Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนพ่อแม่ตีแล้วสวนกลับผิดมากไหม(โลกสวยอย่าเข้ามา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอายุ 20 แล้วอยากมีชีวิตเป็นของตัวเองโตแล้วไม่อยากเป็นลูกแหง่ แต่ด้วยทัศนะคติที่ไม่ตรงกับท่าน ถึงกับลงไม้ลงมือไม่ว่าจะเป็นไม้กวาด ไม้แขวนเสื้อ หรือ แม้กระทั่งท้อแปป
ด้วยความที่เรานั้นเป็นมนุษย์ซึ่งก็มีความรู้เจ็บปวดมากน้อยอยู่จนทำให้เผลอกระทำโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ
ปล.ฝากถึงคนที่จะด่าผมนะครับถ้าคุณไม่มาอยู่ในจุดแบบผมคุณจะไม่เข้าใจ
อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง
ขอบคุณมากครับที่อ่านจบ

แสดงความคิดเห็น

45 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Wow123 10 มี.ค. 60 เวลา 01:53 น. 1-1

คุณเป็นคนนึงที่โลกสวย

แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับ ^^

0
White Frangipani 10 มี.ค. 60 เวลา 14:05 น. 1-2

บอกว่าให้เลิกเล่นแบบนี้ไงคะ :(


ไม่เกรงกลัวต่อบาปบ้างหรืออย่างไร???นะ หากคุณต้องการที่จะเขียนสิ่งที่จะเห็นได้ซึ่งเป็นเรื่องราวดีๆนะคะคุณก็ตั้งใจเขียนไปตรงๆไปเลยก็ได้ คุณก็เป็นนักเขียนนี่คะ


แม้เพียงเข้ามาอ่าน เข้ามาเห็นเหตุการณ์ตามที่คุณบอกเล่าถึงความตกตํ่าในกระทู้ก็เกิดเป็นบาปขึ้นที่จิตใจตามไปด้วย เมื่อคืนนี้นะฝันเห็นผีบ้าน่ากลัวตัวใหญ่ๆนอนไม่ได้เลยด้วย ฝันเห็นเจ้าตัวบาปกรรมนั้นติดหูติดตา นอนไม่ได้เลยทรมานน่าดู


และที่นี่นะก็มีเด็กเยอะแยะ คุณเล่นอะไรนะไม่กลัวบาป


หากเขียนมาแบบนี้ ลักษณะนี้อีกนะคะจะไม่เม้นต์...ตามที่เคยสัญญาไว้ค่ะ


และอยากบอกคุณว่าหากภายในจิตใจที่ไม่ยอมโตได้เสียที หรือไม่ยอมเลิกเล่นพิเรนๆนี้เสียทีนะคะไปบวช(ที่วัดป่าที่ไหนสักแห่ง)สักพักก็ดีนะจะทำให้คุณสงบได้ค่ะ


สงสารคุณมากมายค่ะ :(

0
White Frangipani 11 มี.ค. 60 เวลา 23:58 น. 1-4

ฮ่า ฮ่า ฮ่า


สวัสดีค่ะ คหที่1-3 คุณคือเจ้าของกระทู้นะคะ


มาวันนี้คุณรู้สึกดีขึ้นมาบ้างหรือเปล่าเอ๊ยยยยยย


ยังไม่ได้ด่าคุณนะคะ มีสติและรู้ตัวว่ายังมิได้ด่าคุณค่ะ ที่เม้นต์มานี้นะคะเพราะสงสาร เวทนาคุณจริงนะคะ


หากรู้ว่าต้องด่าใครๆเมื่อไรนะคะก็จะใช้เซฟทีคัททันทีเลยค่ะ5555


เซฟทีคัทในที่นี้คือจะไม่คุยต่อ เจ้าของเม้นต์มีคติว่าจะไม่คุยต่อกับคนที่เราต้องด่าเขาค่ะ เพราะเชื่อว่าการที่จะด่าใครๆนั้นจะทำให้จิตสำนึก หรือจิตใจของเราเองตกตํ่า มืดมนและนั้นจะเป็นเหตุทำให้อารมณ์ของเราหยาบกระด้าง ไม่ละมุนละไม และไม่มีความสุข ไม่ชอบอารมณ์แบบนั้นค่ะ


ปัญหาเป็นของคุณนะคะ ใช่ไหมคะ???คะ ใช่เรื่องที่ไหน???? ที่เจ้าของเม้นต์จะมาตกตํ่าไปด้วยกับคุณ ไม่คุ้มค่ากันค่ะ


เพราะฉะนั้นที่เม้นต์มานี้เพราะห่วงใย ใยดี มีเมตตาจริงนะคะ ก็เราเป็นเพื่อนร่วมโลกกันนี่คะ จึงต้องห่วงใยกันและกันไงคะ เห็นคุณตกตํ่าและก็สงสารคุณค่ะ


ที่คุณรู้สึกว่าเผ็ด...นั้นสงสัยเป็นความรู้สึกของผีบ้าที่สิงคุณอยู่ละมังคะ5555 ผีบ้า ผีร้ายมั้งคะมันเห็นความมีเมตตาที่ส่งมาให้คุณ เป็นความหวังดี...เป็นไมตรีจิต


และเจ้าของเม้นต์ก็ตั้งใจจะให้เห็นเป็นสิ่งดีๆค่ะ ผีบ้าซึ่งอาจจะเป็นผีเจ้าลูกทรพีที่สิงคุณอยู่มันจึงรู้สึกเผ็ดๆ(หรือว่าปวดแสบปวดร้อนแบบนั้นค่ะ5555 คงเป็นแบบนั้นแน่ๆเลย)


ที่เม้นต์มานี้...เป็นความรู้สึกซึ่งมีต่อความรู้สึกของคุณ...เป็นส่วนบุคคลนะคะ


หวังด้วยว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้นแล้วนะคะ


ด้วยความห่วงใย...จาก..เพื่อนร่วมบอร์ดค่ะ




0
G.Tenju 23 มี.ค. 61 เวลา 17:52 น. 1-5

คุณ White Frangipani ครับ ผมอยากขออณุญาตแนะนำคุณหน่อยนะครับ...


1. วิธีการสื่อสารของคุณ ยังมีช่องโหว่อยู่เยอะ ด้วยการที่คุณใช้คำพูดแบบอารมณ์เล่นน้ำเสียงฟีลลิ่งยาวเหยียด ดูแล้วเหมือนประชดประชันจิกกัดมาก จนบางครั้งแยกไม่ออกว่าคุณเห็นใจอยากช่วยจริงๆ หรือมาเหน็บแนมคนอื่นแล้วอ้างศาสนากันแน่


2. ผมเห็นคุณโผล่มาช่วยคนอื่นหลายกระทู้แล้ว ผมเชื่อว่าคุณอยากช่วยจริงๆ แต่ขอบเขตของคำว่า 'เมตตา' ของคุณมันยังแคบไปครับ คุณยังตัดสินคนอื่นแบบเด็ดขาด ว่าทำอะไรคือชั่วทำอะไรคือดีอยู่ ซึ่งเป็นแนวคิดแบบเดียวกับแม่ผมที่ฆ่าผมทั้งเป็น


3. การสอนคนอื่นยังมีความยืดหยุ่นไม่พอ เหมือนกับคุณไม่พยายามทำความเข้าใจคนอื่น แล้วเชื่อว่าสิ่งที่เรียนมาจากพระมันถูกต้อง 100% แนะนำให้ศึกษาเรื่องกลยุทธ์การเข้าหาคนอื่นมากกว่านี้ครับ ของบางอย่างที่พระท่านสอนมามันมีอุบายแอบแฝง (ผมขอใช้คำนี้เลยเดียวไม่เข้าใจ) ถ้าผู้ฟังตีความไม่แตก จะทำให้เข้าใจผิดได้ แล้วคนทั่วไปจะพาลเกลียดพระเพราะเห็นคุณใช้พระเป็นเครื่องมือ (ผมเคยเป็นมาแล้ว)


ผมแนะนำให้ลองศึกษาคนชื่อนี้ดูครับ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ


https://youtu.be/4qX1NrPtv5k

https://youtu.be/U_FBIdfDXL0

https://youtu.be/HKcMd19bqx4


ผมเห็นว่าคุณเป็นคนฉลาด แต่ยังเข้าถึงจิตใจคนอื่นได้ไม่มากพอ แล้วก็ขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนข้อความของผมตลอดมาครับ (ถ้าจะตอบรบกวนกระชับข้อความนิดนึง ยาวๆ อ่านแล้วชวนหาวมากครับ = =)

0
White Frangipani 23 มี.ค. 61 เวลา 19:02 น. 1-6

สวัสดีค่ะ 1-5


จริงแล้วกระทู้นี้...เกิดขึ้นมานานมากแล้วนะคะ


แต่เป็นกระทู้ดีๆจริงด้วย คุณผ่านมาหรือคะ



ก่อนอื่นขอบคุณสำหรับความที่คุณใส่ใจ และต้องการแนะนำให้ดิฉันพัฒนา...ค่ะ


ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


สาระในคลิป1...เรื่องน่ารู้ของเซน...นะคะ


สาระในคลิปที่2 เรื่องการปฎิบัติธรรมนะคะ


และในคลิปที่3 คือการสนทนา...ปรัชญา(หรือจิตวิทยา)...ระหว่างฌอน กับ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ นะคะ


พอเหมาะทีเดียวกับที่กำลังจะเดินทางไปพักร้อนภายใต้ช่วงวันหยุด...ในวันเทศกาลอิสเต่อร์...คลิปทั้งหมดยาวๆที่คุณส่งมานี้จะเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมที่ดิฉันจะได้เสพ หรือรับฟังอย่างตั้งใจ หรือให้ขึ้นใจภายใต้การเดินทาง...ค่ะ


ชอบเรื่องราว สาระ ทั้งหมดนั้นค่ะ ขอบคุณที่หามาให้ค่ะ



-------------------------------------



ดิฉันขออนุญาตตอบรวบทั้งหมดใน3ข้อของคุณนะคะ


เม้นต์ได้ไม่ยาวมากเกินไปค่ะ


ตอบรวมๆจากมุมมองที่คุณมีต่อดิฉัน ในข้อ1 และ 2 นะคะ


ตอบว่า...ว่าจริงแล้วไม่ได้ประชดค่ะ


หากแต่ทั้งหมดนั้นเป็นความจริงใจ เป็นความเมตตา ปรานี



หากแต่ที่เขาทั้งหลาย เหล่านั้น....แท้จริงที่เห็นๆเป็นดราม่า เพราะเขาทั้งหลายพยายามสร้างดราม่า เช่นการตั้งกระทู้ล้อเป้าเพื่อความไม่สงบ เขาเสพความไม่สงบโดยที่เขาไม่รู้ว่าเขาทำอะไรอยู่


หรือเหล่าผู้ที่ติดดราม่า...ก็ไม่ต่างกัน


และก็เกิดอาการที่ติดที่จะกระทำอยู่รํ่าไป...อีกด้วยค่ะ (อาการติดเหตุเช่นนี้ก็เกิดขึ้นได้จริงนะคะ)


จริงแล้วที่เข้าไปทัก หรือบอกเล่าถึงอาการ ถึงการกระทำของเขานั้นเพราะสงสารเขานะคะ รู้สึกแบบนั้นเพราะเขาเองที่ไม่ยอมรับความจริงของเขาค่ะ (เขาสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นด้วย โดยที่เขาเองไม่สามารถรู้ได้ ว่าเขานะได้เพราะปลูก...สิ่งที่ไม่ดี ซี่งเริ่มจากตัวของเขาเอง)


ทั้งที่บางครั้งเหตุการณ์ที่เขาทั้งหลายกระทำผ่านการเขียนหรือพิมพ์แท้ๆ แต่เขาก็ไม่รู้ได้ด้วยว่าเขากระทำอะไรลงไปค่ะ


ในความเป็นจริง...เขาเข้าใจผิด เห็นผิด คิดผิดตั้งแต่จุดเริ่มแรกแล้วนะคะ เขาจึงมีความสามารถที่จะตั้งกระทู้ทำสิ่งผิดๆแบบนั้นได้...ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งเดียวกันนะคะ


และก็แน่หล่ะ...โดยธรรมชาตินะ เมื่อยามนํ้าเชี่ยว...หากเกิดมีสิ่งที่เข้าไปขวาง...จะเกิดอะไร...ขึ้น คุณก็รู้นี่คะ(คุณรู้นะคะ คุณรู้ไหมคะ)


คือ สิ่งที่ผิดๆที่เขากระทำเมื่อมีผู้ที่บอกแนะนำ เขาด้วยความหวังดีนะ เขาก็โกรธ...ที่โกรธเพราะเขาอาจจะรู้สึกว่า...เขาที่พลาด และที่มีคนเห็นความจริงที่เป็นเขา...ซึ่งเขาทำสิ่งไม่ดี...เขาก็ให้ชื่อดิฉันว่า...ดิฉันที่จิกกัด...เขาทำแบบนั้นเพื่อปกป้องความที่เขาเอง ซึ่งแท้จริงเขาที่เป็นผู้ผิด


คือเขาจะไม่ยอมผิด...หรือที่เราเรียกว่า...ยอมรับความผิดของตนไม่ได้นั้นเองค่ะ หากแต่เขาลงแรง ลงพลังจัดการกับผู้ที่เห็นความผิดของเขา..ให้บังเกิดเป็นผู้ที่ผิด...เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยๆค่ะ


ทั้งหมดนี้เป็นเหตุที่ดิฉันยืนกรานว่า...ไม่ถูกต้อง...ด้วยการยก หรือแม้ก็อปคำพูด หรือเม้นต์ของเขามาชี้ให้เขาดู...แต่เขาก็ไม่สามารถยอมรับได้...และสิ่งที่ตามมาคือดิฉันต้องอธิบาย...ยาวๆ ด้วยการชักแม่นํ้าทั้งหมดในสากลโลกมาเปรียบเปรย..เพื่อเขาทั้งหลายที่จะเข้าใจได้...


