Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมรู้สึกว่าผู้หญิงไทยไม่มีเสน่ห์เลย ผมควรปรับมุมมองตัวเองยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(อ่านตรงนี้ก่อนนะครับ : จขกท. ไม่มีเจตนาก่อกวนบอร์ดใดๆทั้งสิ้น หากมีการใช้คําที่หยาบคายรุนแรง แอดมินสามารถพิจารณาลบกระทู้ได้ตามดุลพินิจครับ)

ทุกวันนี้ผมก็เริ่มๆมองหาใครสักคนที่อยากจะเป็นคู่ชีวิต แต่ประเด็นคือผมไม่ค่อยรู้สึกว่าผู้หญิงไทยมีเสน่ห์สักเท่าไร ไม่น่าค้นหา ไม่น่าจีบ ไม่น่าสานสัมพันธ์

คือผมมองว่าในด้านสรีระนั้น ผู้หญิงไทยมีหน้าอกเล็ก จมูกไม่โด่ง ผิวไม่ขาวเหมือนสาวฝรั่ง

ส่วนเรื่องวินัยการใช้จ่าย ผมรู้สึกว่าผู้หญิงนิยมทําบัตรเครดิตกันมาก ชอบใช้ชีวิตเดือนชนเดือน ไม่ชอบสะสมเงิน แต่ชอบสะสมคอลเลคชั่นรองเท้าเสื้อฟ้า ที่ตกยุคไปตามสมัย

แล้วก็เท่าที่สังเกตนิสัย คือผู้หญิงไทยไม่ค่อยมีความเป็นสุภาพสตรีเหมือนกับสาวฝรั่ง เราจะเห็นได้จากความที่ผู้หญิงไทยไม่ค่อยมีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อยากได้ฝ่ายเดียว รวมถึงบุคลิกภาพที่ไม่ดี เช่นกันยืนเม้ามอยเสียงดัง การยืนแคะขี้มูกในที่กลางแจ้ง ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้ผมจึงไม่รู้สึกปิ๊งในตัวผู้หญิงไทยเลยสักคน

ผมควรจะปรับมุมมองทัศนคติยังไงดี ที่จะทําให้รู้สึกหลงใหลในตัวผู้หญิงไทยบ้างครับ? หรือผมควรคบกับสาวฝรั่งดีกว่า เพราะส่วนตัวแล้ว ชีวิตครอบครัว ชีวิตส่วนตัวราบรื่นดีครับ ไม่มีหนี้สิน

ส่วนตัวผมก็โอเคนะ คือเรียนจบที่ที่ดีระดับนึง ไม่สูบบุหรี่ เหล้ากินแค่นานๆทีเพื่อเข้าสังคมพอเป็นพิธี ไม่เล่นพนันบอล พนันมวยใดๆทั้งสิ้น แล้วก็มีงานประจํามั่นคง มีธุรกิจอสังหาส่วนตัวไว้สร้างเงินเย็นเก็บสํารอง

เหลือเพียงผู้หญิงไทยดีๆสักคนนี่ล่ะครับ แต่ผมรู้สึกว่าหายากมากในสังคมไทยทุกวันนี้ เลยอยากขอคําแนะนําเรื่องทัศนคติเพิ่มด้วย

ขอบคุณสําหรับคําแนะนําล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

24 ความคิดเห็น

*~เด็กน้อย~* 17 ก.พ. 60 เวลา 16:10 น. 1

เรื่องนี้เราว่ามันเป็นความชอบส่วนบุคคลนะคะ

เราว่าในเมื่อ จขกท ไม่ชอบผู้หญิงไทย ก็ควรมองหาสาวต่างชาติดีกว่า ไม่จำเป็นต้องฝืนใจตัวเอง

แต่เราว่าผู้หญิงไทยดีๆที่ไม่ได้เป็นแบบที่ว่ามาก็ยังมีอยู่เยอะนะ เราเองก็เคยเจอมาเยอะแยะ แต่ จขกท คงไม่มีดวง เลยเจอแต่คนแบบที่ว่ามา 555+

