Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ่ายรูปที่แฟนดูดไหล่ไว้ แล้วดันให้พี่ข้างบ้านยืมเล่นโทรศัพท์ แล้วเค้าเจอรูป....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ หนูขอขอบคุณก่อนเลยนะคะที่เข้ามาอ่าน
ตอนนี้เราอายุ18ปี
เข้าเรื่องกันเลยคะ
คือหนูมีอะไรกับแฟน พึ่งครั้งแรกคะ
แล้วแฟนดูดช่วงไหล่ข้างขวา
แล้วเราก็ถ่ายส่งให้แฟนดู
ตกเย็นมาพี่ข้างบ้านยืมเล่นโทรศัพท์
เราดันลืมลบรูปที่โดนดูดไหล่
แล้วคือพี่คนเนี้ยเอาโทรศัพท์เราเข้าเฟสโพสรูปขนมที่เราถ่ายวันเดียวกันแต่รูปขนมเป็นรูปที่2
ส่วนรูปที่1คือรูปที่โดนดูดไหล่
จะมาขอคำปรึกษาทำไงดีคะ
กลัวพี่ข้างบ้านจะเอาเราไปนินทา
ในสายตาญาติพี่น้องก็จะมองว่าเราเป็นคนดี
ตั้งใจเรียน แต่ถ้าญาติๆรู้เรื่องนี้ละ
จะไม่มีใครมองหน้า หนูจะต้องทำไงดีคะ ญาติแต่ละคนนิสัยเหมือนๆกัน ชอบนินทาว่าร้าย
เราก็ไม่ใช่คนเลวอะไรนะคะ เรียนทุกคาบอาจจะมีโดดเรียนบ้าง เกรดก็ไม่เคยได้น้อยกว่า2.00
ถ้าพ่อแม่รู้เรื่องนี้ไม่มีหวังที่จะได้เรียนต่อTT
ในใจก็คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติมันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่อีกใจก็คิดว่า จะเรื่องปกติหรือเรื่องธรรมชาติ
ก็ไม่ควรมีอะไรกันในวัยเรียนปะว่ะ ท้องมามันจะไม่ดี
ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะที่อ่านจนจบ

แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น

สวัสดี 21 ม.ค. 60 เวลา 06:14 น. 1

แล้วทำไปทำไมคะ ?

ยอมรับผลของการกระทำเถอะนะ ขอโทษพ่อแม่เถอะ ท้องขึ้นมาพ่อแม่น้องล่ะเดือดร้อน ( ไม่มีการป้องกันที่100% )

และ ระวังเถอะ ให้เขาดูดมากๆ ถ้าขยับมาใกล้เส้นเลือด แตกไป ตายเลยนะ

เรื่องเรียนต่อ ยังไงก็คงได้เรียน พ่อถ้าไม่ได้เรียน พ่อแม่นั่นล่ะเดือดร้อนอีก

5
South watch 7 ก.พ. 60 เวลา 13:46 น. 1-5

ยอมสูญพันธุ์อย่างไดโนเสาร์ ก็ดีกว่ากลายพันธุ์ไปเป็นตัว "เอี้ย" ไดโนเสาร์ยังมีความยิ่งใหญ่ น่าเกรงขาม ทิ้งซากไว้เป็นตำนานคู่โลก ให้ความรู้มากมายทางวิทยาศาสตร์และชีววิทยา แต่ตัวเอี้ยดีแต่ลากไก่ลงไปกินในน้ำ แล้วก็สืบพันธุ์กันไปวันๆ หาสาระประโยชน์อันใดมิได้

0
silver fox 21 ม.ค. 60 เวลา 09:29 น. 2

มันดีหรือไม่ดี แค่ดูว่าถ้าคนอื่นรู้แล้วเราแย่มั้ย อย่างที่น้องทำเนี่ยมันแย่แน่นอน ไม่เกี่ยวว่าต้องอายุมากแต่ไหนแต่ถ้าน้องและแฟนยังไม่มีความสามารถจะเลี้ยงดูตัวเองได้ น้องไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ที่ทำให้เสี่ยงตั้งครรภ์ค่ะ คำว่าธรรมชาติมันแค่ข้อแก้ตัวที่งี่เง่าเท่านั้น งั้นจะปล่อยท้องดิ ธรรมชาติ~

เวลาทำผิดอะไร อย่าเก็บไว้เป็นหลักฐานดิ ถ่าย ส่ง ลบ จบ ให้รู้เสมอว่าถ้าทำผิดต้องอย่าเหลือร่องรอยให้ใครมาตามจับได้ อย่างในทีวี มีอะไรกัน ถ่ายคลิปเก็บเอง สุดท้ายโดนประจาน เงี๊ยะ ไม่ดูโ-่หรอคะ

ตอนนี้เป็นพี่ พี่คงอยู่เงียบๆ เพราะคนในบ้านอ่ะมันพูดมันเม้ากันง่าย ถ้าไปหาเองแล้วบอกว่าพี่หนูทำเองอย่าบอกใครนะ รู้เรื่องทั้งบ้านแน่

1
Noom14 21 ม.ค. 60 เวลา 11:02 น. 3

ขอเป็นครั้งสุดท้าย อนาคตยังอีกไกล ตอนนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร เงียบ เฉยๆ เดี๋ยวเรื่องมันก็เงียบไปเอง เพราะเราทำอะไรไม่ได้ ส่วนเรื่องแฟนนั้น ถ้าน้องมีอารมณ์ก็ช่วยตัวเองดีกว่า ไม่ต้องมากังวัลเรื่องอื่นๆอีก ขอเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกัน

0
กกกกก 5 ก.พ. 60 เวลา 19:42 น. 4

หยุดว่าให้เจ้าของกระทู้ได้แล้ว คนเราหนอยังจะมาว่ากันอีกก็เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว ความคิดที่ 3 2 1 เนี่ยคุณคิดดูสิงั้นโรงเรียนจะสอนเรื่องเพศศึกษาทำเพื่อป้าอะไรล่ะครับ จะสอนการป้องกันถุงยาง การคุมกำเนิดทำอะไรละครับ เค้าไม่ได้ส่งเสริมให้มีเพศสัมพันธ์กันมากขึ้น แต่เค้าสอนเพื่อเวลาวันหนึ่งมันมีปัจจัยมีอะไรกันจริง จะได้ทำถูกตอง เจ้าของกระทู้ก็เด็กเียนน่าจุรู้วิธีอยู่ ไม่ต้องคิดมากนะครับจริงๆ มันแก้ไขอดีตไม่ได้นี่ ใช่มั้ย แล้วอย่ากังวลกับอนาคตครับ จะหนักสมองเปล่า ทำสมาธิไว้ก่อน คุยๆกับพ่อกับแม่ครับดีที่สุด จำได้นะครับ ''ชีวิตคนไม่ได้แขวนไว้ที่ปากใคร''
เป็นกำลังใจให้ครับ

0
นะนะ 5 ก.พ. 60 เวลา 19:45 น. 6

เราว่าการมีอะไรกันคงห้ามไม่ได้ จขกท.ก็ 18 แล้ว น่าจะรู้อะไรมากแล้ว ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ป้องกันให้ดีค่ะ ดูแลตัวเอง อะไรที่ผิดไปแล้วก็ผ่านไป ต่อไปก็ทำให้ดีขึ้นให้รอบคอบกว่านี้นะคะ

