Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัช เรียนเลขกับอังกฤษเยอะมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เภสัชพอเข้ามหาลัยแล้วเรียนเลขกับอังกฤษเยอะมั้ยคะ แล้วเลขเรียนเรื่องอะไร บทไหนบ้างคะแต่ละปี ยากมั้ย
แล้วอังกฤษเรียนแบบไหนหรอคะ เรียนพวกไวยากรณ์เหมือน ม.ปลาย มั้ย


ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Zeratul 30 เม.ย. 60 เวลา 16:47 น. 1

เลข เรียนแค่ตัวเดียวครับ แต่ในเนื้อหาวิชาเรียนของเภสัชจริงๆ จะมีได้ใช้แคลคูลัสกับสถิติครับ นอกนั้นก็ บวกลบคูณหารทั่วไป (ในการคำนวณทางเภสัชก็มี log กับตรีโกณนิดหน่อย)


อังกฤษแต่ละมหาลัยมีระบบการเรียนไม่เหมือนกันครับ แต่มักได้เรียนเยอะกว่าเลข เรียนอังกฤษมันก็จะมีทั้ง conver reading gamma writing สำหรับในการเรียนเภสัชจริงๆ ทักษะที่ได้ใช้บ่อยที่สุดคือทักษะการ reading เพราะต้องอ่าน paper และ textbook ภาษาอังกฤษ

4
pharmacy student 1 พ.ค. 60 เวลา 10:13 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยค่ะ แล้วฟิสิกส์เรียนเยอะมั้ยคะ บทไหนบ้าง แล้วต้องจำสูตรฟิสิกส์เยอะๆเหมือนตอน ม.ปลายมั้ยคะ

0
Zeratul 3 พ.ค. 60 เวลา 13:58 น. 1-2

ฟิสิกส์ได้ใช้พวกกลศาสตร์ของไหล กฏนิวตัน พวกนี้ครับ กฏกลศาสตร์ของไหลได้ใช้เยอะสุดตอนเรียนยาน้ำ ยาครีม แต่เนื้อหาไม่ได้คำนวณอะไรมากมายเหมือน ม.ปลายครับ แต่รู้ไว้เพื่อประกอบความเข้าใจเฉยๆ

0
Zeratul 10 มี.ค. 67 เวลา 12:25 น. 1-4
0
astronpotter 1 พ.ค. 60 เวลา 17:38 น. 2

เลขก็มีใช้บ้างครับ หนักๆเลยคือ วิชา pharmacokinetics ที่ต้องคำนวณระดับยาในเลือด สูตรยากพอควรครับ ยาแต่ละตัวก็คนละสูตรกัน ถามว่าใช้เลขเยอะไหม สำหรับพี่ไม่เก่งเลข ขอยอมรับว่ายากมาก ส่วนอิ้งก็เรียนแล้วแต่มหาลัยครับ มหาลัยเรียน 1 ตัว(รุ่นหลังๆเหมือนจะมี 2 ตัว) ชื่อวิชา english for pharmacy เรียนไรบ้างงง ก็เรียนทุกอย่างเลยครับ แกรมม่าอย่างหนักหน่วง(เพราะมีเอาอาจารย์ที่จบ ตปท มาสอนแบบเน้นๆ) reading speaking ครับ มีสอบพูด สอบฟัง เวลาสอบก็สอบเหมือนสอบวัดความรู้อังกฤษเลย มีพาทรีดดิ้ง พาทฟัง ยากน่ะสำหรับพี่ แล้วก็มี academic writingหรือการเขียนเชิงวิชาการ อันนี้ยากสุด สอนเกี่ยวกับการเขียน paper งานวิจัยเป็นภาษาอังกฤษ เวลาสอบก็ให้เขียน abstract ส่ง ยากสุดดดด

3
pharmacy student 1 พ.ค. 60 เวลา 18:10 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ ดูยากกว่า ม.ปลายมากเลย แล้วฟิสิกส์เรียนเยอะมั้ยคะ ต้องจำสูตรเยอะๆเหมือนตอน ม.ปลายหรือเปล่า

0
Astronpotter 2 พ.ค. 60 เวลา 18:52 น. 2-2

ฟิสิกส์ตรงๆ ไม่ได้เรียนน่ะ จะมีก็แค่ physical chemistry ที่เรียนเกี่ยวกับเรื่องการไหล กฏต่างๆ เช่นพวก stroke 's law อะไรพวกนี้ วิชานี้ก็ยากน่ะ ยากมาด้วย สมัยพี่เรียนไม่มีคนได้เอ555 แถมมีเอฟ3คน TT