0
busstop1994 17 ก.พ. 60 เวลา 17:36 น. 2

ก่อนอื่นนะคะ ช่วยเอาความคิดว่า "สุภาพสตรีต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้" ออกไปจากหัวก่อนเลย มันมีเกณฑ์อะไรเหรอคะที่ต้องมาจำกัดว่า ผู้หญิงที่ดี เพศหญิงที่ดีต้องทำอย่างนู้นอย่างนี้


โอเค หญิงไทยอาจไม่ได้เป็นตัวของตัวเองซะส่วนใหญ่ แต่ชายไทยก็น่ารังเกียจเพราะใช้ "ความเปนชาย"มากำหนดว่าเพศหญิงต้องเป็นอย่างงั้นอย่างนี้อะค่ะ

0
Maxkenly 17 ก.พ. 60 เวลา 23:12 น. 3

แล้วแต่ จขกท.เลยค่ะ เพราะเราเชื่อว่าแต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน อยากจีบฝรั่งก็จีบได้เลย สิทธิของเรา เราชอบได้ แต่เราขอบอกว่าผู้หญิงฝรั่งไม่เหมือนผู้หญิงไทยนะ เพราะผู้หญิงฝรั่งจะจีบทีหลายคนและลองคบหลายคนแบบไม่จริงจัง ย้้ำว่าลองคบนะคะ ไม่ใช่คบแล้วคบเลย ถ้าคุณจะจีบต้องเผื่อใจไว้บ้างนะ

0
พลทวนไร้พันธะ 17 ก.พ. 60 เวลา 23:21 น. 4

จะคบทีกี่คนล่ะครับ? ความเห็นที่ว่ามามันออกจะเป็นภาพรวมไปหน่อย ไม่ได้เจาะจงเป็นรายคนนี่นา

จะคนที่ไหน ชาติอะไร ภาษาใด ศาสนาไหน มันก็มีคนที่แตกต่างทั้งนั้นแหละครับ

ถ้าจะคบกับคนๆเดียว ก็มองที่ตัวคนๆเดียวเถอะ มองภาพรวมแบบนั้นไม่เวิร์คหรอก

ลองมองทีละคนเป็นไงครับ สังเกตไปทีละคนๆ เพราะจะคบใครเราไม่ได้คบกับทั้งชาติแต่คบกับแค่คนนั้นๆคนเดียว

0
pan xi 18 ก.พ. 60 เวลา 00:08 น. 5

แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนด้วยนะคะ ผู้หญิงทุกคนมีสเน่ห์ค่ะเพียงแค่ยังไม่ใช่ในแบบที่คุณมองหา สุภาพสตรีแบบในสมัยก่อนจะหาในปัจจุบันก็ยากอยู่ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือเปิดใจและเปิดโอกาศให้ตัวเองได้ค้นหาตัวเองด้วยนะคะ

0
ผิดตรงไหน 18 ก.พ. 60 เวลา 08:27 น. 6

เราคิดเหมือนความคิดเห็นที่4เลย มันต้องมองทีละคน ลองศีกษาเขาดูแล้วจะรู้ว่ากฎเกณฑ์ที่เราไปอคติหนะ มันจะหายไป มันต้องใช้เวลาหน่อยนะ ส่วนมากไม่มีใครที่จะเจอคนที่ใช่ทันทีหรอก แต่ถ้าลองๆดูแล้วยังไม่ชอบ ก็ลองคบสาวต่างชาติดูสิ อีกอย่างนะมันก็แล้วแต่ความชอบของคุณแหละ (ผู้หญิงทุกคนเขามีเสน่ห์ของเขาอยู่แล้วอยุ่มี่ว่ามันจะตรงกับที่เราชอบหรือเปล่า)

