Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.6 #dek61 ตอนนี้ชีวิตเป็นไงกันบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ตั้งกระทู้นี้ คือ อยากระบาย ตอนนี้ปิดเทอมก็วางตารางอ่านหนังสือ ก็เครียดไปอ่านได้บ้าง บางทีมันก็เครียดว่าจะอ่านขนาดไหนจะทำข้อสอบได้ คะแนนออกมาจะไปสู้คนอื่นได้ไหม เกรดก็ไม่สวยด้วย เครียดไปหมด แบบนอนไม่หลับด้วย วันนี้ตอนกินข้าวเลือดกำเดาไหลออกมา หยดติ่งๆ รู้เลยว่ามาจากเครียด นอนไม่หลับ อากาศร้อนอีก มันกดดันไปหมด เลยมาหาที่ระบายในนี้ อีก 10 กว่าเดือนหรือเปล่านะ ที่ต้องเจอ
จริงๆรอประกาศจาก ทปอ. สทศ.เรื่องกำหนดการสอบ(ที่เป็นทางการ) เข้าเว็บทุกวัน
เห้อเครียด

แสดงความคิดเห็น

31 ความคิดเห็น

PraewKiraKira 20 เม.ย. 60 เวลา 18:29 น. 1

สู้ๆนะคะน้อง️ พี่เข้าใจว่าเวลานั้นทุกอย่างมันทำให้เรากระวนกระวายไปหมด ถึงจะบอกว่าอย่าเครียดมันก็อดกังวลไม่ได้อะเนอะ พี่ก็เป็น ยิ่งก่อนสอบก่อนประกาศคะแนน ประกาศรับตรงนี่แบบเครียดจนแทบลุกจากเตียงไม่ไหว แต่ว่านะ ยิ่งเราเครียดมันก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ยิ่งรน พี่เลยพยายามไม่กดดันตัวเอง แต่ถึงเวลาต้องทำให้เต็มที่จะได้ไม่มานึกเสียใจกับผลลัพธ์ทีหลัง อ้อ แล้วก็เรื่องอ่านหนังสือนี่อย่าหักโหมมาก รู้ตัวว่าไม่ไหวก็พักก็ไปนอน พี่ไม่อ่านดึกยาวติดกัน เพราะเดี๋ยวตอนระหว่างวันก็หลับอีก5555555 เลือกหาสไตล์การเรียนการอ่านหนังสือที่เข้ากับเรามันก็จำเป็นนะ พี่เกลียดการโน้ตย่อแบบเรียบร้อยก็จะวงในหนังสือเลย(ไม่ต้องกลัวเปื้อนเน้อ) แล้วก็ ตั้งใจเรียนในห้องมากๆ อะไรไม่เข้าใจถามคุณครูให้เก็ทเลยไม่ก็ไปค้นในเน็ตเอาให้คอนเซ็ปต์แน่นๆเลยเน้อ สำคัญเลย!คือฝึกทำข้อสอบให้เยอะๆ!ย้อนไปทำเท่าที่จะหาได้ ตอนนี้ยังมีเวลาอยู่ ของพี่คือแย่อะทำก่อนสอบ1สัปดาห์3วิชา55555 แต่จริงจังเลย เพราะทำข้อสอบเนี่ยมันทำให้เราพอจะเห็นแนวและเก็งได้+ลองจับเวลาด้วยนะ มันทำให้เวลาเราอยู่ในสนามจริงจะช่วยลดความกดดัน+ปะเวลาทำข้อสอบได้ เพราะข้อสอบส่วนใหญ่(เช่น ไทยและอิ๊ง9สามัญ)นี่โคตรสปีดเทสเลย คหสต.

สุดท้าย ก็ดูแลสุขภาพตัวเอง เอาแต่พอดีและรู้ลิมิตตัวเองด้วยนะคะ!^^ เพราะสุขภาพดี-ไม่ดีมันเป็นตัวชี้วัดชะตาในวันนั้นพอควรเลย (ประสบการณ์ตรง55555) สู้ๆนะน้องและ #dek61 ทุกคน!! ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ใจหวังกันถ้วนหน้า!