หากแต่ไม่ค่ะ ถูกด่ากลับ ทั้งที่ดิฉันนะคะก็เป็นคน เหนื่อยทั้งกายและใจ สุขภาพจิตหรือก็สั่นคลอนด้วยบางครั้ง ทั้งๆที่ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขานะ...แต่ความที่ไม่อยากที่จะปล่อยให้เขาหลงผิด คิดผิด ทำผิด เพื่อที่ตัวเขาเองจะเห็นความถูกต้องได้...ดิฉันก็พยายาม


ทั้งหมดนี้คือความศรัทธา...ที่บริสุทธิ์ค่ะ


เม้นต์ของดิฉันทั้งหมดนี้...อยู่ในเด็กดีนี้ทั้งหมด...คุณเช็คได้ทุกเม้นต์ ทุกกระทู้ ทุกหัวข้อนะคะ


อยากให้คุณเข้าใจว่า...ดิฉันทำด้วยความบริสุทธิ์ใจค่ะ ไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทนทั้งนั้น...ทั้งนี้ไม่หวังที่ตนจะต้องรับความทุกข์ทรมานด้วยสาเหตุที่ว่า...ดิฉันได้หลงผิดนำพาความทุกข์ ความไม่เข้าใจ หรือความเข้าใจผิด...ของตน...ไปมอบให้ผู้อื่นนั้น...หรือก็จะนำความทุกข์ทรมานมาสู่ดิฉัน...นั้นดิฉันก็รู้และเข้าใจค่ะ


เพราะจริงแล้ว...จิตของเรามันรู้ได้นะคะว่าสิ่งที่เราส่งออกไป...นั้นมันสะท้อนกลับมาหาเราได้...ไม่ว่าจะด้วยเหตุใด คุณก็รู้เรื่องนี้ ดิฉันรู้นะว่าคุณรู้ได้(กรรม..นะ เกิดขึ้นได้ และขึ้นอยู่ที่การกระทำ...จะเกิดเป็นกรรมดี หรือกรรมชั่ว...เราๆผู้ที่ศรัทธา...เราจะรู้ได้ทุกๆคนค่ะ)


ยกตัวอย่าง...เช่น...เจ้าของระทู้นี้นะคะ...ดิฉันไม่เคยรู้ว่าตัวตนที่แท้จริง...ของเขานะคะ ว่าแท้จริงเขาเป็นใคร? หากแต่เขาคนนี้...มีอาการรู้ที่สูงส่ง...คือเขารู้เรื่องของธรรมชาติในรูปแบบของจิตวิทยา...เป็นอย่างดี


เขาเข้าใจหลักธรรม คำสั่งสอนของศาสดาแห่งพุทธเป็นอย่างดี และเขาสามารถยอมรับได้เป็นอย่างดีอีกด้วย(ดิฉันรู้สึกแบบนั้นค่ะ)


หากแต่...ที่เขาตั้งกระทู้แบบนี้ หรือมีหัวข้อ...ที่บอกเล่าถึงการกระทำที่เลวร้าย...ตกตํ่านี้ขึ้นมา...เพียงเพราะเขาต้องการให้เห็นเป็นพล็อต...หรือเป็นปม เป็นเรื่องราวที่เลวร้าย...ที่จะให้ผู้คนได้เห็น เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี...ต่างหากหล่ะ (ดิฉันรู้สึกแบบนั้นค่ะ ซึ่งดิฉันอาจจะเข้าใจผิดไปก็เป็นได้นะ)


หากไม่รู้สึกได้อย่างนั้นดิฉันจะไม่เข้ามาเม้นต์ให้เขาค่ะ (เข้ามาเล่นกับเขาเฉยๆค่ะ5555 คือเจ้าของกระทู้ เขามีลูกเล่นเย๊อะค่ะ ก็สนุกดีนะ ^_^)



3. การสอนคนอื่นยังมีความยืดหยุ่นไม่พอ เหมือนกับคุณไม่พยายามทำความเข้าใจคนอื่น แล้วเชื่อว่าสิ่งที่เรียนมาจากพระมันถูกต้อง 100% แนะนำให้ศึกษาเรื่องกลยุทธ์การเข้าหาคนอื่นมากกว่านี้ครับ ของบางอย่างที่พระท่านสอนมามันมีอุบายแอบแฝง (ผมขอใช้คำนี้เลยเดียวไม่เข้าใจ) ถ้าผู้ฟังตีความไม่แตก จะทำให้เข้าใจผิดได้ แล้วคนทั่วไปจะพาลเกลียดพระเพราะเห็นคุณใช้พระเป็นเครื่องมือ (ผมเคยเป็นมาแล้ว)


สำหรับข้อ3 นี้นะคะ เป็นอะไรที่ร้ายแรงมาก...เป็นการคิดที่เพ้อเจ้อ เลอะเทอะและลุกลาม เป็นคล้ายความคิดของคนไม่มีสติค่ะ คิดได้อย่างไรกัน...คุณเข้าใจอะไรผิดไปแล้วค่ะ


ดิฉันนี้นะคะ...ในความจริงแล้วเป็นอะไรที่พระ...ซึ่งไม่ใช่พระที่แท้จริง...คือพระที่ไม่เข้าใจธรรมะนะ จะมีปัญหามากหากมีโอกาสพบเจอกันค่ะ


มีพระมากมายหลายๆองค์ที่ดิฉันนิมนต์ให้ท่านสึก..ลาสิขาบทไป...หลังจากเห็นการกระทำของท่านนะ


บ่อยๆด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นคุณเข้าใจดิฉันผิดนะคะ ดังที่ว่าดิฉันงมงาย...เชื่อคำสั่งสอน...ที่อาจจะไม่ถูกต้อง


อีกอย่าง...การที่จะเข้าใจธรรมะ เข้าใจคำสั่งสอน...ของศาสดาได้นั้น...ไม่จำเป็นต้องเป็นพระ...ก็ได้นะคะคุณ


การที่ใครเขาจะรังเกียจพระ...เพราะเขาอ่านที่ดิฉันพิมพ์มาทั้งหมดนั้น...มีสาเหตุมาจาก...อะไร??? มีสาเหตุมาจากตัวเขา หรือมาจากดิฉัน หรือมาจากพระ....โอยยยยยยย ยุ่งเนาะ ความคิดของคนนะ


หากความจริงเป็นเพราะอะไร...???คุณเองก็รู้ได้นะคะ


ไม่ต่อดีกว่านะจะยาวไปกว่านี้ค่ะ



ผมเห็นว่าคุณเป็นคนฉลาด แต่ยังเข้าถึงจิตใจคนอื่นได้ไม่มากพอ แล้วก็ขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนข้อความของผมตลอดมาครับ (ถ้าจะตอบรบกวนกระชับข้อความนิดนึง ยาวๆ อ่านแล้วชวนหาวมากครับ = =)



ขอบคุณค่ะ ที่รู้สึกว่าดิฉันไม่โง่นะ (เคยเห็นชื่อของคุณค่ะ ดิฉันเคยช่วยคุณจริงหรือคะ???จำไม่ได้แล้วอ่าา)


แต่จริงๆแล้วดิฉันน่าจะโง่นะคะ5555 เพราะคนฉลาดในยุคนี้...มีใคร ที่ไหนคะที่จะมาเสียเวลาเพื่อส่วนรวม...โดยการเข้าไปยุ่ง...ห่วงใย นำตัวเข้าไปให้ใครๆเขาด่าเล่น เพราะเขาไม่ยอมรับตัวตนเขาเอง เมื่อเราหวังดี


มาวันนี้เป็นวันที่หลายๆคนต้องตักตวงทุกอย่าง ทุกวินาที...เพื่อตัวเองเท่านั้น...นั้นคือคนที่ฉลาด...ตามความเชื่อ...ในยุคสมัยนี้นะคะ หรือคุณว่าไงคะ


เช่นที่บอกนี้ดิฉันมิได้ประชดนะคะ หากแต่เป็นความจริงใจนะคะ


สุดท้าย....ยาวๆจนได้หล่ะ5555


อ่านครึ่งหนึ่งและไปนอนนะคะ ตื่นขึ้นมา คุณกลับมาอ่านต่อ...ก็ได้ค่ะ


ดิฉันนะอุตส่าห์ตั้งใจพิมพ์...อธิบายยาวๆเพื่อความเข้าใจที่คุณจะมีได้...จากมุมมองของดิฉันนะคะ



คอยดูสิว่า...ดิฉันจะถูกคุณด่า...ว่ามีแต่นํ้าด้วยหรือไม่...นะ


คำตอบของคุณที่จะมีเกิดขึ้นได้...ต่อไปนี้...มันจะสามารถบอกถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณได้ด้วยเช่นกัน(จากมุุมองของดิฉัน)นะคะ


คอยดูสิว่า...แท้จริงคุณ...คือใคร...ในโลกนี้...(ตรงนี้เล่นกันนะคะ ไม่ซีเรียสน๊าาา)


หรือคุณจะไม่ตอบกลับก็ได้ ปล่อยไปนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png





0
kpop25kssmy 10 มิ.ย. 61 เวลา 20:23 น. 1-7

สมกับโลกสวยจริงๆ (สวยแต่เปลือกอุดมการณ์แต่ทำจริง...) ดีนะที่เราไม่นับถือและศาสนาใด ๆ อุดมการณ์ขายฝันมันเยอะ

0
White Frangipani 16 มิ.ย. 61 เวลา 03:40 น. 1-8

สวัสดีค่ะ คห.ที่1-7


ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยนะคะที่ตอบกลับล่าช้า คุณเม้นต์เข้ามาตั้งแต่วันที่10นะคะ


วันนี้วันที่15แล้วด้วย (ไม่ได้เข้าเด็กดีหลายวันจริงด้วยสินะเรา)



สมกับโลกสวยจริงๆ (สวยแต่เปลือกอุดมการณ์แต่ทำจริง...) ...หากประโยคบอกเล่าของคุณนี้ส่งถึงดิฉันนะคะ


ตอบคุณว่า...คุณนะคะมีความสามารถดูถูกเหยียบหยาบผู้คนได้ชนิด...หรือในแบบ...ที่ ไม่น่าเชื่อ...ก็ต้องเชื่อ...เลยด้วยค่ะ


หัวใจของคุณนะคะ ทำด้วยอะไร???นะ มันจึงไม่มีความรู้สึกนึกคิด หรือสามารถรู้ได้บ้างว่า...ผู้ที่ คุณส่งประโยคที่เห็นนี้ได้รับ...แล้ว...เขา(หรือดิฉัน)จะรู้สึกอย่างไร?


สมกับโลกสวยจริงๆ (สวยแต่เปลือกอุดมการณ์แต่ทำจริง...) ดีนะที่เราไม่นับถือและศาสนาใด ๆ อุดมการณ์ขายฝันมันเยอะ


ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันเป็นส่วนบุคคล คุณสามารถปรามาส กล่าวเหยียบหยาม ดูถูกได้แบบโต้งๆ ชัดเจนแบบนี้คะ เป็นเพราะอะไรนะ?? เกิดอะไรขึ้นกับคุณนะตลอดชีวิตที่ผ่านมาของคุณนะ???



แต่ช่างเถอะนะ ดิฉันอโหสิให้คุณค่ะ



ดีนะที่เราไม่นับถือและศาสนาใด ๆ อุดมการณ์ขายฝันมันเยอะ"...มิน่าเล่า...เข้าใจคุณหล่ะ เพราะแบบนี้ คุณจึงเป็นได้ เช่นที่คุณเป็น ...และสามารถพูด และกระทำได้เช่นที่เห็นนี้


ดิฉันอโหสิให้คุณค่ะ


และอยากจะบอกคุณว่า...พยายามใฝ่หาความสุข สงบ และสันติให้แก่จิตใจ และความรู้สึกให้กับตัวคุณเองบ้างนั้นน่าจะเป็นการดีค่ะ เพราะแท้จริงแล้วโดยธรรชาติของคนเราทุกๆคนต้องการความรู้สึกดังกล่าวนั้นเป็นอย่างยิ่งค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณ ด้วยความหวังดี จากเพื่อนร่วมบอร์ดค่ะ


สู้สู้นะคะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png



0
Sspringlove 14 ส.ค. 61 เวลา 08:00 น. 1-9

อย่าตอบอะไรแบบนี้เลยค่ะ คุณเจ้าของคหไม่เข้าใจกฎของโลกนี้หรอ เราเป็นคนนึงที่แม่เป็นคนอารมย์โหดร้ย และเวลาเธอโมโหมักจะตีโดยไม่ยั้งมือ มีอะไรใกล้มือเธอหยิบมาตีเราหมด ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดที่หัวมันแหลม สายไฟ หรือแม่กระทั้งพอเราเข้ามาอยู่ในก้องน้ำ เธอโมโหแทบบ้าและพยายามหาทางเข้ามาตีระบายอารมย์ ยิ่งถ้าเราไม่เปิด เธอจะขังเราไว้ในห้องน้ำโดยล็อคจากกลอนบนด้านนอก พอเราเปิด รู้ไหมคะว่าเราโดนอะไรบ้าง เราโดนเอาสายฝักบัวอาบน้ำฟาดไปหมด จนมันมาโดนเราเลือดออกเต็มห้องน้ำ แบบที่ครั้งนึงมันเป็นเรื่องที่เราปวดใจมากที่สุดในชีวิต เราพยายามเข้มแข็งแต่มันก็ทนไม่ไหว ปวดใจเหมือนจะตายตรงนั้น แถมเธอยังไม่รู้สึกอะไรอีกด้วย ถ้าหากจะสวนกลับเพื่อป้องกันตัวจะเป็นอะไรไปซักครั้งคะ เราทุกคนเป็นมนุษย์ มีความรู้สึก เจ็บเป็น คุณไม่คสรมองโลกในมุมของตนเอง เพราะคุณไม่เคยเจอมันหรอก อย่าเมนท์แบบนี้อีกนะคะ ไม่มีประโยชน์

0
ไม่ประสงค์บอกชื่อ 2 พ.ค. 62 เวลา 14:55 น. 1-10

แล้วถ้าพ่อกับแม่เป็นฝ่ายตั้งท่าทำร้ายเราก่อน หรือทำร้ายเราด้วยเจตนาที่จะหวังให้ตาย อย่างนี้เรามีสิทธิที่จะป้องกันตัวไหม หรือถ้าพวกเขาจะฆ่าเราก็ต้องยอมตายอย่างไม่ขัดขืนกันแน่