0
june_WoW 18 ก.พ. 60 เวลา 09:39 น. 8

มันแล้วแต่สเปกของแต่ละคนนะคะ ถ้าผู้หญิงไทยไม่ใช่สไตล์ เราว่า จขกท ควรจีบสาวฝรั่งไปเลย เพราะดูแล้วค่อนข้างจะอวยสาวฝรั่งมาก -.- จริงๆแล้วแต่ละคนก็มีเสน่ห์แตกต่างกันไปนะคะ จขกท เองก็ไม่ได้รู้จักผู้หญิงไทยทั่วประเทศ ถูกมั้ย? ในเรื่องการปรับมุมมองเราว่าถ้ายังอยู่เฉยๆอะไรก็ไม่เปลี่ยนแปลงหรอกค่ะ ลองทำความรู้จักกับผู้หญิงไทยดีๆซักคน เรียนรู้จากเค้า ค้นหาเสน่ห์และข้อดีต่างๆที่เป็นตัวของตัวเองของเธอคนนั้น เราว่ามันจะเปลี่ยนมุมมองต่อผู้หญิงไทยที่ จขทก มี ไม่มากก็น้อยค่ะ


0
chaniboom 18 ก.พ. 60 เวลา 16:50 น. 9

คือผู้หญิงทุกคนก็มีนิสัยส่วนตัวที่ต่างกันไปอ่ะค่ะ มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะไม่ดีไปซะทุกอย่าง แล้วก็ไม่มีใครเพอร์เฟค100%ค่ะ แนะนำให้จขกท.ลองศึกษานิสัยผู้หญิงให้ดีๆก่อนจะตัดสิน หรือไม่ก็ลองไปคบฝรั่งค่ะ แต่เป็นฝรั่งก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะนิสัยดีทุกคน จริงไหม? มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคน หรือถ้าไม่พอใจผู้หญิงฝรั่งอีก ก็ลองคบผู้ชายสิคะ ( ล้อเล่นอย่าคิดมากนะเตงงง)

0
บอกเล่า 18 ก.พ. 60 เวลา 16:52 น. 10

ก็เจ้าของกระทู้มองแบบนั้นไปแล้ว ใครจะแนะนำวิธีเปลี่ยนมุมมองมันก็ยาก ผู้หญิงไทยบางคนสวยแบบโบอาในวันพีชเลยก็มี (ไม่รู้เจ้าของกระทู้เคยดูหรือเปล่าการ์ตูนเรื่องนี้) ถ้าไม่ชอบรูปร่างจริงๆนี่เปลี่ยนยากนะ เพราะชาติพรรณไหน หน้าตาผิวพรรณก็ต้องเป็นแบบนั้น เว้นแต่พวกลูกครึ่งก็ว่าไป

ส่วนเรื่องการใช้เงิน ต้องถามก่อนว่าคุณไปอยู่ในสังคมไหนมาถึงเจอแต่คนแบบนั้น สาวไทยเยอะแยะที่เขาประหยัด เก็บตังค์เก่ง ใช้ตังค์เป็น คุณเอาตัวเองไปอยู่แต่ในสังคมที่เขาใช้ตังเก่งหรือเปล่า? ยกตัวอย่างนะ คุณอยู่ในสังคมไฮโซที่ใช้ของแบรนด์เนม ใช้ของตามแฟชั่น คุณจะหวังเจอผู้หญิงที่ใช้แบบประหยัดอดออม คุณจะเจอไหม? หรือหนุ่มคนนึงเข้าผับ แล้วหวังว่าเขาจะเจอแม่ของลูกที่ดีๆ ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ กิริยางาม คุณว่าเขาจะเจอไหม?


