Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบเพื่อนที่มีแฟนแล้ว รู้ว่าผิดค่ะ แต่จะทำยังไงให้เราลืมเค้าได้มั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเราเพิ่งเข้ามาอยู่ในรั้วมหาลัยค่ะ เป็นเด็กปี 1 แล้วในสาขาเราปีนี้ มีเด็กซิ่วมาเยอะพอควร เราขอแทนตัวเองว่า "พี" นะคะ ส่วนคู่กรณีขอแทนว่า "พี่เอ" เราเป็นเด็กปี 1 เราก็ต้องรับน้อง ซึ่งในช่วงรับน้อง เพื่อนๆในสาขาไปกันน้อยมาก แล้วเหมือนกับรุ่นพี่เค้าก็โพสกันอะค่ะ ว่าอยากให้น้องๆไปกันเยอะ แต่กลับโพสรุนแรงนิดนึง เราก็เลยเข้าไปให้กำลังใจเค้า แต่เหมือนกับพี่เอ เค้าไม่เข้าใจเจตนาของเรา เค้าเลยเข้ามาถามเราว่า เราไปแอนตี้อะไรเค้าหรอ เห็นเข้าข้างรุ่นพี่จังเลย เราก็อธิบายให้เค้าฟังว่าเราไม่ได้แอนตี้ใคร เราแต่ให้กำลังใจเค้าเฉยๆ ครั้งนั้นเหมือนเป็นกันเปิดใจคุยกันครั้งแรกค่ะ ซึ่งเรากับเค้าไม่เคยคุยกันมาก่อนเลย แล้วหลังจากนั้นพอเริ่มเปิดเรียน เรากับเค้าก็คุยกันมากขึ้น เมื่อก่อนจะเป็นเราที่ทักไปหาเค้าตลอด เหมือนชวนคุยอยู่ฝ่ายเดียวอ่ะค่ะ แต่เค้าก็คุยกับเรานะ เราถามอะไรไป เค้าตอบตลอดเลย ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าเค้ามีแฟนแล้ว แต่พอถึงวันเกิดแฟนเค้า เค้าโพสรูปคู่กับแฟนเค้าค่ะ จนแล้วแบบ ... นี่เค้ามีแฟนแล้วอ่อว่ะ ?? คือคิดเองอะค่ะว่าเค้าไม่มีใคร พอเห็นเค้ามีแฟนแล้ว เราก็พยายามจะไม่ทักไป แต่มันก็ทำไม่ได้ คือคนมันชอบไปแล้วอ่ะค่ะ มันทำใจไม่ได้จริงๆ แล้วพอเราพยายามที่จะไม่ทักหาเค้า เค้าก็กลับทักมาหาเรา ถึงแม้เรื่องที่เค้าทักมาจะเป็นแค่เรื่องเรียน แต่กับเพื่อนคนอื่นๆ เค้าไม่ทักไป เค้าจะทักมาหาแค่เราคนเดียว หลายเหตุการณ์ที่ทำให้เรากับเค้าได้อยู่ใกล้กัน ได้ใกล้ชิดกัน จนกลายเป็นว่าเราชอบเค้ามากขึ้น มากขึ้น ชอบมากจริงๆ แล้ววันนี้เป็นวันครบรอบของเค้ากับแฟนเค้าพอดี เรากลับรู้สึกว่าเราจะทำยังไงดีให้เราไม่รู้สึกอะไรกับเค้าแล้ว เราควรทำยังไงให้เราเห็นเค้าเป็นแค่เพื่อนคนนึง เรารู้ค่ะว่าเราผิด เพราะชอบคนที่มีแฟนแล้ว เราพยายามที่จะลิกชอบจริงๆ พยายามคุยกับคนอื่น แล้วเค้าเป็นคนที่ทำให้เราต้องเลิกกับแฟน ไม่ใช่เพราะเค้าผิดอะไรนะคะ เค้าไม่ได้รู้อะไรเลย มีแค่เรา ที่แอบชอบเค้า จนแฟนเราจับได้ ช่วงที่เราเลิกกับแฟน แฟนเป็ฯคนบอกเลิกค่ะ เรากลับไม่รู้สึกอะไรเลย อยากเลิกก็เลิก เพราะเราชอบคนๆนี้แล้ว แต่กลายเป็นว่าเค้ามีแฟนแล้ว เราเลยแบบ ด่าตัวเอง ว่าปล่อยแฟนไปทำไม ไม่ใช่ว่าเราไม่รักแฟนนะคะ เรารักแฟนมาก แต่เหมือนกับเรากับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกันบ่อยๆ แต่เรากับพี่เอได้เรียนด้วยกัน ทำให้เราไม่รู้สึกเศร้าตอนโดนแฟนบอกเลิก มาถึงตอนนี้ เราไม่โอเคจริงๆค่ะ กับการที่ต้องแอบรักเพื่อน แล้วเพื่อนคนนี้ก็กลับมีแฟนแล้ว เราควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