0
Maytinoy 3 มิ.ย. 62 เวลา 05:51 น. 1-11

เห็นด้วยกับคห.1-9 , 1-10ค่ะ เราก็เป็นอีกคนที่ถูกบุพการีตบตีทำร้ายร่างกายและจิตใจมาตั้งแต่เด็ก คนที่ไม่เคยผ่านมันมา ก็จะไม่รู้ ไม่เข้าใจ และนำความคิดตัวเองมาตัดสินคนอื่น นำตัวเองมาเป็นที่ตั้ง ตอนนี้คุณจขคห.ที่กำลังโต้ตอบกับจขกท.อยู่ อาจจะไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่คุณพิมพ์ มองจากภายนอกแล้วหลายๆคนอ่านก็เข้าใจว่าคุณกำลังจิกกัดและซ้ำเติมอยู่จริงๆ เนื้อหาของคุณพออ่านหมดแล้วคัดกรองแล้ว คุณก็ไม่ได้มีความเมตตาขนาดนั้นอย่างที่คุณกล่าวอ้างตัวเอง แบบว่าคุณกำลังทำร้ายคนอื่นอยู่บนภาษาที่สวยหรูน่ะค่ะ และคุณก็อาจจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองก็ไม่ต่างจากจขกท.ที่คุณว่าไม่สามารถยอมรับความจริงได้ ที่ตัวเองก็ผิด ต่างฝ่ายต่างเอาหลักการเอาคำสอนนั่นนี่มาสาดใส่อีแฝ่ายเพื่อยืนยันว่าตนเองถูก ยิ่งคุณจขคห.ยิ่งหนักเลยค่ะ พิมพ์เหมือนตัวเองมีเมตตาคิดดีทำดีมาก แต่ถ้าคุณมีสำนึกคิดใจกว้างเมตตาธรรมสูงจริงๆ คุณไม่มานั่งตอบโต้เอาชนะยาวเหยียดใส่จขกท.ทุกข้อความทุกอักษรแบบนี้หรอกค่ะ เอาจริงๆนะคะ คุณทำตัวเหมือนเด็กทะเลาะกัน แค่จขกท.เป็นเด็กที่พูดตรงๆโต้งๆ ส่วนคุณเป็นเด็กที่พูดอ้อมๆค้อมๆใช้คำสวยๆแต่เนื้อในไม่ต่างกัน จขกท.ผิดที่ตั้งกระทู้มาในบอร์ดที่คนหลากหลายวัยและส่วนมากเป็นเด็กหรือวัยรุ่นเข้ามาอ่าน อาจจะชักนำคนที่คิดไม่ค่อยเป็นหรือขาดปัญญาและวิจารณญาณให้นำไปเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีได้ แต่ในด้านสิ่งที่เขาเจอนั้นเราไม่สามารถไปบังคับให้ขาคิดว่าเขาถูกหรือผิดได้เพราะชีวิตเราเจอกันมาต่างกัน คนเราถ้าถูกทำร้ายซ้ำๆมันก็มีขีดจำกัดที่จะอดทน เรื่องโต้ตอบจขกท.ก็ไม่ได้บอกซักคำว่าใช้ของพวกนั้นโต้ตอบทำร้ายบุพการีคืนบ้าง เขาอาจจะแค่ผลัก หรือเผลอปัดป้องจนอุปกรณ์พวกนั้นมันตีกลับไปก็ได้ แต่คุณที่เม้นก็จินตนาการไปเองและไปตัดสินจขกท.แล้วว่าเขาใช้ของพวกนั้นทำร้ายบุพการีคืนอย่างก้าวร้าวรุนแรงและว่ากล่าวจิกกัดเสียดสีต่างๆอย่างไร้ซึ่งการเอาใจเขาใส่ใจเราใดใดแล้วนำสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกและควร จากประสปการณ์ในชีวิตเพียงแค่ของตนเอง มาตัดสินคนทั้งโลก และใช้คำพูดคำจาที่เหมือนตั้งให้ตนเองเป็นคนที่ถูกและควรไปซะทุกอย่างและจขกท.ผิดไปซะทุกอย่างอย่างนั้นแหละค่ะ คุณเข้าหาคนอื่นได้ไม่ดีและไม่จริงใจจริงๆนะคะอยากให้ยอมรับตรงนี้ ส่วนจขกท. ที่ถามว่าผิดมั้ย ความเห็นส่วนตัวเราคิดว่ามันแล้วแต่กรณีค่ะถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจแค่ป้องกันตัว หรือเป็นเพียงรีเฟล็กซ์ของร่างกายในการป้องกันตัว ก็ไม่ถือว่าผิดในทางกฎหมายแต่ผิดในทางศีลธรรมค่ะ และถ้าตั้งใจ ก็ยิ่งผิด และที่ผิด เป็นเพราะอะไรรู้มั้ยคะ มันเป็นเพราะการทำร้ายคนอื่น ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ โดนทำร้ายมาก่อนหรือไม่ มันผิดหมดในทางศาสนาค่ะ แต่คนที่ผิดจริงๆและผิดที่สุดทั้งทางศาสนาและกฎหมาย คือพ่อแม่ของจขกท.ที่หล่อหลอมลูกด้วยความรุนแรง และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้จขกท.ทำแบบนั้นลงไปค่ะ แต่เราเข้าใจนะคะว่าการต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันหนักหน่วงและทำให้จิตใจเราบอบช้ำมากจริงๆ อย่างเราเคยโดนแม่ตบจนเราไม่ไหว เราเลยจับกำข้อมือเขาไว้ เพื่อไม่ให้เขาตบเราต่อ แต่ไม่ได้ผลักหรือทำร้ายอะไรตอบโต้กลับไป และคำพูดที่เราได้รับคือเราโดนหาว่าเราสู้ เราเลว เราเป็นลูกทรพีและยังนำมาใช้ด่าทอเราจนถึงทุกวันนี้ เราโดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจมาสารพัดมากเกินกว่าที่คนที่ครอบครัวปรกติจะคิดได้ค่ะ เราเข้าใจจขกท.นะคะว่ามันรู้สึกยังไง แต่เราจะไม่ขอรับประกันว่าคุณทำถูกนะคะ เพราะจริงๆแล้วการใช้กำลังกลับไป ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ทางที่ดี วิ่งหนีออกมา โดยไม่ทำร้ายใครและไม่ให้ตนเองถูกทำร้าย อาจจะดีกว่าค่ะ แล้วอดทน จนกว่าเราจะโตพอที่จะรับผิดชอบตนเองและครอบครัวได้ จึงออกมาอยู่ด้วยตนเอง ส่งเงินให้พ่อแม่ใช้ ทดแทนบุญคุณตามสมควร จะดีกว่าค่ะ

0
โลกไม่สวย 10 ก.ค. 62 เวลา 15:21 น. 1-12

ไม่ทราบว่า คุณวิปัสนา จนเพี้ยนรึป่าวครับ คำพูดคำจา การตอบของคุณมันดูเหมือน คนอีโก้สูงที่ชีวิตอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์ตลอดๆมา

ก่อนจะไปสอนให้เขาไล่ผีบ้าที่อยู่ในตัวออกมา แนะนำไป โรงพยาบาลจิตเวท นะครับผมสงสารคุณจริงๆครับ


0
Chi11ha-ru 20 ส.ค. 62 เวลา 21:40 น. 1-13

บาปอยู่ในจิตใจ ไม่มีจริงหรอกค่ะ บาปคือสิ่งที่เรารู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว ถ้าพ่อแม่ตีเราจนเลือดไหลช้ำเลย นี่เรียกว่าบาปไหมคะ สวัสดีค่ะคุณโลกสวย

0
Chi11ha-ru 20 ส.ค. 62 เวลา 21:42 น. 1-14

ชอบ คห ที่ไม่ใช้เจ้าของคห การตอบดูมีระดับกว่าคห.นี้อีก

0
คนที่เป็นเหมือนคุณ​ 7 ต.ค. 62 เวลา 16:07 น. 1-15

คุณต้องเข้าใจว่าแต่ละคนมันไม่เหมือนกันบางคนอาจมองว่ามันไม่ดีแต่บางคนก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ​ คุณ​ลองคิดดูถ้าคุณต้องมาอยู่ในจุดๆหนึ่งที่บางคนไม่ได้ทำอะไรผิดกลับโดนตีเพราะพ่อแม่ต้องการระบายอารมณ์หรือบางคนโดนตีเพราะทำผิดแต่การโดนตีนั่นมันมากกว่าความผิดที่คุณทำซะอีก​ บางคนที่เขาไม่โต้ตอบเพราะไม่มีแรงจะสู้หรือไม่กล้าก็แล้วแต่เขา​ คุณลองคิดดูสิถ้าคุณโดนตีจนแทบตายคุณกล้าสาบานไหมว่าคุณจะไม่สู้​ นี่เอาตามโลกของความจริงนะไม่มีใครทนได้หรอกความอดทนของแต่ละคนมันต่างกัน​ เขาก็บอกแล้วว่าโลกสวยอย่าเข้า​ เพราะพวกโลกสวยมักจะไม่มองความเป็นจริง

0
White Frangipani 8 ต.ค. 62 เวลา 01:12 น. 1-16

โอ้โห ภายใต้เม้นต์ของดิฉัน ในกระทู้นี้นะ มีเพื่อนๆมาฟีดแบ็คหลายความเห็นเลยด้วย


แต่ทุกๆ ความเห็นดูจะมีอาการซึ่งบอกเล่าได้ว่า เจ้าของเม้นต์ ทุกๆ เม้นต์มีความรู้สึกคล้ายกันหมดนะคะ


คือคุณทุกๆ คน เข้าใจว่าการจัดการ การอัด หรือซัด หรือตอกกลับ หรือตอบโต้กลับ หรือลงไม้ลงมือ สู้รบ ตบตี หรือสู้กลับ ต่อบุพการีนั้นเป็นสิ่งที่สมควร...เป็นอย่างยิ่ง


ซึ่งเจ้าของเม้นต์นี้ไม่เห็นด้วยนะคะ


และก็ไม่เห็นด้วยตั้งแต่กระทู้ถูกตั้งขึ้นมาหล่ะ


ความที่ไม่เห็นด้วย กับที่เจ้าของกระทู้ หรือทุกๆ เม้นต์ที่เห็นว่าการตอบโต้ หรือตอกกลับบุพการีนั้นเป็นสิ่งที่สมควรด้วยนะคะ คือเจ้าของเม้นต์นี้ไม่เห็นด้วยค่ะ


หากแต่กลับถูกพวกคุณด่าทอเล่นว่าดิฉันนะ พูด หรือใช้คำเกินความเป็นจริง หรือไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจในเหตุการณ์ แต่อยากอวดรู้...โลกสวย แบบนั้นนะคะ



สวัสดีทุกคนค่ะ


มาวันนี้เม้นต์แสดงขึ้นเตือน จึงเห็นว่ามีโพสฟีดแบ็ค ซึ่งก่อนหน้านี้ มานานพอสมควรแล้วไม่เห็นนะคะ


หากเห็นจะต้องตอบกลับในทันทีค่ะ


หลายเม้นต์ ซึ่งถูกเม้นต์เข้ามานานพอสมควร เป็นเวลาข้ามปีเลยทีเดียว


ต้องขออภัยค่ะ ที่ไม่เห็น และไม่ได้ตอบกลับค่ะ


เพราะฉะนั้นมาเม้นต์นี้ จึงขอรวบตอบเป็นเนื้อเดียวกันเลยนะคะ


และจะตอบกลับโดยรวมภายใต้ คห.ทึ่ 1-15


เพราะคุณได้เม้นต์เข้ามาในเวลาล่าสุด คือเมื่อเจ็ดชั่วโมงที่ผ่านมานี้นะคะ



คุณต้องเข้าใจว่าแต่ละคนมันไม่เหมือนกันบางคนอาจมองว่ามันไม่ดีแต่บางคนก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ


จริงแล้วคนที่มีสตินะคะ เราๆ ทุกๆ คนจะสามารถเห็น เข้าใจ ในเหตุที่ผิด ถูก ชั่ว ดีได้เท่าเทียมกันหมดทุกๆ คนค่ะ


เพราะ เราๆ ทุกๆ คนเป็นคนนะคะ เรามีสติสัมปชัญญะ เท่าเทียมกันค่ะ


สติสัมปชัญญะ


ความระลึกได้ และความรู้ตัว, ความรู้สึกตัวด้วยความรอบคอบไม่เผลอสติ.


หากแต่การตื่นรู้ของสติ นั้นอาจจะไม่เท่าเทียมกันนั้นเป็นไปได้ ไม่เถียงนะคะ


และเหตุนี้ เราๆ ทุกๆ คนรู้ว่า ความแตกต่างมีอีกชื่อ ซึ่งเราๆสามารถเข้าใจได้นะคะ


นั้นคือบางคนมีจิตที่ตกตํ่ามืดมน และบางคนมีจิตที่สว่างใสวค่ะ


และ บุพการีนะคะ โดยวัฒนธรรม ของคนในโลกนี้ ทุกๆ ประเทศ ทั่วโลกนี้ ก็ใช้วัฒนธรรมเดียวกัน นั้นคือบุพการีนะคะ เป็นสิ่งที่ควรอยู่ในตำแหน่งแห่งความรู้สึกที่สูงสุด ในจิตใจของคนเราค่ะ


และวัฒนธรรมดังกล่าวนี้หรือ ก็มีการใช้มานับพันๆ ปี

หรือแม้เกิดเป็นศาสนา ต่างๆ ซึ่งมีปรัชญา มีคำบอกกล่าว แนะนำ ชี้แนะไว้ว่า บุพการีนั้นควรเป็นบุคคลที่เราต้องตั้งใจ ใช้สติ ใส่ใจ รัก เครรพ ให้เกียรติ์ให้มากที่สุด ในชีวิตของเราค่ะ


โลกทั้ง โลกนี้ มีวัฒนธรรมดังกล่าวนี้...ไว้เป็นพื้นฐาน เป็นกรอบ เป็นแบบแผน ในการที่เราๆ จักนำไปใช้ในชีวิตของเราๆ ทุกๆคน


หรือเพื่อให้สัตว์มนุษย์เช่นเราๆ ควรสำเนียก


หากแต่ เป็นเพราะอะไรคุณทั้งหลายจึงเข้าใจผิดไปจากนี้คะ?


