Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอเหตุผลที่ว่าทำไมถึง Anti "ติ่งเกาหลี" หน่อยได้มั้ยคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เรามีปัญหากับที่เรารักคนนึงค่ะ(แฟนที่คบกันมานานอ่ะค่ะ) เค้าแอนตี้มาก ให้คำเดียวได้แค่คำว่าเกลียด เกลียดแบบไม่มีเหตุผล เพราะเห็นแค่ว่าบ้าผช.ไปวันๆ คุยกันเรื่องนี้ทีไรก็มีแต่ทะเลาะๆ เราเลยไม่ค่อยหวีดต่อหน้าเค้าค่ะ จะหวีดหนักๆก็บนทวิต ตอนนี้เค้าก็พยายามที่จะไม่คิดค่ะว่าเราเป็นติ่ง เพื่อที่จะไม่เกลียดเราไปด้วย...
ปล.เราติ่งมานานพอสมควรแล้วเค้าก็พยายามไม่คิดแต่พอคิดทีไรก็มีเรื่องทุกที

อยากทราบเหตุผลอ่ะค่ะว่าคนส่วนใหญ่ที่เค้าไม่ชอบๆกันมันเป็นเพราะอะไร และขอ How to ที่จะทำยังไงให้เค้าเปิดใจดีคะ ??

แสดงความคิดเห็น

23 ความคิดเห็น

กุก็ติ่งเหมือนกันนน 16 เม.ย. 60 เวลา 19:51 น. 1

เราว่าการที่สื่อเมื่อก่อนนำเสนอข่าวในเชิงลบซะส่วนใหญ่นะ เช่นเอาเงินพอแม่ไปติ่ง บ้าผู้ชายไปวันๆ คนส่วนใหญ่ที่ดูข่าวเขาก็คิดไปตามที่สื่อเสนอ แม่เราก็เคยแอนตี้นะ แบบด่าใหญ่เลย พอมาเจอลูกตัวเองเป็นติ่งนี่ไม่เคยด่าเลยจ้า ของเราเราติ่งโดยที่มันไม่กระทบผลการเรียนอ่ะ ประมาณว่ามีแรงบันดาลใจแล้วตั้งใจเรียนอ่ะ การเรียนก็ดีขึ้นเยอะนะตั้งแต่ติ่ง มันทำให้อยากรู้อะไรหลายๆเรื่องอ่ะ

0
kAew Dek-D Columnist 16 เม.ย. 60 เวลา 21:58 น. 2

การจะให้คนที่ไม่ชอบเปิดใจนี่ค่อนข้างยากเลยค่ะ เพราะมีอคติบังอยู่เต็มๆ อาจจะต้องใช้เวลา ค่อยๆ ให้เค้าซึมซับทีละนิด ค่อยๆ ให้เค้าเห็น หรือดูสื่อเกาหลีทีละนิดค่ะ


เช่น ช่วงนั้นซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ดังมาก ลองชวนมาดู แล้วเล่าเรื่องย่อบอกเฮ้ยสนุกนะ หรือมีคนไทยในวงไหนดังๆ อย่างลิซ่า ก็ลองบอกๆ เค้าว่าลองมาดูน้องคนไทยหน่อยมั้ยว่าเก่งแค่ไหน ไม่แน่ว่าอาจมีสักวงหรือสักเรื่องที่เค้ารู้สึกชอบ ก็น่าจะช่วยให้เปิดใจได้มากขึ้น


ส่วนน้องเองก็คงต้องแสดงให้เค้าเห็นว่าเราเป็นติ่ง แต่ติ่งมีสตินะ ก็คงต้องค่อยๆ คุยไปแหละค่ะว่าติ่งไม่ดีก็มีแหละ แต่ติ่งดีๆก็เยอะนะ มันก็แค่ความชอบส่วนบุคคล เหมือนชอบดูบอล ชอบเล่นเกม อะไรแบบนั้น

0
029802393 17 เม.ย. 60 เวลา 16:16 น. 3

ลองเปิดใจคุยกับเขาดูครับว่าเราชอบเพราะเป็นความชอบส่วนตัว เราก็ติ่งเป็นแฟนบอยด้วยติ่ง BTS ตอนแรกเราก็ไม่ชอบนะพวกติ่ง แต่พอมานั่งคิดอืมติ่งดีๆก็มีนะแล้วก็เปิดใจยอมรับและเป็นติ่งสะเอง 5555