จาก #dek60 ผู้ขี้เกียจมากกอย่างไม่น่าให้อภัย


ปล.เพิ่งตอบทู้แรกในเวลาชาติเศษ อ่านแล้วงงหรือเวิ่นเว้อก็ขอโทษด้วยน้าาา>_<

0
เด็ก60 20 เม.ย. 60 เวลา 18:35 น. 2

อย่าเครียด อย่าคิดมากน้า ยิ่งเครียด ยิ่งคิดมากจะอ่านได้น้อยน้า ขอแค่น้องรู้ว่าต้องทำอะไรแล้วทำจริง ทำไปทุกวัน มันก็จะได้เอง สู้ๆ

0
เรียกพี่ว่าโอปป้า 20 เม.ย. 60 เวลา 23:01 น. 3

นี้ก็dek61 ก็เครียดนะเเต่ คุณก็เครียดเกินไปละ เครียดมากก็ไม่ดีทำให้เต็มที่สุดเเค่นั้นพอได้ๆไม่ได้ก็สุดใจ จะได้ไม่กลับมาเสียใจคิดเเค่นี้นะ

0
NUTtadabbk 21 เม.ย. 60 เวลา 23:08 น. 4

สู้ๆนะ อย่าเครียดเกินไป ถึงตอนนี้จะเป็นเวลาเครียดของพวกเราก็เถอะ ตารางอ่านหนังสือแนะนำให้จัดตามนิสัยความสะดวกของเรา อย่าเอาแต่จัดจนเครียดคิดว่าทำไม่ไหว เราก็เคยเป็น ตอนนี้เวลายังพอมีนี้ให้เราอ่านสิ่งที่เราถนัดก่อนให้มันกลายมาเป็นจุดแข็งเรา สู้ๆนะ เราก็เครียดเหมือนกัน เราเป็นกำลังใจให้ ทำให้เต็มที่ พยายามให้ถึงที่สุด แล้วเราจะไม่เสียใจทีหลัง

0
Oporkomkrit 21 เม.ย. 60 เวลา 23:54 น. 5

คือ ม.6 แบบ

เรียนหนัก

การบ้านเย้อะ

งานแยะ

หาที่เรียนพิเศษ

เรียนพิเศษ เกือบทุกวันน

1
PeerasithX 22 เม.ย. 60 เวลา 22:49 น. 5-1

เอาจริงมันไม่ควรเรียนอะ แต่ทำไงได้ก็เราเรียนไม่ทัน 555

0
Baby 22 เม.ย. 60 เวลา 00:01 น. 6

แกอย่าเครียดนะ ที่อ่านมาแกดูมุ่งมั่นมากๆเลย สู้ๆนะเว้ย แกทำได้ อย่าหักโหมมากนะ

1
nattakanritdet 22 เม.ย. 60 เวลา 14:52 น. 6-1

คติตอนอ่านนสของเราคือ ทำอะไรก็ได้ให้ดีต่อใจเราก่อน เราอยากทำอะไรทำให้สุดก่อน อ่านบ้างแต่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าทำอะไรให้สภาพจิตใจเราหดหู่ สภาพร่างกายย่ำแย่ เพราะไม่งั้นอ่านไปก็ไม่ได้อะไรแน่นอน ที่อยากบอกตอนนี้คือเป็นกำลังใจให้น่ะ สู้ๆ เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจดีแล้ว แต่ไม่อยากให้เครียดไป ตอนนี้อาจจะปิดเทอมอยู่เลยไม่ค่อยได้เจอใคร แต่พอเปิดเทอมแล้วอยากให้ใช้ชีวิตม.หกอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตให้เป็นด้วยย สู้ๆน่ะค่อยๆคิด ค่อยๆอ่าน ค่อยๆฝึก เป็นกำลังใจให้เด้อ#dek60

0
เบบี้หนอนน้อยเจเอส 22 เม.ย. 60 เวลา 00:11 น. 7

หวา ไม่เครียดนะ ม.6 มันค่อนข้างหนักก็จริงแต่ไม่ต้องถงขั้นเครียดขนาดนั้นหรอก สู้ๆ นะ เข้าใจความรู้สึกแหละ มันหนักหลายเรื่องทั้งเรียน สอบ ไหนจะเกรดอีก เราก็เคยเป็นเหมือนกันนะเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ผ่านมาแล้วล่ะ...


