Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] Myskincare & Make up cosmetic2016 ในราคา นร. นศ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เรามารีวิวสกินแคร์กับเมคอัพที่ใช้อยู่เป็นประจำตั้งแต่ปีใหม่มานะคะ โดยเราจะมีเกณฑ์ให้คะแนนแต่ละอย่างเต็ม 5 นะ ตามความเหมาะสมและความพอใจฮ่าๆ โดยราคาแต่ละอย่างนั้นขอยืนยันว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม นักเรียน นักศึกษาจับต้องได้แน่นอนค่ะ ชิ้นที่แพงที่สุดยังไม่เกิน 400 อ่ะคิดดู จริงๆเพื่อนๆพี่ๆอาจจะคิดว่าเป็นเยาวชน นร. นศ.อยู่เลย ใช้เครื่องสำอางค์กันแล้วหรอ ความสวยรอไม่ได้ค่ะ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะ^^  กระทู้นี้จัดทำขึ้นสำหรับสาวๆ น้องๆที่เบี้ยน้อย งบน้อยอย่างเราแต่อยากสวยเป็นต้นนนน

ขอบอกสภาพผิวเราก่อนเนอะ เราเป็นคนผิวมัน ย้ำว่ามัน มันแบบทั้งหน้าเลยค่ะ555 ไม่มี T โซน ยูโซนอะไรทั้งนั้นพร้อมแล้วไปดูกันเลยย


(ขออภัยหากรูปแตก)
เริ่มกันที่หมวดสกินแคร์
1.Bifesta Sebum Foaming Whip สำหรับผิวมัน-ผิวผสม
ซื้อที่: EVEANDBOY
ราคา: 190
ตามชื่อเลยค่ะ ตัวนี้เป็นวิปโฟมของบิเฟสต้า เราใช้มาขวดนี้ขวดที่สองแล้ว ติดใจตรงที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างแล้วรู้สึกสะอาดหน้านุ่มมม มากๆ ที่สำคัญไม่แพ้ค่ะ สิวไม่ขึ้น ล้างเสร็จหน้าไม่แห้งด้วย
คะแนน 5/5 ไม่มีไรจะหักค่ะ555

2.จอห์นสัน เบบี้ออยล์ ขวดฟ้า
ซื้อที่: ร้านค้าทั่วไป Watson/Boots/EVEANDBOY และอื่นๆ
ราคา: 80+
พอเจอตัวนี้เพื่อนๆอาจงง อ้าวไหนบอกผิวมันทำไมใช้ออยล์ ใช้ได้นะแต่ใช้นิดเดียว555 เราใช้ 1-2 หยด ทาก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆเลยค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วลงอย่างอื่นตามปกติ สังเกตได้ว่าเครื่องสำอางค์ติดทนขึ้น หน้านุ่มเด้งขึ้น และใช้ผสมรองพื้นก็ได้ค่ะ ทำให้ไม่หนักหน้าและไม่หน้าเกินไป ออยล์นี้มีประโยชน์อีกเยอะอ่ะ อธิบายไม่หมด555
คะแนน 5/5

3.NIVEA SUN protect&white Oil Control Sun Protection Serum
ซื้อที่: Top market ที่อื่นก็มีนะจ๊ะ
ราคา:220 บาท
ตัวนี้ซื้อมาเพราะเห็นรีวิวในทวิต ในเน็ต ในเฟสเยอะมากพอสมควร เฮลโหล คือเราก็โล่งใจว่ามันสูตรลดความมันไงแก ชะนีหน้ามันอย่างเราจะช้าอยู่ใย ก็ลองใช้แล้วก็สังเกตอยู่อาทิตย์นึงค่ะ....ไม่โออ่ะ ส่วนตัวเราที่มีผิวมัน หน้ามันทั้งหน้าอ่ะนะ ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เสียดายเวอร์ แล้วแต่คนเนอะ ก็เสียดายอ่ะ ใช้ให้มันหมดไป TT
คะแนน 1/5 ด้วยความเป็นเนื้อ serum เกลี่ยง่ายซึมเร็ว แค่นั้นล่ะะ

