Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยังเรียนอยู่ต้องใช้เวลาเก็บเงินจัดฟันกี่ปีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่าเราเป็นคนฟันกระต่ายค่ะ แต่ไม่เหยินมากนะคะ ตอนแรกก็ไม่ซีเรียสอะไรมาก จนเรากับเพื่อนมาคุยกันเรื่องจุดด้อยรูปร่างหน้าตาที่โตมาอยากจะศัลย์ เผอิญเพื่อนชาย(คนที่เราชอบ) เขาดันมาได้ยินเลยร่วมวงด้วย เราก็บอกว่าปากเราเป็นคนปากคว่ำมองเผินๆเหมือนคนหน้าบึ้งอยากทำปากกระจับจัง 
เขา : ฟันเมิงเหมือนฟันกระต่ายหน้าบ้านกรูเลยว่ะ"
กรี๊ดดดดด ตอนนั้นนี่ปรี๊ดหนักมากกกกกกกก 
เราเลยวิ่งไปตีเขา แล้วก็บอกว่า "คอยดูนะตอนม.4กรูจะจัดฟัน กรูจะไม่ใช่กระต่ายหน้าบ้านเมิง" 
เราเลยมาบ่นๆกับเพื่อนว่าอยากจัดฟันบลาๆๆ แล้วเขาก็มาได้ยิน เขาเลยบอกว่า "เมิงไม่ต้องจัดหรอก ฟันกระต่ายอ่ะน่ารักดี" จังหวะนี้แอบเขิน แต่ยังไม่จบค่ะ "แต่น่ารักเฉพาะฟันเมิงนะ" ปรี๊ดแตกv.2 
พอดีว่าเราอยู่ม.ต้นเอง ได้เงินไปร.ร วันละ90บาทค่ะ ควรเก็บเงินวันละเท่าไหร่เพื่อจัดฟันดีคะ เรารู้ค่ะว่าคงใช้เวลานานแต่ก็อยากลองเก็บดู 

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

โชคดีนะ 27 มิ.ย. 60 เวลา 19:52 น. 1

กินข้าวแล้ว เหลือเท่าไหร่ เก็บให้หมด


ม.4 อายุแค่15 น้องโตเต็มวัยเร็วจัง โครงสร้างจะไม่ขยายอีกแน่นะ ?


ระวัง การเลือกหมอ หมอจรรยาบรรณสูงอาจจะไม่ได้ทำให้ กับคนที่ฟัน ปกติ และ อายุน้อย ยังมีโอกาสโตอีก

2
ใจเย็นๆ 28 มิ.ย. 60 เวลา 14:00 น. 1-2

ค่อยๆเก็บไป เดี๋ยวก็ได้


ใจเย็นๆและต้องมั่นคงนะ อย่ามุบมิบไปกินขนมเชียว เก็บแล้วเก็บเลย เดือนนึงไปฝากธนาคารทีก็ได้นะ

0
นีน่า 29 มิ.ย. 60 เวลา 15:31 น. 3

จัดฟันหมอดีๆ 45,000ค่ะ

น้องลองบวกลบคูณหารเอาละกันค่ะ

ถ้าให้แนะนำก็ลองปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ดูจะดีกว่านะคะ ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง


ไม่แนะนำให้จัดฟันกับหมอที่ไม่รู้จักหรือคลินิกราคาถูกค่ะ เพื่อนเราจัดฟัน20,000 แปบเดียวฟันก็ล้ม ต้องจัดใหม่อีก

0
S.s. 29 มิ.ย. 60 เวลา 17:06 น. 4

(จับมือค่ะ ตอนนี้เราก็เก็บเงินดัดอยู่เหมือกัน เราเก็บวันละ70ขึ้นค่ะ ได้เงินวันละ100 วันไหนที่เราไม่เรียนเราก็จะเก็บวันละน้อยไปเลยค่ะ คือเราเป็นคนฟันกระต่ายแล้วก็เหยินด้วย เราตกลงกับแม่ว่าจะช่วยกันค่ะ แม่ออก60%เราออก40%

1
Reilly~* 29 มิ.ย. 60 เวลา 22:34 น. 5

แล้วกูจะไม่ใช่กระต่ายหน้าบ้านเมิง5555555 เป็นเราตอบเลยว่า " ถ้ากูเป็นกระต่ายหน้าบ้านเมิง เมิงก็คงเป็นตัวเ-ี้ยกลายพันธุ์แล้วหละ "