เรื่องกิริยามารยาท ที่ดีๆเยอะๆก็มีมาก ที่เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ก็มีเยอะ แต่คุณมัวโฟกัสตรงลักษณะที่คุณไม่ชอบหรือเปล่า? ผู้หญิงหลายคนมีน้ำใจนะ ช่วยเหลือคนอื่นก็มาก คุณไปเจอคนแบบที่คุณบอกที่ไหนล่ะ? ถ้าคุณอยากเจอคนแบบอื่นคุณต้องไปหาที่อื่นที่ไม่ใช่ที่คุณเจอผู้หญิงพวกแรก


โดยสรุปแล้ว ไม่มีใครช่วยแนะนำการเปลี่ยนมุมมองให้คุณได้หรอก เพราะคุณเชื่อแบบไหนคุณก็จะมองแบบนั้น ไม่มีใครเปลี่ยนให้คุณพิศวาสหรือสเน่หาใครได้ถ้าใจคุณต่อต้าน เราว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรที่คุณจะตั้งกระทู้ตำหนิแบบนี้มันเสียเวลาเปล่าๆ คุณใช้เวลาไปหาคนที่คุณอยากเจอ หรือทำตัวให้สอดคล้องกับคนที่คุณอยากได้มาไว้ในชีวิตไม่ดีกว่าหรือ? คนที่เข้ามาในชีวิตคุณมันเป็นเงาสะท้อนการกระทำของคุณนะ ถ้าคุณเอาแต่เพ่งข้อเสียแล้วไม่พยายามคิดวิธีว่าทำยังไงถึงจะเจอคนที่มีข้อดีแบบนี้ คุณก็เสียเวลาเปล่า จำไว้ให้ดีนะว่าอยากเจออยากคบคนแบบไหน คุณก็ต้องเป็นคนแบบนั้นด้วย แล้วเดี๋ยวมันก็จะดึงดูดคนแบบเดียวกันเข้ามา

0
ployss_ziiz 18 ก.พ. 60 เวลา 21:42 น. 11

ข้อดีข้อเสียของเเต่ละคนต่างกันไปนะคะ อย่ามองใครในมุมๆเดียวค่ะ เพราะบางคนอาจมีความน่ารักซ่อนอยู่นะคะ ลองเปิดใจรับอะไรใหม่ๆบ้างนะคะ ไม่ถึงกับฝืนค่ะเเค่เปิดใจลองมองคนดีๆก็มีเยอะค่ะบางทีคนที่ใช่ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลยด้วยซ้ำ

0
คนจ๋วย. 19 ก.พ. 60 เวลา 00:16 น. 12

เท่าที่อ่านมายอมรับว่ามีความหมั่นไส้คุณจขกท.สูงมาก ขอโทษค่ะ จริงๆถ้าชอบฝรั่งมากก็ไปจีบฝรั่งเถอะค่ะไม่ต้องฝืน ล้อเล่นค่ะ อันนี้เป็นการตอบแบบฮาร์ดคอร์ ถ้าจะให้เปลี่ยนมุมมองจริงๆร่ายมาขนาดนี้น่าจะยากค่ะ จริงๆคิดว่าดิฉัน อายุคงน้อยกว่าคุณจขกท.พอสมควรนะคะ แต่อยากมาพูดบ้าง อยากให้คุณลองคิดดูว่า คนที่คุณชอบหรือต้องการเป็นคู่ชีวิตเนี่ยคุณมองอะไรอย่างแรก เท่าที่อ่านมาถึงคุณมองภายนอกก่อนเลย ผู้หญิงไทยดูไม่มีสเน่ห์สำหรับคุณ เพราะไม่เหมือนฝรั่ง ดิฉันอ่านแล้วมองตัวเองเลยค่ะ นมเล็ก ดั้งก็ไม่มี ผิวก็ปกติสีน้ำผึ้ง ถ้าคุณยังยึดติดว่าแบบนี้ไม่มีสเน่ห์คุณคงมองผู้หญิงไทยสวยได้ยาก ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่โดยธรรมชาติ โดยพันธุ์กรรมเป็นแบบนั้น เราเป็นมองโกลอยนี่คะ ไม่ใช่คอเคซอยเหมือนพวกฝรั่ง ยังไงคุณต้องตัดการยึดติดในภาพลักษณ์ตรงนี้ออกไปให้ได้ ต่อมาพูดถึงเรื่องบุคลิกการใช้ชีวิตการวางตัวบลาๆ ไม่ทราบว่าจขกท.ไม่อยู่ในสังคมแบบไหนมาถึงเจอแต่คนแบบนั้น บางทีจขกท.อยากได้คนที่สุภาพเรียบร้อยมีความรู้มีน้ำใจก็ควรไปหาในสังคมที่คนเหล่านั้นอยู่นะคะ อันนี้เดาคุณพูดเรื่องหน้าตามาอย่างแรกเลย แสดงว่ายึดติดกับคนสวยพอสมควร คุณเอาแต่มองคยสวยจนละเลยผู้หญิงที่มีบุคลิกภาพและมารยาทที่ดีทางสังไปรึป่าวคะ เดาคุณอาจจะมองแต่ผู้หญิงสวยๆอย่างว่ากว่าจะสวยได้ก็ต้องใช้เงินนะคะ อาจจะเป็นพวกสังคมไฮโซรู้จักแต่งหน้าแต่งตัว มีชีวิตดีๆสวยๆคุณก็ไปมองเขาฟุ่มเฟือยรึป่าว คที่ดิฉันรู้จักที่เป็นผู้หญิงลักษณะนิสัยที่ดีตามที่คุณบอกเยอะแยะเลยค่ะ มีทั้งที่เป็นคุณครูตั้งใจทำงานเก็บเงินเลี้ยงพ่อแม่ มีคุณหมอที่ช่วยคุณแม่ดูแลร้านอาหารอะไรแบบนี้ คุณเคยได้ลองสัมผัสเข้าไปอยู่ในสังคมที่มีผู้หญิงที่เป็นแบบนี้มั้ยคะ อย่างว่าบุคคลทีดิฉันกล่าวถึงไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่สวยน่าดึงดูดเท่าไร อยากจะให้ลองมองมุมนี้ด้วยนะคะ น่าจะยังมีหลายผู้หญิงจากหลายๆสังคมที่คุณไม่เคยได้รู้จัก ลองเปิดใจ ลดอคติเรื่องรูปลักษณ์บาล้างนะคะจะเจอคนดีๆ