คิดใหม่เนอะ ไม่เอาไม่เครียด ทำใจสบายๆ แล้วอ่านหนังสือดีกว่าเครียดๆ แล้วอ่านนะ เป็นกำลังใจให้


ปล. Dek61 เช่นกัลจ้า

0
Vxxg 22 เม.ย. 60 เวลา 00:14 น. 8

เครียดเกินไปไม่ดีนะ มันไม่ต้องเครียดขนาดนั้นหรอก ยิ่งเครียดยิ่งทำไม่ได้ ปสก.ตรงเลย ยิ่งเครียด=ยิ่งลน=ยิ่งอ่านไม่เข้าหัว

0
Gondry♡ 22 เม.ย. 60 เวลา 00:29 น. 9

ขอเป็นหนึ่งกำลังใจจากพี่ #dek60 ส่งให้น้องเจ้าของกระทู้ และน้องๆ #dek61 ทุกคนนะคะ พี่เองเคยผ่านจุดนั้นมา พี่รู้ดีว่ามันเครียดแค่ไหน แต่จากประสบการณ์ตรงของพี่เอง พี่บอกเลยว่า ความเครียดไม่ช่วยอะไร แล้วมีแต่จะส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพแล้วก็ข้อสอบทุกข้อสอบที่น้องทำ ถ้าใส่ความเครียด ความกดดันลงไปมากๆ บางทีก็ทำให้น้องทำข้อสอบนั้นได้อย่างไม่สุดความสามารถ เพราะฉะนั้น พี่อยากให้น้องๆผ่อนคลาย เครียดได้เป็นเรื่องธรรมดานะคะ แต่ต้องระบายออกบ้าง หาอะไรทำที่ทำแล้วเรามีความสุข ใช้ชีวิตเหมือนเดิม แค่เราต้องรู้ตัวเองว่าตอนไหนควรทำอะไร พี่เชื่อว่าถ้าน้องมีความตั้งใจจริงแล้ว ต้องประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังอย่างแน่นอนค่ะ อีกอย่าง เชื่อมั่นในตัวเองแล้วก็อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้

0
IGNASHEVICH 22 เม.ย. 60 เวลา 00:49 น. 10

ไม่เครียดสิ ใจเย็นๆนะ เครียดมากไป เดี๋ยวอ่านหนังสือไม่เข้าหัวนะเออ ยิ่งอ่านยิ่งลน ทำใจให้เย็นๆสงบๆค่อยกลับไปอ่านดีกว่าเนาะ ลองนั่งสมาธิไหมคะ อาจจะช่วยลดความเครียดได้บ้าง เรามาสู้ๆด้วยกันดีกว่า


#Dek61เหมือนกันจ้า

0
mmildliner 22 เม.ย. 60 เวลา 00:56 น. 11

เธอจยยนะ เราเครียดเหมือนเธอเลย แต่เราออกแนวกินข้าวไม่ลง หน้ามืดบ่อยๆ เราแก้ด้วยการทุ่มเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น ตั้งใจมากขึ้น ขยันมากขึ้น เราไม่ต้องกังวลหรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดที่เราจะทำได้ เราจะได้ไม่เสียใจในอนาคต มีอะไรหลังไมค์มาระบายได้นะ สู้ๆนาค่าาา

0
Boss 22 เม.ย. 60 เวลา 01:01 น. 12

ตอนแรกเราก็เป็นเหมือนจขกทเหมือนกัน แต่เราคิดว่าเครียดมากไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแถมทำให้เวลาอ่านนสเราจะวอกแวกคิดอีกว่าเราจะทำได้ไ-่างนู้นอย่างนี้อย่างนั้น เอาเป็นว่าผ่อนคลายบ้าง ไปหากิจกรรมให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วค่อยกลับมาอ่านใหม่ดีกว่า จาก #dek61

