Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อสัญญาอะไรไว้แล้วไม่ค่อยรักษาสัญญา :'(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแข่งอะไรเยอะแยะ ได้รับรางวัลต่างๆ เราเคยขอพ่อว่า ถ้าเราแข่ง story telling (เล่านิทานภาษาอังกฤษ) ได้รางวัล พ่อต้องให้ดัดฟันนะ แล้วเราก็ชนะได้รางวัลมา พอเราทวง แต่พ่อก็ไม่รักษาสัญญา สำหรับคนที่สงสัยว่าฐานะการเงินที่บ้านแย่รึเปล่า ก็ไม่ค่ะ พ่อเงินเดือน50000-60000 บาท แถมโบนัสปีละหลายล้านอีก เราก็พยายามทำให้พ่อเห็น ให้พ่อรักษาสัญญา เราแข่งวิทยาศาสตร์ได้รางวัล แล้วเราก็ขอแบบเดิมอีก พ่อก็ตกลง พอเราทำได้ พ่อก็ไม่รักษาสัญญา แถมด่าเราซ้ำอีกว่าไปสัญญาไว้ตอนไหน คือบางทีเราก็แอบน้อยใจและเสียใจนะ เฟลมากๆเวลามีใครที่สัญญาไรไว้ละไม่ทำอะ มันเฟลนะ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าสัญญาสิ มันเสียความรู้สึกมาเลย บางทีเวลาเราทำอะไรที่ประสบความสำเร็จเราก็อยากได้รางวัลเพื่อสมกับความพยายามอย่างหนักของเราบ้าง แต่นี่คือไร โดนผิดสัญญาหลายครั้ง จนมันทำให้รู้สึกไม่ค่อยเชื่อใจหรือไว้ใจใครเท่าไหร่ เฮ้อ ขอระบายหน่อยนะคะ เฟลมาก

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Meciumkung 1 พ.ย. 59 เวลา 21:47 น. 1

เหมือนเราอ่ะแหละ อัดเสียงสิครับรอไรรร พอพ่อด่าก็เปิดซ้ำกรอกหูเลยครัชช

0
พิมประภา 2 พ.ย. 59 เวลา 09:00 น. 2

ไม่คิดมากนะคะ ^^ ตอนเราเด็กๆเราก็เคยเฟลมาก บางทีพูดอะไรไปป๊าก็ชอบลืมตลอด เอาง่ายๆนะ แค่ตอนขึ้นมหาลัยละป๊าเราสัญญาว่าจะสอนเราขับรถไปมหาลัย แล้วป๊าก็ลืม ตอนนั้นเราก็งอลมาก เพราะมันก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว แต่มาจนตอนนี้เราจบปริญญาตรี ทำงานแล้ว เราก็เลิกคิกมากเรื่องนี้ไป

รู้มั้ยว่าเรื่องอะไรที่ป๊าลืมแล้วเรารู้สึกเจ็บปวดที่สุด? มันคือตอนที่เราได้รับสัญญาจ้างจากบรษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง คือเราเรียนได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง บริษัทนั้นต้องการตัวเรามากก็ต่อสายตรงมาหาเรา เป็นบริษัทยักใหญ่เลย เราก็ไปคุยกับป๊าเพราะตื่นเต้นมาก แต่ก่อยที่เราจะเรียนจบตรี ทางบ้านมีวัฒนธรรมว่าอยากให้ลูกๆทุกคนได้มีโอกาศไปเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนั้นเราก็ปรึกษาป๊าว่าเราอ่ะ อยากทำงานบริษัทนั้นมาก ขอไม่ไปเรียนต่อได้มั้ย เพราะถ้าไปเรียนต่อแล้วกลับมาเราก็จะเสียโอกาสเข้าทำงานที่บริษัทนี้ไป ซึ่งสิ่งที่ทำให้เราอยากเข้าบริษัทนี้มาก นอกจากเงินเดือนที่สูงลิ่วแล้ว สถานทีทำงานยังใกล้บ้านเราด้วย งานก็สบาย คือไม่จำเป็นต้องทำโอที คือมันเป็นงานในฝันเราเลย แต่ป๊าก็พูดว่า "ไปเรียนเถอะ ป๊าอยากให้ไปเรียน" แล้วพอเราไปเรียนจริงๆ เราก็รู้สึกไม่ชอบที่เรียนที่ต่างประเทศมาก (คือโชคไม่ดีเจอครูไม่ดี" เราก็มีบ่นๆกับที่บ้าน ป๊าเราพูดว่าไงรู้ปะ "ตอนนั้นได้บริษัทดีๆมาดึงตัวทำไมไม่ไปละ ไม่แน่วแน่เองช่วยไม่ได้" เราแบบ =__________=

บางทีป๊าเราก็ขี้ลืมมาก เรื่องสันสงสัญญาก็ลืมบ่อยมาก เคยสัญญากันว่าจะไปกินบุฟเฟ่ชาบู พอถึงวันจริงๆก็ไม่ยอมไป โอ้ย เยอะอ่ะ! บางทีพอผิดสัญญาละเราทวง เอ้ามีมาอารมณ์เสียอีก แต่ตอนนี้เราไม่รู้สึกโกรธป๊าเลย เราจะบอกให้ว่าทำไม

