Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนเรายังคอลกับเเฟนเก่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ
ตอนนี้เเฟนเรายังคอลกับเเฟนเก่าอยู่  เเต่เหตุผลเขาก้คือเเม่ฝ่ายหญิงโทรมาเเล้วโทรแบบกลุ่ม เขาก้ไม่กล้าปฏิเสธ (แฟนเราไม่เคยบอกค่ะว่าคอลกันเเต่แฟนเก่าจะแคปแล้วอัฟให้เราเห็นตลอด)
เราควรทำไงดีค่ะ เข้าใจเขานะค่ะว่าเกรงใจเเม่ฝ่ายหญิง เเต่บางทีก็โทรคุยกันเป็นชั่วโมงเราก็รออยู่
เเละอีกอย่างก็คงไม่มีใครอยากให้เเฟนตัวเองคุยกับเเฟนเก่า เเต่เราก้ไม่อยากทำตีวงี่เง่าค่ะ ทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

Canyonlox 28 พ.ค. 60 เวลา 19:04 น. 2

เราว่าบางทีมันก็เป็นเรื่องมารยาทกับผู้ใหญ่นะ แต่บางทีแฟนคุรน่าจะบอกฝ่ายนั้นไปเลยว่าขอตัวผมคุยกับแฟนผมหน่อยอะไรงี้

0
kAew Dek-D Columnist 28 พ.ค. 60 เวลา 22:56 น. 3

งงว่าคุณแม่ของแฟนเก่าจะคอลมาทำไม มีธุระ หรือคุยเล่น? เป็นแบบนี้ทุกวัน หรือแค่เคยเจอครั้งสองครั้ง? หรือว่าเป็นกิจวัตรที่ตอนคบแฟนเก่าแล้วทำแบบนี้ประจำ?


ส่วนตัวพี่แก้วมองว่าแปลกค่ะ การคุยแบบกลุ่มโดยมีทั้งคุณแม่และแฟนเก่า ต้องหาเหตุผลว่าเค้าคุยทำไมก่อน ถ้าเป็นธุระสำคัญ นานๆ ทีโทร ก็รับได้นะคะ อาจจะมีเรื่องด่วนที่ต้องคุยให้จบ


แต่ถ้าเป็นการคุยเล่นกันทั่วไปเป็นชั่วโมง เป็นประจำ หรือคุณแม่แฟนเก่าอยากให้เรายังคุยกับแฟนเก่าอยู่ อันนี้คงต้องคุยกับทางแฟนเราค่ะ ว่าเราไม่สบายใจนะ คุณแม่ของแฟนเก่าทราบหรือยังว่าเลิกกันไปแล้ว ถ้ายังก็ลองพูดไปตรงๆ มั้ยว่า เลิกกันแล้วนะครับ เป็นเพื่อนกันได้ แต่จะให้คุยแบบเดิมเป้นชั่วโมงทุกวันคงไม่ดี


แนะนำให้ลองคุยกับแฟนเราค่ะ จุดนี้แฟนควรจะต้องเป็นคนจัดการปัญหา ไม่ใช้ให้เราเป็นคนจัดการ ถ้าบอกไปแล้ว แฟนยังเฉย แฟนไม่ยอมทำอะไร แฟนไม่กล้าตัดสินใจ ค่อยมาคิดกันว่าจะยังคบกันแบบนี้ต่อไป หรือจริงๆ เค้าแค่รักเราไม่มากพอที่จะมาทำอะไรเพื่อเราบ้าง


(ยืนยันว่าการคุยกับแฟนเก่าเป็นชั่วโมงๆ แถมยังมีคุณแม่มาคุยด้วย โดยไม่มีธุระด่วนอะไร ไม่ใช่เรื่องปกติ เค้าไม่ทำกันค่ะ)

0
สะใภ้ตระกูลแวนโคลิก 29 พ.ค. 60 เวลา 06:10 น. 4

คือเขาคุยกันเล่นทั่วไปค่ะไม่ได้มีทุระอะไร แม่ฝั่งนั้นรับรู้ค่ะว่าเลิกกันเเล้วเเละรู้ว่าเเฟนเรามีเเฟนใหม่เเล้ว เราเป็นคนขี้เกรงใจมาก

เราก็ไม่กล้าพูดอะไร ไม่กล้าบอกด้วยซ้ำมาเรารู้สึกไม่ดี คือเรามองว่าผู้ใหญ่โทรมาก็เปนมารยาทที่ต้องรับ(ตามคอมเม้น2) เเต่ในใจมันก็หวั่นๆค่ะเหมือนเขาเองก็ไม่อยากตัดขาดกับแฟนเก่า เขามีนัดกันไปเที่ยวเป็นครอบครัวด้วยค่ะ

0
ผงแป้งฝุ่น 29 พ.ค. 60 เวลา 06:52 น. 5

ส่วนตัวเรานะ เรามองว่ามันไม่เหมาะยังไงไม่รู้ คุณควรคุยกับแฟนคุณเลยดีกว่า คุยกับแฟนเก่านานๆคุยกับแบบทักทายมันคุยได้ค่ะ แต่ถ้าคอลบ่อยหรือคอลนานแสดงว่ามันไม่ปกติแล้วล่ะ

0
Aum... 29 พ.ค. 60 เวลา 20:44 น. 8

คุยกันกับแฟนตรงๆเลยค่ะ เกรงใจก็เข้าใจนะคะ แค่เรื่องแบบนี้ถ้ามัวแต่เกรงใจจขกท.อาจจะเสียใจเองก็ได้นะคะ ส่วนตัวไม่เคยสนิทกับครอบครัวแฟนค่ะก็พูดมากไม่ได้หรอกว่ามันเกินไปไหมอะไรไหม แต่ถ้าเป็นเรานะ เราจะคุยกับแฟนตรงๆว่าเราไม่สบายใจ เรากังวล เราคิดมาก ถ้าเขารักเราจริงเขาจะฟังและพยายามแก้ไขปัญหานี้กับเรา ไม่ใช่บอกว่าเรางี่เง่าไปเอง อีกอย่างนะคะ ตบมือข้างเดียวมันไม่ดัง ก็ขอให้จขกท.ผ่านปัญหาไปด้วยดีนะคะ

0
31 พ.ค. 60 เวลา 20:45 น. 9

คุณไม่ควรคิดแต่จะเกรงใจ คุณควรหาโอกาสแล้วคุยกับแฟนของคุณตรงๆไปเลยให้ชัดเจน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลใจต่อไป เพราะถ้าถึงจุดๆหนึ่งที่คุณไม่ไหวจริงๆ ระเบิดออกมาคงยิ่งแย่กว่าเดิม แม้ว่าปฏิเสธผู้ใหญ่จะเสียมารบาท แต่บางครั้งก็เป็นเรื่องที่สมควร อย่างเช่นการคุยกันเป็นชม.บ่อยๆขนาดนั้น ไม่ค่อยเหมาะสมหรือสมเหตุผลเท่าไรนัก เอาเป็นว่าแนะนำให้ไปเปิดอกพูดกับฝ่ายชาย (แล้วอาจต่อไปที่แฟนเก่า) ตามตรง

0