0
sweettales 22 เม.ย. 60 เวลา 07:10 น. 14

#dek61 เหมือนกานน เราก็เป็น แต่พยายามจะไม่เครียดมาก แต่ที่เครียดก็เพราะเราไม่พร้อม เพราะฉะนั้นเวลาที่เหลืออยู่นี้ก็พยายามเท่าที่เราจะทำได้ดีที่สุดก็พอ นอกเหนือจากนั้นมันก็เกินความควบคุมของเราแล้วล่ะ ยังไงก็ต้องควบคุมความเครียดให้ได้นะคะ อย่าปล่อยให้มันมาครอบงำเราจนทำอะไรไม่ได้ จะเสียสุขภาพเปล่าๆ ยังเหลือเวลาอยู่ค่ะ อะไรที่ผ่านมา ถ้ามันมีดีบ้างไม่ดีบ้างก็ขอให้เป็นบทเรียน แต่วันนี้และพรุ่งนี้เราจะดีขึ้นกว่าเดิม เตรียมตัวตอนนี้ยังทันค่ะ สู้ๆ

0
Strong 22 เม.ย. 60 เวลา 08:11 น. 15

ขยันแต่เนินๆจะได้ไม่ต้องซิ่วแบบพี่555

ตอนนี้ซิ่วติดแพทย์แล้วรู้สึกภูมิใจกับความขยันของที่เราทำมากสู้ๆนะคะ

0
paak9 22 เม.ย. 60 เวลา 10:18 น. 16

#dek61 เหมือนกันค่ะ สู้ๆน้า นี่ก็เครียดเหมือนกัน ก่อนนอนก็เครียดกว่าจะหลับ 55555555 แต่ทำใจให้สบายดีกว่า เดือนที่เหลือก็พยายามอ่านให้ดีที่สุด ถ้าไม่ไหวก็พัก ฝืนไปจะทรมานตัวเองปล่าวๆเนอะ ฝึกไปเรื่อยๆอ่านไปเรื่อยๆ สิ่งที่เราทำมันก็จะเห็นผลเอง สู้ๆนะคะ เราเป็นกำลังใจให้


0
Nimm 22 เม.ย. 60 เวลา 13:00 น. 17

ต้องรู้ก่อนน่ะค่ะว่าจะเรียนอะไร แล้วก็ต้องอ่าน gat patอะไรบ้าง คือพี่เปนเด็กวิทย์ คณิต ที่ไม่ถนัดคำนวนเลยน่ะ แต่พี่อ่านหนังสือ เริ่มจาก gat ไทยแนะนำอ.ขลุ่ย+ท่องศัพท์อังกิดวันล่ะ10คำ ว่าศัพท์ไหนที่มีโอกาสออกgat แนะนำศัพท์ครูสมศรี และเพจในเฟสบุคก็จะมีเพจเกี่ยวกับแกทอิ้ง

ส่วนpat นั้น เราเลือกเรื่องที่ออกเยอะคือว่าแต่ล่ะปีออกเรื่องไรเยอะ หรือน้องจะเอาเรื่องที่ถนัดทำให้แม่นๆแต่เรื่องที่เหลือก็ต้องเก็บให้ได้มากที่สุด อยากแนะนำเยอะกว่านี้ค่ะะะะ พี่จากเด็กที่เกรดท้ายห้อง แกทแพทพี่ก้อยุต้นๆของห้อง โอเนตก้อโอ แต่9วิชาคะแนนน้อย5555. ถ้ามีไรอยากถามก็ตอบใต้เม้นน่ะค่ะะะ

***ไม่ต้องเครียดน้าาาาา ค่อยๆอ่านไป

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pete 22 เม.ย. 60 เวลา 19:26 น. 20

มีใครพอรู้ม้ยครับคะแนน gat pat ของ60 จะใช้ใน 4.0 ปี61 ได้มั้ยครับ แล้ว4.0 ของปี61 เขาจะคิดคะแนนยังไงครับ

0