0
suthidadoctor 5 ก.พ. 60 เวลา 19:46 น. 7

น้องน่าจะคิดก่อนน่ะว่าควรทำแบบนั้นหรือเปล่า มีแฟนมีได้ไม่ได้ห้าม แต่น้องต้องรู้จักป้องกัน รู้จักระวัง ปากคนยาวกว่าปากกา ยิ่งถ้ามีญาติเป็นมนุษย์ป้านี่ ไม่อยากจะพูดเลย  ตะเตือนใจ แต่ยังไงก็สู้ๆเนอะ อนาคตยังอีกไกล เป็นกำลังใจให้คราฟ 

0
สวนกระแส 5 ก.พ. 60 เวลา 19:47 น. 8

จะไม่ขอตัดสินน้อง จขกท. หรอกนะ ถือว่าตอนนี้น้องเค้ารู้ตัวเองดีอยู่แล้ว แค่สับสนกับสถานการณ์เท่านั้น

แต่ขอพูดอะไรหน่อย อยากให้คนในครอบครัวน้อง หรือใครก็ตามมาอ่านตรงนี้สักเป้ง แรงไปบ้างแต่จะไม่ขออภัย เพราะถือว่าเราอยากจะพูดเอง

แฟนบางคนทำอย่างมากก็แค่ดูดไหล่ ถึงจะไม่มีอะไรยืนยันว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ในวันหน้า แต่วันหน้าก็เป็นเรื่องของวันหน้า

แต่วันนี้ ญาติพี่น้องของคนบางคน ถึงกับแทบจะฆ่าคน ๆ นั้นทิ้งทั้งเป็นด้วยเรื่องนี้

Who's more EVIL today? I ask "TODAY". not tomorrow.

ในสายตาของเรา คนที่ได้ชื่อว่า "ครอบครัว" ควรจะมีอะไรที่ควรทำที่ดีกว่า การนินทาหรือครหาคน ๆ นึงไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เป็นห่วง หรือ รังเกียจ พฤติกรรมจะแสดงออกมาเอง ซึ่งการ "นินทา" หรือ "แพร่งพรายเรื่องที่เห็นอยู่แก่ใจว่ามันเสียหาย" เป็นการกระทำแง่ไหน ก็ควรจะรู้ตัว

ไม่เช่นนั้น ไม่ควรจะเรียกว่า "ครอบครัว"

แค่คนในบ้านยังไม่รัก การที่เค้าจะไปหาคนอื่นข้างนอกแทนมากกว่าก็ "สมควร"

0
Unnu 5 ก.พ. 60 เวลา 19:52 น. 9

ว่าจไม่คอมเม้น แต่นี้คือความคิดเห็นส่วนตัว แต่เอาจริงๆนะคะสำหรับพี่ พี่คิดว่ามันปกติคะมันอยุ่ในช่วงฮอโมนด้วยช่วงอายุ18-20up ฮอโมทางเพศจะรุนแรง แต่ทางที่ดีควรรู้จักป้องกันพลาดไปแล้วก็อย่าให้พลาดครั้งที่2ทานยาคุมหรือถุงยางคะ ส่วนพ่อแม่อันนี้พี่ไม่รู้ว่าพ่อแม่น้องดุแค่ไหนแต่ด้วยความเป็นพ่อแม่ทานน่าจะเข้าใจเพราะท่านก็อาบน้ำร้อนมาก่อน น้องต้องทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่แสดงให้ท่านเห็นว่าเราสามารถดูแลตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เรียนการเรียนดีแล้วคะที่ไม่ทิ้งยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
South watch 5 ก.พ. 60 เวลา 19:54 น. 10

เอาอีกละ คราวก่อนก็กระทู้ทำแท้ง เหมือนกันเด๊ะเลยที่เอาเกรดมาอ้าง เหมือนกัน ต่อให้ 4.00 แล้วทำตัวแบบนี้ มันก็ไม่ช่วยอะไรหรอกนะ   ทำไมครับ ผู้หญิงวัยรุ่นสมัยนี้ ทำไมไม่ค่อยคิดอะไรยาวๆ บ้าง  เรื่องธรรมชาติน่ะใช่ ถ้าคุณทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้แล้ว แฟนมีความเป็นผู้ใหญ่ รับผิดชอบชีวิตคุณชีวิตลูกได้ และแต่งงานกันให้ถูกต้องเพื่อให้เกียรติพ่อแม่ของคุณ และให้เกียรติตัวคุณเองด้วย   นี่อะไรอายุแค่นี้  ยังเรียนอยู่ด้วย  -ความรักวัยนี้ก็ร้อยละ 99 เลยว่าไม่ได้แต่งงานกัน เพราะเป็นรักแบบเด็กๆ มีแต่อารมณ์ความรู้สึก ไม่ใช่รักที่ใช้สมองพิจารณาว่ามีความเหมาะสมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันไหม   พอมีอะไรกันผู้หญิงก็มีแต่เสียกับเสีย เสียตัว เสียชื่อเสียง ท้องมาก็เสียอนาคต เสี่ยงโรคติดต่อ เสี่ยงมะเร็งปากมดลูก(มี sex ครั้งแรก ตอนอายุยังน้อย จะมีความเสี่ยงสูงกว่า มี sex ครั้งแรกตอนเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว )  ผู้ชายสบายตัว มีแต่ได้กับได้  คุณเสียเปรียบหนักขนาดนี้แล้วไปยอมมันทำไม  มีอารมณ์ก็ช่วยตัวเองไป ไม่ก็หากิจกรรมที่ชอบ (เต้น K pop หรืออะไรที่มันเหมาะสมกับวัยก็ว่าไป) มาทำไม่ให้หมกมุ่น   มีแบบนี้มาตลอด ทั้งๆที่ก็มี case study ให้ดูเยอะแยะเต็มไปหมด  คนฉลาดจะเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น  คนโง่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง  แต่คนโง่ที่สุดจะไม่เรียนรู้อะไรเลย

9
รินทร์ 5 ก.พ. 60 เวลา 20:15 น. 10-1

คือคุณจะช้ำเติมทำไม อ่ะ เรื่องมันก็เกิดขึ้น แล้ว
ควรให้กำลังใจมั้ยง่า? ช้ำเติม มันก็สนุกปากคุณ แต่มันทำให้น้องเขา รู้สึกแย่ คือน้องเขาไม่ได้ทำถูกหรอกนะ
ถามจริง ชีวิตคุณเคยผิดพลาดป่าวคะ #จริงสิคนไทยชอบช้ำเติม

