Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิวหนัง] 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น : ดีเกินคาด มีเสน่ห์ตั้งแต่นักแสดงนำยันตัวประกอบ เอาไป 10 กะโหลกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



"มนุษย์ป้า มนุษย์ย่า มนุษย์ยาย" พูดถึงคำนี้แล้วน้องๆ คิดถึงอะไรกันบ้าง
1. กลุ่มคนที่ขี้บ่นสุดๆๆๆๆ บ่นตั้งแต่เรื่องไม้จิ้มฟันยันเรือไททานิก
2. กลุ่มคนที่ชอบหลงๆ ลืมๆ หูก็ตึง จะคุยกันแต่ละที รีพีทซ้ำไป 3 รอบเป็นอย่างน้อย
3. กลุ่มคนที่เป็นเจ้าของเสื้อผ้าเชยๆ ที่บางทีเราก็แอบขโมยมาใส่ เวลาอยากจะดูอินดี้
4. กลุ่มคนที่น่ารัก ชอบส่งรูปดอกไม้มาสวัสดีเราตอนเช้า แถมยังทำกับข้าวอร่อยสุดๆ ไว้รอเราหลังเลิกเรียน

เอาเป็นว่าไม่ว่าน้องๆ จะมองผู้สูงอายุแบบไหน เจ๊ซาร่าก็อยากแนะนำว่า ไปดูเรื่องนี้กัน!






          เรื่องย่อง่ายๆ คือ คุณย่าปานวาด คนแก่สุดเก๋า ทั้งขี้บ่น ปากจัด ไม่ยอมใคร จนบางทีลูกสะใภ้และหลานๆ ก็มีความแอบเบื่อบ้าง จึงวางแผนจะส่งคุณย่าไปอยู่ที่บ้านพักคนชราชั่วคราว แต่ก่อนจะย้ายไปก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อกล้องถ่ายรูปปริศนาทำให้คุณย่าหน้าเด็กลงไป 50 ปี กลายเป็นสาวสวยปิ๊ง คุณย่าจึงได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในชื่อ "ป่าน" และออกไปตามล่าความฝันที่เธอเคยทิ้งไปสมัยยังสาว


แค่เทรลเลอร์กับเรื่องย่อก็น่าดูแล้วใช่มั้ยล่ะ แล้วดูจริงจะเป็นยังไง เดี๋ยวเจ๊ซาร่าจะรีวิวให้ฟัง!


 



1. เรื่องนี้เป็นหนังรีเมคจากเกาหลี ชื่อเดิม Mrs. Granny ความดีงามคือฝั่งเกาหลีอนุญาตให้ทีมเขียนบทไทยใส่กะปิ น้ำปลา ยำบทให้เป็นแบบไทยๆ ได้ตามสบาย ดูจนจบแล้วถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยนะว่ารีเมคมา


2. ดูแค่เทรลเลอร์อาจนึกว่าเป็นหนังมะรุมมะตุ้มรุมรักใหม่ ดาวิกา (ทำให้หลายคนเบ้ปากไม่อยากดู สารภาพว่าตอนแรกเจ๊ก็คิดงี้ 5555) แต่จริงๆ หนังลึกซึ้งกว่านั้นมากกก เน้นเรื่องความรักความเข้าใจในครอบครัว และช่องว่างระหว่างวัย ซึ่งเขียนบทได้เรียลมากๆ จนหลายฉากทำคนดูน้ำตาแตกเลย (เสียงสะอื้นงี้ดังรอบโรง)


3. ใครที่ไม่ชอบใหม่ ดาวิกา อย่าดูเรื่องนี้ เพราะจะหลงรักโดยไม่รู้ตัว! การแสดงของใหม่เรื่องนี้ไม่มีคำว่าห่วงสวยอะไรทั้งสิ้น (แต่ก็ยังสวยอยู่ดีแหละ) ทั้งบ้า ทั้งรั่ว ทำทุกอย่างที่เราไม่คิดว่านางเอกระดับนี้จะทำ ชื่นชมใหม่ที่รักษาคาแร็กเตอร์คุณย่าปานวาดได้ดีมากเกือบทั้งเรื่อง รู้เลยว่าศึกษาพฤติกรรมผู้สูงอายุมาอย่างดี ดูแล้วไม่ขัดใจเลย

