Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การตัดสินใจที่ทำให้เราเสียใจที่สุดในชีวิตม.6

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ทำคะแนนสอบสนามต่างๆได้ไม่ดี แต่เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมาก

เราสอบมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงอยู่ไม่น้อยติด สอบสัมภาษณ์ผ่าน เหลือแค่ยืนยันสิทธิ 

แต่ เราได้สมัครสอบอีกมหาวิทยาลัยไว้ ก็คือ มศว เรามีสิทธิสอบสัมภาษณ์เราดีใจมากๆเพราะสาขาที่เราได้ เราอยากเรียนมากกว่าอีกสาขาของมหาลัยที่เราติดแล้ว 

แต่ มศว เรียกสัมภาษณ์200กว่าคน ทำให้เราเขวและตัดสินใจอยู่นาน สุดท้ายเราก็เลือกมศว
และสละสิทธิอีกมหาลัย

เราเฝ้าคอยให้ถึงวันสัมภาษณ์ เข้าไปดูกระทู้ เข้าไปดูวีดีโอต่างๆ เกี่ยวกับคณะ เกี่ยวกับมศว
จนเราหลงรักทุกๆอย่างที่เป็นมศว

เมื่อใกล้ถึงวันสัมภาษณ์เราก็ได้เดินทางไปยังมศว ซึ่งมันไกลหลายร้อยกิโล ระหว่างทางเราก็กลัว กลัวว่าเราจะไม่ติด กลัวมากๆ

เมื่อถึงวันสอบสัมภาษณ์ ทุกอย่างมันโอเคมาก รุ่นพี่น่ารัก เป็นกันเองมากๆ อบอุ่นมากๆ 

เมื่อเข้าห้องสอบสัมภาษณ์ ทุกอย่างโอเคมากๆ เราตอบคำถาม พูดคุยกับอาจารย์ จนรู้สึกว่า เราน่าจะติดที่นี่ น่าจะได้มาอยู่ที่นี่จริง

เมื่อนั่งรถออกจากมหาลัย เราหันหลังมองมหาลัย มองแล้วพูดกับตัวเอง เราจะต้องได้มาอยู่ที่นี่ เราจะกลับมาที่นี่อีก ทุกอย่างในมศว เราหลงรัก หลงรักมศวมากๆ

แต่ เมื่อวันประกาศผลมาถึง เราเปิดไฟล์รายชื่อในเว็บ มองหาชื่อตัวเองใจสั่น ตั้งแต่คนแรก ไล่ไปเรื่อยๆ จนถึงรายชื่อสำรอง ก็ยังไม่มีเรา
วินาทีนั้น น้ำตาเราไหลลงมา เงยหน้าไปมองหน้าแม่ แม่หลบหน้าหนีเพราะคงรู้ว่าเรากำลังผิดหวัง เราเลื่อนเช็ครายชื่ออีกครั้งก็ไม่มี แล้วก็หันไปพูดกับแม่ว่า ไม่ติดน่ะแม่ แม่ยิ่มให้ แล้วบอกว่า ไม่เป็นไร เอาใหม่ๆ ก่อนเราจะก้มไปมองมือถือ แสร้งยิ้มว่าตัวเองไม่เป็นไร เพื่อให้แม่เห็นว่า เราโอเค แต่แม่ก็คงรู้อยู่แล้ว ว่าเราเสียใจ แม่เดินมาแล้วก็บอกอีกครั้งว่าไม่เป็นไร ก่อนจะเดินออกไป เพื่อให้เราได้อยู่คนเดียว

นาทีที่เราอยู่คนเดียว มันเป็นอะไรที่เศร้ามาก คือเหมือนความหวังที่เราตั้งไว้มันพังลงตรงหน้า น้ำตาซึม เราเป็นแบบนั้นอยู่อีกสักพัก จนย้อนกลับไปถึงคำของแม่ก่อนหน้าที่เราจะเลือก แม่อยากให้เราเรียนมหาลัยที่เราติดมากๆถึงมากที่สุด แต่เราก็เลือกตามใจตัวเอง แม่ไม่ห้าม แต่แม่บอกแค่คำเดียวว่า ลูกจะเรียนอะไรแม่ไม่ขัดนะ แต่ถ้าเราผิดหวัง อย่านั่งเสียใจให้แม่เห็น เราคาดหวังอะไรแล้วมักจะผิดหวังอยู่เสมอ แม่ไม่อยากเห็นอีกแล้ว เราเลยหยุด หนุดเสียใจ แล้วก็ลุกขึ้นมา สู้ต่อ มองหาที่อื่นต่อ 

ยินดีกับเพื่อนๆdek60 ทั้งตัวจริงและตัวสำรองที่ติดมศวทุกคนน่ะ ถ้าเรามีโอกาส ติด มศว ขึ้นมาบ้างคงจะได้เจอกันน่ะ 

ส่วนคนที่ไม่ติด ก็อย่าหมดหวัง เธอไม่ติด เราก็ไม่ติด มาสู้ไปด้วยกันต่อน่ะ 

ขอบคุณพี่ๆมศวทุกคน สำหรับการต้อนรับเป็นอย่างดี อยากเจอพี่ๆอีกนะ

ส่วน มศว ถึงแม้เราจะโดนให้ความหวังผิดหวัง แต่ยังไง มศว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งที่ ที่เด็กคนนี้อยากเรียนมากๆอยู่เสมอ

สุดท้ายนี้เราอยากฝากถึงน้องๆ dek61 ทุกคน
การตัดสินใจอะไรก็ตาม ให้น้องๆตัดสินใจ ชั่งน้ำหนักตัวเองให้ดี ถ้าคะแนนของเราดี เรากล้าเสี่ยง และไม่กลัวเสียใจ ก็ลุยต่อไปเลย ส่วนน้องๆที่ช่างน้ำหนักแล้วการเรียนของตัวเองอยู่ในขั้นโคม่าอย่างพี่ อยากให้น้องมองหาอะไรก็ตามที่มั่นคง 
ไว้สักหนึ่งอย่าง ส่วนตัวเลือกของความฝันถ้าโอกาสมันดี เราก็คว้ามันไว้ 