ค่อยๆคุยปรับๆไปเรื่อยๆดีกว่าครับเพราะคนที่แอนตี้เนี่ยส่วนมากเลย เวลาได้ยินเกี่ยวกับติ่งจะโมโหและรำคาญมาก สรุปก็คือค่อยๆปรับทัศนคติเขาไปดีกว่าครับ (คหสต.นะผิดพลาดตรงไหนขอโทดด T^T)

0
coffee is me 17 เม.ย. 60 เวลา 18:21 น. 4

อย่างที่คห.1บอกนั่นแหละค่ะ สื่อนำมาเสนอในเชิงลบผู้คนเค้าก็มองว่าติ่งเกาหลีแย่อย่างนู้นแย่อย่างนี้ เสียผลการเรียนนู่นนี่นั่น ทั้งๆที่มันก็ไม่ได้มีผลต่อชีวิตประจำวันของเรามากมาย จนก็มีกลุ่มคนที่พยายามหาคำพูดแย่ๆมาให้ติ่งเกาหลี เช่น"ติ่งเกาหลีขายชาติ" "ไม่รักประเทศตัวเอง"

"ผลาญเงินพ่อแม่ไปวันๆ"ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจซักทีว่าใช้ตรรกะอะไรมาวัดว่าติ่งเกาหลีไม่รักประเทศและขายชาติ? และพวกเค้าคงไม่รู้หรอกว่าติ่งเกาหลีส่วนใหญ่ทำงานหาเงินมาใช้จ่ายเอง ชีวิตพวกเค้าก็มีความสุขดี ไม่รู้ทำไมต้องมาเดือดร้อนแทนนักหนา บางครั้งติ่งเกาหลีทนไม่ไหวตอบโต้ความจริงกลับสังคมก็จะบอกกร้าวร้าว ถ่อย ฯลฯ

คหสต.นะคะ มุมมองเราเป็นยังงี้

แอบสังเกตุสังคมมานานแล้ว เสียใจจริงๆที่พวกเค้าไม่ลองเปิดใจมองชีวิตติ่งดีๆ

0
l3uttercakes 17 เม.ย. 60 เวลา 22:54 น. 5

ตัวเองเป็นติ่ง แต่แฟนแอนตี้ติ่ง

แล้วมาเป็นแฟนกันโดยขาดข้อมูลนี้ไปได้ยังไงนะ 5555 ค่อยๆเปิดเผยช้าๆละกัน เดี๋ยวแฟนช็อค

0
nntd. 18 เม.ย. 60 เวลา 07:14 น. 6

เค้าคงมองว่าบ้าผู้ชาย

เอาเงินเปย์ให้ผช.เป็นร้อยเป็นพัน(ถึงจะเป็นเงินเราเอง)

เรื่องภาพลักษณ์ก็อย่างเช่น เวลามีไอดอลมาก็จะตามไปกรี๊ดกร้าดเสียงดัง วิ่งตามรถบ้างล่ะ คนอื่นที่ไม่ได้ติ่งด้วยเขาจะคิดว่ามันน่ารำคาญ อะไรของมันว้ะ ประมาณนี้ บางครั้งก็ทำให้รถติด เดือดร้อนคนไม่ติ่งอีก เเล้วบางกลุ่มที่ติ่งมักจะเป็นพวกแรงๆ เตะคนของเค้าไม่ได้ไรเงี้ย เเค่ถามว่าคนนี้คือใคร ไม่รู้จัก โดนด่าว่าโง่บ้างล่ะ ต้องยอมรับว่าติ่งแบบนี้ทำให้คนมองค่อนข้างอคติ เราก็เคยชอบนะเเต่เราไม่เคยไปดูคอนเสิร์ต. ซื้ออัลบั้ม เอาตังไปซื้อเสื้อผ้าเเทน แต่ตอนนี้ไม่ได้ชอบแล้ว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

*~ PinkyAnna ~* 18 เม.ย. 60 เวลา 08:40 น. 8

เป็นคนนึงที่ทำงานเกี่ยวกับสนามบิน รู้จักคนที่ทำงานในสนามบินค่อนข้างเยอะ ตอนนั้นมีศิลปินเกาหลีมากลุ่มนึง ในฐานะที่ต้องดูแลบริเวณภายในสนามบินเพื่ออำนวยความสะดวก เจอกลุ่มติ่งที่เรียกว่า ง่ายอ่ะ จะเอาตัวเข้าแลกเพื่อให้ได้ใกล้ชิดศิลปิน อย่าให้พูดเลยนะว่าเจอประโยคหรือการกระทำอะไรบ้าง แล้วเวลามีศิลปินมา เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสนามบินบาดเจ็บเพราะติ่งเยอะมาก ดูแขนแต่ละคนอย่างกะรอยแมวข่วน + บางทีติ่งก็ไม่รู้ควรไม่ควรอ่ะ เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินและสายพานที่ใช้ load กระเป๋า ไม่ใช่ที่ๆให้มาปีนหรือวิ่งผ่านนะคะ