0
South watch 5 ก.พ. 60 เวลา 23:14 น. 10-2

ก็มีใครได้เรียนรู้บ้างไหมละครับ ก็เห็นทำกันแบบเดิมๆ แล้วก็ปัญหาเดิมๆ และก็มีคอมเมนต์โลกสวยมาเชียร์ เรื่องธรรมชาติๆ ไม่เป็นไรๆ เด็กคนอื่นๆที่มาอ่านก็จะไม่ซีเรียสกับเรื่องนี้ แล้วก็จะมีปัญหาตามมาอีกเรื่อยๆ มันสนุกปากตรงไหน ที่พิมไปก็เครียดเหมือนกัน แต่ไม่อยากเห็นสังคมมันเป็นแบบนี้ไง คนทุกคนย่อมทำผิดพลาดได้ แต่คนที่ทำผิดพลาดในเรื่องที่มีคนทำผิดพลาดเป็นบทเรียนให้ได้เห็นมามากมายเนี่ย ไม่ให้ตำหนิ แล้วมันควรจะทำยังไง ปลอบกันต่อไป? แล้วก็จะมีคนทำผิดพลาดตามๆกันต่อไปอีก งี้เหรอ แนะนำวิธีแก้ไขให้น้องเค้าได้ แต่ก็ไม่ควรจะพูดเหมือนว่า เป็นเรื่องธรรมดา ใครๆ เค้าก็ทำกัน สังคมมันถึงได้เป็นแบบนี้ไง

0
South watch 5 ก.พ. 60 เวลา 23:30 น. 10-3

เอาเป็นว่าขอโทษนะครับ ผมคงมา ผิดที่ ผิดทาง อ่านหลายๆความเห็นแล้ว เค้าส่งเสริมให้เด็กมี sex ในวัยเรียน แค่ให้รู้จักป้องกันก็พอ จะบอกว่าไม่มีการป้องกันไหนที่มัน 100 เปอร์เซนต์หรอก ยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย แต่ก็นะ มันเป็น trend ของยุคสมัย ไม่มีสิ่งใดในโลกหล้าจะมาเปลี่ยน trend นี้ได้ ความหวังที่ดี หากใช้ไม่ถูกที่ถูกทาง ก็รังแต่จะเป็นโทษแก่ตัวเอง เค้าถึงได้ว่าการทำดีมันทำยาก แม้มีความตั้งใจที่ดี แต่ก็ใช่ว่าผลมันจะออกมาดี ออกมาเป็นโทษแก่ตัวก็ถมไป ไม่เหมือนการทำไม่ดี มันง่าย มันมีคนให้โอกาส การทำอะไรตามกระแสสังคม มันจะไม่โดนด่า ก็ขอโทษอีกครั้ง ที่เข้ามาแสดงความเห็นที่น่ารำคาญ ขัดหูขัดตา ทุกท่าน

0
Note 6 ก.พ. 60 เวลา 03:16 น. 10-4

แต่ละคนมีความแตกต่างกัน เจอเหตุการณ์ที่ต่างกันไป อย่าด่วนเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานไปตัดสินใครดีกว่าครับ โลกนี้ยังมีสีเทา ไม่ได้มีแค่สีขาวกับสีดำ คุณจะบอกว่า sex ในวัยเรียนเป็นเรื่องที่ผิด ??? ผมว่ามันเป็นเรื่องของการรู้จักบทบาทหน้าที่ของตัวเองมากกว่าว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ แล้วก็ความรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไปมากกว่า สำหรับน้องที่พลาดไปแล้วก็อย่าไปซีเรียสกับมันมากจนกระทบกับชีวิตประจำวัน คราวหน้าคราวหลังก็คิดให้ดีๆ คิดให้รอบคอบก่อนทำ พี่ว่าเราทุกคนมีสิทธิเลือกที่จะทำได้ เมื่อมีโอกาสเลือกก็ตัดสินใจดีๆ เพราะทุกการกระทำที่ทำไปแล้วมีผลตามมาแน่นอน จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

0
South watch 6 ก.พ. 60 เวลา 12:41 น. 10-5

คุณจะบอกว่า sex ในวัยเรียนเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ??? ยังไม่มีปัญญาเลี้ยงตัวเอง แต่ทำเหมือนรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้แล้ว ท้องมาใครรับผิดชอบ รับผิดชอบตัวเองยังไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ไม่พ้น พ่อแม่ ไม่พ้นสังคม แล้วอะไรคือบรรทัดฐาน คือกระแสสังคมใช่ไหม เค้าเฮโลกันไปทางไหน มันก็กลายเป็นบรรทัดฐานหรือไง ถ้าผมเห็นแย้งกับกระแสสังคม นี่คือผมเอาบรรทัดฐานตัวเองมาตัดสินคนอื่น แต่ถ้าผมเห็นด้วยกับกระแสสังคม นี่ไม่ใช่การเอาบรรทัดฐานตัวเองไปตัดสินคนอื่นใช่ไหม กระแสสังคมคือบรรทัดฐานแห่งความถูกต้อง ถ้ากระแสสังคมเค้าแห่กันกินขี้ ผมก็ต้องยกย่องชื่นชมการกินขี้ด้วยงั้นสิ กระแสสังคมเป็นพระเจ้าหรือไง ผมรู้ดีว่าโลกนี้มันมีสีเทา ไม่ใช่ขาว กับดำ เรื่องบางอย่างมันเทาๆ เพราะมีทั้งดีและไม่ดีปนๆกัน แต่- sex วัยเรียนเนี่ย มันเทาตรงไหน มันมีข้อดีตรงไหนบ้าง ที่มาทำดำให้เป็นเทา -คำว่ารู้จักบทบาทหน้าที่ของตัวเองก็คือ วัยเรียน พ่อแม่ส่งให้มาเรียน ไม่ใช่ไปหาผัว จะมาลอยหน้าลอยตาบอกว่า ชีวิตของชั้น ร่างกายของชั้น ชั้นจะทำอะไรก็ได้ ใช่ไงถ้ารับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ มีปัญญาเลี้ยงลูกที่จะเกิดมาให้ดี ไม่เป็นปัญหาสังคมได้ ก็เอาเลย แต่ความเป็นจริงมันใช่ไหม บ้านเรามันบ้าแต่สิทธิเสรีภาพ แต่ไม่สนใจคำว่าหน้าที่ ความรับผิดชอบ แห่ตามตูดฝรั่งแต่ในเรื่องที่ไม่ดี แต่เรื่องดีๆ ไม่ตามเค้า

0
คิคุอาโนเนะ 6 ก.พ. 60 เวลา 22:36 น. 10-6

ผมว่า sex ในวัยเรียนเนี่ยมันไมไ่ด้ผิด แต่มันไม่เหมาะสมสำหรับวัยนี้เฉยๆปะ ถ้าน้องเขาป้องกันก็ดีไป ถึงแม้จะใส่ถุงยางป้องกันไม่ได้ 100% แต่ก็ดีกว่าไม่ป้องกันปะคุณ แล้วคุณบอกว่า ''พ่อแม่ส่งมาเรียนไม่ได้ส่งมาหาผัว'' เฮ้ยบางคนอาจจะใช่ แต่บางคนก็ไม่ใช่ไง เช่น เด็กคนนึงตั้งใจเรียน มีแฟนแล้วเผลอมีเพศสัมพันธ์กัน กับอีกคนไมไ่ด้ตั้งใจเรียนไรเลย มีแฟนเหมือนกันและก็มีเพศสัมพันธ์กัน ผิดกันทั้งคู่แหละ แต่มันก็ต่างกันปะ ส่วนของน้อง จขกท.เนี่ยถ้าน้องเขาป้องก็ดีไป ถ้าไม่ป้องกันก็อีกกรณีนึง แล้วน้องจขกท.เนี่ยเขาแค่มาปรึกษารูปถ่ายที่แฟนน้องเขาดูดไหล่ให้แฟนน้องเขาดูว่า กลัวคนจะดูเราไม่ดีปะ แล้วจะมีคนมาพิมพ์ว่าจะถ่ายเก็บไว้ทำไม ก็ลืมลบไงน้องเลยจะมาปรึกษาเฉยๆ แล้วคุณจะมาสาธยายยาวยืดว่า sex ในวัยเรียนมันผิด เฮ้ออ ถ้าคุณอยากให้ความคิดของคุณเนี่ยให้คนอื่นเข้าใจก็ควรไปตั้งกระทู้ใหม่นะ