#เสียใจที่สุด ผิดหวังที่สุด แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด 

แสดงความคิดเห็น

58 ความคิดเห็น

F.1234 11 เม.ย. 60 เวลา 17:47 น. 1

เห็นใจเจ้าของกระทู้นะคะ แล้วได้ลองมองแอดมิชชันไว้รึป่าวคะ อาจมีโอกาสอีกก็ได้นะคะ ลองไปศึกษา ดูสัดส่วนคะแนนก่อนดีมั้ยคะ ไม่แน่อาจจะมีลุ้นน้า^^

1
chidokak 11 เม.ย. 60 เวลา 18:00 น. 1-1

ขอบคุณครับ

ลองคำนวณแล้วนะครับ น่าจะไปไม่รอด

0
fightingnaaaaa 11 เม.ย. 60 เวลา 20:20 น. 2

สู้ๆน้าแก รอบแอดยังมี แกทแพทรอบสองต้องดีขึ้นนะ ถ้าไม่ได้มศว ก็ลองที่อื่นที่คะแนนต่ำกว่า ลองดู ถ้าเกิดมันได้คณะที่เราอยากเรียน มันก็คุ้ม เรื่องมหาลัยก็เป็นเรื่องรองนะ สู้ๆ เราเข้าใจ

2
punyaphonsuk salasuk 12 เม.ย. 60 เวลา 11:24 น. 4

สู้นะเธอ เราอ่านเรื่องของเธอแล้วก็น้ำตาซึมเลยอ่ะ เข้าใจเลย แต่แกมุ่งมั่นอยู่แล้ว ยังไงก็อย่าท้อแท้นะ ความพยายามไม่เคยทรยศใครอยู่แล้ว ไฟ้ติ้งงงงงง เอาใจช่วยๆๆ

1
someone_else 12 เม.ย. 60 เวลา 11:50 น. 7

ไม่เป็นอะไรนะเจ้าของกระทู้ สู้ๆยังมีโอกาสในรอบแอดอยู่ เป็นกำลังใจให้น้าา

1
CosbB 12 เม.ย. 60 เวลา 12:17 น. 8

อันนี้อยากแชร์ประสบการณ์ จาก #dek59 นะ


เราเข้าใจนะว่าโมเม้นต์สอบไม่ติดคณะที่รัก มหาลัยในฝันมันเลวร้ายขนาดไหน เพราะเราก็ไม่ติดค่ะ เรายื่นรับตรงไปสามที่ ติดรอบยื่นคะแนนสองที่ แล้วเราก็ตกสัมภาษณ์มหาลัยที่เราหวังไว้ตลอดสามปี แล้วไปได้อีกที่แทน


ขออนุญาตไม่บอกเหตุผลที่ยืนยันสิทธิ์ไปนะคะ


แต่ว่า ประเด็นคือเราอยากให้เจ้าของกระทู้สู้นะ สู้กับรอบแอดแล้วก็เปิดใจกับมหาลัยอื่น ๆ เพราะทุกวันนี้เราเองก็แฮปปี้กับที่นี่ เหรียญมีสองด้าน ชีวิตมหาลัยจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่เรานะคะ สู้ ๆ นะ ความฝันไม่ได้มีทางลัดและทางเดียว อยากให้กำลังใจ เด็ก 60 คนอื่นด้วยนะคะ ️


1
Anobym 12 เม.ย. 60 เวลา 17:14 น. 13

เป็นกำลังใจให้ครับ ตอนนี้ Dek60 หลายๆคนกำลังรอคอยรอบแอด จขกท.ไม่ต้องกลัวนะครับ เพื่อนเยอะ วางแผนดีๆ สู้ๆนะครับ

1
เด็กแอด60 12 เม.ย. 60 เวลา 17:16 น. 14

หืม เราก็เคยเป็นนะเหมือนความฝันมันพังลงมาเลยอ่ะ แต่ก็ปาดน้ำตาเเล้วสู้ต่อ เราว่าเจ้าของกระทู้ทำได้นะ เราจะสู้ด้วยกัน #ไม่แอดอย่างฉันใครจะเข้าใจ

1
chanyaorboom 12 เม.ย. 60 เวลา 17:22 น. 15

ไม่เป็นไรนะคะ รอบแอดยังมีอยู่ ครั้งนี้อาจไม่ใช่การตัดสินใจผิด แต่เป็นเส้นทางชีวิตของเราที่ถูกกำหนดไว้แล้วให้ไปพบสิ่งที่ดีกว่าก็ได้นะคะ

ทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีทางเดียว ทุกคนเคยตัดสินใจพลาดมาแล้วทั้งนั้น สู้ๆค่ะ ชีวิตยังมีด่านอีกหลายด่านให้เราผ่านไปนะคะ

1
chidokak 12 เม.ย. 60 เวลา 17:43 น. 15-1

ขอบคุณครับผม กำลังใจ คือสิ่งที่ได้จากประสบการณ์นี้

0
F1plus 12 เม.ย. 60 เวลา 17:46 น. 16

เหมือนผมอะตอนนั้นมั่นใจว่าติดเเน่ เเต่สุดท้ายก้ไม่ติดคับ เสียใจมากเเต่ผ่านมันมาเเล้วครับ มั่นใจถึงขนาดไม่สอบรอบ2อะคับ