เป็นเพราะอะไร คุณๆ จึงไม่สามารถเข้าใจได้คะ?


คุณไม่ถามตัวคุณเองคะ ว่าคุณทั้งหลายต่างหากที่ผิดแปลกไปจากวัฒนธรรม อันมีค่า ซึ่งคนมีสติทั้งหลายเขายึดถือนี้คะ


คุณๆ ไม่สงสัยหรือคะว่า จิตใจของคุณนะคะ มันตกตํ่า มืดมน ลงไปอยู่ที่ขุมไหน


เพราะผลของการ ปฎิบัติต่อบุพการี...นั้นแท้จริงมีผล ต่อชีวิต ต่อจิตใจของคุณเองนะคะ


ตัวตนของคุณแท้ๆ ที่ยํ่าแย่ ไม่ดูเงาตัวเอง เป็นอะไรที่แปลกค่ะ


ดิฉันหรือ ก็เม้นต์เพื่ออธิบาย เพื่ออยากให้คุณๆ ตื่นรู้ เพื่อคุณๆ เองทั้งสิ้น


ทั้งนี้ดิฉันทำลงไปได้อะไร เป็นสิ่งตอบแทน


ใคร? ที่ไหน? จะมาให้รางวัลในการเม้นต์เพื่อเตือนสติคนที่ตกตํ่า เช่นคุณๆ นี้ มีหรือคะ ?


ก็เห็นๆ รู้ๆ อยู่ พ่อ แม่ของคุณๆ แท้ๆ คุณทั้งหลายยังบอกว่าสมควรโดน


ดิฉันก็อ่านๆ และก็เห็นเป็นเหตุที่คุณบอกเล่ามานี้ไงคะ และก็เห็นเหตุการณ์ตามที่คุณๆ เล่ามาได้ชัดเจนว่าคุณทั้งหลายเป็นคนเช่นไร ทำไมดิฉันจะไม่รู้ว่าดิฉันคุยอยู่กับใคร


พ่อแม่ของตนยังไม่เว้น คนอื่นนะหรือ มีที่ไหนที่คุณๆ จะให้ความยํ่าเกรง


ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ต่อเนื่องโดยธรรมชาติค่ะ ดิฉันเข้าใจนะ


จริงแล้วอยากจะบอกตรงๆ นะคะว่า พ่อแม่ของคุณๆ นะคะ คุณทุกๆ คน อยากจะฆ่าจะแกง ก็ทำไป ไม่เกี่ยวกับเจ้าของเม้นต์นี้อยู่แล้ว (ซึ่งในเหตุการณ์จริงก็มีเกิดขึ้นตลอดเวลา)


แต่เห็นแล้วก็อดสงสารคุณๆ และพ่อแม่ของคุณๆ ไม่ได้ จึงเข้ามาเม้นต์ เพื่อให้คำแนะนำ เพื่อเป็นกำลังใจ


ก็แน่หล่ะ ถูกตอกกลับว่า เข้ามาจิกกัด ไปโน้นเลย


คือดิฉันเข้าใจคุณทุกๆ ค่ะ คุณๆ ตกตํ่ามืดมนอยู่ ก็มีอาการ มีความรู้สึกนึกคิด เช่นที่คุณทั้งหลายเป็นอยู่นี้ ก็เป็นธรรมดา ดิฉันเข้าใจค่ะ


คุณ​ลองคิดดูถ้าคุณต้องมาอยู่ในจุดๆหนึ่งที่บางคนไม่ได้ทำอะไรผิด กลับโดนตีเพราะพ่อแม่ต้องการระบายอารมณ์ หรือบางคนโดนตีเพราะทำผิดแต่การโดนตีนั่นมันมากกว่าความผิดที่คุณทำซะอีก​



คุณรู้หรือคะ? ว่าพ่อแม่ของคุณต้องการระบายอารมณ์?


เจ้าของเม้นต์เชื่อร้อยเปรอร์เซ็นต์ว่าคุณไม่รู้ค่ะ


และที่คุณเข้าใจ ที่ว่าคุณรู้นั้นผิดค่ะ


เพราะหากคุณรู้ได้จริงว่าพ่อแม่ต้องการระบายอารมณ์นะคะ


คุณต้องรู้ต้นเหตุด้วยนะคะว่า มีสาเหตุมาจากอะไรคะ?


คือจริงแล้วคุณเป็นเหตุใช่ไหมคะ?


คุณผิดไหม ดื้อไหม นอบน้อมไหม เชื่อฟังไหมคะ?


หากคุณไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ท่านทั้งสองต้องมีอารมณ์ที่อัดอั้น จนต้องระบาย จนต้องลงมือกับคุณ เพราะคุณเป็นต้นเหตุ


และท่านก็ทำร้ายคุณแบบไม่มีเหตุผล นั้นแสดงว่าพ่อ แม่ ของคุณนะคะ เสียสติไปแล้วค่ะ


คือในความจริงนะคะ ไม่มีพ่อแม่คนไหนในโลกนี้ตีลูกรุนแรง ทารุณโหดร้าย คล้ายสัตว์ เพื่อความบันเทิงได้ค่ะ



คราวนี้เอาหล่ะ มาดูกันต่อนะคะ


หากคุณดีจริง มีสติดีจริง รู้ดีว่าอะไรถูก หรืออะไรผิดนะคะ


เมื่อคุณรู้ได้ดีแบบนี้แล้ว คุณก็ต้องรู้ได้จริงนะคะ ว่าแท้จริง พ่อแม่ของคุณเป็นบ้า หากท่านสามารถตีคุณแบบไม่มีเหตุผลนะ


เหตุการณ์มีต่อเนื่องนะคะ


คือหากคุณดีจริง มีสติสัมปชัญญะที่ดีจริง และคุณไม่ผิด แต่ถูกตีหรือถูกกระทำารทารุณโหดร้าย โดยพ่อแม่นะคะ ญาติๆ เครือญาติ ผู้ใหญ่บ้าน นายกำนัน ตำรวจนะคะ มีไหมคะที่หมู่บ้านของคุณๆ นะคะ


หากคุณคิดว่าคุณมีสติดี มีหลักฐาน เอาเลยค่ะ ลงมือช่วยเหลือพ่อแม่ของคุณค่ะ


แจ้งความเลยค่ะ (มาวันนี้กฎหมายคุ้มครองเด็กมีแล้วหรือยังคะที่เมืองไทยนะ เจ้าของเม้นต์เชื่อว่าน่าจะมีค่ะ เพราะโลกทั้งโลกเขามีกันหมดแล้วนะคะ)


เอาเลยหาหลักฐานไว้เลย หากคุณโตพอนะคะ ตั้งวีดีโอวงจรปิด เพื่อถ่ายคลิป จับภาพ เหตุการณ์เรื่องราว ที่พ่อแม่โหดร้ายทารุณกับคุณ ไว้เป็นหลักฐาน


ในขณะที่เกิดเหตุการณ์ ที่ว่าคุณพ่อ คุณแม่ของคุณโหดร้ายผิดมนุษย์มนา


คือต้องมีหลักฐานที่จริงตามที่คุณๆ บอกเล่านะคะ


เอาแบบนี้ดีไหมคะ แน่นอนกว่าค่ะ


ที่เจ้าของเม้นต์ต้องใช้วิธีนี้แนะนำนะคะ เพราะมีโอกาสเห็นๆ ลูกเหลือขอ ไม่รู้จักบุญคุณของพ่อแม่มีมากมายค่ะ ในนวันนี้ จริงนะคะ


ในความเป็นจริงนะ พ่อแม่บางคนทำงานหามรุ่ง หามคํ่า โดยเฉพาะที่เมืองไทยนะพ่อแม่ มีศักดิ์ศรีมากๆ เข้มแข็งอดทน ปากกัด เท้าถีบ เหนื่อยยาก ไม่บ่นไม่ว่า ตื่นแต่เช้ามืด บางคนต้องโหนรถเมล์ ผู้คนแน่นอัด ยืนโหนเป็นชั่วโมงๆ กว่าจะถึงที่ทำงาน ในการที่ต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงลูกๆ หาเลี้ยงชีพ


บางคนมีรถก็จริง แต่ต้องตื่นแต่เช้ามืด นั่งติดในรถ ในคิวยาวเหยียด หลังขดหลังแข็ง ทั้งขาทั้งเท้า ทั้งเหยียบทั้งยัน คันเร่งและเบร็คตลอดเวลา กว่าจะถึงที่ทำงาน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงพวกคุณ


บางคนตาสี ยายสา อยู่เขตนอกเมืองตื่นแต่เช้า ตีหนึ่ง ตีสอง ไปนั่งค้าขายในตลาด ในขณะที่คุณๆ นอนหลับสบาย


ที่เมืองไทยนะผู้ที่เป็นพ่อแม่ เหนื่อยหนักมาก เพราะต้องเลี้ยงลูกๆ ด้วยลำแข็ง ลำขาของพ่อแม่เอง


ทุกครั้งที่เห็น เขาเหล่านี้นะคะ นํ้าตาไหล ภาคภูมิใจแทนค่ะ


ยิ่งมาวันนี้ ลูกๆ ตัวเล็กๆ ตั้งแต่แรกเกิดก็ต้องใช้เงินแล้ว สองสามขวบเข้าอนุบาลก็ต้องใช้เงินแล้ว กิจกรรมต่างๆ หากมี พ่อแม่ต้องจ่ายเพิ่ม


โตขึ้นมาหน่อย ยิ่งต้องใช้เงิน เครื่องใช้ของสอย เน็ต โทรศัพท์ ชุดนักเรียน ค่าเทอม ค่ากิน ค่ากิจกรรมต่างๆ จิปาถะ


หากจะเล่นกีฬา หรือมีอดิเรก ก็ต้องใช้เงิน สังคมทั้งสังคมเป็นแบบนั้นทั้งหมด มีการแข่งขันสูง พ่อแม่แทบทุกๆ คนรักลูกเป็นธรรมดา ทุกสิ่งอย่างที่ลูกคนอื่นๆ มี พ่อแม่ทุกๆ คนก็อยากให้ลูกของตนมี และเงินเหล่านี้มาจากไหน?


พ่อแม่ส่วนมากนะ แทบกระอักเลือดในทุกๆ วัน เหตุการณ์เหล่านี้คุณทั้งหลายเคยคิดไหม?


ทั้งหมดนี้เกิดเป็นแรงกดดันได้หรือไม่?


คุณเคยมองไหม


เหตุเหล่านี้ เป็นต้นเหตุ ที่ทำให้ท่านกดดันได้หรือไม่?


คุณๆ เคยสงสัยไหม?


และหากคุณๆ คิดดูอีกทีว่าอาจจะใช่ และ คุณๆ เคยคิดหาทางแบ่งเบาภาระไหม เคยคิดที่จะช่วยไหม เคยเข้าใจท่านไหม?


คือ จริงแล้วอยากบอกคุณๆ ทุกๆ คนว่า ปัญหาทุกๆ ปัญหา มีเหตุเป็นปัจจัยค่ะ


และหากจะแก้ปัญหาต้องค้นหาสาเหตุ หรือหาต้นตอแห่งเหตุนะคะ



บางคนที่เขาไม่โต้ตอบเพราะไม่มีแรงจะสู้หรือไม่กล้าก็แล้วแต่เขา​


คุณบอกเล่า คล้ายคุณสามขวบนะคะ


คุณสามขวบหรือคะ?


เพราะหากคุณโตพอ?


หรือไม่ก็เป็นเด็กเล็กจนเกินไปนะคะ?

ตามที่คุณเล่ามานี้


คือหากคุณโตพอ และเป็นผู้ใหญ่ที่มีสติดี ป่านนี้คุณคงจะได้แยกย้ายออกไปมีครอบครัวเป็นตัวตนของคุณเองแล้วค่ะ


คงไม่มาด่าพ่อแม่ของตนเล่นแบบนี้


เพราะฉะนั้น คุณคงยังไม่โตพอ นั้นเองค่ะ


คุณอาจจะอยู่ในวัยที่ไม่ยอมรับฟังอะไรเลย และเอาตัวเองเป็นใหญ่ และความจริงในที่นี้ ปัญหาที่แท้จริง ตัวคุณเองอาจจะเป็นสาเหตุก็ได้นะคะ


คุณลองๆ ระลึก หรือพิจารณาดูดีๆ อีกทีนะคะ


 คุณลองคิดดูสิถ้าคุณโดนตีจนแทบตายคุณกล้าสาบานไหมว่าคุณจะไม่สู้​


หากดิฉันตกอยู่ในสภาพของคุณ คือพ่อตี แม่ตี ตีมากมาย ตีบ่อยๆ และตลอดเวลานะคะ


ดิฉันจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะเข้าไปกราบเท้าท่าน และเข้าไปกอดท่านให้จงได้ค่ะ


แม้ท่านจะตีแรงซักเพียงใด ดิฉันจะไม่หนีค่ะ


และจะบอกท่านว่าอย่าตีเลย เจ็บนะคะ


จะถามด้วยค่ะว่า และที่ต้องตีหนูนี้ เพราะอะไร?