0
South watch 7 ก.พ. 60 เวลา 01:42 น. 10-7

ไม่ผิด แต่ไม่เหมาะสม นี่ยังไงครับ ประมาณว่า "การมี sex ในวัยเรียนเป็นสิ่งที่ถูก แต่ไม่เหมาะสม" งี้เหรอ ฟังแล้วงงไหม มันถูกยังไงครับ ช่วยหาข้อดีมาหน่อยได้ไหม แน่นอนว่าใส่ถุงดีกว่าไม่ป้องกัน แต่มันจะดีกว่าไหม ถ้าไม่มี sex ในวัยเรียนเลย รับผิดชอบชีวิตตัวเองก็ยังไม่ได้แท้ๆ แล้วที่ผมบอกว่า ''พ่อแม่ส่งมาเรียนไม่ได้ส่งมาหาผัว'' นี่มันมีตรงไหนที่ผิดครับ หรือมีพ่อแม่คนไหนส่งลูกสาวไปโรงเรียนแล้วพูดว่า "หาผัวให้ได้ไวๆ นะลูก ถ้าลูกจบมัธยมมาโดยไม่มีผัว พ่อกับแม่จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน" ที่ยกตัวอย่างว่า "เด็กคนนึงตั้งใจเรียน มีแฟนแล้วเผลอมีเพศสัมพันธ์กัน" ถ้าเด็กตั้งใจไปเรียนจริงๆ มันจะไม่เผลอปล่อยให้ตัวเองได้ผัวระหว่างเรียน เพราะอะไรครับ ไปเรียนเช้า เย็นกลับ ไม่ก็ทำรายงาน งานกลุ่ม เพื่อนเยอะแยะ หรือโรงเรียนประจำแยกหอนอน ก็แล้วแต่ กิจกรรมตลอดวันมันไม่มีจังหวะไหนเลย ที่จะมามีอะไรกันได้ เพราะมันไม่ได้กันในห้องเรียน ที่โรงอาหาร หรือป้ายรถเมล์แน่ๆ คนนะไม่ใช่ปลากัด มันต้องไปหาที่ลับตา อยู่กันสองต่อสอง ต้องวางแผนว่าจะไปที่ไหน เมื่อไร "มันเผลอ" ไม่ได้หรอกครับ เพราะฉะนั้นมันจะตั้งใจเรียนหรือไม่ตั้งใจเรียนก็ตาม มันมี sex ในวัยเรียน ก็คือมันไปหาผัวอยู่ดี กรณี จขกท นี่คือ ไม่เครียดเรื่องมี sex ในวัยเรียน แต่เครียดเรื่อง กลัวคนอื่นจะมองตัวเองไม่ดี มันสะท้อนอะไรครับ มันสะท้อนว่า เด็กสมัยนี้ กล้าทำเรื่องไม่ดี แต่กลัวเรื่องไม่ดีที่ว่าของตัวเองจะถูกเปิดเผย ไม่กลัวการกระทำผิด แต่กลัวคนอื่นจะรู้ว่าตัวเองกระทำผิด คือพร้อมทำผิดได้ทุกเมื่อ ถ้าไม่มีคนรู้เห็น นี่คือสิ่งที่สมควรเป็นไปเหรอครับ ถึงต้องมาตั้งกระทู้นี่ไง แล้วก็ไม่ต้องมาไล่ให้ไปตั้งกระทู้ใหม่ บอกตรงๆ เบื่อ ไม่อยากเข้ามาพิมพ์แล้ว แต่จะมีความเห็นแบบ "มี sex ในวัยเรียนไม่ผิด" มาอีกเรื่อยๆ เห็นแล้วมันก็อดไม่ได้ทุกที เพราะอะไร สังคมมันถึงได้มาถึงจุดนี้ จุดที่ว่า "คนส่วนใหญ่ในเวบวัยรุ่นอันดับหนึ่งของประเทศมองว่า sex ในวัยเรียนเป็นสิ่งที่ไม่ผิด" แต่พอให้ยกตัวอย่างข้อดี ของการมี sex ในวัยเรียนมาสักข้อ ไม่เห็นมีใครตอบได้สักคน

0
หัวร้อน 11 ก.พ. 60 เวลา 16:38 น. 10-8

เป็นไรมากปะคุณ
ใจแคบอะไรขนาดนี้
หัดทำความเข้าใจโลก เข้าใจคนอื่นเค้าบ้างนะคะ

เด็กวัยนี้จะมีอะไรกันกับแฟนคือมันเรื่องธรรมดามากๆ เราห้ามไม่ให้มันเกิดขึ้นไม่ได้หรอกค่ะ เรื่องที่ผิดจริงๆ แล้วควรตำหนิจริงๆ คือการมีเพศสัมพันธ์แล้วไม่รู้จักป้องกันต่างหาก แต่ในกรณีนี้ น้องเค้าไม่ได้มีปัญหาตรงนี้ เค้าก็ป้องกันอะไรของเค้า แล้วคุณมาด่าอะไรเค้าขนาดนั้น ทำเหมือนกับว่าการมีอะไรกันเป็นเรื่องผิดพอๆ กับไปฆ่าใครตาย ทำอย่างกับว่าคุณค่าของคนมันวัดกันได้แค่ที่ตรงนี้อย่างงั้นล่ะ (อย่างคุณค่าของผู้หญิงคนนึงนี่กะจะตัดสินกันจากอวัยวะเพศอย่างเดียวเลยเหรอคะ แล้วนิสัยใจคอ หรือความสามารถอื่นๆ ของเค้าล่ะ ความดีอื่นๆ ที่เค้าทำมันไม่มีค่าเลยเหรอ)

ถ้าเค้ารู้จักรับผิดชอบตัวเอง รู้จักป้องกัน ไม่ได้ปล่อยให้ตัวเองท้องจนเดือดร้อนครอบครัว/สังคม ก็ควรจะปล่อยให้เป็นเรื่องของเค้าเถอะค่ะ

คุณจะหัวโบราณ จะอนุรักษ์นิยมอะไรมันก็เรื่องของคุณ ก็ดีแล้ว ไม่มีใครว่าหรอกนะคะ
แต่การที่คุณยึดมั่นถือมั่นแบบนี้ แล้วเที่ยวไปด่ากราดตัดสินคนอื่นที่มีคติชีวิตต่างจากคุณว่าเค้าโง่บ้างล่ะ คิดเองไม่ได้บ้างล่ะ เราอ่านแล้วอยากจะอ้วกอะค่ะ