1
NarapronSrikong 10 มี.ค. 63 เวลา 20:48 น. 8-1

จริงน่ะค่ะเราก๋็ป็นติ่งนะคะแต่พวกนั้นคือติ่งแบบว่าชอบเค้ามากๆจนต้องการจะแตะตัวให้ได้จริงๆเราก็ชอบศิลปินเหมือนพวกนั้นนั่นแหละแต่ก็ไม่ถึงขั้นนั้นถ้ามากกว่าขั้นนั้นละก็จะเป็นพวกซาแซงเลยล่ะค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
itsmilkk_ 18 เม.ย. 60 เวลา 08:41 น. 9

จริงๆเราก็ชอบเกาหลีนะคะชอบฟังเพลง แต่เราไม่ชอบ โซแอล คือที่ดีๆก็โอเคค่ะ แต่ที่แย่ๆระรานคนอื่นด่าติ่งฝ. ด่าติ่งวงอื่น เยอะแยะไปหมด เราเลยไม่ค่อยโอเคกับโซแอลเท่าไหร่ แจ่เราชอบเอ็กโซนะคะ55555 :)

0
MNSG 18 เม.ย. 60 เวลา 09:03 น. 10

อย่างเราป่ะจริงๆเราเคยantiติ่งเหมือนกันนะเรามองว่าติ่งแม่งไร้สาระบ้าผช. ใช้เงินกะเปลืองบัตรคอนที่งี้ จนกระทั้งเราชอบติ่งคนนึงเราเลยลองเปิดใจดูลองคุยกะมันดูมันทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วติ่งกะไม่ได้แย่ไม่ได้เลวร้ายอะไรน่ารักซะด้วยซ้ำเวลามันเมนมันแบบน่ารัก ดี สรุปเราว่าเราควรทำให้เค้าเปิดใจให่ได้มากกว่ามันคือความชอบของเรา อ่ะถ้าเค้ารับไม่ได้ยาก แต่เราว่าถ้าเค้าเห็นมุมดีๆของติ่งเราว่าเค้าต้องรับได้

1
029802393 18 เม.ย. 60 เวลา 15:30 น. 10-1

เหมือนเราเลยตอนแรกมองว่าไม่ค่อยดีไปมาติ่งหนักกว่าใคร555

0
jojyoupaqcaz789 18 เม.ย. 60 เวลา 09:05 น. 11

ผมเคยมีแฟนเป็น ติ่งEXOครับ ตอนแรกๆผมก็ไม่ชอบนะ แบบไม่ชอบโดยที่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม อาจเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมมันพาไปให้มีอคติแบบไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน แฟนผมเขาติ่งระดับนึงเลยแหละครับ แบบมีรูปEXOมากกว่ารูปที่ถ่ายกับผมอีก5555555 พอคบกันไปนานๆ ผมก็เลยแอบไปเปิดดูครับ กลัวเสียฟอร์ม ก็เลยเริ่มเปิดใจว่า พวกเขาเต้นกันเทพจริงๆครับ ผมว่าที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบเพราะว่า อาจจะไม่เคยเปิดใจไปดูก็ได้นะ หรือมีเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่ยังไง จขกท ก็สู้ๆนะครับ วันนึงแฟน จขกท อาจจะแอบไปเปิดดูแบบผมก็ได้ สู้ๆครับบ


1
❤❤ Meme ❤❤ 18 เม.ย. 60 เวลา 10:40 น. 12

ไม่ใช่แต่ติ่งเกาหลีที่เปย์หนัก เราติ่งญี่ปุ่นก็เปย์หนักพอกัน เราไม่ได้สนใจข่าวที่สื่อนำเสนอข่าวเชิงลบนะคะ เพราะแค่เจอในสังคมเพื่อนของเรามันก็น่ารำจนไม่ชอบแล้วค่ะ เพื่อนในห้องที่เป็นติ่งเกามันหวีดกันมากค่ะ แบบเกาะเป็นกลุ่มใหญ่กรี๊ดกันช่วงพักแบบไม่เกรงใจชาวบ้าน หรือใช้คอมในห้องเรียนเปิดแต่เพลงเกาหลี เพื่อนคนอื่นที่ไม่ติ่งอยากฟังเพลงอื่นๆบ้างก็ไม่มีสิทธิ์ และยังมีเรื่องอื่นๆอีก

