Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Mp MUIC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ขอมาเเชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้เพื่อนๆทุดคนที่อยากจะสอบเข้า MUIC น่ะค่ะ.ใช้ชีวิตในช่วงมัธยม ที่ต่างประเทศ เเล้วได้ตั้งใจจะกลับมาสอบที่นี่โดยเฉพาะ เเบบที่ว่ายังไงก็ต้องเอาให้ได้ จุดเริ่มตั้นเเรกคือการไปสอบคั้งเเรกที่มีไอเอิลอยู่ในมือเเต่ผลปรากดว่าสอบไม่ติดอ่ะไรเลย ตอนที่สอบนั้นตั้งใจทำมากๆ อังกิดเสร็จทันเวลาพอดี เเต่คนิตของข้าพเจ้านั้น โอ้เเม่เจ้า โปร่งเเสงสะจริงๆ เเบบไม่ได้เเอบเอาปากกาล่องหนหรือเทียนเขียน ใดใดทั้งสิ้น เว้นว่างไว้เลย ข้อกานั้น ฝนเเบบไม่มีจุดมุ่งหมาย ผลออกมาไม่ติด ใจนี่หวิวเลย เเต่แอบคิดว่าเเหมมันน่าจะได้หน่าพีซีอะไรก็เอา บทสรุปก็คือ ย้อนกลับไปดูว่าบินกลับมา ไม่ได้เตียมตัวอะไรเลย หนังสือก้ไม่ได้อ่าน พูดกับตัวเอง ก็สมควร555 อีกสามเดือนมีสอบ เอาไงเอากันอ่านหนังสือที่ว่าทั้งชีวิตไม่เคยทุ่มให้มันขานดนี้


วันที่ไปสอบรอบใหม่นั้น โอพระเจ้า พอสอบอังกิตข้อเขียนเสร็จน้ำตาเเทบหลั่ง ทำไม่ได้เลยเเละเขียนไม่ทันด้วย เเต่ไม่มันที่ว่าคือทำเสร็จเเล้วเเต่ มองเห็นช่องโว่ของตัวเองว่าควรต้องเพิ่งอะไรตรงนั้นเพื่อนให้มันเมคมอเซ้น เขียนไปได้ครึ่งประโยค หมดเวลาเหลืออีกไม่กี่ตัวเอง จะจบประโยคล่ะพี่ที่คุมมาเคอะโต๊ะ น้องๆๆวางปากกา หมดเวลาเเล้วค่ะ ตอนน้องตัดสินใจเลย ขีดฆ่าทับไปให้หมด ช่างเเมร่งงงงงง ดีกว่า เหลือค้างคาไว้ให้เขาหักคะเเนนเอา เดินออกจากห้องมาได้ความผิดหวังที่เเบบ''รอบหน้าสอบเมื่อไหร่ว่ะกรู'' ครั้งที่เเล้วที่สอบไม่ติดยังเขียนดีกว่าครั้งนี้เลย ไม่มีหวังเลยรู้ตัวสุดๆ หมดกำลังใจที่จะทำคนิตที่เราเกลียดมากๆไปเลย เเต่ก็ต้องเเยกเยะให้ออกว่ามันจบไปเเล้ว ทำ-ที่เหลือให้ดีที่สุดดีกว่า เดินเข้าห้องสอบไปอย่างมีสติ ทำๆๆๆๆ บ่นๆๆๆๆ ทำไม่ได้ๆ เเต่ครั้งนี้ถึงทำไม่ได้เเต่เเสดงวิธีทำทุกข้อ ถึงจะไม่มั่นใจว่าเราจะทำถูกรึปล่าว อย่าหยุด! ถือคติที่ว่า เหลืออีกตั้ง 5 นาที ไม่ใช่เเค่ 5 นาที สู้จนวินาทีสุดท้าย

วันประกาศผลสอบติด mp ซึ่งมีเด็กติด 11คน อีเราก้หาไปเถอะในเน็ตว่า Mp คืออะไร มันคือออ MUIC applicants who have proficient English language skills but have mathematics scores that are below the requirements of their chosen major. These applicants could potentially be accepted to MUIC if they improve their mathematical skills to the level equivalent to MUIC’s Refresher Math course.