ด้วยความที่เข้าใจว่า ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่รักลูก หรือที่ท่านตี แน่นอนท่านมีสาเหตุค่ะ


และหากท่านไม่มีสาเหตุ ก็คือท่านเสียสติไปแล้วนะคะนั้น คือท่านเป็นบ้าไปแล้วค่ะ


และหากเป็นความจริงที่ว่าท่านบ้านะคะ ดิฉันจะทำทุกๆ อย่างเพื่อพาตัวท่านเข้ารับการเยียวยาค่ะ


เพราะดิฉันรักบุพการีค่ะ



นี่เอาตามโลกของความจริงนะไม่มีใครทนได้หรอกความอดทนของแต่ละคนมันต่างกัน


จริงแล้วคนมีสติ ที่ดีพอ เขาจะทนอะไรๆ ได้มากมายพอดูค่ะ และเขาจะหาวิธีแก้ไขปัญหา นั้นคือความจริงของคนที่มีสติ และมีอาการรอบรู้ว่า ผิด ถูก เป็นเช่นไร ค่ะคุณ


ใช่คนเราต่างกันได้ นั้นเป็นความจริง


และความต่างที่เป็นความจริงในที่นี้คือ ระดับของสติปัญญา ของคน...นั้นแตกต่างกัน...จึงเกิดเป็นเหตุดังที่กล่าวมานี้ได้ค่ะ


เขาก็บอกแล้วว่าโลกสวยอย่าเข้า​


เพราะสมเพชคุณ และสงสารพ่อแม่ของคุณไงคะ จึงต้องเข้ามา


ทั้งนี้เจ้าของเม้นต์นี้ ไม่ได้อะไรเป็นสิ่งตอบแทนนะคะ และก็ไม่หวังสิ่งใดๆ ตอบแทนทั้งสิ้น เข้ามาเพียงชี้แนะคุณว่า ทุกๆ ปัญหามีทางออกค่ะ


การตอกกลับ ซัดกลับ โต้ตอบ ตีพ่อ ตีแม่


โทษพ่อ โทษแม่ เมื่อตนล้มเหลว นั้นเป็นสิ่งที่ยํ่าแย่ที่สุดค่ะ


และวัฒนธรรม หรือคำสั่งสอนมีไว้ว่า ใครกระทำเช่นนี้ได้ จะตกนรก นั้นก็เป็นวัฒนธรรม เป็น เป็นจริยธรรม เพื่อที่สัตว์มนุษย์ เชื่อ ถือ ตามกันมา เพื่อเป็นกรอบ เป็นขอบเขต


เพื่อเป็นเครื่องหมาย ว่า เราเป็นสัตว์ประเสริฐ เป็นสัตว์ชนิดมีสติปัญญา...ค่ะ


คุณพอจะรู้เรื่องนี้ด้วยไหมคะนี่


เพราะพวกโลกสวยมักจะไม่มองความเป็นจริง


คนโลกสวยนะคะ แท้จริงคือเป็นผู้ที่ยอมรับความจริง ในทุกรูปแบบที่เป็นจริงในตัวตนของมันได้... ด้วยความยินดี และพร้อมที่จะแก้ไข และสรรค์สร้าง...ต่อเติม เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น...


และด้วยจิต...ที่เข้าใจต่อสัพสิ่งทั้งหลาย ทั้งปวงได้ ดังกล่าวนี้...เขาเหล่านี้จึงรู้สึกว่าโลกนี้สวยงามไงคะ


จริงแล้วคนที่มีคติที่...โลกสวย...คือ ผู้ทีผ่านการเข้าใจ และรู้เห็นกฎแห่งควาามจริง ของแก่นสารแห่งความจริงได้ อย่างถ่องแท้ แน่นอนต่างหากหล่ะ


เขาทั้งหลายจึงรู้สึกว่าได้ว่าโลกนี้ หรือชีวิตสวยงามค่ะ


คนโลกสวยคือผู้ที่ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อจิต...ที่พยายามตกตํ่านั้นเองค่ะ


เพราะในความจริงนะ จิตของเราตกตํ่าได้เป็นธรรมดา ทุกๆ คนค่ะ


คือเขาเหล่านี้จะมีพลังที่จะคิดว่า ชีวิตนี้มีความหวังที่ดี เสมอๆ ค่ะ



เพราะฉะนั้นความหมายของคำว่าโลกสวยที่คุณกล่าวมานะคะ คุณนะคะที่เข้าใจผิดไปค่ะ


ดิฉันก้เป็นอีกคนที่รู้สึกได้ว่า โลกนี้ ชีวิตนี้สวยงามค่ะ และดิฉันก็ได้อธิบายให้คุณแล้วนะคะ


คิดใหม่ ทำใหม่ค่ะ คุณ


ชีวิตของคุณเป็นของคุณนะ


พ่อแม่ ของคุณก็เป็นของคุณด้วย


ทั้งชีวิต และพ่อแม่ของคุณนะ แท้จริงคุณจะทำอะไรก็ได้ ตามใจคุณอยู่แล้วค่ะ


หากแต่สำหรับผู้ที่มีความรู้สึกว่าโลกนี้สวยงาม เห็นเหตุการณ์แล้วสงสารค่ะ


จึงต้องใส่ใจ ใส่พลัง และเวลาเข้ามาเม้นต์อธิบายให้ยาวๆ นี้ก็เพื่อคุณทั้งสิ้นค่ะ


หากคุณจะไม่รับไป ก็กองไว้ตรงนี้นะคะ


และหากคุณดีจริง เมิื่อมีผู้หวังดี ชี้แนะ เพื่อทางออกให้แก่คุณ


เจ้าของเม้นต์นี้ก็หวังว่า คุณจะไม่แสดงคำ หรือประโยค ที่บอกอาการว่า คุณเป็นผู้ที่ถูก และคุณจะต้องยํ่ายี ผู้หวังดีให้สิ้นซากนะคะ


เพราะนั้น แน่นอน มันจะเป็นหลักฐาน ซึ่งชี้ไปที่คุณ...เองค่ะ


สุดท้ายนี้นะคะ หากคุณดีจริงนะคะ จงอย่าแสดงให้เห็นสิ่งที่ไม่ดี เป็นคำตอบนะคะ


หรือหากคุณดีจริง มีสติสัมปชัญญะจริง รู้จักกาละเทศะ ได้จริง คุณก็ต้องรู้ได้ด้วยว่า หากจะเม้นต์กลับนะคะ


คุณต้องมีการกลั่นกรองการใช้คำด้วยนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณ


สู้สู้นะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png



ปล. คงมีคำผิดมากมาย(รีบๆ ยาวๆด้วย) ขออภัยค่ะ


จะกลับเข้ามาแก้ไขอีกครั้งค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png 



0
kpop25kssmy 15 พ.ย. 62 เวลา 16:32 น. 1-17

ไม่รู้ว่ามีสิทธิอะไรมาอโหสิเรา สงสัยพูดจี้ใจดำมัั่ง

0
kpop25kssmy 15 พ.ย. 62 เวลา 16:37 น. 1-18

ยังมีคนอีกพันๆ ล้านคนที่ไม่มีคุณอยู่เค้าก็ดำรงชีวิตอยู่ได้ ไม่เป็นไรครับผมไม่ต้องการความ " หวังดี " จากใคร ความหวังดีของคุณไม่ได้ทำให้ผมได้อะไรสักอย่าง แม้แต่เงินบาทเดี่ยวยังไม่เพิ่มขึ้นมาเลย

0
White Frangipani 16 พ.ย. 62 เวลา 19:57 น. 1-19


สวัสดีค่ะ


ไม่รู้ว่ามีสิทธิอะไรมาอโหสิเรา

ก็สิทธิ์ในนามของผู้ที่ถูกคุณเข้ามาใช้คำที่ไร้สาระด้วย ไงคะ


สงสัยพูดจี้ใจดำมัั่ง

วันๆ นะคะ คุณใช้เวลาไปกับการพยายามจี้ใจดำผู้อื่น เพื่อความบันเทิงหรือคะ?


จริงแล้วทั้งนี้ ใจคุณหล่ะ เคยสละเวลาเพื่อดูแลมันบ้างหรือเปล่าอ่า


พอแม่ของตน ก็ยังไม่มีใจรัก หรือเคารพ ศรัทธาได้


เป็นอะไรที่แปลกนะคะ คุณรู้ตัวหรือไม่เอ่ย


ยังมีคนอีกพันๆ ล้านคนที่ไม่มีคุณอยู่เค้าก็ดำรงชีวิตอยู่ได้


อยู่ได้ในที่นี้ คือ ภายในเหตุกาณณ์ที่เราคุยกันนี้คือ อยู่ได้ด้วยการ...ต่อสู้ ตอกกลับ บุพการีไปวันๆ นะคะ?


ไม่เป็นไรครับผมไม่ต้องการความ " หวังดี " จากใคร


จริงแล้วความหวังดี เป็นสิ่งที่ดี ที่คุณน่าจะพยายามเรียนรู้ความหมายของมันนะคะ

เช่น โดยเฉพาะ อย่างน้อย คุณก็น่าจะเข้าใจได้ถึง ความหวังดีของพ่อแม่ของคุณ ที่มีต่อคุณ ให้จงได้นั้นจะเป้นสิ่งที่ดีต่อคุณเองค่ะ


 ความหวังดีของคุณไม่ได้ทำให้ผมได้อะไรสักอย่าง แม้แต่เงินบาทเดี่ยวยังไม่เพิ่มขึ้นมาเลย

ฮ่า ฮ่า ฮ่า


นอกเรื่องไปหล่ะ


ความหวังดี หรือแม้ความรักที่พ่อแม่มีให้เรานะคะ มันยิ่งใหญ่เกินกว่าจะตีค่าได้ด้วยเงินตรา ด้วยซํ้าไปค่ะ


หรืออีกนัยยะ คือมันคนละเรื่องกันค่ะ ในที่นี้


โอเคนะคะ กระทู้นี้ก็ยาวมากๆ แล้ว


คุณก็โตพอที่จะรู้ได้ว่า ถูก ผิด ชอบ ชั่ว ดี เกี่ยวกับการปฎิบัติต่อบุพการี นั้นมีอาการ ในภาคปฎิบัติอย่างไร


คือจริงแล้วคุณน่าจะโตพอที่คุณจะรู้ได้แล้วนะคะ ว่าอะไรที่ควร หรือไม่ควร


ทั้งนี้ก็เพื่อตัวคุณเอง และเพื่อพ่อแม่ของคุณด้วยค่ะ


เพราะฉะนั้นการที่เราจะยุติการสนทนาลงเพียงเท่านี้ น่าจะเป็นเหตุที่สมควรแล้วค่ะ



0
kpop25kssmy 17 พ.ย. 62 เวลา 18:22 น. 1-20

ความหวังดีของคนบ้างคนก็น่าเกลียด โดยเฉพาะพวกปากบอกหวังดีนี้แหละ เหมือนอะไรรู้ไหม พวกอาชีพขายตรงที่พอจะหลอกลููกค้า มโนของระดับตกคุณภาพ เป็นของชั้นเลิศได้ สยองกว่าไร้สาระ ไร้ประโยชน์ รับฟังมากๆเป็นโทษอีก พวกคนพูดแนวๆคุณนี้ชอบฉกฉวยผลประโยชน์คนอื่น ในเมื่อคุณตัดสินว่า ไร้สาระ ผมก็ตัดสินว่า คำพูดคุณให้โทษล่ะ

กัน แต่ก็นะ คุณคงจะไร้มวลสารแหละเท้าคุณยังไม่เคยสัมผัสผืนดินเลยมั่ง อยู่สูงเหนือคนนับพันล้านเลย

0
kpop25kssmy 17 พ.ย. 62 เวลา 18:29 น. 1-21

ความหวังดีแบบไม่รู้ที่มาที่ไป

ในใจคุณก็คงรับประกันไม่ได้ว่าถ้าเค้าทำคุณชีวิตจะดีขึ้น ใครจะรู้แม่เค้าอาจจะเป็นโรคทางจิตโดยไม่รู้ตัว ใช้มีดแทงเค้าตอนหลับก็ได้ ทั้งที่มีสัญญาณมาอยู่เนื่องๆ เค้าคงตายเพราะเชื่อในสิ่งที่พวกคุณบอกนะแหละ คุณรับผิดชอบได้รึเปล่าล่ะคนตายทั้งคน บริบทอะไรคุณก็ไม่รู้กับเค้าเลย

0
Chi11ha-ru 2 ม.ค. 63 เวลา 04:04 น. 1-22

ก็แล้วแต่ค่ะ ความคิดใครความคิดมัน มันก็แล้วแต่คนจะเจอด้วย คุณคงเจอพ่อแม่ดีๆสินะคะ ถีงได้ไม่รับฟังคนอื่นเช่นนี้ น่ารังเกียจจริงๆ เอ๊ะ หรือว่าคุณอยากเกิดเป็นดิฉันคะ เอาอย่างนั้นก็ได้นะคะ คุณน่าจะมีรอยไฟไหม้จากแม่เมื่อ8ปีที่แล้วแทนดิฉันเลย

0
White Frangipani 3 ม.ค. 63 เวลา 00:51 น. 1-23

สวัสดีค่ะ คห.1-20


ความหวังดีของคนบ้างคนก็น่าเกลียด โดยเฉพาะพวกปากบอกหวังดีนี้แหละ เหมือนอะไรรู้ไหม พวกอาชีพขายตรงที่พอจะหลอกลููกค้า มโนของระดับตกคุณภาพ เป็นของชั้นเลิศได้ สยองกว่าไร้สาระ ไร้ประโยชน์ รับฟังมากๆเป็นโทษอีก พวกคนพูดแนวๆคุณนี้ชอบฉกฉวยผลประโยชน์คนอื่น ในเมื่อคุณตัดสินว่า ไร้สาระ ผมก็ตัดสินว่า คำพูดคุณให้โทษล่ะ

กัน แต่ก็นะ คุณคงจะไร้มวลสารแหละเท้าคุณยังไม่เคยสัมผัสผืนดินเลยมั่ง อยู่สูงเหนือคนนับพันล้านเลย


ความหวังดีแบบไม่รู้ที่มาที่ไป

ในใจคุณก็คงรับประกันไม่ได้ว่าถ้าเค้าทำคุณชีวิตจะดีขึ้น ใครจะรู้แม่เค้าอาจจะเป็นโรคทางจิตโดยไม่รู้ตัว ใช้มีดแทงเค้าตอนหลับก็ได้ ทั้งที่มีสัญญาณมาอยู่เนื่องๆ เค้าคงตายเพราะเชื่อในสิ่งที่พวกคุณบอกนะแหละ คุณรับผิดชอบได้รึเปล่าล่ะคนตายทั้งคน บริบทอะไรคุณก็ไม่รู้กับเค้าเลย



มาวันนี้ก็เป็นวันขึ้นต้นปีใหม่แล้วนะคะ


คุณก็น่าจะโตขึ้นมาอีกปีหล่ะนะ


และตามธรรมชาติ สติปัญญาหรือ ก็สามารถเจริญขึ้น และสว่างใสวขึ้นได้เช่นกัน


เจ้าของเม้นต์นี้ อยากให้คุณอ่านข้อความของคุณเองหลายๆๆๆๆ รอบค่ะ


คุณลองๆ อ่านหลายๆ รอบนะคะ อาจจะช่วยคุณได้ ในเหตุที่คุณตกตํ่า ยํ่าแย่ และมืดมนอยู่นี้ค่ะ