0
chsp 19 ก.พ. 60 เวลา 00:19 น. 13

ตามที่เราคิดนะ คือถ้าไม่ชอบอะไรก็อย่าไปฝืน ลองคบหากับสาวฝรั่งน่าจะเป็นอีกทางออกทางนึงค่ะ แต่ส่วนของทัศนคติมันก็คือมุมมองแง่คิดของเราถูกมั้ย แสดงว่าไม่จำเป็นว่ามันถูกหรือผิดหรอกค่ะ แค่คุณลองมองอะไรหลายๆด้านดูน่าจะเป็นทางออดอีกทางเเล้วน่าจะเป็นทางออกระยะยาวนะคะ

0
Mulan1902 19 ก.พ. 60 เวลา 12:08 น. 14

ผู้หญิงไทยไม่ได้เป็นแบบที่คุณคิดหมดนะคะ555555 ถ้าไม่ชอบก็อย่าฝืนแล้วกันค่ะ คบคนต่างชาติก็ได้ แต่เวลาที่จขกท.เจอคนที่ตัวเองรักจริงๆคุณก็ไม่สนหรอกค่ะว่าเขาจะเป็นใคร มาจากไหน เป็นคนยังไง เพราะเวลาเรารักใครจริงๆเราไม่ดูหน้าตาหรือนิสัยของเขาหรอกค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
Boombaka55 19 ก.พ. 60 เวลา 14:38 น. 16

อันนี้เราก็เจอบ่อยนะ สาวไทยก็มีความเปลี่ยนแปลงเยอะมากล่ะ แต่ว่านะ คุณดันไปอยู่ในสังคมแบบนั้นน่ะ แถวบ้านเรามีผู้หญิงแบบนั้นนะ แต่มีน้อย ส่วนสรีระอะไรนั่นล่ะก็ ไม่ชอบก็ไปที่ชาติอื่นเลย เรามันประเทศเสรี เสรีจนล้นน่ะ