0
ภก.กวิน 2 พ.ค. 60 เวลา 08:36 น. 3

ถามเพื่ออะไรไม่เข้าใจ..ยากง่ายเป็นเรื่องแต่ละคน..ถามใจตนเองดีกว่าว่าชอบเภสัชไหม..จบมาจะทำอะไร..ไม่ชอบเลขไม่ชอบภาษาก็ไม่ผิดคุยกะตัวเองให้เข้าใจ

1
pharmacy student 2 พ.ค. 60 เวลา 09:32 น. 3-1

ตอนนี้เรากำลังจะได้เป็นนักศึกษาเภสัชเต็มตัวแล้วค่ะ ตอนนี้เราปิดเทอมอยู่ซึ่งว่างมากเลย 555 เลยกะว่าจะอ่านเนื้อหาเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้ามหาลัย แล้วเราไม่เก่งเลขกับอังกฤษอะค่ะ เลยอยากจะเตรียมเลขกับอังกฤษเป็นพิเศษหน่อย เลยอยากทราบว่าเลขกับอังกฤษเรียนเนื้อหาอะไร บทไหนบ้าง เพื่อจะได้เตรียมตัวได้ถูกจุดมากขึ้นค่ะ

0
minomito 2 พ.ค. 60 เวลา 19:19 น. 4

แต่ละมหาลัยน่าจะต่างกันค่ะ เห็นว่าจขกท.กำลังจะขึ้นปีหนึ่ง งั้นเราขอพูดเกี่ยวกับวิชาคณิตกับอังกฤษเพียวๆของปีหนึ่งละกัน


ของม.เราเรียนคณิต1ตัวเรียนพวกแคลคูลัส ดิฟ อินทิเกรท เพราะมันจะได้เอาไปใช้ในวิชาคณะต่อไปอะค่ะ ส่วนอังกฤษม.เราเรียนสามตัว(สามตัวทุกคณะ)เทอมละตัว เรียนเหมือนม.ปลายเลยแต่จะเน้นอ่านเขียนมากขึ้น(เขียนเรียงความเยอะมากกกก)

ประมาณนี้แหละ สู้ๆนะ

1
Lolw 7 พ.ค. 60 เวลา 17:39 น. 5

ปีหนึ่งแนะนำไปจำพวกวงศ์สมุนไพรก่อนก็ได้ สนุกดี

ชื่อไทย-อังกฤษ ชื่อวิทยาศาสตร์ ชื่อพื้นบ้าน

ข้อบ่งใช้

ข้อห้าม/ควรระวัง


ถ้าว่างมากก็อ่านผ่านๆ เปเปอร์ guideline ที่อัพเดทก็ได้ อ่านไป เปิดศัพท์ไป เจอบ่อยๆ เดี๋ยวก็จำได้เองละ ปีสูงไปได้ใช้แน่นอน



0
Cara Delevingne 7 พ.ค. 60 เวลา 19:15 น. 6

ปี1 ก็แคลค่ะ อังกฤษอารมณ์แบบปรับพื้นฐานทั่วๆไป พอขึ้นปีสูงคณิตที่ใช้ก็ไม่ได้ยากมากนะคะ แต่ต้องใช้ความเข้าใจ Biopharmaceutical, pharmacokinetics, therapeutic drug monitoring งี้ แล้วแต่มอน้องๆ ส่วนภาษาอังกฤษพี่ว่าจำเป็นในชีวิตการเรียนค่ะ เพราะนอกจากต้องอ่านเปเปอร์ ทำโปรเจคท์จบ เขียนabstract แบบ คห.บนๆ แล้ว หนังสือส่วนใหญ่ที่เราใช้ค้นข้อมูลยาก็เป็น text ต่างประเทศ อยากให้ฝึกสกิล reading งี้ ส่วนgramma,writing,listening พี่ว่าถ้าจะน้องจะฝึกไว้ไม่เสียหายค่ะ ไม่อยากให้มองแค่การเรียนในคณะ ฝึกเลยค่ะถ้ามีเวลาว่าง


//พี่จบปีนี้ค่ะ สู้ๆนะคะน้องใหม่ ~

0
snozzy2540 7 พ.ค. 60 เวลา 21:10 น. 7

พี่ขอแสดงความยินดีกับน้องมากๆเลยนะครับ พี่เองเป็นคนนึงที่อยากเรียนเภสัชมากๆ แต่ว่าไม่มีโอกาสนั้นแล้ว (พี่ก็เรียนสายสุขภาพแหละครับ เดาไม่ยากโนะ 55) อยากจะบอกน้องว่าถ้าอังกฤษเราดีจะสบายมากเวลาอ่านพวก text book ขอให้น้องมีความสุขในรั้วมหาวิทยาลัยนะครับ //อาจจะไม่ค่อยช่วยอะไรน้องเท่าไหร่ โทษทีนะครับ

0