แต่ในกลุ่มเพื่อนมีเราคนเดียวที่ไม่ใช่ติ่งเกา เราก็จะเงียบๆไปค่ะ เพื่อนทั้งกลุ่มจะคุยเรื่องซีรีย์หรืออะไรก็ไม่แทรก ไม่บอกว่าเกลียด เราไม่จำเป็นต้องเอาค.คิดเราเป็นใหญ่ เกลียดอะไรก็ไม่ต้องป่าวประกาศว่าฉันไม่ชอบนะๆ อย่ามาคุยเรื่องนี้กับฉัน คนอื่นเขาจะรำจนเสียเพื่อนเอาค่ะ

0
PenguinBlue 18 เม.ย. 60 เวลา 10:57 น. 13

ตตอนแรกก็ไม่ติ่งค่ะ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะติ่งได้ด้วย ลองเปิดใจวงแรกๆคือเอพิ้งค่ะ ชอบเพลงมากเลยลองไปดู ลองดูพวกวาไรตี้เราว่าทำให้เปิดใจได้เยอะเลยนะ ไปมาเราก็ติ่งทุกวง 555555

0
๋๋ีJuiy 18 เม.ย. 60 เวลา 11:29 น. 14

ตอนแรกเราก็ไม่ชอบติ่งหรอกค่ะ เพราะตอนที่เป็นข่าวดังที่มีนักร้องเกาหลีมาประเทศไทยแล้วทิ้งขยะเต็มสนามบิน หรือมีข่าวแบบฉุดกระชากนักร้อง

เรานี่เกลียดติ่งมากๆเลยเหมือนทำให้ต่างชาติมองประเทศไทยแย่(แต่ติ่งดีๆก็มีเยอะ)

แต่พอลองเปิดใจเข้ามาดูพวกนักร้องเกาหลีหรือรายการต่างๆก็เริ่มชอบแล้วมาเป็นติ่งแทน

ตอนแรกเราเริ่ม ทูพีเอ็ม แล้วก็มาบิ๊กแบง ตอนนี่มาเป็นติ่งกัซแล้ว พวกนางน่ารักดี

เหมือนพี่น้องอยู่ด้วย

(เราเลยเป็นติ่งดีๆได้แต่ดูพวกนางผ่านทีวี แต่คอนเสิรตรอบนี้เราจะหนีแฟนไปดู อิอิอิ)

แฟนเราก็ไม่ชอบให้เราโพสต์ดารานักร้องเกาหลีบ่อยๆนางหึง เราเลยตามแชร์ส่องอ่านข่าวพวกนางหันมาเล่นทางทวีตกับไอจีมากขึ้น

0
2222222 18 เม.ย. 60 เวลา 11:49 น. 15

เราว่าที่คนเค้าแอนตี้กันว่าจะเพราะด้วยสื่อเทคโนโลยีสมัยนี้มันเร็วเด็กๆอายุ10 กว่าก็ติ่งหรือชื่นชอบ รู้จักเกาหลีกันเลย และเนื่องด้วยอายุที่ยังน้อยและประสบการ์ณในชีวิตหรืออะไรก็ตามยังไม่มากพอ และพอน้องติ่งกันแล้วอาจจะไม่รู้หรือขาดความยั้งคิดว่า เราติ่งเค้าเพราะอะไร ชอบเพราะอะไร ไม่ใช่เห็นติ่งวงอื่นก็พาลว่าไป เราว่าสื่ออันตรายนะ มันทำให้เด็กขาดสติกันไป แล้วมันส่งผลถึงผู้ปกครองบางกลุ่มที่เห็นลูกชื่นชอบศิลปินจนเกินว่าเหตุ ทำให้ผู้ใหญ่เค้าออกมาว่าด่ากัน แต่ก็มีผู้ใหญ่บางส่วนเค้าก็เข้าใจว่า นี่มันเป็นวัยก็เค้าพอเค้าโตขึ้นเค้าก็จะเข้าใจ