The Mathematical Foundations Program (MP) consists of two courses:
1. Mathematical Foundations Course 1 (M1) (a pre-course to the Refresher Math course)
2. Mathematical Foundations Course 2 (M2) (equivalent to the Refresher Math course)

อยากจะรู้มากๆอยากหารีวิวอ่านว่าสอบสัมพาทนั้นต้องทำตัวอย่างไรบ้างเขาจะถามประมานไหน สรุปไม่มีใครเขียนกระทู้ทิ้งไว้เลย โอ้ยยยตายเเล้นนนน ชีจะทำไงดี ทำใจไงคะเพราะเราไม่รู้หรอกว่าเข้าจะถามอะไรเราดั้งนั้น สิ่งที่ต้องพกเข้าไปคือ confidence มาถึงขนาดนี้เเล้วจะมาตายตอนจบ ไม่สวยเลยจริงๆ เข้าไปได้อาจารย์ต่างชาติทั้งคู่สบายใจไปเลยพูดได้เต็มที่เพราะตอนเเรกกลัวได้ครูไทย กรีตติ้งไม่ถูก กลัวไปเป๋อๆใสเขา อินเทอวิวเสด ก็ต้องไปตอบเเบบสอบถามในคอมที่เขาเตรียมไว้

ผลออกมา ติดครับติด แอบบหวิวไปเลยเพราะมีชื่อขึ้นอยู่ 8 คนเท่านั้น เเละนี่คือตัวบอกว่า ไม่ใช่ทุกคนที่ติดสัมพาทเเล้วจะผ่าน

สิ่งที่อยากเตือนไว้เลยคืิอ
โทรสัพ ถ้ามากับพ่อเเม่หรือคนที่มาส่ง ฝากเขาเอาไว้เลยนอกห้องงง!!!! เเต่ถ้าจำเป็นเข้ามา ตรวจสอบให้ดีว่าตัวเองปิดเครื่อง เเน่เเล้ว เสียงไม่ต้องไปปิดมันเดะไปขีดข่วนอะไรในกระเป๋าเราเเล้วมันเปิดขึ้นมาเเล้ว ความซวยจะบัยเกิด ในขนะที่นั้งสอบเขีบยอยู่ซึ่งอีกสิบกว่านาทีจะหมดเวลาอยู่ละ โทรสัพพพ ดัง ครับท่าน ผู้คุมนี่วิ่งกรูกันไปหาเลยว่าของใคร เขาเรียกชื่อ เเล้วตัดสิดสอบทันที เพราะก่อนเข้าเขาก็เตือนไว้ก่อนเเล้ว สงสารชีคนนั้นเพราะเขาอาจจะทำเสดเเล้วก็ได้ เเล้วอาจะดีจนติดก็ได้ เเต่ต้องมาเดินรับโทรสัพเเละกระเป๋าออกไปเเบบเงียบๆ ดังนั้นนน คิดเอาว่าจะทำเเบบไหนดี ฝากไว้ หรือ ปิดเครื่องดีๆๆ

อย่าถอยทุกคน ไม่ติดก็สอบใหม่ อย่าทิ้งจุดมุ่งหมายของตัวเอง สู้ๆน่ะ

เขียนภาษาไทยผิดไปบ้างโปรดให้อภัยด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

นักส่องแสงยามเย็น 6 มี.ค. 62 เวลา 23:27 น. 1

เจอกระทู้รีวิว MP เดียวจริงๆทั้งโลกอินเตอร์เน็ต! รอบผมมีติด 23คนเองงง เห็นชื่อฝรั่งหลายคนมาก5555 ตามหาแนวสัมภาษณ์ยากจริง

1
Sugar 8 มี.ค. 62 เวลา 20:06 น. 1-1

ฮัลโลลลลลล เราก้เป็นคนนึงที่ติดmpนะ รอบนี้5555 หาเพื่อน

0