4.SNAIL CREAM ครีมหอยทาก with Aroevela
ซื้อที่: เซเว่น โลตัส ร้านค้าทั้วไปเลยยย
ราคา: เราซื้อที่โลตัสซองละ 39 แต่เซเว่น 49 อ่ะ!
เราชอบมากเลย ใช้มาเป็นสิบซองแล้ว เค้าเคลมว่าลดรอยดำจากสิว ผิวหมองคล้ำ คือมันดีอ่ะ รอยดำจากสิวลดลงจริงๆ ใช้ต่อเนื่องสองซองนะเห็นได้ชัดเลย เราเลยใช้มาเรื่อยๆ ไม่แพ้ด้วย ที่สำคัญราคาไม่แพง 1 ซอง เราใช้ได้ 1-2 สัปดาห์ค่ะ บางคนก็แพ้อ่ะ ยังไงเพื่อนๆลองเทสดูก่อนเนอะ
คะแนน 5/5 ซื้อใช้เรื่อยๆแน่นอน

Cosmetics



มาถึงเครื่องสำอางค์กันแล้ววว บอกก่อนนะคะว่าเราเน้นงานผิว บลัชออนใช้บางเวลามีงาน หรือโอกาศพิเศษแต่ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ค่ะ ในรูปเราใช้จริงทุกตัว และใช้ทุกวันค่ะ

1.แป้ง Deleaf THANAKA
ซื้อที่: Watson และร้าน Drug store อื่นๆ
ราคา: อยู่ในช่วงโปรค่ะ 210 บาท
ซื้อตามบล็อคเกอร์อีกตามเคย5555 ใครใช้ก็ปังอ่ะ เพื่อนใช้ พี่ใช้ แม่ใช้ คือปังอ่ะ แต่ๆๆเราใช้ก็ปังอยู่นะ แต่ไม่สุด555 เนื้อแป้งละเออียดมากกก เหมือนจะทำมาแค่เบอร์เดียวด้วยนะ แต่ใช้ได้ทุกสีผิวค่ะ ผิวสองสี ผิวสีก็ใช้ได้ คือเนื้อแป้งมันดูขาวนะ เราเองเป็นคนผิวสองสีแต่ไม่คล้ำมาก ตกใจเหมือนกันตอนเห็นสีแป้ง แต่พอทาไปแล้วคือหน้าผ่องมากก ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ โดยรวมโอเคมากเลย ไม่วอกไม่ลอย รับประกันครับผม หลายคนที่ใช้ก็บอกว่ามันคุมมันดีมากทั้งวันไม่ได้เติมเลย...แต่ๆๆ ชะนีผิวมันมากแบบเรานั้นแค่ 3 ชั่วโมงก็เริ่มมันแล้ว จมูกนี่มาก่อนเพื่อนเลย แต่ไม่ไหล ไม่เยิ่ม วิ่งรอบโลกสามรอบเหงื่อออกเป็นถังก็ไม่ไหล5555555 เอาเป็นว่าดีงาม
คะแนน 3/5 หักตรงคุมมันแปปเดียว ซีเรียสมากเรื่องควบคุมความมันเนี่ย

2. Maybelline BABYSKIN pore Eraser
ซื้อที่: EVEANDBOY
ราคา: 349 บาท (ถ้าผิดขออภัย)
ใช้เป็นหลอดที่สองแล้วโดยรวมโอเคเลย ช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทน ปกปิดรูขุมขนได้ดี ผิวเนียนลื่นขึ้น แต่งหน้าง่ายเวอร์ๆ แต่ล้างดีๆนะคะ ไม่งั้นอาจจะอุดตันได้จ้า
คะแนน 5/5

3.BOURJOIS PARIS FONDDETEINT FOUNDATION Air Mat เบอร์ Beige 04
ซื้อที่: ช้อปเครื่องสำอางค์แถวบ้าน ที่อื่นก็มีขายนะคะ วัตสัน บลาๆ
ราคา: ช้อปแถวบ้านเราขายถูกมากมาย 340+ เท่านั้นเอง แต่เห็นที่วัตสันสี่ร้อยกว่าแหนะ
เป็นรองพื้นเบอร์เข้มที่สุดของแบรนนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าพอดีกับผิวหน้าเรามากๆ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่ดรอป สีไม่ได้เข้มอย่างที่คิดนะคะ คือถึงแม้เบอร์สีมันจะดูเยอะแต่สียังขาวๆอยู่ค่ะ ความรู้สึกหลังใช้คือ ติดทนนานมาก มีตกร่องตรงจมูกนิดหน่อย ไม่เยิ้มค่ะ ในส่วนของการควบคุมความมันนั้น 4 ชั่วโมง หน้าก็มันแล้วค่ะ แต่จะมันแบบฉ่ำๆพอรับได้ค่ะ ไม่ได้มันวาวจนหน้าเกลียด คนที่ผิวสองสี หรือคล้ำกว่านี้เกรงว่าจะใช้ไม่ได้นะคะ ยังไงลองไปเทสกันดู
คะแนน 4/5 หักเรื่องคุมมันกับตกร่องที่จมูก