ในสังคมไทยมีผู้ใหญ่แบบคุณเยอะนะคะ
ผู้ใหญ่ที่ไม่เข้าใจธรรมชาติ ไม่เปิดใจ ไม่มองโลกตามความเป็นจริง
เอาแต่จะจ้องพิพากษาคนอื่น ตัดสินคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนอื่นเพียงแค่เรื่องมีเพศสัมพันธ์อย่างเดียว
ประเทศไทยก็เลยยังติดอันดับโลกคุณแม่วัยใสอยู่อย่างนี้
คิดแล้วก็อายต่างประเทศเค้าเนอะ ทั้งๆ ที่เป็นประเทศเมืองพุทธ ยึดคติอนุรักษ์นิยม คนก็หัวโบราณ เรื่องมีเซ็กส์อะไรนี่ก็ต่อต้านม้ากมากกกก แต่ทำไมยังเป็นแบบนี้อยู่น้าาา ไม่เข้าใจเล้ยย 5555

ประเด็นที่อยากจะบอกก็คือ "การห้าม" ไม่ใช่ทางออกที่ดีค่ะ
เพราะ"ห้าม" คือ "ยุ"
สังคมไทยควรจะเปิดกว้างเรื่องพวกนี้ได้แล้วค่ะ สอนเพศศึกษาอะไรก็สอนไป รณรงค์ให้ใช้ถุงยาง (ไม่ใช่รณรงค์ให้เลิกมีเซ็กซ์ อันนี้บ้าปะ ก็คนมันจะมียังไงมันก็มีอ่ะ)
แล้วก็ต้องเข้าใจตัวเด็กด้วย เข้าใจธรรมชาติเด็กด้วย อย่าไปตัดสินใจเค้าโดยใช้มาตรฐานตัวเอง
เป็นที่ปรึกษาให้เค้า คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
ในกรณีที่เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว แทนที่จะซ้ำเติม ก็ให้ความรู้ว่าเค้าควรรีบทำยังไงต่อจะได้ไม่ท้อง ไม่ต้องมาดุด่า มันกลับไปแก้อะไรไม่ได้ ส่วนเรื่องบทเรียน เค้าจะเรียนรู้ด้วยตัวเค้าเองค่ะ ไม่เห็นต้องไปด่าทอทำร้ายจิตใจกันอะไรขนาดนั้นเลย ยิ่งเราทำท่าพร้อมจะตัดสินเค้าเท่าไหร่ เค้าจะยิ่งเหินห่างเรามากเท่านั้น มีอะไรก็จะปิดบังเรา แบบนี้น่าเป็นห่วงกว่าอีกค่ะ


ลองดูเด็กวัยรุ่นประเทศอื่นๆ นะคะ
คือทุกคนในสังคมจะยอมรับว่าการมีเซ็กส์ในวัยเรียนเป็นเรื่องธรรมดาม้ากกกกกก ถึงมากที่สุด
ถ้าอายุ 18 แล้วยังไม่เคยมีอะไรกับแฟนเลยไรงี้ ถ้าคนอื่นรู้เค้าจะประหลาดใจกันมากค่ะ แบบ บ้าเหรอ จะจบไฮสคูลกันอยู่แล้วยังมีคนที่ยังเวอร์จิ้นอยู่อีกเหรอ? อะไรประมาณนี้ (สังคมไทยเราไม่จำเป็นต้องไปถึงขั้นนั้นนะคะ แค่ยกตัวอย่างเฉยๆ)
แต่ทั้งๆที่เด็กวัยรุ่นฝรั่งเค้าก็มีเซ็กส์ในวัยเรียนกันเป็นเรื่องปกติขนาดนี้ ทำไมเค้ายังตั้งใจเรียนหนังสือได้ ทำกิจกรรมได้ ทำงานพิเศษหาเงินเองได้ไม่ต้องขอพ่อแม่ ทำไมล่ะคะ?
เด็กที่มีอะไรกันกับแฟนในวัยเรียน กับเด็กที่สอบได้SAT 2000+ กิจกรรมเด่น ทำงานพาร์ทไทม์เอง มีความรับผิดชอบตัวเอง เค้าเป็นคนคนเดียวกันไม่ได้เหรอ?

เซ็กส์เป็นสิทธิส่วนบุคคลค่ะ
เด็กในวัยเรียนอยากจะมีก็เป็นสิทธิของเค้า ตราบใดที่เค้าป้องกันและรับผิดชอบตัวเองได้
คุณเลิกทำตัวเป็นไม้บรรทัด วัดคุณค่าของคนอื่นด้วยมาตรฐานของคุณเถอะค่ะ
โลกไม่ได้มีคุณเป็นศูนย์กลางค่ะ


0
South watch 14 ก.พ. 60 เวลา 20:40 น. 10-9

ที่พิมมายืดยาวเนี่ย สรุปได้สั้นๆ ว่า ฝรั่งดีเลิศ เราควรเอาอย่าง ใช่ไหม? ( ที่บอกว่า ฝรั่งนี่จบ ไฮสคูลเวอร์จิ้น ถือเป็นเรื่องเชย บ้านเราควรจะเป็นอย่างนั้นด้วยใช่ไหม เพราะอะไร เพราะฝรั่งมันดีเลิศ เราควรเลียนแบบมันทุกเรื่อง อย่างงั้นใช่ไหม )

1. ที่ห้ามมี sex ในวัยเรียน เพราะ มันไม่มีข้อดีไง ท้องบ้าง โรคติดต่อบ้าง โรคไม่ติดต่อบ้าง(มะเร็งปากมดลูก) คลิปหลุดบ้าง และคงไม่มีพ่อแม่คนไหน ดีใจที่ลูกตัวเอง มี sex ในวัยเรียน (แม้แต่สังคมฝรั่ง ที่คุณบูชา พ่อแม่ ฝรั่งก็ไม่ได้ แฮปปี้ ที่รู้ว่าลูกมี sex ในวัยเรียนหรอก ) หรือคุณหาข้อดีของมันมาได้ ลองว่ามาสักข้อสิ

2. ไม่ได้ห้ามสอนเพศศึกษา เห็นควรต้องสอนด้วย ให้เด็กเข้าใจตัวเอง รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองถ้าทำอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ได้ห้ามเรื่องป้องกัน ถ้ามันทนกันไม่ได้ หยุดกันไม่ไหว ไม่ได้ sex กัน แล้วมันจะขาดใจตาย ก็ป้องกันไป แต่ไม่มีอะไร 100 เปอร์เซนต์ อาจกันท้อง กับโรคติดต่อได้บ้าง แต่กันโรคไม่ติดต่อไม่ได้ และกันปัญหาทางกฎหมายไม่ได้ (เด็กต่ำกว่า 18 มี sex ยังไงก็ผิดฐานพรากผู้เยาว์ ถ้าผู้ปกครองเอาเรื่อง )