 

 

4. ชวนคุณแม่ไปดูพี่ก้องในโรง รับรองคุณแม่ไม่ผิดหวัง! เพราะปกติแล้วเราอาจจะเห็นพี่ก้องในมุมสุขุม (โค้ชเดอะวอยซ์) หรือมุมเครียดๆ (ลัดดาแลนด์) แต่เรื่องนี้เราจะได้เห็นพี่ก้องมุ้งมิ้งจีบสาว!!!! ยิ่งซีนที่เขินๆ สารภาพรักอะไรงี้ยิ่งฟินแบบมากกก แก๊งผู้หญิงข้างหลังเจ๊งี้กรี๊ดกันออกมาเลย (เจ๊เข้าใจๆ)

 


5. ใครชอบเจเจ เรื่องนี้ห้ามพลาด!!!!!!!! ดูแค่เทรลเลอร์อาจคิดว่าเจเจมีแต่ฉากบ้าๆ บอๆ เล่นเป็นตัวประกอบรึเปล่าเนี่ย แต่ขอให้มาดูค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเจเจเด่นมากและบทดีมาก ซีนอารมณ์ก็ทำได้พีคจนเจ๊แอบอึ้ง (ฉากในลานจอดรถต้องกลายเป็นฉากที่ติดตาหลายคนแน่ๆ) ในขณะที่ฉากบ้าๆ บอๆ เจเจก็เล่นเต็มที่ น่ารักน่าฟัดมากที่สุด แอร๊ยยยย #ฉันรักเค้า

 


6. Extra จำเป็นต้องฮาขนาดนี้มั้ยยย เจ๊ไม่รู้จริงๆ ว่าทีมงานไปคัด Extra (นักแสดงประกอบ) มาจากไหนนักหนา เพราะช่างเด็ดและแซบเวอร์ ทุกคนพร้อมปล่อยของแย่งซีนนักแสดงหลักตลอดเวลา แม้แต่บรรดาอาม่า อากงที่เป็นนักแสดงประกอบในฉากก็ยังมีความน่ารัก ดูแล้วอมยิ้ม (บางทีก็ปล่อยมุกแบบฮาแตกทั้งโรง) สรุปคือ Extra เรื่องนี้สตรองมาก บางฉากไม่ต้องมีนักแสดงหลัก มีแต่ Extra ก็ฮาแล้ว


7. เป็นหนังตลก-อบอุ่นหัวใจ เจ๊ไม่รู้ว่าประเภทหนังแบบนี้มีจริงในโลกมั้ย แต่เจ๊ดูแล้วรู้สึกแบบนี้อะ คือบทจะตลกมันก็ตลกมาก และเป็นตลกปัญญาชน ไม่เล่นอะไรสกปรก หรือใช้มุกหยาบคาย (ซึ่งหายากมากในหนังตลกไทยสมัยนี้) ส่วนบทจะซึ้ง ก็ซึ้งจนเจ๊น้ำตาไหลพราก แต่เป็นน้ำตาจากความปริ่ม ความตื้นตันใจนะ คือมันแฮปปี้อะ เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกสุขภาพจิตดีขึ้น 80% ใครเครียดๆ มาดูเถอะ เจ๊แนะนำ

 