เราก็เป็นติ่งนะ แต่ก่อนพ่อกับแม่เราก็ไม่ชอบว่าเราไปชอบทำไหม จนทำให้เห็นว่าเราเป็นที่ไม่สร้างความเดือดร้อน ไม่รบกวนเรา ผลการเรียนดี เราก็ยอบรับเรา จริงๆแล้วปัญหาอ่ะ มันเกิดจากช่วงวัยแต่คนมากกว่านะ

0
ไฮเดรนเยียสีเงิน 18 เม.ย. 60 เวลา 12:44 น. 16

เราเองเคยติ่งและยังพอติดตามอยู่บ้าง ไม่เชิงแอนตี้ เพียงแต่ไม่ชอบติ่งในบางประเด็นเช่น ความเซนซิทีฟ (ดราม่าง่ายและบ่อย) แล้วยิ่งติ่งรุ่นใหม่ยิ่งอายุน้อยลง ก็มีวุฒิภาวะทางอารมณ์น้อยลง การแสดงออกที่ขาดการยั้งคิด และการแสดงออกในทางที่ผิด แต่โดยรวมส่วนใหญ่ติ่งก็มีแต่ดีๆนะ แต่ส่วนตัวเลือกที่จะถอยออกมาแล้วสนับสนุนศิลปิน ไอดอล อยู่ตรงนี้ดีกว่า :)

0
Anonymous 18 เม.ย. 60 เวลา 14:08 น. 17

ส่วนตัวเรา เรามีอคติกับติ่งจากเพื่อนสนิทค่ะ คือเพื่อนสนิทเราบ้าเกาหลีมาก แล้วคือเคยทะเลาะกันเพราะเรื่องเกาหลี

เป็นเรื่องที่เราไม่เข้าใจจริงๆ เพราะเราไม่ติ่งมั้งคะ เป็นเรื่องดาราเกาหลีมีข่าวกิ๊กกับนักร้องผู้หญิงคนนึงค่ะ เพื่อนเราร้องไห้เปนวรรคเปนเวร เหมือนเลิกกะแฟนอะค่ะ แล้วเราก็ต้องมานั่งปลอบทั้งๆที่ตัวเราไม่เข้าใจเลย (เราติ่งทางตะวันตกค่ะ แต่ทางนั้นเรื่องมีแฟนมีภรรยามีลูกนี่เป็นเรื่องปกติมากๆ แล้วก็รู้สึกแบบเป็นสิทธ์ของความรู้สึกเขาที่จะชอบใครสักคน) เราก็เลยมี-งกันเรื่องนี้ค่ะ ตั้งแต่นั้นเราก็เลยมีอคติกับติ่งไปเลย โดยเฉพาะคนที่หนักๆขนาดนี้

เพื่อนเราเคยไม่คุยกับเราในขณะที่เรามีปัญหาอยากปรึกษา เพราะต้องดูไลฟ์ครบรอบวงเกาหลีที่ตัวเองชอบ ทั้งๆที่เราให้ความสำคัญกับมันตลอด (อันนี้ค่อนข้างยืนยันได้นะคะ เรามั่นใจมากๆ)

คณะที่เราจะเข้าไปเรียน ก็มีติ่งเต็มไปหมดเลยค่ะ555 เราเองว่าติ่งเกาหลีนิสัยดีเยอะนะคะ เป็นเพื่อนที่ดี แต่ว่าถ้าถามในมุมของการเป็นติ่ง เราบอกเลยว่าเราเลี่ยงจะยุ่งหรือพูดคุยด้วยค่ะ เพราะว่ากลัวทะเลาะกันหรือเจออะไรแบบนี้อีก55555


แต่ก็ไม่อยากให้มองติ่งในแง่ร้ายไปหมดนะคะ คนดีๆมีเยอะแยะน้า <3

1
NarapronSrikong 10 มี.ค. 63 เวลา 20:54 น. 17-1

ถ้าจะเข้าใจก็ลองมาเป็นติ่งดูสิคะเราก็มีเพื่อนเป็นติ่งนะตอนแรกน่ะไม่ติ่งเลยไม่รู้จักด้วยซ้ำแต่พอปิดเทอมอีนี่ไปเจอนิยายติ่งที่เค้าแต่งกันอะค่ะแล้วก็ติดมากเลยมาเป็นติ่งเฉย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
ยิมม 18 เม.ย. 60 เวลา 15:48 น. 18

