Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเลิกเป็นทอม เเต่กลัวคนหาว่าเเอ๊บเเมน เเรด ใรงี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นทอมตั้งเเต่ป.4 มีเเฟนเป็นผู้หญิงมาตลอด เเต่พอถึงมัธยมเริ่มมองรุ่นพี่ผู้ชาย เเต่คิดว่าเราเเค่มองเเบบเป้นต้นเเบบให้ตัวเรา เเละก้จะไม่ชอบสุงสิงกับเพื่อนผู้ชาย ไม่ยุ่งเลย เล่นกับผู้หญิงอย่างเดียว เเบบพอคุยเเล้วความรู้สึกมันเเปลกๆ บอกไม่ถูก พอเริ่มเข้า ปวช.1เรียนเทคนิค ผู้ชายก็ต้องเยอะเป็นธรรมดา เราเริ่มรู้สึกว่าเราไม่ได้ชอบผู้หญิงเเล้ว เราชอบมองรุ่นพี่ผู้ชาย เริ่มปรับตัวเขากับเพื่อนผู้ชายได้ เล่นด้วยกันได้ อยู่กับพวกมันได้ เวลาที่ต้องคุยกะรุ่นพี่ผู้ชายใจมันเต้นเเปลกๆอ้ะบอกไม่ถูก เเบบจะรู้สึกดีก้ไม่เชิง จะไม่ดีก้ไม่ใช่ บางทีเพื่อนก็ชอบถามว่าไม่คิดจะกลับไปเป้นหญิงบ้างหรอสวยขนาดนี้ เห้ออยากจะตอบว่า กูชอบผู้ชายน้ะ ทำได้เเค่บอกมัน ฝันไปเหอะ! เห้อ บางทีก้อืดอัด ไม่เป้นตัวของตัวเองเลย ต้องเเอ๊บทอมตลอด ผู้หญิงก้มาชอบเยอะ จะบอกใครก้ไม่กล้า กลัวเขามองเราไม่ดี เเต่เราไม่ต้องการที่จะเปลี่ยนเเปลงตัวเองหรอกน้ะ เราก้ยังตัดผมสั้น ยังใส่สเเตรัดหน้าอกอยู่ เราเเค่ต้องการให้ทุกคนเข้าใจเรา 
จะทำใงดีค้ะ 

แสดงความคิดเห็น

18 ความคิดเห็น

silver fox 1 ต.ค. 59 เวลา 17:38 น. 1

แล้วทำไมน้องต้องปั้นเรื่องขึ้นมา ต้องแอ๊บตัวเอง ที่ปั้นๆทุกวันนี้ไม่ยิ่งผูกมัดตัวเองหรอคะ ถ้ายิ่งโกหกไปเรื่อยๆ วันนึงเจอผู้ชายที่อยากคบขึ้นมา ถ้าเปลี่ยนกระทันหัน ไม่กลัวโดนด่าว่าตอแ_ลหรอ

อะไรที่ทำแล้วมันไม่ใช่ตัวเองก็อย่าพยายามปั้น อย่าพยายามเป็นเลยค่ะ ยิ่งปกปิด มันยิ่งถูกมองว่าแย่ไปเรื่อยๆ

0
kAew Dek-D Columnist 1 ต.ค. 59 เวลา 21:06 น. 2

เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองยังไง เราไม่ได้ทำอะไรผิดนี่คะ คนแมนๆ ยังมาค้นพบทีหลังว่าชอบผู้ชายด้วยกันเองก็มี เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนได้ อย่าคิดไปเองว่าคนอื่นจะมองเราไม่ดี ต่อให้มองเราไม่ดี แต่จริงๆ เราไม่ได้ทำอะไรผิด เราจะรู้สึกผิดทำไม 

0
nulizt 1 ต.ค. 59 เวลา 23:34 น. 3

เรามีรุ่นน้องคนนึง คือมันก็ทำตัวเป็นทอมนะ ไม่ฝืน อยู่เรื่อยๆ เล่นกับญช ได้หมด และมันก็มีแฟนเป็นผู้ชายด้วย ถ้าแอ๊บแล้วเหนื่อย ค่อยๆปล่อยออกทีละนิดก็ได้นะ ตัวเราแคร์ตัวเองบ้าง แคร์คนอื่นมากๆแต่ไม่สบายใจมันเหนื่อยนะ
ที่เขาบอกกว่าเอ็นดุเขา เอ็นเราขาดอ่ะ ค่อยๆเปลี่ยนทีละนิดก็ได้นะ
สู้สู้