//คนเรามันดูกันที่โปรไฟล์ก่อนอันดับแรกอยู่แล้ว ไม่ซี มัวแต่มองคนอื่น มองตัวเองด้วยนะ จะไปคบสาวต่างชาติงี้ จะเข้ากันได้รึเปล่า เขาจะเอาเรามั้ย อันนี้ก็ลองดูถ้าสนแล้วจะเอามาน่ะ

0
Princess of snow 19 ก.พ. 60 เวลา 19:45 น. 17

เราเป็นคนไทย แต่เราเป็นติ่งเกาหลี เพราะฉะนั้น สเป็คเราก็ไม่ใช่ผู้ชายไทยเช่นกันค่ะ ภาพรวมเหมือนจะให้เกียรติผู้หญิง แต่จริงๆก็ไม่ แถมยังชอบดูถูกผู้หญิงว่าไม่สวยงั้นงี้ โดยไม่มองดูตัวเองเลย แถมยังลามก ชอบคิดว่าตัวเองดี ตัวเองหล่อ เราเห็นส่วนมากเป็นงี้กัน แต่คนที่ดีก็มีนะคะ ชายไทยที่หล่อ นิสัยดีก็มี แต่ไม่มากเท่าที่เรากล่าวมาอะค่ะ แล้วถ้าชายไทยไม่ชอบผู้หญิงแบบเรา เราก็ชอบผู้ชายชาติไหนก็ได้ ที่เรารักเค้า แล้วเค้าก็รักที่เราเป็นเรา //เราก็แค่แสดงความคิดเห็นเหมือนที่จขกท โพสต์อะค่ะ ส่วนตัวก็ไม่ได้แอบชอบใครตอนนี้ ในหัวมีแต่อปป้าที่เพอร์เฟ็คสำหรับเรา และเราก็ไม่ได้สนใจชายไทยที่นิสัยแบบที่เราพูด จขกท. ไม่ชอบผู้หญิงไทยไม่ผิดนะคะ แต่ผู้หญิงไทยเค้าก็ไม่ได้ชอบชายไทยทุกคนหรอก เอ๊ะ หรือจขกท.ไม่ใช่ชายไทยคะ?

0
บัวตอง 19 ก.พ. 60 เวลา 20:31 น. 18

ถ้า จขกท. ไม่ชอบผญไทย ก็ไปจีบผญต่างชาติสิคะ

หรือว่าจีบแล้วผญต่างชาติเขาไม่เอาคะ เลยต้องกลับมาบ่นผญไทยเหมือนแก้แค้น มีปม?

0
TROX 20 ก.พ. 60 เวลา 00:52 น. 19

เชิญค่ะ เพราะหญิงไทยก็ไม่เอาคุณเช่นกัน 



ถ้าจะเหมารวมขนาดนี้ เรื่องมากขนาดนี้ จับบาร์บี้ทำเมียเถอะค่ะ ต่างชาติ มารยาท นมใหญ่ สูง ขาว ไม่มีบัตรเครดิต รวย

0
pimshield 20 ก.พ. 60 เวลา 15:32 น. 20

เราว่าแล้วแต่ความชอบนะคะ คือผญไทยก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นไปซะทุกคนคือถ้า ชอบแบบฝรั่งก็ควรหาแฟนฝรั่งไปเลยดีกว่า ผู้ชายไทยก็ไม่ได้ดีไปกว่าผญหรอก มาพูดแบบนี้ก็คงไม่มีใครเอาคุณเหมือนกันอะค่ะ

0
f-unicorn 21 ก.พ. 60 เวลา 17:11 น. 21

จริงๆมันเป็นเรื่องของรสนิยม ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่เรามองว่า ไม่ควรจะเหมารวมผู้หญิงไทยส่วนใหญ่แบบนั้น และก็ไม่ควรเหมารวมว่าผู้หญิงต่างชาติ หุ่นดี มารยาทดีกว่า หรืออะไรเหมือนกัน เพราะที่เราได้เจอมา ผู้หญิงต่างชาติไม่ได้มารยาทดีหรือหุ่นดีทุกคน บางคนอาจจะไม่ยืนแคะขี้มูกนะแต่เวลานั่งเอาขาพาดโต๊ะทั้งๆที่ใส่ขาสั้นหรือกระโปรง หรือหุ่นดีหน้าตาดีแต่ไม่รักษาความสะอาด