2
_peat_ 12 เม.ย. 60 เวลา 18:06 น. 17

หัวอกเดียวกันเลย เรายื่นรับตรงคณะกับมหาลัยที่อยากเรียน คือคิดว่ายังไงก็ต้องที่นี่อะ ยื่นไป3หน ไม่ติดสักหน(เพื่อนในกลุ่มติดแทบทุกคน ตอนนั้นร้องไห้หนักมาก มืดแปดด้าน ไม่รู้จะทำอะไรต่อกับอยาคตตัวเอง) ซึ่งก่อนหน้านี้เราผ่านสัมภาษของอีกคณะของอีกมหาลัยนึง เหลือแค่ยืนยันสิทธิ แต่เราก็ไม่เอา คิดว่ายังไง ขอมาทางที่อยากเรียนจริงๆดีกว่า แต่ก็กลายเป็นว่ายื่นไป3หน ก็นกทั้ง3หน ตอนนี้คงต้องรอแอด ลองไปคำนวนคะแนนดู บวกแค่300 กว่าเอง แต่ยังไงก็จะยื่น แต่ก็เผื่อใจไว้อีกมหาลัยนึงซึ่งคะแนนบวกมากกว่า แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะเรียงลำดับยังไง//สู้ๆเราเป็นกำลังใจให้

1
แป้ง 12 เม.ย. 60 เวลา 18:15 น. 18

เราก็ได้เข้าไปสัมภาษณ์มศวนะ เเต่ไม่ผ่านอะ ตอนนั้นเสียใจมากเลย เเบบคือคิดว่าตัวเองผ่านข้อเขียนมารอบสัมภาษณ์ได้ก็คงติด ยอมสละสิทธิ์ไม่ไปสอบที่ลาดกระบังอะ เพราะวันเดียวกัน เเต่คือเพื่อนคนอื่นๆก็มาสัมภาษณ์เยอะอยู่ เรายังคิดเลยว่าจะติดไหม ตอนไปสัมภาษณ์นะ อาจาร์ยถามน้อยมากอะ ให้เเนะนำตัวเอง เเล้วถามนั่งรถมายังไง เรียนพิเศษที่ไหน เเค่นั้นเอง เราก็เเบบทำไมถามน้อยจัง เเต่คือส่วนใหญ่เราก็พูดไปตอนเเนะนำตัวหมดเเล้วไง เเบบอาจาร์ยดูเป็นมิตรมากอะ พอร์ตเราก็ตั้งใจทำสุดๆอะ เเล้วพอประกาศผลออกมานะ เราล็อกอินเข้าไปดูเลยอะ เราไม่ผ่านอะ เเบบเสียใจมาก พอไปดูรายชื่อนะ คนที่สัมภาษณ์ต่อจากเราได้หมดเลย เเบบเสียใจมากทำไมไม่มีเรา TT เเล้วก็เราก็เเบบหมดอาลัยตายยากอะ หลังจากนั้นคือก็มีประกาศผลสอบอีกที่นึงเราก็ติดไง เเต่เราก็เฉยๆ พ่อเเม่ก็เเบบดีใจเว่อร์เลย เเต่เรายังซึมๆที่ไม่ได้มศวอยู่ ตอนนั้นเเบบโดนพ่อเเม่ด่าเละเลย บอกอยากได้ก็เอาไม่อยากได้ก็ไปเเอด เราเลยจะเเอด เเต่สุดท้ายก็พาเราไปจ่ายค่าเทอมที่ที่ๆเราติดอะ เราก็เลยไม่รู้จะทำไงละ เลยทำใจเเล้วก็คิดว่าตัวเองไม่ตั้งใจเอง ขี้เกียจเอง สอบไม่ติดไม่มีสิทธิ์มาเลือกไงน้อยใจมากเลย ตอนนั้นเลยไม่คิดไรละ ได้ที่เรียนเเล้วถึงมหา'ลัยจะไปดังเท่า เเต่ก็ได้เรียนตณะที่ชอบ ตอนนี้ก็เลยอยากทำไรก็ทำตามใจตัวเองเเล้วเพราะสอบติดเเล้ว...


ยังไงเจ้าของกระทู้อะก็พยายามเข้านะ แอดมิชชั่นยังไงก็ต้องติดอยู่เเล้วต้องสู้ให้ได้นะ รับตรงก็ยังมีมาเรื่อยๆอยู่นะ ติดตามข่าวให้ดีๆเลยอย่าพลาดละ ได้ที่เรียนเเล้วก็ตั้งใจเรียนนะ พยายามเข้านะ


#dek60

2
แป้ง 12 เม.ย. 60 เวลา 18:19 น. 18-1

บางอันพิมพ์ผิดต้องขออภัยด้วย TT รีบไปหน่อย


พยายามเข้านะคะ ^^

0
dek60 12 เม.ย. 60 เวลา 18:40 น. 19

ลองคิดกลับกัน เธอชอบมศว.ขนาดนี้ ถ้าเธอเลือกไม่ไปสัมมศว.เธอจะเสียใจกว่ารึปล่าว ถึงสัมแล้วไม่ติดอย่างน้อยก็ทำเต็มที่แล้ว เสียใจยังไงก็ดีกว่าปล่อยให้มันค้างคานะ สู้ๆค่ะ :)