8. เพลงดีจนงงไปเลย ก็ใครจะคิดว่าใหม่ ดาวิการ้องเพลงเพราะ! แถมเพลง เด็กกระโดดกำแพง ที่หนังโปรโมทออกมา ตอนฟังก่อนดูหนัง เจ๊ก็เฉยๆ นะ (รู้สึกว่าเจเจทำไมร้องเพี้ยนล่ะลูก 5555) แต่หลังออกมาจากโรงเจ๊กรี๊ดเพลงนี้เลย มันใช่มาก ได้ฟีลมาก ตอนเจเจเล่นฉากร้องเพลงนี้คือปริ่ม แต่เจ๊จะไม่พูดอะไรมากกว่านี้แล้ว เดี๋ยวหาว่าเจ๊อวยยย

 


เอาไปฟังก่อน ฟังตอนนี้รอบนึง พอดูเสร็จกลับมาฟังอีกรอบ รับรองความรู้สึกเปลี่ยน



สรุปคือ หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับ
1. คนที่ชอบดูหนังสบายๆ คลายเครียด Feel Good ดูง่ายไม่ต้องปีนบันไดดู
2. วัยรุ่นที่เคยมีปัญหากับคนแก่ในบ้าน รู้สึกว่าไม่เข้าใจคนแก่
3. วัยรุ่นที่มีความฝัน
4. สาวๆ ที่ชอบเจเจ กฤษณภูมิ
5. สาวๆ ที่ชอบพี่ก้อง สหรัฐ
6. หนุ่มๆ ที่ชอบใหม่ ดาวิกา
7. .... อะไรอีกดีล่ะ ใครดูมาแล้วช่วยเจ๊บอกหน่อย


สรุปอีกที (ครั้งสุดท้ายละ) หนังเรื่องนี้เจ๊ให้ 10 เต็ม 10 ดีกว่าที่คิดมากๆ (ดูจากหน้าหนังตอนแรกไม่คาดหวังอะไรเลยจริงๆ) เจอใครเจ๊แนะนำให้ไปดูทุกคน รับรองไม่เสียดายเงิน น้องๆ ชาว Dek-D ดูแล้วเห็นด้วยกับเจ๊มั้ย มาคุยกันได้เลย




ก่อนไป เจ๊แถมมมมมมมมม
ภาพวันฉายหนังรอบสื่อที่เจ๊ไปมา หนุ่มๆ เรื่องนี้เขาดีต่อใจเจ๊จริงๆ เฮ้อออ

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

psara Columnist 23 พ.ย. 59 เวลา 13:14 น. 2-1

ไม่อยากให้คิดว่าเจ๊เป็นหน้าม้าเลย เจ๊ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ดูเรื่องไหนแล้วชอบก็ว่าไปตามที่ชอบจ้า ยังไงรอคนอื่นๆ มารีวิวเพิ่มเติมแล้วค่อยตัดสินใจก็ได้นะจ๊ะ ^^

0
psara Columnist 23 พ.ย. 59 เวลา 13:13 น. 3-1

เจ๊ได้รับเชิญไปดูรอบสื่อมาเมื่อวันจันทร์จ้า ^^

0
iamnuttie 23 พ.ย. 59 เวลา 14:08 น. 4

ไปดูรอบสื่อมาเหมือนกันครับ
หนังเป็นแนวดราม่า-คอมเมดี้ครับ คือมีทั้งซีนอารมณ์และซีนตลก (แต่เคยอ่านบทสัมภาษณ์ใหม่ ดาวิฯ บอกว่าเป็นหนังคอมเมดี้เฉย ๆ) ชอบตรงที่มีความตลกตามพล็อต ตามสถานการณ์ในเรื่อง ไม่เซ็ทจังหวะตบมุกตึ่งโป๊ะแบบหนังตลกหลาย ๆ เรื่อง

0
เบญจมาศ 26 พ.ย. 59 เวลา 20:57 น. 8

ดูแล้วอยากดูอีก ทั้งยิ้ม ทั้งหัวเราะ ทั้งร้องไห้
ได้ข้อคิดในชีวิตอีกด้วย บทบาทลงตัวทุกคนเลยค่ะ เยี่ยม

0