3. ใครกันแน่ที่ไม่สนใจความเป็นจริง เด็กวัยนี้ ที่เรียนอยู่ แล้วหาเลี้ยงตัวเองได้ หาเลี้ยงครอบครัวได้ มีความพร้อมที่จะเป็นพ่อ แม่ มีสักกี่คน ฝรั่งวัยนี้มันไม่แบมือขอเงินพ่อแม่แล้ว จะตามตูดฝรั่ง ก็แหกตาดูสังคมบ้านเราด้วย

4. ถ้าการห้าม คือการยุ ทางออกคือการสนับสนุนให้ทำตามใจตัวเอง ก็ไม่ต้องไปมีมันละ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ เพราะมันไปฝืนธรรมชาติของคนนี่ใช่ไหม ต่อไป ถ้าเด็กประถมอยากจะมี sex กัน เราก็ต้องสนับสนุนใช่ไหม เป็นเรื่องธรรมชาตินี่หว่า

5. ในเมื่อ sex เป็นสิทธิส่วนบุคคล แล้วเหล้าล่ะ บุหรี่ล่ะ หนังโป๊ล่ะ มันก็สิทธิส่วนบุคคลเหมือนกันไหม ต่อไปนี้ จะไม่มีสถานที่ไหน ห้ามเด็กเข้า ไม่ห้ามขายเหล้า ไม่ห้ามขายบุหรี่ให้เด็ก ขายหนังสือโป๊ให้เด็กได้ ดีไหม สิทธิเสรีภาพ ที่ไม่ต้องสนใจเรื่องหน้าที่ ความรับผิดชอบ

6. แล้วอะไรคือบรรทัดฐาน ความเห็นของผมคือการเอาตัวเองไปตัดสินคนอื่น แล้วความเห็นของคุณไม่ใช่การเอาตัวเองไปตัดสินคนอื่นเหมือนกันหรือไง หรือบรรทัดฐานคือสังคมตะวันตก อะไรที่ไม่เหมือน ไม่ใช่แบบนั้น คือล้าหลัง แล้วใครเป็นคนกำหนดว่าบรรทัดฐานต้องเป็นแบบสังคมตะวันตก ฝรั่งคือพระเจ้าหรือไง ฝรั่งทำอะไรก็เอาอย่างมันให้หมด มันกินหนมปังแทนข้าวก็กินตาม มันพูดฝรั่งก็พูดตาม อย่าลืมไปย้อมหัวทองตามมันด้วยล่ะ

7. ไม่ได้มีแต่คุณที่หัวร้อน ผมก็หัวร้อน แทนที่คนในสังคมจะสนับสนุน ให้เด็กทำในสิ่งที่ควรทำ ที่มันเหมาะสมกับวัย กลับไปให้ท้าย แล้วอ้างสิทธิเสรีภาพ อ้างเรื่องธรรมชาติ ก็แหกปากจะฉีกอยู่แล้ว ว่าถ้าหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ เลี้ยงลูกที่จะเกิดมาให้ดี ให้มีคุณภาพ ไม่เป็นปัญหาสังคมได้ ก็เอาเลยตามสะดวก ที่คุณแม่วัยใสมันเยอะ ก็เพราะพวกให้ท้ายนี่แหละ ในโรงเรียนเค้าก็สอนการป้องกัน กันโครมๆ ถุงยางๆๆๆๆ แล้วมันป้องกันกันไหม มันไม่ก็ทำ เพราะมันสนใจแต่สิทธิ เสรีภาพ ไม่สนหน้าที่ ความรับผิดชอบไง

แน่นอนว่าผมไม่ใช่ศูนย์กลางของโลก แต่คุณ และบรรทัดฐานแบบตะวันตกที่คุณบูชา ก็ไม่ใช่ศูนย์กลางของโลกเช่นกัน

0
Kristinaannakano 5 ก.พ. 60 เวลา 20:02 น. 11

เข้าใจนะค่ะว่าเครียดเป็นกำลังใจให้นะค่ะแต่ของแบบนี้ควรมีความรอบคอบมากกว่านี้นะค่ะ ส่วนเรื่องมีอะไรกันในวัยนี้เข้าใจค่ะว่าเป็นวัยรุ่นแต่ควรจะมีความหักห้ามใจนะค่ะเพราะถ้าหากพลาดเรื่องมันจะไปกันใหญ่แต่ยังไงเรื่องมันก็ผ่านไปแล้วก็ควรเก็บเรื่องนี้เป็นบทเรียนนะค่ะ ส่วนพี่ข้างบ้านลองไปคุยกับเค้าดูไหมค่ะว่าถึงมันจะเป็นเรื่องที่ไม่สมควรของคุณแต่ถ้าคนข้างบ้านเค้ามีมารยาทหรือมีความคิดที่ดีพอเค้าก็จะไม่พูดในเรื่องความผิดพลาดของคนอื่นแต่ถ้าเค้าพูดก็ปล่อยเค้าไปค่ะคิดซะว่าก็ไม่ใช่คนที่ดีกว่าเราสักเท่าไรเลยที่นินทาเรื่องไม่ดีเรื่องผิดพลาดของคนอื่นส่วนเรื่องพ่อแม่กับญาติก็ขอโทษในความผิดพลาดของตัวเองฉันเชื่อค่ะว่าท่านจะเข้าใจเราถึงแม้จะโกรธแต่เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้คนเรามันผิดพลาดกันได้อยู่ที่ว่าเราจะหนีปัญหาหรือต่อสู้กับมันเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

0
Love yourself 5 ก.พ. 60 เวลา 20:06 น. 12

พี่ไม่ได้ผิดเลยค่ะ การมีเพศสัมพันธ์ในอายุเท่านี้คือเรื่องปกติ เราก็มีประจำเดือนแล้ว แต่เพราะขนบธรรมเนียมของไทยมันจะดูไม่ดี ทีหลังหนูว่าอย่าถ่ายรูปหรือวิดีโอเก็บไว้ดีกว่า หนูเจอพลาดหลายคนแล้ว ส่วนเรื่องซาติถ้าเขานินทาก็ให้ทำไป อย่าไปสนใจ เราทำอะไรแล้วไม่ให้ใครคนอื่นเดือดร้อนก็ทำ ถ้าพี่ใส่ใจพี่จะเหนื่อยเอง สู้ๆ
ป.ล.อย่าลืมป้องกันทุกครั้งนะคะ