1
chidokak 12 เม.ย. 60 เวลา 19:43 น. 19-1

จริงๆ ถ้าเราไม่ได้ลอง เราก็เสียใจอยู่ดี

0
มาหยาศิณี 12 เม.ย. 60 เวลา 18:42 น. 20

เราเข้าใจนะ เหมือนเราเลย แต่มันติดตรงที่พ่อกับแม่ตามใจ ไม่มีคณะที่คาดหวังให้เรา เราเลือกนิติ มธ แบบรับตรง เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่นี่มาตลอด 1 ปีครึ่ง ทั้งติว อ่านเอง ไปค่าย ฝึกโจทย์ ลองข้อสอบ คุยกับรุ่นพี่ ดูคลิป คำนวนทุกอย่าง และที่สำคัญคือ สละสิทธิ์โควต้าเรียนดีไป 1 มหาลัย แต่ผลสุดท้ายวันประกาศผลเราได้สีแดง คือ ไม่ติด ทุกอย่างที่แพลนไว้พังทลายลงทันที เราเห็นเพื่อนติดเราก็ดีใจด้วย แต่เราก็ช้ำใจตัวเอง ถามตัวเอง เราทำได้ไม่ดีพอเหรอ เราพลาดอะไรและตรงไหน แต่ช่างมัน ชีวิตต้องเดินต่อ ตอนนี้รอแอดเหมือนกัน เรายังคงเลือกมธ แต่ตอนนี้ในใจเราเริ่มอยากไปเรียนที่มฟลมากกว่าด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เพราะเราเลือกคณะที่รัก ไม่ใช่มหาลัยที่ชอบถึงโอกาสต่างๆมันจะได้น้อยกว่าก็ตาม ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอายังไงต่อ เพราะงั้นมาสู้ไปด้วยกันนะ^^

3
Akumaji 12 เม.ย. 60 เวลา 19:30 น. 20-1

เราก็เหมือนกันเลยย สละสิทธิ์โควต้าเรียนดีไป แต่มารอแอดแทน ก็กลัวๆอยู่ แต่เราคิดว่า ถ้าเรายืนยันไปแล้วไม่ใช่ที่ในฝัน ก็คงใจแป้วที่ไม่ได้ลองแอดก่อนอ่ะ5555

0
Pam2541 12 เม.ย. 60 เวลา 20:44 น. 23

เข้าใจความรู้สึกจขกท. ติดทุกทึ่ๆยื่น ยกเว้นกสพท.ที่หวังมาก และคะแนนหลุดที่จุดทศนิยม ถึงตอนนี้จะติดรับตรงไปแล้ว แต่เวลาที่ผ่านมา 1 เดือนก็ยังเสียใจไม่หายกับกสพท. ปีหน้าตั้งใจว่าจะสู้อีกรอบกับกสพท.ถึงวันนี้ยังเสียใจอยู่เลยค่ะ แต่แม่ก็ให้กำลังใจมาตลอด ครอบครัวคือสิ่งสำคัญจริงๆค่ะ

1
Polaris 12 เม.ย. 60 เวลา 21:02 น. 24

เราไม่ผ่านสัมภาษณ์มศวเหมือนกัน เสียใจมาก มศวเป็นมหาลัยที่อบอุ่นมากสำหรับเรารุ่นพี่ก็น่ารักตอนไปสัมภาษณ์เพื่อนๆก็น่ารักอีกคิดว่าจะได้เรียนด้วยกันสุดท้ายเราก็ไม่ผ่าน ปีนี้เราติดอีกมหาวิทยาลัยนึงเเล้วจ่ายเงินเเล้วด้วยT_T แต่ปีหน้าจะสู้ใหม่ เรียนสิ่งที่เราชอบ รักมศวจริงๆ มาสู้ไปด้วยกันนะ

1
jmgrammy33140 12 เม.ย. 60 เวลา 22:19 น. 25

นี่ แกทำเต็มที่เเล้วนะ อย่าน้อยแกก้ได้ลองอะเราว่าถ้าแกไม่ได้เลือกมาสัม มศว ตั้งแต่แรกเราว่าแกน่าจะเสียดายมากกว่านี้อีกอย่าน้อยก้ได้ทำเเล้วนะ สู้ๆ #จากเด็กเรียนไม่เก่งเหมือนกันนนน

1
dek60 12 เม.ย. 60 เวลา 22:21 น. 26

อยากแชร์ประสบการณ์

เรามีคณะหนึ่งในใจค่ะ เป็นมหาลัยภาตอีสานที่จัดสอบเอง(โควตา) ตอนนั้นเราตั้งใจมากที่จะเข้าที่นี้ แต่พอคะแนนออกมาเรามีวิชาหนึ่งที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เราขาดไปคะแนนเดียว ทำให้ยื่นไม่ได้แน่ๆ ตอนนั้นเสียใจมาก แทบร้องไห้ แบบรู้สึกแย่มากๆ ลองดูคะแนนโดยรวมคิดว่าติด ถ้าวิชานั้นผ่านเกณฑ์ เลยยื่นอีกคณะไป ผลคือติดค่ะ แต่ไม่ใช่คณะที่หวังไว้ ก็แอบเสียใจ เลยลองพยายามดูใหม่อีกครั้ง ตอนนี้เราจิดคณะนั้นแล้ว ไม่ใช่มหาลัยเดิม แต่เป็นมหาลัยที่เราฝันไว้ตั้งแต่แรก รู้สึกดีมากๆจริงที่ความพยายามมันสำเร็จ

อยากสห้ทุกคนที่เคยผิดหวังอยู่ สู้ๆนะคะ มันมีโอกาสสำหรับเราอยู่เสมอ อย่าพึ่งท้อแท้ หมดหวัง เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ


1
forfahlovelove 12 เม.ย. 60 เวลา 23:37 น. 28

เรานี่สมัครมหาลัยในกรุงเทพมากกว่า4ที่ ปรากฏว่าไม่ติดสักที่ คือตอนนั้นท้อมากค่ะ มหาลัยที่คิดว่าเข้าง่ายกลับไม่ติดคือคิดว่าตัวเองโง่จังเลยที่สอบไม่ติดกดดันตัวเองจนร้องไห้ จนมหาลัยชื่อดังแถวภาคเหนือรับสมัครเลยสมัครแล้วมีสิทธิ์สัมภาษณ์ ปรากฎว่าติดค่ะ จขกท สู้ๆค่ะอย่าท้อสมัครไปหลายมหาวิทยาลัยที่เราอยากเข้าค่ะ เราจะได้ไม่เสียดายที่ไม่ได้ลงมือทำ (บางครั้งคนเราก็ไม่ได้อย่างที่หวัง แต่จะมาท้อไม่ได้นะ)

