Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ได้ที่หนึ่ง ตอนที่2

ตั้งกระทู้ใหม่
เคล็ดลับเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ได้ที่หนึ่ง ตอนที่2
         ความรู้เป็นสิ่งที่เรียนทันกันได้  ไม่ว่าคนฉลาดหรือคนที่หัวไม่ดี  หากมีความมานะพยายาม  ย่อมประสบความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียนได้ทั้งสิ้น  แต่การเรียนดีและเรียนให้ได้วิชาความรู้อย่างถ่องแท้  จำเป็นต้องอาศัยเคล็ดลับที่ดี  เพื่อให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างตรงจุด  ไม่เสียเวลา เข้าถึงประเด็นของวิชาโดยตรง  และที่สำคัญคือ  รักในวิชานั้นๆ 

          วันนี้เรา IEO จะมาแนะนำ วิธีการเรียน  นั้นก็คือ เคล็ดลับเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ได้ที่หนึ่ง ตอนที่2  ซึ่งในตอนที่ 1  เราได้แนะนำเรื่อง  มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียน  เข้าเรียนทุกครั้งได้ผลแน่  และ ถามเลยแล้วจะจำได้แม่น  วันนี้เป็นตอนที่2 มาดูสิว่ามีเคล็ดลับดีๆอะไรที่จะแนะนำเลื่อนลงไปดูเลยจ้า

         สุขภาพที่ดีส่งเสริมการศึกษา

                "การที่สมองจะพัฒนาย่อมต้องมีสุขภาพดีก่อน"  คำพูดนี้เป็นความจริงอย่างที่สุด  คนที่มีสุขภาพดีจะมีความพร้อมที่จะ  ฟัง พูด อ่าน และเขียน  ทำในสิ่งที่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อตนเองมากที่สุด  หากเราป่วย  หรือร่างกายที่ค่องข้างอ่อนแอ  สมองของเราก็ย่อมจะคิดไม่ออก

                 การรักษาสุขภาพของเราให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย  เล่นกีฬา ตลอดจนการดูแลรักษาร่างกายไม่ให้อ่อนเพลีย  การอ่านหนังสือหนักจนเกินไป  การออกกำลังกายก็จะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์ และพร้อมที่จะรับสถานการณ์  หรือการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สถานที่ส่งเสริมการเรียนรู้

              สถานที่ของการเรียนรู้  และเป็นสถานที่ที่เราต้องใช้เวลาอ่านหนังสือ  นั้นก็คือ  บ้าน  หอพัก  เราต้องดูทุกอย่างให้พร้อมให้เรียบร้อย  เพื่อเราจะได้เรียนรู้อย่างเต็มที่  อากาศและบรรยกาศต้องดี  อากาศต้องถ่ายเทดีสะดวก ไม่อึดอัด ทึบ  จนหงุดหงิดจนอ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง ส่วนบรรยกาศก็จะต้องเงียบไม่พลุกพล่าน  ซึ่งจะทำให้เกิดสมาธิได้  แสงสว่างเป็นเรื่องที่สำคัญ  เพราะหากมีแสงสว่างไม่เพียงพอ  ก็จะต้องเพ่งตัวหนังสือจนสายตาเสีย  หรือแสงจ้าเกินไปก็จะแสบตา  แสงสว่างถ้ามีน้อยเกินไปก็จะทำให้เราเกิดอาการง่วงตลอดเวลา 
              
โต๊ะและเก้าอี้  ระดับของโต๊ะต้องพอดีกับสายตาไม่ต่ำมากจนต้องก้ม  เพราะจะปวดหลัง  เก้าอี้ต้องสบาย  และท่านั่งจะต้องนั่งสบาย  และท่านั่งก็จะต้องนั่งหลังตรง  การนั่งตัวตรงจะเกิดสมาธิได้ง่าย

               การจัดสถานที่ของการอ่านหรือการเรียนรู้ให้ดี จะช่วยให้เราอยากอ่าน  อยากพัฒนาความรู้มากขึ้น  และผลแห่งความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกล

การสะสมความรู้

    "ไฟลนก้น" เป็นสำนวนที่บอกถึงอากาศรีบร้อนได้เป็นอย่างดี  และเรามักจะเป็นอย่างนี้เสมอ

               การเรียนนั้นไม่ว่าจะเป็นการอ่าน  การทบทวนบทเรียน  หรือการทำการบ้าน  หรือการทำงานที่ได้รับมอบหมาย  เรามักจะมาทำเอาช่วงที่ใกล้ถึงเวลา  การทำเช่นนี้นอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จต่่อการเรียนแล้ว  เราก็จะเป็นคนที่มีนิสัยทำอะไรลวกๆ  ขาดคุณภาพ  เพราะเราไม่มีเวลาและรีบทำให้เสร็จๆ  เท่านั้น  การทบทวน  กลั่นกรองก็จะตกหล่นไปอย่างแน่นอน

               ทางที่ดีที่สุดนอกจากจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ได้รับมอบหมายแล้ว  เราต้องไม่รอเวลา  หรือผัดวันประกันพรุ่ง  เพราะผลตอบกลับมาย่อมไม่เกิดผลประโยชน์อย่างแน่นอน

 
               
 เป็นไงบ้างคะ  กับ เคล็ดลับเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ได้ที่หนึ่ง ตอนที่2 ในตอนที่2  ทางIEO  ก็จะให้คำแนะนำในเรื่อง

 สุขภาพที่ดีส่งเสริมการศึกษา : การสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง  ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้สมอง                                                    โปรดโปร่ง  สามารถรับความรู้ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ 
สถานที่ส่งเสริมการเรียนรู้       : อาจจะเป็นปัจจัยภายนอกนั้นคือ  สิ่งแวดล้อม  ถ้าสิ่งแวดรอบๆตัวดี  หรือ                                                    สถานที่ที่มีอากาศและบรรยกาศดี อากาศที่ถ่ายเทดีสะดวก โต๊ะและเก้าอี้มี                                                  ระดับที่ดี  ก็จะทำให้อยากมีอารมณ์อ่านหนังสือ  สมองปลอดโปร่ง
การสะสมความรู้                    : หากเรารับผิดชอบในสิ่งที่ได้รับมอบหมายแล้ว  เราต้องไม่รอเวลา  หรือผัดวัน                                             ประกันพรุ่ง  สำนวนไทยที่ว่า "ไฟลนก้น"  ก็จะไม่มีอย่างแน่นอน
                                            
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อ่านหนังสือ

            การรักวิชานั้นๆ ทำให้การศึกษาไม่ใช่เรื่องลำบากยากเย็น  ไม่ใช่ภาระจำเป็นที่ต้องพยายามเพื่อใช้ในการสอบ  แต่เป็นความสุข ถ้าเราเปลี่ยนทัศนคติมองมุมใหม่ "ความรู้" อาจจะเป็นความท้าทายในชีวิต  อยากที่จะค้นหาอย่างไม่หยุดยั้ง  และรู้สึกว่าโลกนี้คือลานแห่งการเรียนรู้จริงๆ  พี่ๆ IEO ของให้น้องๆอย่าท้อถอยจงตั้งใจ  และจะสำเร็จ  

แสดงความคิดเห็น

>