simulator-me 8 พ.ย. 59 เวลา 22:25 น. 1

ทำใจค่ะ น้องตัดสินใจหักหลังแฟนเอง เวรกรรมมันคงติดจรวดมามั้งคะ 

เดี๋ยวก็ดีขึ้น บางทีถ้าคิดดีทำดีต่อไป อาจจะได้พบรักดีๆอีกครั้งก็ได้นะ

0
DiRiDiRi saber-sama 8 พ.ย. 59 เวลา 22:34 น. 2

เปลี่ยนเป้าหมายสิ ดูทรงจากที่รักง่ายหน่ายเร็วถ้าหาคนอื่นได้เดี๋ยวก็เลิกสนใจคนนี้เอง

0
kAew Dek-D Columnist 8 พ.ย. 59 เวลา 23:45 น. 3

ตัดใจค่ะ เค้ามีแฟนแล้ว เค้ารักแฟน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะยังคงความรู้สึกแอบรักไว้ ถ้าคิดว่าทำใจไม่ได้ ก็เดินออกมาจากตรงนั้น เลิกคุย เลิกทัก ห่างกันไป ไปหาเพื่อนใหม่ๆ 

แต่ถ้าให้บอกตรงๆ พี่คิดว่าน้องไม่ได้รักแฟนแล้วนะคะ คนเรารักคนสองคนพร้อมกันไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าน้องรักแฟน น้องจะไม่เห็นคนอื่นดีกว่าแฟน ที่สำคัญ เมื่อรู้ตัวว่าพลาดไปแล้ว เสียคนที่รักตัวเองไปแล้ว แต่น้องกลับยังคิดแต่ว่า แอบชอบคนใหม่ที่มีแฟนแล้วจะทำไงดี จริงๆ ถ้ารักแฟนที่ทิ้งไปแล้วจริงๆ น้องคงไม่มานั่งคิดว่า ชั้นจะทำไงดี ชั้นชอบคนนี้ทำไงดีแน่ๆ ค่ะ เพราะฉะนั้น ปล่อยเค้าทั้งสองคน ทั้งแฟนเก่า ทั้งคนที่แอบชอบไปซะ แล้วเราเริ่มต้นใหม่ เดี๋ยวก็เจอคนที่ใช่เองค่ะ 

0
tomtam1402 10 พ.ย. 59 เวลา 20:34 น. 5

การลืมหรือการตัดใจจากคนที่เราชอบนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรนะคะ...เพราะมันต้องใช้เวลาในการสร้างใจที่บอบชำ้ให้กลับมาเบิกบานและเต่งตึงได้อีกครั้ง  พี่เชื่อว่ารักครั้งใหม่ของน้องจะสามารถทำให้รักครั้งนี้ยับยู่ยี้และตกอยู่ในถงขยะในห้องนอนของน้องได้ค่ะ

0