1
ningtn 13 เม.ย. 60 เวลา 11:54 น. 29

สู้ๆนะ เราก็เหมือนได้คณะที่ชอบแล้วมหาลัยก้อโออยู่แต่ เราสละสิทตั้งแต่ยังไม่ประกาศผลสัมภาษณ์มศว ผลออกมาติดสัมคณะเดียวกับที่สละสิท สุดท้ายไม่ผ่านสัมแห้วจ้าาา รอบแอดยังมีขอให้ได้นะ

1
chidokak 14 เม.ย. 60 เวลา 18:57 น. 30-1

ไม่ใช่ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งภาคใต้

0
ป้าเอง 13 เม.ย. 60 เวลา 23:46 น. 31

ป้าอ่านแล้วน้ำตาไหลเลย ป้าเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เคยเห็นลูกผิดหวังมาแล้ว นั่งกินข้าวทั้งน้ำตา สงสารลูก กลัวลูกขวัญเสีย แต่ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ลูกป้าก็ลุกขึ้น แล้วเอาความผิดหวังมาเป็นแรงผลักดัน แล้วก็สำเร็จ คนเรายังมีชีวิตอีกยาวไกล ยังต้องพบกับความผิดหวังและเสียใจอีกมากนักนะลูก มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และมันก็ต้องมีสักวันที่เป็นของเรา ป้าขออวยพรให้หนูประสบความสำเร็จไม่ว่าหนูจะเข้าเรียนที่ไหนก็ตามนะคะ

1
Little red Robinhood 15 เม.ย. 60 เวลา 15:50 น. 33

จขกท.คะ กอดๆ นะ มากอดกัน

ไม่เป็นไรนะคะ เราเข้าใจความรู้สึกจขกท.ดีเลย

ตอนแรกเราก็รู้สึกผิดหวังมากๆ ที่ไม่ติดรับตรงพิเศษจุฬา วันนั้นเราเปิดดูผลในห้องเรียน เราไม่ใช่แค่ไม่ติดธรรมดานะ เราคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ด้วยซ้ำอะแก...เราเศร้ามาก ผิดหวังมาก เราทุ่มเทให้ที่นี่มากๆ แต่เราจะมาหยุดอยู่ตรงนี้ไม่ได้ เราต้องตัดสินใจว่าจะพยายามต่อ หรือ ตัดใจ

เราเลือกพยายามต่อค่ะ ทุ่มสุดตัว แล้วเราก็ติดรอบรับตรงปกติ


จขกท.เองก็ทำได้เหมือนกันนะคะ รอบแอดยังมีนะ สูดหายใจเข้าลึกๆ อย่ากังวลสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นเลย ลองหันไปหาอ้อมกอดอุ่นๆ จากคนข้างๆ ดูสิคะ ชาร์ตพลังกันหน่อยยย เติมพลังเต็มแล้วก็มาสู้กันต่อนะ!

มารับกอดจากเราก่อนมา กอดดดด

จขกท.เชื่อเรานะ ไม่ว่ายังไง มันต้องมีที่ของเรา สู้ๆ!

1
Prince Hiyato 18 เม.ย. 60 เวลา 08:41 น. 34

เราเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้เลย สู้ๆนะคะ ตอนแรกเราหวังวิศวะคอมของสจลมาก ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ตอนที่เป็นรอบโควต้า รุ่นพี่ที่นั่นแอาจารย์ที่นั่นใจดีมากๆ จนเราอยากเรียนที่นั่นมากๆ จนวันประกาศผล เราไม่ติด เคว้งอยู่พอตัวเลยนะ คะแนนแกทแพทเราก็ไม่ค่อยดี สมัครรับตรงของลาดกระบังก็ไม่ติดอีก แต่เราจะลองยื่นรอบแอดดูค่ะ ติดลบเป็นพัน คงจะไม่รอดแน่ๆ แต่ก็อย่างว่าเราก็ต้องมีแผนสองบ้าง สู้ๆนะคะเด็ก60 ทุกคน (รวมเราด้วยฮือสู้ไปด้วยกัน)

1
Police 18 เม.ย. 60 เวลา 10:30 น. 35

เหมือนผมเลย ผมอยากเรียนนิติศาสตร์มาก ก็เลย คิดไว้ว่า จะมุ่งมั่นกับรับตรง นิติ มธ แกทแพทก็สอบรอบเดียว เพราะมั่นใจพอสมควร ก็พยายามอ่านพวกกฎหมายเยอะๆ แต่ดันทำ แกทแพท ได้น้อย ก็เลยไม่ติดตอนนั้นเสียใจมากแบบไม่รู้จะไปทางไหน เพราะอยากเรียน ไม่ มธ ก็จุฬา ก็เลยลองยื่นจุฬา ก็ไม่ติดอีก TT เหลือแต่แอดมิชชั่น โอเน็ตก็งูๆปลาๆอีกทำให้รู้ว่า แอดมิชชั่นคงอด 55

ปล.พอบอกแม่ว่าไม่ติด แม่ขำเฉย ไอลูกนี่จะร้องไห้อยู่ละ

ปลล.สู้ๆนะครับ ขอให้แอดได้คณะที่อยากเรียนครับ

1
คนเคยนก 18 เม.ย. 60 เวลา 11:08 น. 36

ผมก็เคยเฟลครับ เฟลกับมหาลัยประจำภาคอีสานน่ะแหละ ถ้าได้คณิตอีกข้อเดียว ป่านนี้ผมได้ cpird ที่นั่นไปละ เฟลกว่าเดิมคือบางข้อที่ไม่ได้ทำน่ะ ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่ทำไม่ทันเฉยๆ


