Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัช รังสิต 60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผลเพิ่งประกาศไปเมื่อกี้เลยย
เราอยากรู้ว่าสอบความถนัดสอบอะไรบ้างค่ะ
เห็นว่าสอบแล็ป เป็นแบบไหนอะคะ(!!!อยากรู้มาก!!)
แล้วสัมภาษณ์อาจารย์ถามอะไรบ้าง 
ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ กลัวไม่ติด

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

บบบบบบบบ 9 พ.ค. 60 เวลา 23:41 น. 3

ติดอยู่แล้ววว


คำถามในความถนัดเภสัช จะถามพื้นฐานยาแหละ ไม่ยากหรอก สมุนไพรบ้างนิดหน่อย เคยสอบเมื่อหลายปีที่แล้ว (#แย่จุง #จำไม่ได้)


คำถามสัมภาษณ์ก็ถามเกี่ยวกับแนวคิดหนูอะแหละ ว่าทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้ ที่นี่มอเอกชน หนูรู้สึกยังไง เคยทำกิจกรรมไหม ชอบทำรึเปล่า ฯลฯ

0
Pharm.rsu 10 พ.ค. 60 เวลา 09:13 น. 5

เราติดรอบแรกนะ

ความถนัด มีถามเรื่องยาสมุนไพรไทย ใช้รักษาโรคอะไรหลายข้ออยู่ เราพอทำได้บ้าง ยาปัจจุบันรักษาโรคอะไร คำนวณยาง่ายๆ ให้ยามาเท่านี้ ใช้กี่ช้อนชา กี่ช้อนโต๊ะ ใช้ได้กี่วัน แล้วก็ฟิสิกส์พวกหน่อยใช้วัดอะไร ใช้เครื่องมืออะไรวัดประมาณนี้ ไม่ค่อยยากนะ


สัมภาษณ์ ก็มีทดสอบตาบอดสีให้อ่านเป็นแผ่น บอกว่าเลขอะไร ตวงสารที่อยู่ในบีกเกอร์ ใส่หลอดทดลอง เช่น 5cm ควรให้ท้องน้ำถึง 5cm พอดีนะ น่าจะใช่นะไม่แน่ใจ 5555 สุดท้ายก็สัมภาษณ์กับอาจารย์ เราได้อาจารย์ผู้ชายสัมภาษณ์คนเดียวเลย สบายหน่อย ไม่ได้ถามมากเท่าไหร่ ถามว่าเราชื่ออะไร อยู่ รร ไหน พ่อแม่ทำงานอะไร ทำไมถึงอยากเรียนเภสัช ถ้าได้ที่อื่นจะเอาไหมประมาณนี้ เราตอบตรงๆนะ ส่วนอาจารย์ผู้หญิง บ้างคนโดนสัมภาษณ์2คน บ้างเดียวบ้างเหมือนจะถามค่อยข้างเยอะหน่อย สู้ๆนะ ขอให้ติดจะได้มาเรียนด้วยกันนะ

ติดสาขาไหนอะ เราติดอุตสา นะ


0
SupanutSurarak 10 พ.ค. 60 เวลา 09:54 น. 6

เราติดรอบแรกนะ แต่เป็นเด็กซิ่วด้วยมาจากวิทยาฯ จุฬาฯ ไม่ใช่ม.6 (บอกทำไมเนี่ย555)ความถนัดที่สอบตอนเข้าก็มีถามพวกคำนวณช้อนโต๊ะ ช้อนชา ถามเรื่องสมุนไพรนิดหน่อย แล้วก็มีคำนวณพื้นฐานคล้ายๆชาวน์ความถนัดแพทย์เลย ส่วนตอนบ่ายก็มีทดสอบอ่านตัวเลขตาบอดสี แล้วก็เตรียมสารสละลายพื้นฐาน ไม่ต้องเครียดนะ ขนาดตอนสัมภาษณ์เรามือสั่นนิดนึง ยังผ่านเลย 555 อาจารย์ท่านก็บอกว่า"ตื่นเต้นใช่ไหม แต่ตอนเรียนจริงๆต้องมือนิ่งนะ" แล้วตอนสัมภาษณ์ก็ถามประมาณว่า ทำไมถึงซิ่วมาล่ะ คณะเก่าเรียนอะไรบ้าง อะไรที่คิดว่าทำให้เค้าต้องเลือกเราเข้ามาเรียน ถ้าจบแล้วอยากทำงานแบบไหน ก็ถามเรื่องทั่วๆไปอะ อย่าเครียดๆ ขอให้ติดน้าาา แล้วเจอกัน

ปล.อยู่บริบาลนะ

0
Pharm.rsu 10 พ.ค. 60 เวลา 10:22 น. 7-1

รอบแรกรับอย่าง 60 นิดๆ เอาออกครึ่งนึงได้นะ

0