Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดรอปเรียนปี2 ไปทำงานตปท.+หาเงินเรียนต่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท. เรียนอยู่ม.ในกรุงเทพกำลังจะขึ้นปีสอง(อายุ18กำลังจะ19) แล้วช่วงนี้ที่บ้านมีปัญหาเรื่องการเงินไม่ถึงกับไปไม่รอดแต่มันเป็นฝืดๆ ค่ะ สงสารคนหาเงินส่งเรียน 

พอดีมีญาติมาชวนไปทำงานที่ต่างประเทศเป็นเด็กเสิร์ฟหาเงินไปพลางๆ ก่อน เงินเดือนประมาณ 4 -5 หมื่น(แต่ว่าก็ค่าครองชีพสูง) เลยอยากจะดรอปเรียนสักเทอม-ปีนึง ถ้าทำงานไม่โอเคอาจจะกลับมาเรียนต่อแต่ถ้าทุกอย่างราบรื่นตั้งใจจะเรียนมหาลัยต่อที่นั่นไปเลย 

แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ค่ะว่าจะเอายังไง ญาติพี่น้องบางคนกลัวว่าถ้าไปทำงานแล้วจะไม่อยากกลับมาเรียน เขาอยากให้มีใบปริญญาก่อนแล้วค่อยขอทุนไปตปท. เลยอยากให้ฝืนๆไปก่อน  ตอนนี้สับสนกับชีวิตมากๆค่ะ ไม่รู้จะไปทางไหน

ps.จขกท.เกรดค่อนข้างดี(3.8) การดรอปเรียนในกรณีนี้ทางมหาลัยจะให้ไหม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เชื่อพี่ 13 มิ.ย. 60 เวลา 22:17 น. 1

อย่าดรอปเลยค่ะ อดทนอีกนิดดีกว่า จริงๆนะ เสียดายมากๆค่ะ ถ้าหาเงินแล้วจะไม่อยากกลับมาเรียน เกรดจขกท.ดีด้วย เสียดายคนเก่งๆค่ะ ถ้าฝืดๆลองขอทุนมหาลัยดูมั๊ยคะ ลองปรึกษากับอาจารย์ดู บางทีอาจจะช่วยลดความกังวลได้ค่ะ พยายามเรียนก่อนดีกว่า ตปท.จะไปยังไม่สายถ้าเลทไปอีกซักสองปี

1
เชื่อพี่สิ 13 มิ.ย. 60 เวลา 22:22 น. 1-1

ขอเพิ่มเติมนะคะ พอดีอ่านอีกรอบ จขกท.พูดว่าถ้าทุกอย่างราบรื่นจะเรียนต่อที่นั่นเลย อันนี้ไม่แนะนำอย่างแรงค่ะ เพราะว่าคงไม่มีมหาลัยไหนรับง่ายๆหรอก ยิ่งเคยมีแล้วมาดรอปเรียน ทางฝรั่งเค้าจะงงเอาค่ะ ถ้าเราไปอธิบายเหตุผลว่าเงินฝืด เค้าจะคิดว่สทำไมยูไม่เรียนไปทำงานไผ หางานพิเศษที่ไทยทำ ทำไมต้องมาถึงที่นี่ มันจะเป็นประวัติไม่ดีกับเราเอานะ หรือทีานู่นเค้าจะมีloan ให็กู้ยืมเรียน เค้าจะไม่ค่อยทราบว่าเราไม่มีระบบนี้ เค้าก็จะงงว่าทำไมไม่กู้เอา ประมาณนี้ค่ะ เราว่าอดทนอีกนิดเถอะ นิดเดียวเอง ลองหางานพิเศษทำที่ไทยไปพลางๆก่อนมั๊ย จบแล้วค่ะไป หรือลองขอทุนมหาลัยที่นี่ดู สุ้ๆนะ เราเคยผ่านมากแล้ว

0
Teddington 14 มิ.ย. 60 เวลา 08:03 น. 2

แนะนำให้จบเมืองไทยดีกว่าครับ คือตอนนี้ถ้าให้เดาน้องอาจมาด้วยวีซ่าท่องเที่ยวหรือเปล่าไม่แน่ใจ. ซึ่งอาจไม่ถูกกฏหมายในการทำงานด้วยครับ รวมถึงถ้าจะเริ่มยูนี่ที่ต่างประเทศก็อาจต้องใช้เงินจำนวนสูงและก็อาจเรียนหรือทำงานได้ไม่เต็มที่ และเราอาจเครียดในเรื่องของสิ่งแวดล้อม. เพื่อน และอื่นๆ อีกมากมาย เลยแนะนำอาจเป็นกลับไปเรียนต่อและประหยัดลง และพอช่วงซัมเมอร์ก็กลับมาทำงานที่ต่างประเทศครับ


และก็ถ้่าเกรดดีเรื่อยๆ ลองติดต่อมหาลัยอาจมีทุนอะไรแบบนี้ก็ได้ครับ ยังไงขอให้สู้นะครับ อย่ายอมแพ้นะครับ

0
ืningja 14 มิ.ย. 60 เวลา 10:22 น. 3

อย่าถามใคร ทำตามเสียงจากภายในของเราเอง คิดว่าอะไรดีทำให้สุดๆๆ จะได้ไม่กลับมาเสียใจภายหลัง เป็นกำลังใจ

0