เป็นกำลังใจให้ จขกท ครับ

1
งุงวย 18 เม.ย. 60 เวลา 11:39 น. 37

สวัสดีนะเราก็เพิ่งนกมาเหมือนกัน แต่ของเราเป็นลาดกระบัง

เราเข้าใจเลยเรามั่นใจทุกอย่างมากๆ55555 มันใจจนทำพอร์ตรอสัม ทำชอร์ตฟิล์มรอ

มาประกาศละไม่เห็นชื่อตัวเอง

ถ้าเปลี่ยนน้ำตาเป็นไขมันนี่เราน่าจะลดไปเป็นสิบโลแล้ว55555555

1
pondelegant 18 เม.ย. 60 เวลา 13:48 น. 40

เป็นกำลังใจให้เนอะเพื่อนๆ60 แต่อย่างว่าถ้าเรามีชื่อแล้วใครๆก็อยากติดตัวจริงกันทั้งนั้น แต่บางทีมหาลัยก็เล่นกับความรู้สึกของเด็กมากไป เรียกสัมภาษณ์เป็นร้อยสองร้อย แต่รับน้อยมาก เหมือนให้เด็กไปยืนรอตรงหน้าผา พวกเค้าก็คิดว่านี่แหละจุดสูงสุดของชั้น ชั้นทำได้แล้ว แต่แล้วก็ถีบพวกเค้าบางคนที่แบกความหวังขึ้นไปให้ลงมา(?) เฮ้อออ สู้ๆรอบแอดนะะ

1
Lunarita Lucia 18 เม.ย. 60 เวลา 14:05 น. 41

สู้ๆนะคะน้อง60

จากพี่59 นะคะ พี่เข้าใจฟีลเรานะ เพราะพี่เองก็เคยเจอมา ตอนนั้นพี่ยื่นไปม.รัฐที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง แต่เป็นคณะที่พี่อยากเข้าเป็นอันดับ2(งงป่ะ) กับยื่นไปอีกม.นึงซึ่งเป็นคณะที่พี่อยากเข้ามากที่สุด สุดท้ายพี่ทิ้งม.แรกมารอคณะที่อยากเข้า ผลคือพี่ตกสัมภาษณ์ ตอนนั้นเคว้งเลย เรียกได้ล้มเลยล่ะ เสียใจมาก แต่พี่ก็พยายามลุกใหม่ ก็หลายครั้งอยู่ จนตอนนี้พี่ได้เรียนในคณะที่ต้องการแล้ว บอกเลยว่า ถ้าเรามุ่งมั่น ความพยายามไม่ทรยศเราหรอกค่ะ สู้ๆเนอะ

1
HedekoSama 18 เม.ย. 60 เวลา 17:25 น. 42

สู้ๆนะคะ!! ถึงจะเสียใจที่สอบสัมไม่ติด แต่เราว่าถ้าคุณไม่ไปสอบสัมทั้งๆที่รักมศวขนาดนี้ ยังไงคุณก็เสียใจค่ะที่ไม่ได้ลองคว้าโอกาสนี้ไว้


เป็นกำลังใจให้นะคะ พยายามเข้า!! เราก็ไม่ติดมศว ฮือ

1
dek59 18 เม.ย. 60 เวลา 19:04 น. 43

จาก #dek59 น้าา ขอบคุณน้องมาก ๆ ครับ ที่สนใจเรียน มศว และเสียใจรวมถึงเสียดายจริง ๆ ที่น้องไม่ได้มาเป็น 1 ในครอบครัวแห่งนี้ รอบแอดมิชชั่นยังมีนะครับ ขอให้ติดมีที่เรียนน้าา


ส่วนตัวแล้วพี่เรียน มศว (ติดรอบแอด) แต่ตอนแรกติด ม.สวนดุสิต และเรียนปรับพื้นฐานที่นั่น 1 เดือนกว่า ๆ จ่ายค่าเทอมแล้ว ซื้อชุดใส่เรียบร้อยแล้ว คิดถึงเพื่อน ๆ ด้วย (เหมือนไม่เกี่ยว 55+) ตอนแรกพี่จะรอรอบแอดนะ แต่พ่อกลัวพี่ไม่มีที่เรียน ถ้าจะปล่อยมหาลัยนี้ไป สุดท้ายพอพี่ติด มศว พ่อกลับจะมาบอกว่าเรียน ม.สวนดุสิต เหมือนเดิมได้ไหม ตอนนั้นพี่ไม่ยอม เถียงใหญ่เลย ก็เราถามแล้วว่าจะเอายังไง คิดให้ดีก่อน เพราะก็ตังค์พ่อไม่ใช่ตังค์เราอะเนาะ แต่พ่อเลือกจะยอมจ่ายค่าเทอม ม.สวนดุสิต ไปก่อนเอง (ซึ่งค่าเทอมมันค่อนข้างแพงน่ะ) สุดท้ายพี่ก็ได้เรียนที่นี่ ซึ่งโชคดีที่ตอนแอดเลือก มศว ไว้ด้วย เพราะรับเยอะ ถ้าไม่เลือกนะ รับรองหลุดแน่นอน เพราะที่มหาลัยอื่นรับน้อย โอกาสติดเลยน้อย


topic ของพารากราฟนี้คือ ถ้าพ่อแม่น้องคนไหนฐานะค่อนข้างรวย การเลือกเป็นนักศึกษามหาลัยที่สอบตรง/รับตรง ผ่านได้ไปก่อนก็โอเคนะ กันเหนียวหลุดรอบแอด แต่ถ้าฐานะไม่ได้ร่ำรวยเท่าไร ก็ต้องเน้นรับจำนวนเยอะไว้ก่อนสัก 2 อันดับท้าย ตอนรอบแอด

1
Long_gone 18 เม.ย. 60 เวลา 19:08 น. 44

สู้ๆค่ะ. เราว่าจขกท.เลือกถูกต้องแล้วล่ะค่ะ เลือกในสิ่งที่อยากเรียน อาจจะเสียเวลาไปซักหน่อยแต่ถ้าเข้าได้ยังไงก็มีความสุขที่ได้เรียนค่ะ สู้ๆ fighting!!