เพราะผู้ที่เขาไม่มีอาการเช่นคุณนะคะ คนส่วนมาก คนปรกติจะสามารถรู้ได้ค่ะ ว่าถูก ผิด ชอบ ชั่ว ดี นั้นมีความรู้สึกอย่างไร


และการที่คนเรามีศักยภาพในการรู้ตัวทั่วพร้อม เราๆ จะสามารถรู้ได้ว่า เมื่อมีปัญหาต้องแก้ไขค่ะ


โดยเฉพาะ ปัญหาที่คุณเกิดมาโชคร้าย ซึ่งอาจจะเป็นกรรม เป็นเวร ของคุณเอง ที่ได้พบพ่อแม่ที่มีจิตใจโหดร้าย เช่นที่คุรพบเจอนี้


คือคุณต้องพยายามหาทางออกในวิธีที่ดีที่สุดค่ะ


คือการที่จะทำร้ายพ่อแม่กลับไป ในรูปแบบที่ท่านทำกับคุณนั้น ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาของผู้ที่มีสิตปัญญาค่ะ


คุณพยายามเข้าใจตามนี้นะคะ


หากคุณไม่เข้าใจได้ตามนี้ คุณก็ลองศึกษาธรรมดูนะคะ จะช่วยให้คุณเบิกบาน สว่าง ใสว และเข้าใจปัญหาที่คุณตกอยู่นี้ ได้อย่างแน่นอน


โดยการที่คุณไม่ต้องทำร้ายพ่อแม่ของคุณกลับไปค่ะ


และยังจะช่วยให้คุณพ้นกรรม พ้นเวร ที่จะมีก่อเกิดต่อๆ ไปอีกหลายๆ ชาติด้วยค่ะ


คุณอ่าน ข้อความของคุณเองหลายๆ รอบนะคะ


ทั้งหมดนี้ เป็นหน้าที่ของคุณ เป็นปัญหาของคุณ เป็นการบ้านของคุณนะคะ คือความจริง


คุณจะยัดเหยียดให้ผู้ที่เขาหวังดีกับคุณไม่ได้ค่ะ


ธรรมะ ผู้ปฎิบัติเท่านั้นที่จะพึงได้รับ นั้นหรือก็เป็นความจริงนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png



ถึง คุณเจ้าของ คห.1-22 นะคะ

ฝากผ่านภายใต้เม้นต์เดียวกันนี้เลยนะคะ

(ขี้เกียจพิพม์หลายๆ เเม้นต์ค่ะ)


ก็แล้วแต่ค่ะ ความคิดใครความคิดมัน มันก็แล้วแต่คนจะเจอด้วย คุณคงเจอพ่อแม่ดีๆสินะคะ ถีงได้ไม่รับฟังคนอื่นเช่นนี้ น่ารังเกียจจริงๆ เอ๊ะ หรือว่าคุณอยากเกิดเป็นดิฉันคะ เอาอย่างนั้นก็ได้นะคะ คุณน่าจะมีรอยไฟไหม้จากแม่เมื่อ8ปีที่แล้วแทนดิฉันเลย


คุณก็เช่นกันนะคะ อ่านๆ ข้อความของคุณหลายๆ รอบนะคะ


และก็ทำตามคำแนะนำ ในแบบที่แนะนำให้กับคห.1-20 นะคะ


เป็นกำลังใจค่ะ


สู้สู้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-07.png


0
Chi11ha-ru 4 ม.ค. 63 เวลา 18:30 น. 1-24

มันเป็นปัญหาบ้านของดิฉันค่ะ คุณก็คอยให้กำลังใจเรา เราก็ดีใจค่ะ แต่ถ้าเกิดมาต่อว่าเราแล้วเราไม่ยอมนะคะ สิทธิ์เรา ดิฉันว่าตัวดิฉันแก้ปัญหาเองดีที่สุด ตอนนี้ดิฉันกับครอบครัวก็อยู่กันดี ดิฉันเริ่มศึกษาหางานต่างๆแล้ว แม้จะไม่ได้อ่านเมนท์คุณทุกเมนท์แต่ก็ thankค่ะ

0
Chi11ha-ru 4 ม.ค. 63 เวลา 18:33 น. 1-25

แต่ที่คนส่วนมากด่าเรื่องความหวังดีของคุณ น่าจะเพราะเข้าโพสมาผิดประเด็นนะคะโพสนี้เขาก็บอกว่าโลกสวยห้ามเข้ามาด้วยสิ โพสนี้รวมเด็กที่เก็บกดหรือโดนทำร้ายโดยเฉพาะเลย ถ้าเขาได้ระบายได้ด่า ในเมนท์ของเขามันน่าจะดีนะคะ

0
thaiinjpop2505 10 มี.ค. 60 เวลา 18:44 น. 2

จขกท.ควรมีสคิมากกว่านี้ นิยามของโลกสวยคืออะไรคะ?เป็นพวกไหนคะ เราไม่โลกสวยยังไม่โอเคเลย

คุณเก็บกดใช่มั้ยคะ?แต่ สติค่ะ สติ แล้วถามถึงสาเหตุที่พ่อแม่ไม่ยอมให้คุณเป็นส่วนตัวสิคะ จบมหาลัย

ก็ย้ายออกทันอยู่

1
... 19 พ.ค. 63 เวลา 21:57 น. 2-1

คนไม่เคยเจอกับตัวไม่รู้หรอกครับว่ามันรู้สึกยังไง

0
me.daisy 10 มี.ค. 60 เวลา 19:16 น. 3

เหมือนกับว่า คุณมีคำตอบในใจอยู่แล้ว

และไม่อยากให้คนคิดตรงข้ามกับตัวเองมาตอบ

ถึงพ่อแม่ไม่ใช่คนดีอะไรมากมาย

แต่เราว่าการล้างแค้นคนที่มาทำร้ายก็ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเช่นกันค่ะ

คนที่ชนะอย่างแท้จริง ไม่ใช่คนที่เถียงกับใครแล้วชนะ

แต่ชัยชนะเป็นของคนที่มองเห็นว่าจะไม่ยอมให้ปีศาจเติบโตในตัวของเราค่ะ

0
Cpy4 11 มี.ค. 60 เวลา 11:11 น. 4

เราเคยเกือบลงมือกับแม่เพราะแค่อยากออกไปเที่ยว ตอนนั้นอายุน่าจะ19คิดว่าตัวเองโตพอที่จะไปไหมก็ได้ตามใจ ทำไมแม่ต้องมาห้ามด้วย

ถามว่าเสียใจไหมวันนั้นบอกเลยเสียใจมากเสียใจจนวันนี้ยังรู้สึกผิดอยู่ ถ้าทำไปแล้วก็ต้องรู้จักขอโทษ คนอื่นไม่รู้นะว่าสำนึกบุญคุณพ่อแม่ขนาดไหน 

แต่เราเกือบจะไม่ได้เกิดเพราะช่วงแม่ท้องร่างกายอ่อนแอมากต้องไปหาหมอทุกวัน แต่แม่ก็เลือกจะเก็บเราไว้ ทั้งที่หมอบอกจะเอาออกก็ได้

แต่ดูแล้วจขกท.บอกไม่อยากเป็นลูกแหง่ ก็ขอออกจากบ้าน 20 เรียนมหาลัยแล้วนิ ก็ออกมาอยู่หอนอก หางานทำส่งตัวเองเรียน ให้พ่อแม่ดูว่านี้ดูแลตัวเองได้นะ หาเงินเลี้ยงตัวเองได้แล้วไม่ต้องเป็นห่วง (จขกท.อาจจะทำแบบนี้อยู่แล้วอันนี้ไม่รู้นะ)

แต่บอกเลยขนาดเราทำงานแล้วพ่อแม่ก็มองเราเหมือนเด็กสิบต้นๆอยู่ดี


ส่วนคนที่เข้ามาเตือนคุณใช้คำว่าโลกสวยไม่ถูกนะคะ นั้นคือโลกแห่งความจริงที่คนส่วนใหญ่ทำค่ะ แต่คุณจะไม่ทำก็ได้นะแล้วแต่อะ ชีวิตคุณนิ

ขอให้ชีวิตมีความสุขนะคะ :)

0
ดุสิต ♥ 11 มี.ค. 60 เวลา 19:55 น. 5

นิยามคำว่าโลกสวย ความเห็นส่วนตัวคือคิดว่าคนที่ไม่ยอมรับความจริง อยู่แต่ในโลกที่ตัวเองสร้างขึ้น แต่ในที่นี้ สิ่งที่คุณว่า กลับเป็นการกระทำที่คนส่วนใหญ่ "เขาไม่ทำกัน" นะคะ ถ้าบอกว่าตัวคุณเองไม่ผิด คงต้องไปสังคยนาพระไตรปิฎกเอาเองนะคะ เพราะศาสนาพุทธบอกไว้แล้วว่าผิด เป็นบาปมหันต์เลยก็ว่าได้ และถ้าหากใช้สติซักนิด คุณจะระงับอารมณ์โกรธของคุณได้ดีขึ้นนะคะ


ปล.ถ้าจะถามว่าผิดไหมแต่ห้ามคนโลกสวยเข้า จะตั้งกระทู้ถามทำไมคะ?

ปล2.ลองคิดดูดีๆนะคะ ว่าคนอื่นโลกสวยหรือคุณโลกมืดกันแน่

0
กาก๊า 11 มี.ค. 60 เวลา 20:12 น. 6

โดนพ่อแม่ตีแล้วสวนกลับผิดมากไหม(โลกสวยอย่าเข้ามา)

- "ผิดมากไหม" ในที่นี้เป็นคำถามรึเปล่าคะ?  หรือว่าเขียนตามฟอร์มคะ?? ถ้าเป็นคำถามเราก็จะตอบว่าผิดค่ะ

ผมอายุ 20 แล้วอยากมีชีวิตเป็นของตัวเองโตแล้วไม่อยากเป็นลูกแหง่ แต่ด้วยทัศนะคติที่ไม่ตรงกับ-ท่าน ถึงกับลงไม้ลงมือไม่ว่าจะเป็นไม้กวาด ไม้แขวนเสื้อ หรือ แม้กระทั่งท้อแปป

ด้วยความที่เรานั้นเป็นมนุษย์ซึ่งก็มีความรู้เจ็บปวดมากน้อยอยู่จนทำให้เผลอกระทำโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

-จะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ยกมาซะยาว "ที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจ ร่างกายตอบสนองไปเอง" โอเคค่ะเข้าใจ

  แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีสติค่ะ ถ้ารู้ว่าจะโดนก็ควรหนีหรือหลบ

ปล.ฝากถึงคนที่จะด่าผมนะครับถ้าคุณไม่มาอยู่ในจุดแบบผมคุณจะไม่เข้าใจ

-จุดแบบคุณ?  จุดแบบไหนคะ?  ถ้าคุณคิดแบบนี้อย่ามาตั้งกระทู้เลยค่ะ และประโยคต่อไป

อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง

-กำลังจะบอกว่าอย่าเป็นแบบคุณใช่มั๊ยคะ เพราะคุณกำลังไม่ยอมรับความเห็นต่างของคนอื่นค่ะ

ขอบคุณมากครับที่อ่านจบ

-สุดท้ายนี้ ต้องบอกว่าแทบไม่เชื่อว่าเจ้าของกระทู้จะอายุ20แล้ว เราจะไม่สอนเรื่องบาปบุญนะคะ เพราะบางทีมันก็ไม่ถูกเสมอไป  การที่ผู้มีพระคุณทำร้ายร่างกาย ไม่ได้หมายความว่าถูกแล้วเราต้องยอมโดนเฉยๆ แต่สิ่งที่ควรทำคือหลบหลีกค่ะ ไม่ใช่การสวนกลับค่ะ

0
วรุธ 11 มี.ค. 60 เวลา 20:26 น. 7

คำตอบสำหรับเรา ผิด เราไม่สนโลกสวยไม่โลกสวย ถ้าการไม่โลกสวยของคุณคือการใช้ความรุนแรงกับบุพการีได้ เราขออยุโลกสวยดีกว่านะ เรา22แร้วโดนตีโดนด่าโดนฟาดแค่ไหนโกรธแค่ไหนก้อไม่เคยคิดจะทำร้ายท่านเรย เค้าเลี้ยงเรามากว่าจะโตขนาดนี้ ให้ตังใช้ ส่งเสียมาจนโต ไม่ง่าย แร้วบอกเรย ตัวคุณหน่ะ เหมือนพวกเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมาก พูดดักคนเห็นต่าง กันท่าไม่ยอมรับเค้า เลิกได้ก้อดีนะทรรศนคติแบบนี้ เพราะสังคมจริงๆไม่มีใครมีความเห็นเหมือนคุณไปทั้งหมดหรอก มองอะไรด้วยเหตุผลไม่ใช่ความรุนแรง

0
ผ่านมา 11 มี.ค. 60 เวลา 20:29 น. 8

ขออโหสิกรรม ไปหาน้ำล้างเท้าพ่อแม่ค่ะ แล้วคุณจะสบายใจขึ้นค่ะ แล้วสัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะมี....สติ เพราะถึงเราจะมีเหตุผลแค่ไหนในการสวนกลับ แต่ถ้าเป็นต่อพ่อแม่แล้ว การสวนกลับคือ 

การขาดทุน คือ บาป ค่ะ ถ้ายังทำต่อไปก็เป็นกรรมหนัก ค่ะ

0
Saddestgirl 11 มี.ค. 60 เวลา 20:43 น. 9

เราเข้าใจจขกทนะ

คนเรามันมีอารมณ์โกรธแค้นอยู่แล้วล่ะ เวลาโดนกระทำ ไม่ว่าจะทางกายหรือใจ และต่อให้เขาคนนั้นเป็นพ่อแม่ของคุณก็ตาม เรื่องแบบนี้คนที่มีครอบครัวอบอุ่น หรือมีพ่อแม่ที่เข้าใจลูก มีเหตุผล อาจจะไม่เก็ท หรือบางคนอาจจะบอกว่าครอบครัวฉันก็ไม่ได้อบอุ่น ทำไมฉันยังทนได้ ฉันยังไม่ทำกับพ่อแม่อย่างนี้ คนเราอ่ะนะ มันเจอเรื่องมาต่างกัน อดทนกับความเจ็บปวดมาต่างกัน บางคนทนมาทั้งชีวิต


ยังไงก็ตาม เราไม่อยากให้จขกททำร้ายพ่อแม่ การทำร้ายคนอื่น ต่อให้โดนทำร้ายมาก่อน ถ้าไม่เกี่ยวว่าเป็นพ่อแม่ ยังไงก็ผิดอยู่ดี ลองคุยกันด้วยเหตุผล ลองพูดดีๆ แล้วแสดงให้เห็นว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะ เรารับผิดชอบตัวเองได้ หรือถ้าไม่ได้จริงๆ จขกทก็อาจจะพยายามเลี่ยงๆมาอยู่คนเดียว ชีวิตมันเป็นของเราเนาะ อยู่ไปก็ทะเลาะกัน ผิดใจเปล่าๆ ถ้าแยกกันแล้วค่อยกลับมาบ้างอาจจะดีกว่า


เห็นบางคหใช้เรื่องธรรมมะ เราว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุปะ โดนอะไรมาต้องทน สงบจิตสงบใจ ทำไมไม่แก้ที่ปัญหามันล่ะจะได้ไม่ต้องทน?

