Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเข้าค่าย..กับการอาบน้ำ(ช่วยตอบกันหน่อยนะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเร็วๆนี้เราต้องไปเข้าค่ายค่ะ แล้วครูบอกว่าให้เตรียมผ้าถุงไปด้วยเพราะที่อาบน้ำเป็นโอ่งแล้วให้ตักน้ำอาบเอาค่ะ แล้วเวลาอาบน้ำก็ต้องใส่ผ้าถุงอาบ..ถ้าเป็นเพื่อนจะอายกันรึเปล่าคะ(เพราะว่ามันก็เป็นผ้าถุงบางๆ หรือจะให้ใส่ชุดชั้นในอาบน้ำก็ไม่มีที่ตาก) ,แล้วก็อีกอย่างนึงที่กังวลคือถ้าเป็น ปจด.อยู่จะอาบยังไงคะ รบกวนเพื่อนๆช่วยหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

me.dasie 28 ธ.ค. 59 เวลา 18:42 น. 1

รีบๆอาบของตัวเองไป อย่าไปมองคนอื่น
แล้วก็คิดซะว่าคนอื่นก็ไม่มองเหมือนกัน
จะได้ไม่เขินค่ะ  เขาก็มีเหมือนเรานั่นแหละนะ
ส่วนเรื่องประจำเดือนนี่ไม่แน่ใจนะคะ
อาจจะต้องกินยาเลื่อนประจำเดือนไว้ก่อน
ลองปรึกษาเภสัชใกล้บ้านค่ะ  ถ้าอยู่ในช่วงนั้นพอดี

2
Lolipop_creamy 1 ม.ค. 60 เวลา 23:10 น. 1-2

ตามนั้นแหละแต่ถ้ากลัวจริงๆเนียนใส่กกน.ไปก็ได้แล้วค่อยถอดไปล้างน้องในห้องนำ้(ประสบการณ์ตรง)

0
kikunee 28 ธ.ค. 59 เวลา 19:13 น. 2

ก็เคยผ่านเข้าค่ายแบบนี้มาแล้วนะคะ เพื่อนเราตอนนั้นก็มีประจำเดือนมาเหมือนกันค่ะ เขาก็บอกครูผู้หญิงว่าไม่รู้จะทำยังไง แต่พอดีว่าครูที่เพื่อนเราไปปรึกษาท่านใจดีแลวก็เข้าใจเพื่อนเราก็ลยได้อาบน้ำห้องของครูค่ะ แต่ถ้าครุเขาไม่อนุญาตแล้วต้องอาบน้ำรวมจริงๆก็รีบอาบค่ะเพราะว่าตัวเราเองมีประจำเดือนด้วยคงไม่อยากอาบน้ำมากอันนี้เข้าใจน้า 

1
แฟนเจย์ 29 ธ.ค. 59 เวลา 15:12 น. 3

ค่ายล่าสุดที่เราไปก็เป็นแบบนี้ค่ะ รีบๆ อาบไปไม่ต้องกลัวอายยังไงก็ผู้หญิงด้วยกันเนอะ คือที่ค่ายเรานี่ติดกับห้อน้ำผู้ชายเลยแหละ แถมประตูก็ปิดไม่ได้ ดวงซวยดีแท้จริงๆ 55555555555555
ส่วนเรื่องปจด.อันนี้เราก็ไม่ทราบนะคะเพราะไม่เคยเลย ยังไงก็สู้ๆ ไปค่ายให้สนุกนะคะ

0
yolann 29 ธ.ค. 59 เวลา 16:40 น. 4

ไม่นะ5555555
ส่วนมากตต่างคนก็ต่างรีบอาบอะ ไม่ค่อยสนใจใคร(เหมือนทุกคนก็รีบๆอาบให้มันเสร็จๆ) แต่ถ้าเป็นปจดก็ควรรักษาความสะอาด ลองบอกอาจารย์ว่าให้แยกอาบได้ไหมก็ได้ค่ะ

0
Jitsupa Songkong 4 ม.ค. 60 เวลา 20:11 น. 5

เคยเข้าค่ายแบบนี้บ่อยจ้า
ไม่ต้องอายน้าาา อาบๆไปเถอะไม่มีใครเห็นหรือสังเกตหรอก ยังไงก็ผญมีเหมือนกันทุกคนแหละหนู 
ในกรณีที่มีปจด.มีสองทางเลือกคือ
1.กินยาเลื่อนปจด.
2.อาบไปเลยจ้าไม่ต้องกลัวมันเลอะเพราะปกติถ้าอาบน้ำปจด.ก็จะไม่ไหลอยุ่แล้วเป็นเรื่องปกติของร่างกายจ้า ยกเว้นว่าหนุอาบน้ำนานก็เหมือนน้ำมันขังในร่างกายมันก็จะไหลออกมาเนอะ 
ปกติพี่กินยาเลื่อนปจด.เพราะว่าจะได้สะดวกเวลาทำกิจกรรมของทางค่ายด้วย 
แต่ถ้าหนูกลัวหรือกังวลให้แจ้งอ.ผู้หญิงไว้ด้วยนะคะ อ.เค้าจะได้ช่วยเหลือเราได้ยามจำเป็น