0
keepfighting 2 ต.ค. 59 เวลา 00:09 น. 4

เป็นตัวของตัวเองดีแล้วค่ะ พี่ก็เคยเป็นคล้ายๆเรานะแต่คนละแบบคือตอนมัธยมต้นเราซอยผมเพื่อนทอมที่อยู่ห้องด้วยกันมันก็ถามว่าหาตัวเองเจอรึยัง

แล้วช่วงนั้นก็มีรุ่นน้องผู้หญิงมาปลื้มน่ะค่ะก็เลยคิดว่ามาทางนี้ก็ไม่ได้เสียหายอะไรบวกกับเคยถามแม่ว่าเนี่ยเป็นทอมมันเสียหายมั้ย แม่เขาก็มองหน้าแล้วพูดว่าเป็นอะไรก็ได้ขอให้เราเป็นคนดี

แต่พอถึงมัธยมต้มปีที่สาม ถึงได้รู้ว่านี่มันไม่ใช่ตัวเรา เราไม่ได้ชอบมองผู้ชายถ้าเพื่อนในห้องแล้วก็ไม่ใกล้ผู้ชายเลยค่ะ แล้วจากนั้นก็ไว้ผมเลย

จนวันนี้ขึ้นมหาลัยแล้วก็รู้แล้วว่าตัวเองชอบแบบไหนเป็นแบบไหน แต่เพื่อนที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่มัธยมจนถึงตอนนี้มันก็ยังชอบแซวเรื่องนั้นไม่เปลี่ยน 555555555.

ดีใจด้วยที่มีเพื่อนดีๆ แม่ที่ดี แต่ก็ไม่รู้ว่านอกจากคนพวกนี้แล้วคนอื่นเขานินทาอะไรเราอีกไหม แต่พี่อยู่ในจุดที่เรามีความสุขในสิ่งที่เราเป็นแล้ว น้องสู้ๆนะคะไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงหรอกค่ะ กับคำพูดของคนอื่นเขาก็แค่พูดแล้วมันก็ผ่านไป
ไม่เป็นไรเนอะ สู้ๆนะคะ :D

1
Alone 2 ต.ค. 59 เวลา 01:51 น. 5

ไม่เป็นไรหรอก ชีวิตเราอย่าไปสนคนอื่นเลย มันไม่ใช่เรื่องเสียหายแถมยังดีด้วยซ้ำที่ไม่ต้องฝืน เพื่อนเราก็มีเหมือนกันที่เปลี่ยนมาคบกับผู้ชายที่ชอบ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดค่ะ

0
ตังน้อยนิด 2 ต.ค. 59 เวลา 03:11 น. 6

เป็นแบบจขกท.เลย แต่แตกต่างตรงที่เรามีเพื่อน ผช. ้ยอะมาก เพราะเรียน รด. แต่ไม่ใช่ประเด็นนะ เราไม่เห็นด้วยที่หลายๆคนเข้าใจว่าจะแอ็บแต่แรกทำไม เพราะเขสไม่รู้หรอกว่าเราอ่ะ สับสนขนาดไหนในตอนนั้น พอตอนนี้โตมาเริ่มรู้ตัว เราขอแนะนำนะ ให้เริ่มเปลี่ยนทีล่ะนิด คุยดับเพื่อนสนิทบ้าง ถ้าเพื่อนสนิทเราโอเคกับเรา อะไรๆมันก็เวิร์ค ยิ่งเป็นติ่งเกาหลี ยิ่งเนียน ให้เปลี่ยนตัวเองไปทีล่ะนิด เราต้องมั่นใจในตัวเองนะ บางครั้งการแคร์สิ่ฃรอบข้างมากเกินไป มันก็ไม่ดีกับเราหรอก สู้ๆนะ มองในแง่ดี ลองเปลี่ยนดู อะไรๆมันจะดีและชัดเจนมากขึ้นเอง

0
Loin 2 ต.ค. 59 เวลา 10:52 น. 8

อันนี้ในกรณีของเราที่เคยเป็นทอม (หรืออย่างน้อยก็คิดว่าตัวเองเป็น) แต่พอเป็นผู้หญิงก็ไม่ได้ต่างอะไรค่ะ เรายังผมสั้นอยู่แต่งตัวใส่กางเกงแต่แต่งหน้านิดหน่อย เป็นผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการแต่งตัวค่ะ ชอบใครจีบในแบบที่ๆ เราเป็นไปเลย สู้

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Bullett 2 ต.ค. 59 เวลา 15:56 น. 10

หากคิดว่าชอบเค้าจริงๆก็ไม่ต้องแอ๊บหรอกครับ คนเราความคิดนิสัยเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