1
Maytinoy 3 มิ.ย. 62 เวลา 05:59 น. 9-1

เห็นด้วยเป็นอย่างมากค่ะ เป็นคห.ที่สร้างสรรค์ที่สุดแล้ว

0
hammar 11 มี.ค. 60 เวลา 21:39 น. 10

มีคนแย่งตอบไปเยอะละ เพราะมัวแต่คิดคำตอบ

จขกท รู้สึกว่า ผิดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะน่าจะเป็นครั้งแรก แต่พอผ่านครั้งที่ 2, 3, 4 ...... ไปเรื่อย ๆ จขกท จะไม่รู้ผิดอีกต่อไปแล้ว สรุปคือถ้าไม่อยากรู้สึกผิดก็ทำบ่อย ๆ สำหรับคนอื่นว่าไงไม่สำคัญ


0
Oria methyst 11 มี.ค. 60 เวลา 22:11 น. 11

พ่อแม่เป็นแค่คนๆนึง มีการกระทำผิดได้เช่นกัน
พ่อแม่ไม่ได้เป็นเทวดา ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตคุณ ถ้าถึงขั้นที่พ่อแม่ทำร้ายให้คุณเจ็บปวดหรือรุนแรงจนรับไม่ได้ คุณมีสิทธิ์ที่จะป้องกันตัวได้ตามสัญชาติญาณการเอาตัวรอดของสิ่งมีชีวิตทั่วๆไป
ทุกสิ่งมีชีวิตย่อมต่อสู้เพื่อปกป้องชีวิตตนเองอยู่แล้วมันไม่ผิด แต่ลองดูก่อนว่ามีทางออกอื่นไหม

ทีนี้มามองเรื่องต้นเหตุปัญหาที่ทำให้เกิดการทำร้ายร่างกายกันและกัน
ต้นเหตุที่ทำให้ขาด สติ คือ อารมณ์
ก็เป็นเรื่องธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต
ความโกรธ ความเศร้า ความเกลียด ความกลัว ความสุข (นี่เล่นก้อป inside out มาเลย)
ทุกๆอารมณ์เป็นเรื่องปกติ แล้วเราจะทำยังไงเมื่อเกิดอารมณ์เหล่านี้
เราก็ต้องมีวิธีการรับมือกับอารมณ์พวกนี้ไม่ให้มันทำร้ายตัวเองและทำร้ายผู้อื่น

ต้นเหตุของปัญหาคุณคือ "ความโกรธ" เป็นอารมณ์ที่ทำให้ขาดสติได้มากที่สุด
ความโกรธ เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ไม่ใช่เรื่องผิด บอกกับตัวเองว่าคุณไม่ได้ผิดที่คุณโกรธ
อารมณ์โกรธ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่สามารถเก็บกดไว้ได้ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ
ต้องหาวิธีระบายออก

ให้มองความโกรธมันเป็นเหมือนน้ำเน่าๆของเรา ลองจินตนาการว่ามันอยู่ในแก้วที่เราถือไว้
ลองพิจารณาจิตตนเองดูว่ามันมีลักษณะอย่างไร เป็นกรด เป็นพิษ เป็นระเบิด เป็นไฟร้อน แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางครั้งเราก็สาดใส่ตัวเอง บางทีก็ไปสาดใส่คนอื่น เพื่อระบายมันออก
เราต้องหาวิธีระบายมันออกโดยไม่ให้เดือดร้อนตนเอง และผู้อื่น การระบายออกนั้น

ขั้น 1 ต้องมีสติให้ได้ก่อน

ขั้น 2 หาวิธีระบายโดยไม่ทำให้ผู้อื่นและตนเองเดือดร้อน
มีหลายวิธีที่จะใช้ระบายออกโดยไม่เดือดร้อนผู้อื่น วิ่ง ชก ออกแรง ร้องเพลงดังๆ
ถ้าไม่ไหวก็ตะโกนใส่น้ำ กรี้ดเสียงดัง ชกหมอน เป็นต้น

แต่ถ้าขาดสติเราก็จะสาดน้ำเน่าๆนั่นใส่คนรอบข้างด้วยคำพูด ด้วยการทำร้ายร่างกาย
ไม่ว่าสิ่งที่คุณทำร้ายนั่นเป็นอะไร เป็นสัตว์ เป็นคน เป็นพ่อแม่ หรือทำร้ายตัวเอง มันก็ไม่ดีทั้งนั้น
เพราะเราปล่อยให้น้ำเน่าของเราไปทำร้ายผู้อื่น และตัวเอง เราปล่อยให้อารมณ์มีอำนาจเหนือเรา
สิ่งที่คุณต้องเอาชนะคืออารมณ์ตนเอง
อย่าให้อารมณ์มีอำนาจเหนือเรา เราต้องเรียนรู้จากสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้น
เพื่อทำวันพรุ่งนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเอาชนะตนเอง เป็นเจ้านายอารมณ์ของตนเอง

ในส่วนของพ่อแม่เองก็เป็นมนุษย์ธรรมดามีอารมณ์ได้เหมือนกัน
ถ้าพวกเค้าไม่สามารถจัดการอารมณ์ตัวเองได้ ก็ช่างเค้า
เราไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงจิตใจใครได้เลย เราทำได้แค่ฝึกตัวเองให้แข็งแกร่ง
เพื่อเผชิญหน้ากับทุกปัญหา ขอให้สามารถเข้าใจและเอาชนะตนเองได้
ไม่มีคำว่าสายเกินไป ตราบเท่าที่เรายังมีชีวิต สู้ๆล่ะ
ถ้าคุณรู้ตัวว่าการกระทำของตนเองเป็นสิ่งไม่ดี
ก็แสดงว่าอยากที่จะเปลี่ยนแปลงมันแล้ว ใช่ไหม?

0
nanaNaDia 11 มี.ค. 60 เวลา 23:19 น. 12

ชอบคำว่า "อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง"

เอ่อ.. ว่าตัวเองก็เป็น 0.0 บอกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ รู้สึกเป็น

พ่อกับแม่คุณไม่ใช่มนุษย์เหรอคะ ? ท่านไม่มีความรู้สึกเลยงั้นสินะ

คุณเข้าใจแต่ความรู้สึกตัวเองเหรอ ไม่เข้าใจคำว่าหน้าที่เลยเหรอ

.. ถ้าคุณเป็นมนุษย์ คุณควรรู้จักคำว่า "หน้าที่และความถูกต้อง" บ้างนะคะ

เพราะนี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง มนุษย์ กับ สัตว์เดรัจฉาน


(เราไม่ได้กำลังด่านะ แต่ต้องการให้คุณคิดตามจริง ๆ)


และถ้าคุณบอกว่า "ไม่ได้ตั้งใจ" คุณก็ไม่ควรทำอีกนะคะ

เพราะครั้งแรกใครก็พอเชื่อได้ แต่ถ้ามีอีก นั่นหมายความว่าคุณตั้งใจแล้วนะ

.. เราคิดว่าคุณน่าจะรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่คุณทำมันผิดไหม

ลองคิดดู ถ้าเราบอกคุณว่า "คุณไม่ผิดหรอกค่ะ ลูกทำร้ายพ่อแม่ไม่ผิดเลย"

คุณอ่านแล้วรู้สึกดีไหม ? ใคร ๆ ก็รู้อยู่แก่ใจ.. แต่เป็นเรื่องที่ดีนะที่คุณมาถาม

เพราะนั่นหมายความว่า คุณยังรู้สึกผิด และอยากจะแก้ปัญหาอยู่บ้าง ^^


พ่อกับแม่ก็เปรียบเสมือนพระในบ้านนะคะ การที่คุณลงมือกับท่าน

ถ้าแฟนคุณรู้เขาคงกลัวคุณนะ ด้วยความคิดที่ว่า "ขนาดพ่อแม่ยังทำได้"

.. แต่บางทีคนเราก็ผิดพลาดได้ ไม่ใช่ว่าทำแล้วจะเป็นคนเลวตลอดไป

หากคุณปรับปรุงตัวน่ะนะ สู้ ๆ นะคะ ใช้สติ ไตร่ตรองให้ดีเวลาจะทำอะไร


ผิดก็ขอโทษเถอะนะคะ ส่วนเรื่องที่มันขัดแย้งกันก็อย่าพูดด้วยอารมณ์

อะไรที่ใช้อารมณ์มันไม่ดีหรอกนะ คิดถึงผลที่จะตามมาให้เยอะ ๆ นะคะ

""ลูกแหง่ดูดีกว่าลูกเลว และคนรักครอบครัวก็ไม่ใช่ลูกแหง่""

.. เพราะลูกแหง่คือคนที่ทำอะไรเองไม่เป็น ..


ปล. ไม่รู้ว่านี่เรียกว่าโลกสวยไหม ? แต่คุณก็อย่าเป็นคนโลกทรามนะคะ

อยากให้อ่านแล้วคิดนะ ถ้าคุณตั้งกระทู้เพื่อหาคำตอบ ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อหาพรรคพวก

*ถ้าพวกคนที่ติคุณเขาไม่ได้อยากช่วยจริง ๆ เราไม่พิมพ์ให้เมื่อยมือหรอกนะคะ*


0
アーサー 12 มี.ค. 60 เวลา 00:05 น. 14

ก็เคยเป็นครับคือครั้งนั้นทะเลาะกันกับแม่หนักมากแล้วแม่ทั้งจิกหัวทั้งตีฉุดกระชากลากเข็นสารพัด ดึงเราจมล้มหลังกระแทกบันได ฟาดเราจนหัวเราไปชนขอบบันได(ดีนะหัวไม่แตก) แต่สิ่งที่ผมทำคือผลักแม่ครับ (ในที่นี้คือผลักแบบแรงๆเลยแต่ไม่แค่เซ) แล้วก็วิ่งหนีออกจากบ้านไปเพราะกลัวตัวจะทำอะไรที่ร้ายแรงกว่านี้อะครับ ถามว่ารู้สึกผิดไหมมันก็รู้สึกผิดนิดๆ แต่มันก็ถือว่าเป็นกลการป้องกันตัวของมนุษย์อย่างนึงนะ เอาเป็นว่าไปขอโทษท่านเถอะครับแล้วคุยปรับกันให้เข้าใจดีกว่า การใช้ความรุนแรงมันไม่ได้แก้ปัญหาได้ทุกทางนะครับ ความจริงใจกับความกล้าที่จะเข้าไปพูดกับเขาจะดีกว่าครับ :)

0
PimPim 12 มี.ค. 60 เวลา 00:34 น. 15

ผิดค่ะ ยังไงท่านทั้งสองก็เป็นผู้ให้ชีวิต ถ้าสำนึกผิดก็ไปขอโทษท่านค่ะ ถ้าไม่กล้าบอกต่อหน้าเราแนะนำให้เขียนการ์ดค่ะ รับรองได้ผล ที่ท่านตีขาดว่าน่าจะเถียงกันรุนแรง ยี่สิบยังไม่โตพอค่ะ ยังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ ความคิดยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ยังอยากทำตามเพื่อน อยากมีเหมือนเพื่อนอยู่ เราแนะนำให้ไปคุยกับท่านทั้งสองด้วยเหตุและผลดู ว่าทำไมถึงอยากออกไปอยู่คนเดียว บางทีที่ท่านไม่อนุญาตอาจเป็นเพราะค่าใช้จ่ายก็ได้ค่ะ ลองไปทำงานพิเศษดูลองคิดดูว่าวันๆต้องใช้เท่าไหร่ และถ้าท่านไม่ให้เราไปทำงาน เราก็ถามท่านว่าทำไมแต่อย่าขึ้นเสียง ให้จังหวะเสียงมันคงที่ เรารู้ว่าอาจจะยาก เพราะว่าเคยเป็น ก็มีเงียบและไม่พูดไปเลย แต่ถ้าควมคุมอารมรณ์ได้ก็ถามท่านเลยค่ะ ที่สำคัญเราต้องคิดตามท่านด้วยค่ะ ว่าถ้าเราแยกออกมาอยู่เองค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นไหม จะพอหรือป่าว เราว่าอยู่กับท่านไปก่อนมันประหยัดไปได้เยอะเลย แล้วก็เราไม่แน่ใจว่าทำไมท่านถึงลงไม้ลงมือ แต่ก่อนที่จะพูดหรือขออะไรจากท่าน เราคิดว่าดูอารมณ์ท่านก่อน บางทีท่านอาจเหนื่อยจากงานจากคนภายนอกก็ได้ค่ะ การอยู่กับท่านทั้งสองไม่ใช่ลูกแหง่ค่ะอย่าเอาความคิดของคนภายนอกมาทำให้ทะเลาะกับท่านเลย ตั้งใจเรียนดีกว่าค่ะ เพื่อจบออกมาจะได้มีงานทำและเงินที่ดีไว้เลี้ยงตัวเองและท่านทั้งสอง เราเชื่อว่าในวันที่คุณเรียนจบและมีงานที่ดีทำวันนั้นท่านจะหมดห่วงคุณและยินดีให้คุณออกไปยังโลกภายนอก ให้คุณได้ใช้ชีวิตของคำว่าผู้ใหญ่ค่ะเพราะว่าแม่เราเองก็เป็นแบบนั้น ท่านแค่เป็นห่วง แล้วก็ไม่ต้องห่วงค่ะเพราะว่าสักวันหนึ่งคุณก็จะได้อยู่โดยที่ไม่มีท่านแล้ว เราไม่ใช่คนโลกสวย โลกของเราเป็นสีเทาๆ แค่คิดบวกเข้าไว้ค่ะ เราเคยยืนอยู่ในจุดที่คุณยืนอยู่ ณ ตอนนี้ มันอาจจะยากแต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ คุณโชคดีที่ยังมีท่านทั้งสองค่อยเป็นห่วงและดูแลคุณอยู่นะค่ะ อ้อลืมบอกไป สำหรับพ่อแม่แล้ว ลูกยังเด็กเสมอค่ะ