0
It'sPhoebe 4 ม.ค. 60 เวลา 21:47 น. 6

รีบอาบบ จริงๆถ้าตอนอาบก็ไม่ค่อยมีใครสนใจใครอยู่แล้วอ่ะนะ ต่างคนต่างรีบ ถ้ากลัวมันไหลออกมาก็ไปหามุมที่น้ำไม่ไหลออกไปทางที่มีคนจะดีกว่า มุมที่เป็นทางระบายน้ำอะไรแบบนี้ๆ

0
South watch 4 ม.ค. 60 เวลา 22:14 น. 7

ไม่เห็นด้วยที่ให้กิจกรรมลูกเสือเนตรนารีเป็นกิจกรรมบังคับ  ไม่เห็นด้วยที่ต้องไปเข้าค่าย  เรื่องอย่างนี้ควรเป็นความสมัครใจ  โดยใครไม่สมัครใจเข้าร่วมก็ไม่ได้รับผลเสียอะไร  และควรจะโตกว่านี้ เช่น อยู่ มหาลัยแล้ว  เคยมีลูกเสือตาย ระหว่างกิจกรรมนี้ เพราะอุบัติเหตุ เสาล้มทับ  และมีเด็กผู้หญิงถูกข่มขืน ระหว่างนอนในเต้นท์พักแรม   จะต้องมีเด็กถูกเซ่นสังเวยอีกเท่าไร  กับกิจกรรมเฮงซวยนี่  ยกเลิกซะที เถอะ

0
me__paper 4 ม.ค. 60 เวลา 22:59 น. 9

เราก็อาบแบบผ้าถุงดล่งๆปกตินะ แนะนำให้เป้นสีเข้มๆลายๆมันจะไม่ค่อยเห็นอะไรต่างๆ555ส่วนปจด.ใสกกน.อาบน้ำแปะผอนม.ด้วยน้า

0
มิซากิ 4 ม.ค. 60 เวลา 23:14 น. 10

ไปอาบหลังสุดท้ายคนน้อยดี หรือไม่ก็กินยาเลื่อนปจด.
ปล.ถ้าเป็นค่ายลูกเสือเอาผ้าห่มไปเยอะๆ หนาวมาก
แต่ถ้าฝนตกก็ซวยไปว้าว

0
DeadlyWind NicE 4 ม.ค. 60 เวลา 23:14 น. 11

จากประสบการณ์เลยนะเรื่องอายอ่ะมีแค่ตอนแรกๆเท่านั้นแหละแต่พอได้ลองอาบน้ำกับเพื่อนแล้วมันเป็นอะไรที่สนุกมากเอาน้ำสาดคนนู้นทีคนนี้ทีแต่ต้องระวังเรื่องผ้าถุงนิสนึงเอาที่สีเข้มๆมืดๆอย่างสีดำหรือน้ำตาล จะดีกว่าเวลาโดนน้ำจะได้ไม่เห็นกันไปทั้งค่าย ขนาดเพื่อนเราใส่สีชมพูเข้มยังทะลุซะ แต่ถ้าจขกท.อายละก็รีบๆอาบให้เร็วๆละจับผ้าถุงให้มั่นเพราะมันหลุดง่ายมากกกกก ส่วนประจำเดือนเพื่อนเราก็เป็นตอนเข้าค่ายพอดีอาบแบบคนปกตินั่นแหละแต่รีบๆจะดีกว่าทำอะไรต้องไวคนอื่นจะได้ไม่เห็น สุดท้ายขอให้สนุกกับการเข้าค่ายนะคะ

0
Kidbad 4 ม.ค. 60 เวลา 23:39 น. 12

ลองหาซื้อผ้าถุงสีเข้มๆดูค่ะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ส่วนเวลาอาบก็คิดซะว่าแบบ เพื่อนผญ.ด้วยกันทั้งนั้น ไม่รู้นะคะ เราไม่อาย55555 อาจจะเพราะรู้จักกันตั้งแต่ประถมแล้วด้วยค่ะ ส่วนถ้าเมนส์มา ที่ที่เราเคยไปเข้าค่ายมันจะทีแยกห้องเป็นห้องส่วนตัวสำหรับคนมีเมนส์โดยเฉพาะนะคะ แต่ก็มีหลายคนที่เมนส์ไม่มาแต่แอบไปใช้55555