4.ดินสอเขียนคิวสีดำของ Cosluxe
ซื้อที่: EVEANDBOY
ราคา: 140+
สีชัด เม็ดสีแน่นมาก ติดทนนานค่ะ ที่สำคัญเขียนง่าย เค้าไม่ได้เคลมไว้นะคะว่ากันน้ำ แต่เราลองทดสอบดูแล้ว กันน้ำค่ะ ต้องถูแรงๆถึงจะออก
คะแนน 5/5

5.Maybelline PURE.CONCEALER MINERAL HEAL THY NATURAL CONCEALER
ซื้อที่: Watson
ราคา: เราจำไม่ได้อ่ะ TT แต่ไม่เกิน 200 ค่ะ
ปกปิดดีงาม ไม่เป็นคราบลงซ้ำได้ สีที่เราใช้เป็นเบอร์ 02 ค่ะ

6.ลิปทินท์ ของ Mebelline
ซื้อที่: Top market
ราคา: 289 บาท (ผิดขออภัย)
สีสวยมาก เป็นลิปที่ทาไปแล้วรู้สึกสบายๆค่ะ คือนอกจากสีชัดแล้วเนี่ย ด้วยความที่เป็นทินท์ที่เนื้อบางเบาอยู่แล้ว ทาไปแล้วปากไม่แห้งค่ะจะเหมือนเราทาลิปมันด้วย ปากชุ่มชื้น ไม่เหนอะนะ สำหรับเราติดทนนาน 4-5 hr ค่ะ
คะแนน 5/5

7.Maybelline the HYPER CURL'VOLUM EXPRESS MASCARA WATERPROOF
ตัวนี้เราได้ฟรีค่ะ พี่สาวซื้อมาให้ ใช้แล้วไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่อ่ะ แค่ขนตามันสีชัดขึ้น เข้มขึ้นแค่นั้น ขนตาไม่แผ่ ไม่งอน เฉยๆมาก
คะแนน 2/5 เราแต่งหน้าเน้นงานผิวดังนั้นมาสคาร่าไม่ค่อยจำเป็นอ่ะ ด้วยความได้ฟรี เลยจะใช้ให้มันหมดๆ5555


หมดแล้วจ้าาาา สำหรับสกินแคร์และเมคอัพของเรา ชอบไม่ชอบตัวไหนเม้นกันหน่อยนะ อ้อ ถ้าสาวๆผิวมันมากๆเหมือนเราคนไหนมีเครื่องสำอาคง์ สกินแคร์ที่ช่วยควบคุมและลดความมันแนะนำ บอกเราได้เลยนะ ปัจจุบันยังตามหาอยู่ยังไม่เจอเลย TT ว่าจะยอมลงทุนหนักๆซื้อแป้งฝุ่นลอร่าไม่รู้จะอยู่มั้ย5555 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ พบกันใหม่ค่ะ ^^










 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

LittleMertle 1 เม.ย. 60 เวลา 23:07 น. 1

อยากจะถามว่าเคยใช้ออยส์สีชมพูของจอห์นสันไหม คืออยากรู้ว่าสองสีต่างกันยังไงค่ะ

1
maimecha 3 เม.ย. 60 เวลา 13:25 น. 1-1

ส่วนตัวไม่ต่างค่ะ คงต่างที่กลิ่นมั้งคะ รู้สึกว่าสีฟ้าหอมกว่าค่ะ

0
❤❤ Meme ❤❤ 4 เม.ย. 60 เวลา 13:59 น. 2

เราหน้ามันเหมือนกัน ใช้น้ำแร่ลาโรชฉีดหลังแต่งหน้า กับบ่อยๆระหว่างวันอ่ะค่ะ ก็รู้สึกดีขึ้นนะ

0