เราอยากให้เธอเข้าใจพ่อเธอเหมือนที่เราเข้าไปป๊านะ

ป๊าเราทำงานเหนื่อยมาก เรื่องเงินเดือนหรือฐานะทางบ้านไม่เกี่ยวกับรางวัลที่สัญญาว่าจะให้หรอก แต่มันเป็นเรื่องความเหนื่อยจากที่ทำงาน เราเริ่มทำงานเองแล้วที่บริษัทผู้ตรวจสอบบัญชี โอ้โห เหนื่อยอะ ต่อให้ไม่ต้องทำโอที งานที่นั่นคือเคีียดมาก ต้องคอยรองรับอารมณ์คนรอบข้างบ้าง ต้องรีบเร่งทำงานให้เสร็จตามเวลาบ้าง ดังนั้นมันไม่แปลกหรอกที่บางทีคนเป็นพ่อจะลืมสิ่งที่เคยสัญญาไว้กับลูกตัวเองและมันก็คงไม่แปลก ที่บางครั้งพอเราไปทวงสัญญา ดันมีมาโมโหกลับอีก ก็เพราะเค้าเครียดจากการทำงาน

บางครั้งเรามักจะพูดว่า "ทำตัวไม่เป็นผู้ใหญ่เลย เครียดจากที่อื่นก็ใช่ว่าจะสามารถมาระบายอารมณ์กับคนรอบข้างได้นี่" แต่บางครั้ง คำพูดก็มักจะง่ายกว่าการกระทำ เธอเป็นคนเรียนเก่ง เธอน่าจะเข้าใจดี ว่าเวลาทำงานหนัก เรียนหนัง หรือทำงานกลุ่มเหนื่อยๆมา บางครั้งเราก็จะหงุดหงิดได้ไง ผู้ใหญ่ก็เป็นคนเหมือนกัน โกรธ หงุดหงิด เหนื่อยได้เหมือนกับเรานี่แหละ

สู้ๆนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ ไม่ต้องงอลคุณพ่อนะคะ ^^ ลองคุยกับพ่อดูว่าเคยสัญญาอะไรกันไว้ คุยกันดีๆ ถ้าพ่อเธอลืมมันไปจริงๆก็ไม่ต้องไปโกรธนะ เป็นกำลังใจให้

0
Pluem M.B 2 พ.ย. 59 เวลา 12:27 น. 3
ผู้ใหญ่ก็อย่างนี้แหละ ไม่ค่อยรักษาสัญญาเด็กหรอกเราก็เคยสัญญาเรื่องนู้นเรื่องนี้กับพ่อแม่พอทำสำเร็จเวลามาถึงทวงตามสัญญากลับไม่ให้อ้างเหตุผลไปเรื่อยด่าเราซ้ำอีก จะให้พ่อแม่ทำตามสัญญาจริงๆต้องทวงจนเขารำคาญอ่ะ
จนทุกวันนี้เรากลายเป็นรักษาสัญญา สัญญาอะไรกับใครไว้ก็จะทำจริงๆเพราะเราเข้าใจความรู้สึกเจ็บปวดของคนที่โดนผิดสัญญาดี
0
seeskySoon 2 พ.ย. 59 เวลา 20:58 น. 7

พ่อเราก็เป็น เเต่เเค่เรื่องเล็กน้อยอย่างพวกไปกินข้าวนอกบ้าน หรือพาไปเที่ยวอะ เเต่ตอนนี้ก็เฉยๆละ เวลาพ่อบอกจะพาไปไหนก็อืมๆค่ะๆ เเต่รู้เเหละว่าคงไม่ได้ไปหรอก555 ถ้าได้ไปจริงก็ดีใจ ไม่ได้ไปก็เฉยๆ ปลง5555

0
เบื่อบ้าน 2 พ.ย. 59 เวลา 23:04 น. 9

เหมือนบ้านเราเลยค่ะ โตมาเลยไม่เชื่อใจใครไปเลย ก็ดีอย่างนะ ทำให้เราไม่ไว้ใจใครง่ายๆ ค่ะ ตอนเด็กเราก็งี้ ทำไรได้ก็ขอพ่อให้ซื้อให้ แต่สุดท้ายก็โดนเบี้ยวตลอด จนเบื่ออ่ะ ตอนหลังก็ไม่ต้องไปขออะไรแล้วค่ะ เก็บเงินทำเองได้ชัวร์ ไม่เสียใจแถมภูมิใจด้วย (แม้จะเป็นตังค่าขนมที่ได้จากผู้ปกครองมาอีกทีก็เหอะ555)เยี่ยม

0
pimyadasomsri 3 พ.ย. 59 เวลา 03:13 น. 10

เล็กน้อยะ่อเราค่อนข้างอารมดีก็เลยอัดคลิปเสียงไว้ถ้าไม่ทำจะฟ้องเเม่ว่าพ่อเเอบเก็บเงินไว้หลังเตียง55+เราได้ทุกอย่างเพราะวิธีนี้55+

0