1
HONG-KONG 18 เม.ย. 60 เวลา 20:02 น. 46

เราก็เหมือนกัน ตัดสินใจออกจากร.ร.เดิมตอนม.ต้นที่เราว่าก็ดีระดับหนึ่ง แต่ค่าเทอมแพงมาก ตัดสินใจไปต่อที่อื่นในม.ปลายที่ค่าเทอมไม่แพงนัก สาขาเทคโนโลยี ซึ่งนี้ก็เรียนไม่เก่งเลย ไปเรียนวันแรกเหมือน-วายในหมู่นักปราชญ์ ไม่มีเพื่อนเลย ทุกคนทำได้ เราได้บ้างไม่ได้บ้าง คือท้อมาก อ่านเท่าไรก็ไม่ค่อยเข้าใจ ถามครูบ่อยมากก็ไม่ดีขึ้น จนร้องไห้กับแม่ว่าย้ายไปที่เดิมได้ไหม แม่ก็บอกว่าสู้หน่อยสิ สู้ต่อไปนะคะจขกท.

1
สู้ๆ 18 เม.ย. 60 เวลา 21:39 น. 47

เข้าใจความรู้สึกน้องเลย พี่สอบติดวิศวะ บางมด คณะที่ใช่ มหาลัยที่ชอบเลยล่ะ ก่อนเดินทางไปสอบทะเลาะกับแม่ด้วย คือเป็นเด็กตจว อยากไปเรียนจริงๆ มหาลัยในฝันของแท้เลย ไปเจอรุ่นพี่ก็น่ารักมาก จนแบบเออ ที่นี่แหละ ที่ของฉันนะ สุดท้ายประกาศว่าติด ร้องไห้เลยดีใจมาก แต่สุดท้ายที่บ้านเจอปัญหาการเงิน ทำให้ไม่ได้ไปเรียน ทุกวันนี้ก็เรียนคณะที่ชอบนะ แต่คนละมหาลัย พอทำใจได้ ก็รีบๆเรียนให้จบ แล้วตั้งเป้า ป.โท ฉันไปแน่ๆ สู้ๆนะคะน้อง อยากให้น้องมีกำลังฮึดสู้นะ ตรีไม่ได้ โทก็ได้เนอะ สู้ๆ #dek58

1
ไอซ์ไงง๊งเด้ 18 เม.ย. 60 เวลา 22:08 น. 48

สู้ๆนะคะเจ้าของกระทู้ อ่านแล้วร้องไห้เลยค่ะ เคยผิดหวังเหมือนกันค่ะ แต่คงไม่นักหนาเท่าไหร่ ตอนนี้กำลังขึ้นม.4ค่ะ อ่านเรื่องเจ้าของกระทู้แล้วเจ็บจี๊ดในใจเลยค่ะ 55 ยังไงก็อย่าท้อแท้นะคะ ทุกอย่างมีทางแก้ เจ้าของกระทู้ทำดีที่สุดแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ แฮปปี้ๆ

1
Muksai 19 เม.ย. 60 เวลา 00:29 น. 50

สู้ๆนะ

เราก็ผ่านจุดนั้นมาแล้วเหมือนกัน

ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่มาก เราสมัครรับตรงไว้สองที่ ที่ มน กับ มช เราก็ไม่ติดสักที่เลย เราร้องไห้หนักมาก แล้วก็ต้องมาแอบร้องอยู่คนเดียว ตอนพ่อแม่ถามว่าติดมั้ย เราไม่อยากจะพูดอะไรออกมาเลยได้แต่ส่ายหน้า ถ้าเราเอ่ยปากพูดออกมาเมื่อไหร่ นํ้าตามันพร้อมจะไหลออกมาทุกเมื่อเลย ตอนที่ผล มช ออกโรงเรียนเรามีติดแค่คนเดียวเอง แล้วอยู่ห้องเดียวกับเราด้วย เวลาเราจะดีใจกับเพื่อนคนนั้นมันก็ดีใจไม่ลง มันรู้สึกอิจฉาอยู่เล็กๆ ว่าทำไมคนที่สอบติดไม่เป็นเรา เเต่เราก็รู้ตัวแหละว่าโอกาสที่เราจะติดมันมีน้อยมาก ตอนนั้นเราเลือกคณะสูง และคะแนนเราก็น้อย แต่เราบอกตัวเองไว้ก่อนดูผลสอบแล้วว่า "ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโอเน็ต" ช่วงนั้นเป็นช่วงหนึ่งเดือนก่อนสอบโอเน็ต เราก็เลยทุ่มสุดตัวสำหรับโอเน็ต เลยมีเวลาเฮิร์ตไม่มาก ผลออกมาก็เป็นไปตามที่หวัง (แต่ก็มีที่ไม่ผ่านเกณฑ์) ช่วงนี้เราก็เริ่มทำใจได้แล้ว ช่วงเวลานั้นก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ แต่มันก็มีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งนะสำหรับเรา มันทำให้เรามีเวลาตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ใช่เราจริงๆ เลือกที่เราอยากเรียนจริงๆ เลือกที่มันเหมาะกับเรา ตอนนี้เราก็รอแอดมิชชันอยู่เหมือนกัน เราอยากให้เธอคิดว่า ไม่ใช่เธอคนเดียวที่ต้องร้องไห้เสียใจที่สอบไม่ติด เสียใจที่ยังไม่มีที่เรียน มันยังมีคนอีกมากที่เป็นเหมือนเธอ เหมือนเรา คิดซะว่าเธอยังมีเพื่อน