0
South watch 5 ก.พ. 60 เวลา 20:07 น. 13

ก็นะ ผู้หญิงวัยนี้คงหลอกง่ายมั้ง  มันเลยมีกระทู้แนวนี้มาเรื่อยๆ  ไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้สึกกัน  เมื่อไหร่ผู้หญิงจะรู้กันสักทีว่า ผู้ชายที่ขอมีอะไร ก่อนจะขอแต่งงาน  มันก็หลอกฟันทั้งนั้น  น้อยคงที่จะมีความรับผิดชอบ ลูกน้องพี่มันมาคุยให้ฟังบ่อย  ว่าเด็กๆน่ะหลอกง่าย  มันมีเมียมาจะเป็นร้อยแล้วมั้ง  ได้แล้วทิ้งหมด มันบอกพี่ว่าอย่าไปสงสาร ถ้าเราไม่ทำ คนอื่นก็ทำอยู่ดี แต่พี่ทำแบบนั้นไม่ลง สงสารผู้หญิง สงสารพ่อแม่เค้า  คิดว่าเป็นญาติพี่น้องเราบ้าง เราคงไม่ชอบ  แต่ก็นะ  ผู้หญิงสมัยนี้ เตือนไม่ฟัง พูดก็ไม่เชื่อ  ด่าว่าหัวโบราณไปนู่น    สำหรับน้องที่ไม่ใช่รายเเรก และคงไม่ใช่รายสุดท้ายที่เจอแบบนี้  ก็คงแนะนำอะไรไม่ได้นอกจาก เผชิญหน้ากับผลที่จะตามมาครับ  มันไม่มีอะไรเลวร้ายเกินกว่าที่เราคาดเดาไว้หรอก  แล้วมันจะผ่านไป  ถ้าต่อไปมีแฟนใหม่ก็ควรจะพูดความจริงกับเค้าด้วย  อย่าให้เค้าไปรู้เองทีหลัง

2
Funly123 6 ก.พ. 60 เวลา 15:53 น. 13-1

ประเทศไทย เป็นประเทศที่ มีคุณแม่วัยใส มากเป็นอันดับต้นๆของโลก คงเพราะงี้มั้งคะ ... จากที่อ่านๆคอมเม้นคุณหลายๆเม้น น่าจะเตือนสติหลายๆคนที่อ่านได้บ้าง ... ส่วนคนที่พูดแล้วไม่เชื่อไม่ฟังก็ ปล่อยไปเถอะค่ะ ...
#"คนฉลาดจะเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น คนโง่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง แต่คนโง่ที่สุดจะไม่เรียนรู้อะไรเลย"

0
South watch 6 ก.พ. 60 เวลา 20:44 น. 13-2

รู้สึกดีที่ยังมีคนเข้าใจความหวังดีของผม ขอบคุณครับ

0
Poppopp 5 ก.พ. 60 เวลา 20:07 น. 14

ถ้าคิดว่ทเหมาะสมแล้วก็ทำต่อไป
ถ้าคิดว่ามันผิดก็หยุดทำซะค่ะ คนเราคิดไม่เหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่าเรื่องเพสสัมพันธ์มีไว้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ใช่ค่ะ
จขกทอาจจะคิดว่าเวลานี้มันใช่แล้ว ก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิดขึ้นจากการตัดสินใจของตัวเองนะคะ
เราอายุพอๆกัน ถ้าจะบอกว่าเป็นเพราะฮอร์โมน อาจจะจริงนะคะ แต่อีกส่วนหนึ่งคือวิจารณญาณน่ะค่ะ ความรู้สึกกับความคิด เราจะเก็บมันไว้ให้กับคนที่เราแต่งงานด้วยนี่มันส่วนของเรา ส่วนจขกทให้กับคนที่รัก เรามีเหตุผลไม่เหมือนกันค่ะ แต่สิ่งที่เรา"ควร"มีเหมือนกันคือความรับผิดชอบหลังจากเราทำไปแล้วนะคะ อยากให้จขกทกลับไปคิดดู
สังคมปัจจุบันเปิดกว้างขึ้นมากแต่ไม่ใช่ว่าเปิดแล้ว พิจารณาดูนะคะว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ เป็นผู้ใหญ่อีกขั้นหนึ่งแล้ว

0
เห็นใจน้องบ้าง 5 ก.พ. 60 เวลา 20:11 น. 15

โอ้ยย ทนอ่านมาเยอะ เราเข้าใจน้องนะ คือน้องไม่ได้มีปัญหาเรื่องการป้องกัน น้องเขาทุกข์ใจเรื่อง "กลัวพี่ข้างบ้านเอาไปนินทาแล้วถึงหูพ่อแม่ แล้วพ่อแม่จะไม่ให้เรียนต่อ" ทุกคนตั้งสติแล้วคิดตามนะ อนาคตของเด็กคนหนึ่งจะต้องมาถูกตัดสินเพราะภาพๆเดียวหรอ มีอะไรกับแฟน = เลวร้าย มีอะไรกับแฟน = อกตัญญูพ่อแม่ คือสำหรับเคสนี้ น้องก็อายุ 18 แล้ว ก็ถือว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีความรับผิดชอบตัวเองได้แล้ว อย่าไปซ้ำเติมเขาให้มากกว่านี้เลย อ่านแต่ละความเห็น เป็นใคร ใครก็จิตตกอ่ะ

ส่วนน้อง พี่อยากจะฝากไว้หน่อยนะว่า ความรักในวัยนี้น่ะ มันไม่ยั่งยืน น้องคิดว่าน้องรักเขามากๆ อาจจะคบกันมานานแล้ว หรือพึ่งคบ พี่ขอให้น้องเตือนใจตัวเองไว้ว่า โอกาสที่จะเลิกกันมีสูงมาก ถ้าวันนึงเลิกกันขึ้นมา อดีตมันมีโอกาสที่จะกลับมาทำร้ายเราได้ เวลามีอะไรกันก็ไม่ต้องถ่ายรูป ถ่ายคริปไว้ ไม่ต้องมีหลักฐาน รู้จักป้องกัน อย่าท้องก่อนวัยอันควรก็พอ เราต้องดูแลตัวเองให้ดีก่อนนะ

ส่วนเรื่องนี้พี่แนะนำว่า น้องควรไปคุยกับพี่คนนั้นว่าอน่าเอาไปพูดต่อ ถ้าถึงกับให้ใช้โทรศัพท์เล่นเฟสได้ แปลว่าต้องสนิทกันพอควร ก็ลองไปคุยดีๆละกัน ละถ้าเรื่องถึงพ่อแม่แล้ว น้องก็ต้องแสดงให้เห็นว่า น้องโตแล้ว รับผิดชอบชีวิตตัวเองได้แล้ว คุยกับท่านดีๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ

1
adfhk 5 ก.พ. 60 เวลา 20:17 น. 16

ก็คือถ้าเค้าไปพูดก็คงทำอะไรไม่ได้นะคะ ก็คงต้องไปอธิบายกับคุณแม่ให้เข้าใจจะดีกว่า

คหสต. แล้วก็การมีเพศสัมพันธ์เนี่ย มันไม่น่าใช่เรื่องผิดอะไรนะคะ แต่ควรรู้จักป้องกันค่ะ ใช่ถุงยาง กินยาคุมอะไรก็ว่าไป เห็นคอมเม้นบนๆละงงมากเลย ตรรกะยังไง อะไรก็ห้ามมีนู่นนี่นั่น มันไม่ได้ผิดอะไรเบอร์นั้นอ่ะค่ะ แค่ต้องรู้จักป้องกัน รู้จักเซฟตัวเองให้มากๆเฉยๆ