0
pattamaporn. 2 ต.ค. 59 เวลา 17:08 น. 11

แต่ก่อนก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ ก็ค่อยๆปรับเปลี่ยนไปเช่น เริ่มแรก ให้เลือกใช้สิ่งของที่เป็นสีของผู้หญิง ขั้นสอง พูดจาน่ารักใสๆ ขั้นสาม ทำตัวติ๊งต๊องนิดนึง ขั้นสี่ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น เอาใจใส่รูปลักษณ์ของตัวเอง ขั้นสุดท้าย ขั้นห้า ทำอะไรก็ได้ที่มีความโดดเด่นในกลุ่มผู้หญิง
(นี่คือวิธีของเรา ซึ่งเราก็ต้องมีเหตุผลด้วยว่าทำไม
ต้องเป็นทอม เช่น เราอยากเข้มแข็งเหมือนผู้ชายแต่ทำไม่ได้ เลยเลือกมาเป็นผู้หญิงแทน
แต่อีกส่วนนึงก็ต้องอยู่ที่การปรับความเข้าใจของเพื่อนว่า เพื่อนจะเข้าใจเราได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งวิธีที่เราเสนอมาให้นี่ เพื่อนของเรา สมารถเข้าใจเราได้ เราจึงลองมาเสนอให้ดูกัน แต่การจะทำอะไรนั้น ต้องลองคิดดีๆก่อนอย่าได้ไปวิ่งเข้าหาสิ่งที่เราอยากทำ เพราะบางสิ่งบางอย่าง ต้องวางเหตุ
ผลเป็นพื้นฐานหลักของสิ่งนั้น)

0
-[PN]- 2 ต.ค. 59 เวลา 19:35 น. 12

ลองเป็นไบแบบเรามั๊ยคะ เราว่าโอเคเลยนะ คือเราเป็นผู้หญิงปกตินี่แหละค่ะ แต่ชอบตัดผมสั้น(ร้อน5555)แล้วนิสัยก็ห้าวๆหน่อย เพื่อนผชเยอะ บางทีก็เลยโดนแซวว่าเป็นทอม เราก็บอกไปว่าเราเป็นไบ5555//คือส่วนตัวคิดว่าความรักมันไม่ได้ขึ้นกับเพศอ่ะค่ะ เป็นเพราะเคยชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชายมาแล้วด้วยมั้งคะ เอาจริงๆถ้าเทียบกับจขกท.แล้วเราแปลกกว่าอีกค่ะ(เพราะจริงๆแล้วเราชอบเกย์แต่คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกก็เลยเป็นสาวไบไปค่ะ เห้ออ*-*)

0
KnomToey 5 ต.ค. 59 เวลา 12:15 น. 14
เป็นตัวของตัวเองค่ะ พี่ก็ผ่านมาแล้วเหมือนกัน ชีวิตมีการลองผิดลองถูกแต่การเปลี่ยนแปลงไม่ได้หมายความว่าอดีตมันผิด
พี่เริ่มเปลี่ยนช่วงมหาลัยนะ มีที่มหาลัยทัก+แซวเหมือนกันแต่เราก็ยิ้มให้อย่างเดียวค่ะ ไม่มีใครด่ารึว่าอะไรเลย 

นี่ชีวิตเรานะคะ สู้ๆค่ะ


before & after



1
สู้ๆจ้าาาา 18 ธ.ค. 59 เวลา 12:03 น. 15

เราว่ามันไม่เป็นไรหรอกค่ะ ชีวิตเรา เราจะเป็นยังไงก็เรื่องของเรา เป็นตัวของตัวเองนั่นแหละค่ะ อาจจะเริ่มคุยกับเพื่อนผู้หญิงมากขึ้นแบบคุยเป็นเพื่อนนะ แล้วถ้าเราไม่คิดว่าเราเป็นทอม เราก็จะเริ่มเปลี่ยนไปเองนั่นแหละค่ะ มันจะค่อยๆเปลี่ยนไปเอง ไม่ต้องเปลี่ยนปุ๊บปั๊บหรอกค่ะ

0
Siriporn Pok 19 ธ.ค. 59 เวลา 16:00 น. 16

ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ
ลองปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นตัวของตัวเองค่ะ นิสัยอย่างไรก็เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลาอยู่เเล้วค่ะ
มายาเป็นกำลังใจให้นะคะ

0
Name2413 29 ธ.ค. 59 เวลา 22:45 น. 18

ขอบคุณทุกคอมเม้นเลยน้ะค้ะ .
เเต่ จขกท ขี้กลัวเหลือเกินคงจะยากหน่อย ตอนนี้ยังไม่กล้าบอกใครเลยค้ะ เพื่อนก็ชอบเเซว

อึดอัดจัง 

0