ยังไงก็สู้ๆนะ ขอให้ติดคณะที่ใช่ มหาลัยที่ชอบ

ปล.ลองคำนวณคะแนนดีๆเผื่อจะยังมีคณะอื่นมหาลัยอื่นที่เธออาจจะชอบ

จาก..เด็ก60

1
หลุดเหมือนกัน 19 เม.ย. 60 เวลา 02:11 น. 51

นายติดพวกคนะสังคมหรือป่าวอะ พวกสายบริหารกับ บันชี อะ อีกที่ที่ไม่ไปสัมภาษ คือ ศิลปากรป่าวอะ ผมก็ติดทั้ง2 ที่แต่เลือก มศว หลุดเหมือนกันเลยT-T

1
chidokak 19 เม.ย. 60 เวลา 11:07 น. 51-1

คณะกายภาพบำบัด สาขาส่งเสริมสุขภาพ อีกที่ ม.อ. ติดแล้วเหลือแค่ยืนยันสิทธิ์ตอนนั้น

0
RaemboW 19 เม.ย. 60 เวลา 07:30 น. 53

เราก็เป็นเหมือนกัน คืออารมณ์ตอนนั้นมันเฟลมาก เสียใจมากด้วย แต่ก็ยังไม่ท้อน่ะ สู้ๆนะคะ

0
บุคคลทั่วไป 19 เม.ย. 60 เวลา 15:01 น. 54

เข้าใจความรู้สึกน้องดีครับ


เคสพี่จะต่างกัน แต่ก็พอเข้าใจความรู้สึกดีแหละ

ของพี่นี่คือแบบ มั่นใจมากๆว่าจะติดที่นี่ คณะนึงม.ธรรมศาสตร์ คือฟอร์มมาเต็มที่ คิดวาดภาพอนาคตแล้วว่าจะอยู่ที่นี่ ผลออกมาคือ รับตรงไม่ติด ส่วนแอด ก็เทครับ ตอนนั้นคือเหมือนฝันมันทลายลงแล้ว ทุ่มให้กับสอบตรงเยอะ จนคิดว่าถ้าติดก็ติดตรง

ผลสุดท้ายคือไม่ติด เป็นเรื่องที่เสียใจยิ่งกว่าอกหักอีก 555


สุดท้ายพี่อยากจะบอกน้องว่า คณะที่เรียน มันสำคัญกว่าที่ที่น้องเรียน แม้จะไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่หวังไว้ แต่ถ้าเราได้เรียนคณะที่ต้องการ มันก็โอเคแล้วแหละ


ที่ที่เรียนอยู่ปัจจุบัน ตอนแรกนี่อคตินะ มากๆเลย คือมันไม่ใช่ที่ที่ดังทางด้านนี้เลย แล้วก็อีกอย่าง มหาลัยอื่นจะแยกภาควิชานี้ ออกเป็นคณะเดี่ยวๆ แต่ม.นี้คือรวมอยู่ในสังกัดคณะๆนึง (คือเปิดมาไม่นาน) พอหลังแอดปุ๊ป ลองยื่นดู ติด พออยู่ไปเรื่อยๆ ก็ผูกพันครับ

จาก #dek59

0
พี่ก็แค่ผ่านมา 19 เม.ย. 60 เวลา 22:45 น. 55

คิดต่างกับคนอื่นๆหน่อยนะ จขกททำดีแล้วนะ คุณกล้าตามความฝัน ความผิดหวังหรือแม้แต่ล้มเหลวเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตในอนาคต แต่มันอยู่ที่เราเป็นคนที่ลุกมาได้เสมอหรือเปล่าต่างหาก ล้มก็ล้ม ล้มกี่ทีก็ลุกได้ แล้วคุณจะไม่ต้องกลัวอะไรเลย

เราว่ามันดีกว่าคนที่กลัวความผิดหวัง ดำเนินชีวิตไปตามกระแส เอาปลอดภัยไว้ก่อนท่าเดียว

เราไม่ได้บอกว่าให้เป็นคนไม่รับผิดชอบนะ เช่นถ้าต้องเลี้ยงดูพ่อแม่อายุมากๆ ก็อาจต้องยอมทิ้งความฝันไปก่อนเพื่อความอยู่รอด แต่การทำในสิ่งที่ไม่มีใจอย่างแท้จริงน่ะ ทำไปก็เจริญได้ไม่เท่าไหร่หรอก

0
หัวใจชิปเปอร์ 20 เม.ย. 60 เวลา 01:44 น. 56

สู้ๆ นะคะจขกท. เราก็เป็นคนนึงที่ค่อนข้างยึดติดและผูกพันธ์กับเรื่องมหาลัยค่ะ เราก็อยากเรียนที่ที่นึงมาก แต่คะแนนแอดเราก็ริบหรี่มากเช่นกัน 55555 เราอ่านแล้วเรารู้สึกกลัวเลย (แต่เราไม่ได้สอบของมศว.เน้อ) เราขอให้จขกท.เจอมหาลัยและได้เรียนในคณะที่ถูกใจ อยู่แล้วเรียนแล้วมีความสุขนะคะ จขกท.ถือเป็นตัวอย่างความกล้าในการทำตามสิ่งที่ฝันไว้ค่ะ เราขอชื่นชมจากใจจริงเลย

0
dek59คนนึง 20 เม.ย. 60 เวลา 16:29 น. 57

อยากจะบอกน้อง จขกท. ว่าสู้ๆนะคับ ปีที่เเล้วพี่ก็เจอเหตุการณ์คล้ายๆน้องแหละ ต่างกันตรงที่พี่ยื่นรอบรับตรงไม่ได้ เพราะPAT1 ไม่ผ่านเกณฑ์ และพี่ก็เป็นคนที่seriousเรื่องมหาลัยด้วย(แต่ของพี่ไม่ใช่ มศว. นะ) แต่สุดท้ายพี่ก็ติดคณะนั้น มหาลัยนั้นในรอบadd ก็เป็นกำลังใจให้น้อง จขกท. นะคับ รอบaddยังมี อะไรๆก็เกิดขึ้นได้คับ สู้ๆ ^^

0