๆที่มีน้องเรียนสายศิลป์ อยากเข้าสัตวแพทย์ คือไปไล่กระทู้ดูได้ คือเราไม่ได้ดูถูกความสามารถสายศิลป์น่ะ คือเราอยากรู้เฉยๆเพราะเราจะได้นำไปปรับความคิดกับน้องๆคนอื่นได้ ขอความร่วมมือหน่อยน่ะ สายศิลป์สอบได้เรียนได้ก็เจ๋งเเล้วเว้ย เพราะเรียนหนักเรียนโหดจริง วิทย์ล้วนๆ เรียนคล้ายๆหมอเลยล่ะ พื้นฐานวิทย์ต้องเเน่นจริงๆๆ

4
Werewolf_sbane 1 ธ.ค. 59 เวลา 23:04 น. 4-1

เราไม่ใช่เจ้าจขทก. แต่อยากตอบ เราก็สายภาษาอยากเรียนสัตวแพทย์เหมือนกัน ฟิสิกส์ เคมี คณิตไม่ได้เลย ชีวะจากที่ลองๆอ่านลองทำข้อสอบดูคิดว่าทำได้นะ ตอนนี้เราอยู่ม.หก อยากเรียนสัตวแพทย์ตอนม.ห้าเทอมสอง ชอบสัตว์ รักสัตว์ จริงๆสายแพทย์นี่ไม่เคยอยู่ในหัวสมองเลยว่าอยากเรียนแต่การรักษาชีวิตเล็กๆรึใหญ่ๆของสัตว์เป็นอะไรที่แบบโคตรๆความรู้สึกตื้นๆตันๆอ่ะ (ส่วนนิดนึงมาจากซีรีย์เรื่องโปรด Teen wolf ) แล้วก็ลองหาข้อมูลคร่าวๆ คะแนนแม่งสูงสัสๆ สูงเ-้ยๆ กรูจะเข้าได้ไหมวะ ซื้อหนังสือเลย อ่านที่ไม่ถนัดแล้วพอถูไถได้ โวแคบ ชีวะ อ่านแม่ม ไปติวคณิต ติวฟิสิกส์บ้าง เคมีนี่..เกาะๆชีวะนิดหน่อย(?) ลงสอบแพะ1,2,4(ลองสอบตามเพื่อน),7.1(กันตาย)
ที่ผ่านมาไม่กี่วันก็โควต้ามข ลงแบบพวกสายวิทย์ลงเลย อ้อ เราลงกสพท.ด้วย แต่รู้สึกแย่มาก..ไม่ได้จ่ายค่าเก้าสามัญสำนึกถึงถ้าฟลุ๊คกสพท.ก็พลาดอ่ะเลยหวังกะรับตรงนี่บ้าง อ้อ โควต้ารับตรงสัตวแพทย์แบบพิเศษของมข ด้วย แล้วบางมหาลัยก็กำหนดสาย...บางมลัยกำหนดเก้าสามัญชีวิตแม่งเหมือนตกเหวมาก เลยไม่รู้จะทำไงก็แดรกมันเข้าไปทั้งชีวะฟิสิกส์เคมีคณิตแม่งงง เอ้ออ มีคำถามด้วยครับ สัตวแพทย์สายศิลป์แอดได้รึเปล่า
อ้อ เราเคยไปลองประสบการณ์ที่รพ.สัตว์มาแล้วมันหนักมากกก (หมาหนัก) เหนื่อยมากก(เกือบเป็นลมตอนดูเค้าผ่าตัดกับทำแผล) เศร้ามากกก(มันตาบอด มันขาหัก มันเจ็บ มันปวด) แต่เราจะพยายามและอ่านหนังสือต่อไป

0
Beam 31 ธ.ค. 60 เวลา 21:00 น. 4-2

ตตอนนี้พี่เปนยังไงบ้างคะ หนูก็เด็กศิลป์ค่ะ แต่ว่าอยากเข้าคณะเเพทย์กับสัตวเเพทย์

0
Werewolf_sbane 27 เม.ย. 61 เวลา 04:16 น. 4-3

ไม่ติดสัตวะไหนเลยจ้าาาา พูดแล้วก็เศร้าาาา นี่เรียนนิเทศละ อันนี้ก็ชอบเหมือนกันแต่จริงๆก็อยากเรียนสัตะแหละ แต่เราอ่านหนังสือน้อยเอง จะเอาให้ได้จริงๆอ่านเยอะๆ โดยเฉพาะพวกวิชาวิทย์นี่ล่ะ ความถนัดแพทย์ด้วย จริงๆแล้วก็อยากซิ่วอยู่ลองดูไหม..ไรเงี้ยแต่ถ้าซิ่วแล้วอ่านน้อยไม่ติดอีกนี่แย่เลย เลยว่าจบปีสี่นี่จะอ่านแบบจริงจังปีนึงทำงานไปแล้วส่งตังวเองไปสอบใหม่ก็ได้ ไม่เสียหายย โอเคดีได้เรียนที่ชอบทำงานที่ชอบหลายๆอย่างก็ไม่เลวสส เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะะ อ่านเยอะๆเข้าไว้ เวลาไม่คอยท่า โชคชะตาน่ะมี แต่ถ้าตัวเราเองไม่ใส่ใจตัวเองโชคก็ช่วยอะไรไม่ได้

0
Werewolf_sbane 27 เม.ย. 61 เวลา 04:20 น. 4-4

อ้อ แรงบันดาลใจที่อยากเป็นสัตะอีกอย่างมาจากการ์ตูนด้วยย 'สัตวแพทย์มือใหม่หัวใจเมโลดี้ Wild life' สนุกก มัวแต่อ่านการ์ตูนนี่ล่ะ ไม่อ่านหนังสือสอบ ฮาาา โอ้ยย นี่มันตลกร้ายย จริงๆมันมีความรู้สัตวะในเรื่องด้วยน่ะแหละ

0
เข้ามาแจม 17 ก.พ. 60 เวลา 15:26 น. 5

สัตวแพทย์เรียนหนักค่ะ ชีวะตอน ม.ปลาย 6 เทอม ยังน้อยกว่าที่เรียนในมหาลัย1เทอม นี่ยังไม่นับเคมี ถ้ามีฐานวิทย์ดีๆจะช่วยได้มากค่ะ นอกจากนี้ภาษาอังกฤษก็เป็นวิชาที่สำคัญเพราะหนังสืออ้างอิงส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ

0
Ttu 5 ส.ค. 63 เวลา 21:36 น. 7

ถ้้าเรียนเกษตรศาสตร์ ขาสาสัตว์ศาสตร์ จะเรียนคณะสัตวแพทย์ได้ไหมคะ

0