ที่แอนตี้อาจมาจากติ่งส่วนหนึ่ง(เยอะเลยแหละ)ที่ไม่มีกาลเทศะ ไร้มารยาท อยากที่คห. 8 บุคคลพวกนี้มักมีข่าวออกมา แล้วพวกคนอื่นที่เห็นข่าวเขาก็ย่อมด่า ว่า เกลียด ไม่ชอบ โดยบางทีอาจไม่พิจารณาข่าวนั้นให้ดีก่อนเป็นธรรมดา คือเพื่อนในห้องติ่งเยอะมากและเบื่อบางคนมากๆ มีเปิดเพลงของศิลปินที่เขาชอบ ที่อยากฟัง เปิดเสียงดังมาก อยู่ห้องมีลำโพงก็เสียบใส่ลำโพงเปิด หรือถ้าเป็นคู่จิ้น เช่นเวลาเขากอดกันก็คิดว่าเขาเป็นมากกว่าเพื่อนแน่นอน กรี๊ดกันลั่นห้อง มันไร้มารยาทมาก นี่คือห้องส่วนรวม ก็บอกแต่ไม่หยุดทำ ที่บอกว่าผลานเงินพ่อแม่ส่วนตัวคิดว่าถ้าคุณจะไปหาศิลปินที่คุณรัก ซื้ออัลบั้มฯ ก็ควรใช้เงินตนเอง เก็บสะสมเองดีกว่า คนที่ขอเงินพ่อแม่ไปเนี่ยพูดไม่ถูกเลยจริงๆ ตามจริงคนที่แอนตี้ควรมีเหตุผลจริงๆไม่ใช่เห็นบางคนไม่ชอบ เห็นเขาไม่ชอบก็ไม่ชอบตามเพราะเหตุผลไร้สาระ ที่ด่าว่าบ้าผู้ชายที่เกาหลีไม่ได้มีแค่บอยแบนด์ ศิลปินที่เป็นเพศชายให้ติดตามให้ติ่ง เพศหญิงก็มีค่ะ ถ้าแฟนคุณด่าคุณถ้าคุณไม่ได้บ้าผู้ชายจริงๆก็ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อน คุณก็ต้องหาเหตุผลมารองรับได้ เช่น คุณติ่งวงทไวซ์คุณก็บอกเขาว่าฉันก็ติ่งวงผู้หญิงจะบอกว่าฉันบ้าผู้หญิงไหมล่ะ เช่นนี้

0
vaanthunvarat 18 เม.ย. 60 เวลา 16:32 น. 19

ตอนแรกเราเฉยๆกับติ่งนะ คงเพราะไม่เข้าใจมั้งว่าทำไมถึงชอบกันแต่ก็ไม่ได้แอนตี้อะไร จนลองดูเพลงของพวกเค้าอ่ะมันก็ไม่ได้แย่นะไม่ต่างไรจากเพลงไทยเท่าไหร่บางเพลงแปลมาแล้วความหมายน่ารักด้วยนะแล้วเราก็นับถือความสามารถเค้าจริงๆว่าเก่งมาก เราไม่รู้นะว่าคนที่บ้านคิดยังไงแต่เราก็คิดว่าเค้าคงไม่ค่อยเข้าใจเราเท่าไหร่มั้งเราก็เลยไม่พูดอะไรมากรอเวลาให้เค้ายอมรับเองดีกว่า จขกท.ลองทำให้เค้าเห็นอีกแง่มุมหนึ่งในมุมมองของเราดีมั้ยค่ะเผื่อเค้าจะเข้าใจ เพราะก่อนมาเป็นติ่งเราก็ทำงี้เพราะอยากเข้าใจติ่งเหมือนกัน

0
Promptis 18 เม.ย. 60 เวลา 19:37 น. 20

ในสายตาคนนอกเค้าคงมองติ่งว่าเป็น"พวกบ้าผู้ชาย"มั้งคะ ประมาณว่าถ้าร้องเพลงเพราะเต้นเก่ง แต่หน้าตาไม่ได้เรื่องก็คงไม่มีคัยชอบอะ ติ่งที่ชอบน่าจะเพราะหล่อ 98%

How to ก็คงลองหาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมเราถึงเป็นติ่งเกาหลีอะคะ เหตุผลที่ไม่ใช่แค่หล่อ น่ารัก หรืออะไรที่เชื่อมโยงกับรูปลักษณ์ภายนอกอะคะ

ปล. เราไม่ใช่ติ่งและพยายามจะไม่เป็นเพราะเราไม่อยากกรี๊ดคนที่ยิ้มให้เราได้แค่ในโปสเตอร์อะ มันรู้สึกปวดใจแปลกๆ 555 แล้วก็อคตินิดๆด้วยค่ะ

0