0
○○○○○○ 4 ม.ค. 60 เวลา 23:55 น. 13

ผ้าถุงสีเข้มๆจะดีกว่านะ เตรียมอุปกรณ์อะไรไปให้พร้อม เผื่อถุงพลาสติกไว้ใส่ของใช้หรือเสื้อผ้าเปียก เวลาเข้าไปอาบพวกอุปกรณ์อาบน้ำใส่ถุงพลาสติกหรือซองพลาสติกกันน้ำที่เป็นสำหรับใส่ของใช้ มีหูหิ้วจะใช้งานง่ายแล้วไม่เปียกด้วยใช้เสร็จก็ยกไปทั้งถุงเลย5555 ส่วนเรื่องปจด.ไม่ต้องกลัวจ้าาา เรื่องธรรชาติเนอะ ผู้หญิงด้วยกันเข้าใจอยู่แล้ว รักษาความสะอาดให้ดี ถ้าต้องลงเล่นอะไรหนักๆไม่ไหวก็อย่าฝืนนะ

0
PailinnaPat 5 ม.ค. 60 เวลา 01:51 น. 14

แผน1 ควรเตรียมผ้าถุงไปสองผืน ผืนหนึ่งใช้ตอนอาบ ส่วนอีกผืนใช้ผลัดกับผืนที่เปียกก่อนใส่เสื้อผ้า เวลาเปลียนเสื้อผ้าจะได้ไม่เปียก

แผน2 ถ้ามีห้องสุขา แล้วไม่มีเพื่อนต่อคิว อาบน้ำเสร็จวิ่งเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในนั้นโลด

แผนฉุกเฉิน กรณีมีประจำเดือน อาบในห้องสุขาเลยค่ะ เอาขันรองน้ำจากก๊อกน้ำเอา วิธีนี้ปลอดภัยสุด เชื่อเจ้ เพราะปกติเวลาเพื่อนอาบน้ำพร้อมกันเยอะๆ ที่ห้องรวม น้ำจะชอบไหลลงท่อไม่ทัน เกิดอาบๆ อยู่แล้วลิ่มของเราลอยไปเกาะขาเพื่อนนี่งานเข้าเลยนะ

ปกติเวลาอาบน้ำ ครูเค้าจะไม่ค่อยมาวุ่นวายที่ห้องน้ำนะ เพราะเวลาอาบน้ำครูจะไม่ตรงกับนักเรียนอยู่แล้ว นอกจากบางโรงเรียนที่มาคอยควบคุมเพราะกลัวเด็กเล่นกันนี่แหละ ถ้าครูถามก็บอกไปตรงๆ เลยว่าหนูเมนส์มาค่ะ อาบรวมเดี๋ยวเมนส์เปรอะเพื่อน

เล่าประสบการณ์อาบน้ำรวมในค่ายครั้งแรกให้ฟังว่าด้วยความรีบและความอาย
พี่เลยรีบใส่เสื้อผ้า โดยที่ลืมถอด กกน. เก่าซึ่งเปียกออก มารู้สึกเอาตอนกลับมาเก็บของที่เชลเตอร์ เลยต้องวิ่งกลับไปห้องน้ำใหม่ ตอนนั้นขำตัวเองหนักมาก 555

0
SNOW 5 ม.ค. 60 เวลา 21:11 น. 15

ผ้าถึงสวนใหญ่ไม่บางหรอกค่ะเพราะถ้าบางมันก็เห็นใช่ป่ะล่ะ ถ้ากลัวเรื่องอายๆไปทำไมเดียวไม่มีเวลาอายเพราะของเรานี้เจอแบบให้เวลาอาบน้ำ 5 นาทีก็ต้องรีบไม่มีเวลาสนใจเพื่อนเลย 555 ถ้าเป็นเมนก็อาจจะขอครูอาบน้ำแยกก็ได้ถ้ามีเหตุผลจำเป็นจริงๆ แล้วก็ต้องไไปเข้าค่ายแนะนำผกผ้าถุงไป 2 ผืนเพราะเวลาอาบน้ำผ้าถุงมันจะเปียกพอใส่เสื้อๆก็อาจจะเปียกตามไปด้วยก็ได้ อีกอย่างแนะนำนะค่ะเอายากันยุงไปเพื่ออาจมียุงเยอะจะได้ไม่โดนกัด

0
ANNY 12 ก.พ. 64 เวลา 11:31 น. 16

ตอน ป.5 เราเข้าค่ายเนตรนารีที่โรงเรียน 2 คืน ครูบอกว่าให้ทุกคนแก้ผ้าอาบน้ำในห้องเพราะไม่มีที่ตาก ไว้ไปซักที่บ้านเอา เรากับเพื่อนด้วยความที่กลัวผี ก็เลยเข้าไปอาบด้วยกัน ด้วยความเป็นเด็กด้วยมั้งเลยไม่อายกัน ตอนนั้นเรากับเพื่อน ข้างบนกับข้างล่างน่าจะยังไม่ขึ้น เลยไม่อายกัน แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้วล่ะ

0