เราคิดว่า คุณอาจจะอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผู้หญิงไทย นิสัยหรือหน้าตาแบบที่คุณไม่ชอบเยอะเกินไป คุณน่าจะลองพาตัวเองไปอยู่ในสังคมหรือสิ่งแวดล้อมที่คุณรู้สึกชอบบ้าง แบบชอบชาวต่างชาติก็ลองไปเที่ยวต่างประเทศหรือหาเพื่อนต่างชาติดู เราว่าที่คุณมาตั้งกระทู้เพราะรู้สึกอึดอัดกับที่ๆคุณอยู่ตอนนี้มากกว่า คุณเลยเหมารวมว่า ผู้หญิงไทยไม่ดี ผู้หญิงต่างชาติดีกว่า ทั้งๆที่จริงๆแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย


เหมือนเป็นนก ถ้าต้นไม่ที่คุณอยู่เป็นส้ม แต่คุณไม่ชอบกินส้มเลย คุณก็บิน ไปหาต้นแอปเปิ้ล ต้นส้มไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย

(ไม่ได้จะสื่ออะไรกับ นก นะ ฮ่าฮ่าฮ่า)


เดี๋ยวคุณก็เจอคนที่รู้สึกว่าใช่เอง มันไม่ใช่ว่า ตรงสเปคแล้วจะได้แต่งงานอยู่ด้วยกันนะ มันมีปัจจัยอีกหลายอย่าง ไหนจะเรื่อง เราชอบเขา เขาไม่ชอบเราอีก โอ้โห แฟนตาซี


0
yokeng55 21 ก.พ. 60 เวลา 21:17 น. 22

เหมือนเราเลย เราเข้าใจ จขกท เพราะเราก้ไม่ชอบชายไทยเหมือนกัน อืมแต่อยากให้ลองดูก่อนแบบลองคุย ลอบคบลองจีบสาวไทยหรือยัง หรือตัดสินรวมแล้วเพราะว่าไม่ใช่สเปก เราก้เคยคิดจะชอบชายไทยได้นะ แต่เราลองแล้วไง ลองคุยลองจีบ เราถึงรู้ว่าคงไม่เวิค ด้วยสังคมหรือบรรทัดฐานของไทยนี่แหละ ที่ทำให้เราไม่ค่อยเป็นผู้หญิงที่เหมาะกับชายไทย ก็จขกท.น่าจะเข้าใจนะ ว่าเราเป็นหญิงกล้าจีบ แต่ก็ไม่ได้อดทนถึงกับรอได้นานขนาด ชายไทยจะเข้าใจว่าญจีบแล้วต้องทำตัวยังไง มันก็งี้แหละ ถ้าจขกท หาคนที่เข้าใจไม่ได้ก็ลองคนใหม่ ลองคนชาติอื่น ลองเปลี่ยนดู อย่าฝืน ถึงฝืนคบไปเดี๊ยวสักวันก็ถอยห่างกันอยู่ดี

0
รู้นะเฮ้ย 21 ก.พ. 60 เวลา 22:58 น. 23

นี่มันกระทู้ล่อเป้าชัดๆ ไม่ได้อยากได้คำตอบจริงๆแต่ตั้งให้คนอื่นหัวร้อนเล่นๆใช่ไหมล่ะ เรารู้นะ^^

0
กุลสตรีศรีสยยาม ❤ 21 ก.พ. 60 เวลา 23:05 น. 24

แล้วแต่ความชอบค่ะ

ผู้หญิงที่คุณคิดว่าดี ก็มีที่คุยเสียงดัง ไม่เป็นกุลสตรี ไม่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

ส่วนผู้หญิงไทยที่คุณคิดว่าไม่ดี ก้มีดีๆเยอะนะคะ ลองเปิดใจให้เยอะๆค่ะ


0