Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมดไฟแล้ว เราควรทำยังไงกับชีวิตดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากำลังเรียนมหาลัยค่ะ อยู่ปีหนึ่งเท่านั้นเอง เป็นปีหนึ่งครั้งแรกของเรา เป็นคณะที่ไม่ได้อยากเรียน เข้ามาเพราะสอบติด ไม่มีอะไรมากกว่านั้นเลย 

เราอยากลาออกค่ะ

ตอนแรกก็คิดไว้หลายคณะ 

แต่พอมาถึงตอนนี้ เราเรียนปีหนึ่งมาเทอมครึ่งแล้ว ไม่ได้เก่งอะไรเลย คะแนนสอบงั้นๆ เกรดเฉยๆ วิชาที่คิดว่าทำได้ดี ก็ไม่ได้ดีอะไรเบอร์นั้น

คณะที่คิดจะซิ่วไปก็หางานยากเหลือเกิน โดยเฉพาะในต่างจังหวัด สาขานั้นแทบไม่มีใครจ้าง แต่คณะที่เราเรียนอยู่หางานได้ง่ายๆ เราไม่อยากไปเบียดเสียดกับคนอีกหลายล้านในกรุงเทพ 

มันเหมือนไม่มีทางทำอะไรได้ นอกจากยอมรับชะตากรรมและไปต่อไป 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

heythere 23 เม.ย. 60 เวลา 17:32 น. 1

ถ้าไม่มีความสุข ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไมนะ 55555 เราไม่มีแพชชั่นกับสิ่งที่ทำอยู่อ่ะ ทำไมเราต้องทนกับมันซ้ำๆด้วยทั้งๆที่คำตอบก็แน่นอนอยู่แล้วว่าไม่ใช่


คณะที่ซิ่วไปก็หางานยากนี่ ตอบยากแฮะ มันจะไม่มีสักช่องทางเลยจริงๆเหรอ


อย่างน้อยถ้าเรียนสิ่งที่เรา passionate กับมัน เราจะทำได้ดีกว่า ถูกไหม เพราะเรารักมัน ไม่ว่ายังไงมันก็น่าจะมีทางลงสักทาง


คณะที่เรียนอยู่หางานง่าย แล้วถ้าอดทนเรียนจนจบไป แน่ใจนะว่าจะอยู่กับงานนั้นได้หลายสิบปี มันจะมีความสุขไหม อันนี้ต้องคิดดูเอง เลือกอะไรก็ได้ที่ทำให้เรานอนหลับแบบสบายใจตอนกลางคืน อันนี้ที่น่าจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้วรึเปล่านะ


ลองหาทางลงระหว่างสิ่งที่ชอบทำกับสิ่งที่ทำให้เราหาเลี้ยงตัวเองได้

0
Little_Mindmint 24 เม.ย. 60 เวลา 21:54 น. 2

ถ้ายังเลือกที่จะอยู่ต่อหรือพอแค่นี้ ยอมรับเลยว่าคงได้เท่านี้จริงๆ แต่ถ้าจขกท.สู้ต่อไป ลองดูอีกสักตั้ง มันอาจจะดีหรือแย่ อันนี้ก็ยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นนะคะ แต่ถ้าท้อจนพอแค่นี้ แน่นอนว่าโอกาสที่จะชนะ เป็น0 เราก็Dek59 เหมือนกัน เคยหมดไฟ เคยท้อจนอยากจะพอแล้วเหมือนกัน แต่เราก็ต้องหา Inspiration หรือแรงบันดาลใจ เพราะชีวิตคนเรามันต้องมีความหวังถึงจะอยู่รอดต่อไปได้ อยากเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับจขกท.นะคะ เพราะเราก็เป็นคนนึงที่เลือกที่จะซิ่ว เลือกที่แพ้ในครั้งแรก เพื่อชนะในครั้งต่อไป สู้ๆนะคะ กำลังใจไม่ต้องรอจากใคร เราสร้างได้ด้วยตัวเราเอง อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่เลย :-)

0