0
คนไม่จริงจัง 12 มี.ค. 60 เวลา 02:56 น. 16

-หนู พี่จะบอกไว้ให้เอาบุญ วันนี้ ท่านยังอยู่กับเรา จงอยู่กับท่านเถอะ อยู่กับท่านชนิดที่ว่าไม่เสียใจในวันที่ท่านจากไป


เมื่อก่อน พี่ก็เหมือนเจ้านี่แหละ อยากไปจะเรียนไกลๆ อยากไปอยู่หอ หวังจะหาแฟนแล้วมาอยู่กันฉันท์สามีภรรยา เอาผู้หญิงไปเรียนไปเรียนเสร็จกลับมาเอาแฟน ฟินๆ ใครๆก็ทำกัน แต่วันนี้ พี่โตแล้ว พี่ถึงได้มาคิดว่า เราไปเรียนไกล สังคมมันน่ากลัวกว่าที่ตาเห็น พ่อแม่เค้าห่วงเราถึงไม่อยากให้เราไป เราจะไปอยู่หอมันก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมา แล้วพ่อแม่เราก็รู้ว่าเราจะทำอะไร ท่านก็มองเห็นปัญหาว่าไปมีแฟนแล้วจะเรียนไม่จบ ติดผู้หญิงไม่เรียน หรือมีลูก ปัญหาต่างๆนานา ท่านก็ไม่อยากให้เกิดจึงตัดไฟต้นลม ไม่ต้องอยู่หอ


-หนู พี่จะบอกเจ้าไว้ ว่าวันที่เจ้าต้องอยู่คนเดียว อยู่กับเมียก็ไม่อุ่นใจเท่าอยู่กับพ่อแม่หรอก เจ้าอยากกินอะไร พ่อแม่ก็หามาให้ เจ้าอยากได้อะไรพ่อแม่ก็หามาให้ เจ้าใส่เสื้อเก่าๆ พ่อแม่ก็หาเสื้อใหม่ๆให้ เจ้าอยากไปเที่ยวไหนพ่อแม่ก็พาไปให้


รักพ่อแม่ไว้นะ ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า วันนี้ เจ้ายังเด็กเจ้าไม่เข้าใจหรอก เจ้ารู้จักรสชาติของชีวิตแค่ปลายก้อย ไว้เจ้ารู้จักรสชาติของชีวิตแล้ว เจ้าลองกลับมาย้อนดูคำพูดในวันนี้ของเจ้าเองแล้วกัน

0
ultrame-nutza_pp 12 มี.ค. 60 เวลา 03:06 น. 17

เราเข้าใจว่าคุณอายุ 20 คุณอยากมีอิสระ แต่คุณควรอธิบายก่อนว่าคำว่าลูกแหง่ของคุณคือแบบไหน เราถึงจะได้มองว่าสิ่งที่พ่อแม่ทำกับคุณเค้าทำเกินไปจริงๆหรือเปล่า ที่คุณบอกมามีแค่เขาทำ แต่เขาทำยังไงล่ะ? เท่าที่คุณเล่ามาแค่นี้ เราคิดว่าผิดนะ ถ้าไม่อยากให้พ่อแม่มองว่าเป็นลูกแหง่ก็ทำตัวพิสูจน์ให้เห็นสิ คุณย้ายออกจากบ้านไปทำงานหาเงินส่งเสียตัวเอง ไปประสบความสำเร็จด้วยตัวเองให้พวกท่านเห็นสิคะ แต่ถ้าการที่คุณยังแบมือขอเงินพ่อแม่ รับผิดชอบชีวิตตัวเองไม่ได้มันด็ไม่แปลกถ้าพวกเขาจะคิดว่าคุณยังเป็นลูกแหง่ ฉะนั้นกลับไปคิดใหม่นะ ถ้าทำอะไรผิดไปก็ควรไปขอโทษพวกท่านซะ ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ค่ะ

0
Yokkkonkon 12 มี.ค. 60 เวลา 04:30 น. 18

หมาและควายยังไม่เคยทำกับพ่อแม่มันเลยค่ะ คุณคงจะเป็นพวกนักเลงหัวกระโปกในโรงเรียนใช่ไหมคะ พวกที่ชอบแว๊นๆ รุมกระทืบรุ่นน้อง ชอบเข้าห้องปกครองที่คิดว่าคนในโรงเรียนเห็นแล้วดูเท่ใช่ไหมคะ? ไม่แปลกที่คุณจะคิดเลวๆแบบนั้นกับพ่อแม่คุณค่ะ หากคุณคิดแบบนั้นกับพ่อแม่คุณ เลิกขอเงินท่าน เลิกให้พวกท่านส่งเรียน เลิกกินข้าวที่พวกท่านทำ เลิกอยู่บ้านของท่าน แล้วหางานทำ หาเงินเรียน หาที่อยู่เอง แล้วส่งให้พ่อกับแม่เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณที่พวกท่านเลี้ยงเดรัจฉานในคราบคุณจนมีวันนี้ หากคุณยังแบมือขอเงินท่าน หาแต่เรื่องเดือดร้อนให้ท่าน แล้วมีความคิดอัปปรีย์แบบนี้กับพวกท่าน คุณคิดว่าคุณได้ทำประโยชน์อะไรหรือคะ อวดเก่งอวดดี แต่ไม่มีดีให้อวด ยังแบบมือขอเงิน ไม่ทำประโยชน์ไม่พอ ทำเรื่องเดือดร้อนอีก คุณทำประโยชน์อะไรหรือคะ?

พ่อและแม่คุณเลี้ยงคุณมา 20 ปี เพื่อให้คุณมาทำแบบนี้หรือคะ? ถึงแม้พวกท่านอาจไม่ได้ตั้งใจจะมีลูกอัปปรีย์แบบคุณ แต่พวกท่านก็กลั้นใจทำงานหาเงิน เพื่อให้คุณได้มีอาหารกิน ให้คุณได้รับการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย เพื่อให้คุณได้มีเสื้อผ้าใส่ เพื่อให้คุณได้เรียนหนังสือ จนถึงวันนี้ที่คุณทำร้ายร่างกายพวกท่านหรือคะ? คุณมีแรงมาทำร้ายพวกท่านในวันนี้ เพราะพ่อแม่ของคุณเลี้ยงคุณมาใช่ไหมคะ พวกท่านเลี้ยงคุณโดยปราศจากความรัก ความห่วงใยและความเกลียดชังหรือคะ? จึงทำให้คุณเกลียดพวกท่านและโมโหจนตีพวกท่านได้ แล้วตอนนี้ที่คุณมาตั้งกระทู้ นั่นหมายความว่าหลังจากที่คุณทำร้ายท่านมาแล้ว คุณยังไม่มีความรู้สึกผิด ไม่มีความรู้สึกที่ว่าสายตาพ่อแม่ที่มองคุณตอนคุณทำร้ายท่านนั้นส่งมาถึงคุณด้วยความรู้สึกเจ็บปวดและเสียใจขนาดไหน คุณยังรู้สึกว่าคุณทำถูกแล้ว พ่อแม่คุณสมควรถูกคุณทำร้ายแล้วใช่ไหมคะ พ่อแม่คุณเจ็บร่างกายอาจจะน้อยกว่า ความเจ็บในจิตใจอีกนะคะ


0
Sjxnjxj 12 มี.ค. 60 เวลา 06:10 น. 19

อายุ 20 สำหรับเราเราว่ามันก็ไม่ใช่อายุที่โตเท่าไหร่เลยนะ เราอาจจะคิดว่ามันดูเยอะเพราะว่ามันขึ้นเลข 2 แล้ว แต่จริงๆประสบการณ์ชีวิตมันแทบไม่ต่างจากเด็กมัธยมเลย (เราก็อายุประมาณนี้เหมือนกัน)


เรื่องทะเลาะกับพ่อแม่เราก็มีบ้างเป็นเรื่องปกติเพราะวัยที่ต่างกัน หลานครั้งที่เค้าความคิดเห็นไม่ตรงกับเรา เราก็ฟังๆไว้ คนเราห้ามความรู้สึกตัวเองยาก บางทีก็เบื่อเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้อะไร ฟังไว้ก็ไม่เสียหาย แต่ก็ไม่ถึงกับลงไม้ลงมือกัน


แน่นอนเราไม่เข้าใจสถานการณ์ของคุณ (ซึ่งก็ดูเหมือนคุณไม่อยากให้เข้าใจด้วย) เราไม่รู้ว่าทะเลาะเรื่องอะไร ลองตัดไฟแต่ต้นลมดู เค้าพูดอะไรก็ยอมลงให้เค้า ยอมฟังเค้าบ้าง ถึงมันจะเวิร์คบ้าง ไม่เวิร์คบ้างก็เถอะ เค้าทำเพราะความเป็นห่วงทั้งนั้น

0
โลกไม่สวยมันต้องงี้ 12 มี.ค. 60 เวลา 06:30 น. 20

......ถ้าเอาแค่คำถามอย่างเดียว บอกตรง ๆ

"ผมตอบไม่ได้" เพราะไม่รู้บริบทของ จขกท. ผมไม่ใช่พวกโลกสวยอย่างน้อยก็ในเรื่องนี้ เพราะผมก็เห็นมาไม่น้อย จนไม่สามารถบอกใครได้หรอกว่าอย่าลงไม้ลงมือกับพ่อแม่ตัวเอง ตรงกันข้าม ผมเคยผ่านจุดที่ต่อให้ฆ่าคนบางประเภทหมดทั้งโลกทันทีถ้าทำได้มาแล้ว ทุกวันนี้หาญกล้าขนาดท่องในใจว่าจะฆ่าพระเจ้า(สักศาสนา)ให้ได้ด้วยซ้ำไป

แต่ก็อย่าเข้าใจผิด ผมเองก็ไม่ใช่คนที่จะเห็นด้วยหรือบอกให้-ลงมือเกินกว่าเหตุได้ตามอำเภอใจเหมือนกันนะ ทั้งหมดต้องขึ้นกับเรื่องราวทั้งหมดไป ซึ่งผมคงจะทำเป็นรู้มากกว่า จขกท. ก็คงไม่ได้หรอกนะ

แต่สิ่งนึงที่ขอพูดเลยคือ

"เรื่องบางเรื่อง -ไม่ต้องมาตั้งกระทู้ก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารู้อยู่แก่ใจแล้วว่าจะไม่เป็นผลดีกับตัวเอง" โดยเฉพาะที่ ๆ รู้อยู่แก่ใจว่าจะมีคนอ่านเยอะ ยิ่งพูดกันตัวเองออกมาแบบนั้นยิ่งเพิ่มช่องโหว่ให้ตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ บอกตรง ๆ ยิ่ง-ทำแบบนี้ ความชอบธรรมของ-ที่อาจจะน้อยอยู่แล้วก็จะยิ่งลดลงไปอีก (ต่อให้พ่อแม่ของ จขกท. จะแย่จนสมควรโดนอะไรซะบ้างจริง ๆ ก็ตาม)

อ้อ จขกท.เองบอกคนอื่นว่าอย่าโลกสวยใช่ไหม แต่พูดยังงี้ทั้งที ลืมอะไรไปรึเปล่า

-สิ่งที่เรียกว่า "โลกมืด" "โลกไม่สวย" น่ะ ในนั้นเค้ารังเกียจอย่างหนึ่งที่สุดก็คือ "พวกหลงตัวเอง" ก็แบบที่ จขกท.ทำอยู่นั่นแหละ

คนบางคนอาจจะทำยิ่งกว่า จขกท. ด้วยซ้ำ อาจจะด้วยสถานการณ์ที่จำเป็นยิ่งกว่านั้น (เช่น สมมติเห็นพ่อกำลังจะข่มขืนน้องสาว เลยเอาปืนยิงพ่อ หรือพยายามหนีจากพ่อแม่คลั่งลัทธิที่กำลังจะเอามีดฆ่าตัวเองสังเวยลัทธิที่ว่า) แต่บอกตรง ๆ ต่อให้มีพวกแบบนั้นจริง ๆ น่ะ โดยมากเขาไม่เสียเวลามาตั้งกระทู้เรียกหาความชอบธรรมให้ตัวเองจากการที่ตัวเองต้องทำอะไรแบบนั้นลงไปหรอก เขาเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่จำเป็นต้องทำกว่านั้นเยอะ หรืออย่างน้อยที่สุดถ้ามันยังมีสติอยู่ เขาไม่เอาเรื่องของตัวเองคนเดียว มาใช้เป็นตรรกะบรรทัดฐานให้คนอื่นทำอย่างตัวเองหรอก แค่เอาชนะความสับสนในจิตใจ ช่องว่างระหว่างบาปบุญคุณโทษ ความดีความชั่ว ฯลฯ ต่อจากนั้นก็ยากแล้ว

ดังนั้นบอกตรง ๆ ผมให้ จขกท. แค่ "อ่อนหัด" ว่ะครับ อย่ามามีหน้าเรียกคนอื่นว่าโลกสวยเลยจะดีกว่า

0