ยังไงก็เก็บเรื่องครั้งนี้ไว้เป็นประสบการณ์นะคะ ครั้งนี้ก็อธิบายแก้ไขไปก่อน

0
Zzenon_ww 5 ก.พ. 60 เวลา 20:35 น. 17

จริงๆนะน้องก็โตแล้วนะเป็นสาวแล้วการจะมีอะไรกับแฟนจริงๆก็ไม่ผิดนะแต่ในแง่ของวัฒนธรรมบ้านเรามันก็ยังไม่เหมาะสมในวัยนี้ แต่น้องต้องรู้จักป้องกันเน๊อะถ้าพลาดขึ้นมาคนที่เสียใจที่สุดคือพ่อแม่เรานะอันนี้พี่ขอเตือนสติแล้วกันเน๊อะ พี่ขอแนะนำว่าให้อยู่นิ่งๆค่ะอย่ากระโตกกระตากแต่ถ้าเค้าพูดจริงๆก็ต้องปล่อยเค้าไปเน๊อะ เราไปห้ามอะไรไม่ได้เพราะน้องพลาดเองที่ไม่ลบรูปให้ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนแล้วกันเน๊อะว่าจะทำอะไรบางทีไม่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้หรอกเราเห็นคนเดียวก็พอแล้ว ^_^

**ปล.สำหรับคอมเม้นท์บางท่านเราอ่านแล้วแบบนี่แหละประเทศไทยจริงๆเราควรจะสอนเพศศึกษามันให้ดีขึ้นมั้ยอ่ะ เพราะเด็กมันไม่รู้ไงหน้า 7 หลัง 7 มันยังไม่รู้กันเลย เพราะแบบนี้ไงไม่รู้จักวิธีป้องกันก็ป่องจริงๆในฐานะที่หลายๆคนก็เป็นผู้ใหญ่อายุเยอะกันแล้วก็ควรให้คำปรึกษาแก่เด็กเน๊อะว่าอะไรยังไงไม่ใช่ด่าลูกเดียวตรรกะบางคนนี่ถือว่าป่วยมาก ไม่ใช่เราสนับสนุนให้เด็กมีอะไรกันนะแต่เราแค่อยากให้เด็กๆมีความรู้เรื่องเพศให้มากกว่านี้เขาจะได้ตระหนักและคิดได้มากกว่านี้อ่ะ**

0
Mail 5 ก.พ. 60 เวลา 20:42 น. 18

เราก้อเป็นคนนึงนะที่มีอะไรกับแฟนตอนอายุยังน้อยเเละตอนนั้นคำว่ากลัวเลยทำให้ตัดสินใจทานยาคุมฉุกเฉินเเล้วเราเป็นโรคไทรอยด์ทำให้เอฟเฟคยามันส่งผลอาจจะร้ายเเรงกว่าคนอื่นเเล้วทีนี้ดันทะลึ่งจดวันที่มีอะไรกันใส่กระดาษเพื่อที่จะนับวะนตรวจท้อง(กลัวจริงๆค่ะ)เเล้วทีนี้ดันทำกระดาษร่วงต่อหน้าเเม่เลยเเล้วเราไม่เก็บเพราะไม่เห็นเเม่เลยหยิบดูเท่านั้นเเหละตึ่งโป้ะ!!เเม่กะแฟนใหม่เขาก็พากันหาวิธีป้องกันให้โดยการฉีดยาคุมถามว่าถ้าคนเป็นพ่อ-แม่รู้เรื่องจะเสียใจไหมตอบเลยค่ะว่าเสียใจเเน่เเต่พ่อ-แม่ของทุกคนเลยนะจะขอเเค่อย่างเดียวคือ รู้จักป้องกันเเละต้องระวังท้อง! เเค่นั้นเเหละค่ะอนาคตเราไม่เสีย พ่อ-แม่ไม่เสียใจ เชื่อเรานะ. ป้องกันดีๆอนาคตเรายังอีกยาวจ้า ทุกวันนี้เราก็ฉีดยาคุมมาหลายปีละเพราะเรากลัวท้อง เราอายุ 19เอง อยากให้ จขกท.คิดเเบบเราว่าอย่าให้อนาคตดับเพราะความประมาทของเราเองนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้าสู้สู้

0
หลงเข้ามา 5 ก.พ. 60 เวลา 21:25 น. 19

เราอายุน้อยกว่าจขกท.อาจจะแนะนำอะไรไม่ได้มากนะคะ แต่ง่าเราก็เห็นอะไรมาเยอะพอสมควรเพราะเป็นคนที่ชอบหานู่นหานี่อ่าน
เราว่ามันก็ไม่ผิดที่จะมีอะไรกันตอนนี้ อายุ 18 ก็น่าจะคิดถึงผลที่ตามมาแล้ว และความจริงการเก็บรูปไว้ก็ไม่ผิดด้วย เพราะเป็นสิทธิส่วนตัว เพราะฉะนั้นตรงจุดนี้ไม่มีอะไรผิดนะคะ ถ้าป้องกันน่ะ
เรื่องรูป อันนี้ก็ต้องดูนิสัยของพี่ข้างบ้านด้วย เขาเป็นคนยังไง ไม่แน่ว่าตอนดูรูปเขาอาจจะไม่ได้สนใจรูปข้างๆ ก็ได้ ลองไปเนียนๆ ถามดูดีมั้ยคะ
ส่วนครอบครัวนี่ต้องคิดหนักกันหน่อย ตามที่ว่ามาแสดงว่าเป็นครอบครัวเคร่ง(หรือเปล่า?) ถ้าพ่อแม่ไม่ได้เรียกคุยหรือแสดงสีหน้าท่าทางแปลกๆ ไปอาจแปลได้ว่าเขายังไม่รู้เรื่องค่ะ แต่ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ก็อาจได้มีการอธิบายกัน แบบเล่าตรงๆ ไปเลย จุดนี้มันผ่านมาแล้ว กลับไปแก้อะไรไม่ได้อีก
เรื่องญาตินี่ อยู่บ้านกับญาติหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ก็อาจไม่รู้ได้นะ แต่ก็นั่นแหละ ความลับไม่มีอ่ะเนาะ คงได้แต่ปล่อยให้เขานินทาไปอ่ะค่ะ ได้แต่ยอมรับไปแล้วคิดซะว่าเป็นบทเรียนสำคัญ ทีนี้จะทำอะไรก็ให้คิดถึงจุดนี้ไว้ก่อนว่าบ้านเราคิดยังไง แล้วผลที่เกิดขึ้นทั้งทางบวกลบคุ้มกันมั้ย

เป็นกำลังใจให้นะคะ

นี่เป็นครั้งแรกใช่มั้ยล่ะคะ ถ้ามีครั้งต่อไปต้องระวังนะ ไม่ว่าจะพลาดท้องหรือพลาดรูปหลุดหรืออะไรก็ตาม ถือว่าไม่ได้ระวังตัวแล้วนะคะ เพราะครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนแล้ว

สู้ๆ

0
อุฟุฟวยฟ่วยฟวย 5 ก.พ. 60 เวลา 21:29 น. 20

ไม่ผิดหรอกครับที่จะมีอะไรกัน ขอแค่ป้องกันอย่างถูกวิธีและเข้าใจก็พอ

ส่วน จขกท พลาดตรงที่เอาของส่วนตัวไปให้คนอื่นยืมใช้นั่นแหละครับ บังเอิญที่ว่าคนยืมใช้ดันเป็นคนขี้เผือก

ต่อไปก็รอบคอบหน่อยนะครับ เป็นกำลังใจให้

0