1
♥OrioNyanXX♥ 4 ก.ค. 60 เวลา 03:25 น. 6

กะว่าเจ้ามาอ่านผ่านๆ แต่พบสตอรี่ของน้องเหมือนสตอรี่ของพี่เลยล่ะ

ขอพื้นที่เล่ายาวหน่อยเน้อ 555 ตั้งแต่ประถมยันมัธยมพี่โดนเพื่อนล้อเพื่อนแซวเรื่องฟันที่ยื่นมาเหมือนกระต่ายตลอด(แต่ส่วนใหญ่จะเรียกพี่กันว่านังเหยิน -*-) แต่ตอนมัธยมพี่เก็บตังไม่ได้เลยเสียไปกับค่ากินค่าเกมมากกว่า 555 อีกอย่างตอนนั้นยังไม่คิดไรมาก แต่พออยู่มหาลัยเห็นคนอื่นเค้าฟันสวยๆกันนี่ก็อยากมีบ้าง เวลาถ่ายรูปยิ้มแบบหุบปากตลอดเพราะอาย พี่ก็เก็บตังจากค่าขนมที่เหลือในแต่ละวันอะ แม่พี่ให้ค่าขนมเป็นรายเดือนพี่ก็จะดูว่าควรหักเท่าไหร่ไว้เก็บไปทำฟัน หักแบบไม่กระทบค่ากินค่าอยู่ คือช่วงนั้นประหยัดมากๆ มีอดข้าวบ้าง(ตัวอย่างที่ไม่ได้) สุดท้ายก็ได้เงินพอสำหรับค่าเคลียร์ช่องปากับใส่เหล็ก ขอบอกว่าถ้าน้องเก็บตังจนได้มาทำแล้วน้องจะภูมิใจกับมันมากๆเพราะมันเป็นเงินที่น้องตั้งใจเก็บมาด้วยตัวเอง ขอเป็นกำลังใจให้น้องเก็บเงินให้ได้ไวๆ ของพี่นี่เก็บ 3 เดือนมั้งถ้าจำไม่ผิด สู้ๆนะ จากนังเหยินผู้ถูกเพื่อนล้อมาตั้งแต่เด็ก

3
♥OrioNyanXX♥ 9 ก.ค. 60 เวลา 04:18 น. 6-2

ตอนที่พี่จะทำ อย่างแรกพี่ขอไปปรึกษาหมอก่อน ร้านที่พี่ทำเค้าตรวจฟรี หมอเค้าก็ดูอะไรๆแล้วก็บอกว่าเคสพี่รวมๆแล้วก็ประมาณ5100 ซึ่งพี่ได้ค่าขนมวันละ200 พี่ก็หักเก็บครึ่งนึง แล้วก็เก็บไปเรื่อยๆ พอครบพี่ก็ไปหาหมอเพื่อดำเนินการจ้า

0
หมื่นเมฆา 4 ก.ค. 60 เวลา 03:40 น. 7

ค่าจัดฟันมาตรฐาน 45,000บาทโดยประมาณ แต่ไม่ได้จ่ายตูมเดียวทั้งหมด มันจะมีช่วงที่เราไปหาหมอทุกเดือนเพื่อให้หมอดึงเหล็ก


น้องอยากจัดพี่ไม่ว่า แต่จำไว้ว่า "ใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิต" นะจ๊ะ ไม่งั้นฟันเคลื่อนฟันล้ม ต้องไปให้หมอจัดใหม่อีกรอบบวกไปอีก40,000-45,000บาท

ทางที่ดีปรึกษาหมอก่อนทำ หมอมีจรรยาบรรณถ้าเห็นฟันเราไม่มีปัญหา เขาไม่แนะนำให้ทำจ๊ะ

1
Ami chocolove 4 ก.ค. 60 เวลา 08:32 น. 8

ตอนนี้พี่กำลังจัดฟันอยู่เลย ของพี่มัน 25,000 ที่ถูกก็เพราะเข้าโครงการของโรงพยาบาล มันเป็นคลีนิคที่ทันตะ ป.โท เขามาทำวิจัยประมาณว่าจะลองทดสอบใช้การจัดฟันแบบใหม่ที่พึ่งมาจากอเมริการึไงนี่แหละ ลองหาขอมูลดีๆ ถ้าอยู่ใกล้มหา'ลัยดังๆหรือโรงพยาบาลในเครือของมหาวิทยาลัยก็ลองเข้าไปปรึกษาได้ ส่วนใหญ่พวกนี้เขาจะปลอดภัยมากๆเพราะต้องการทำผลงานแถมเคสหนึ่งมีหมอเป็นสี่คนช่วยกันดู 5555 อาจารย์หมอเอย นักศึกษาเอย เจ้าของโครงการเอย เอ็กซเรย์ทุกครั้งที่เปลี่ยนเหล็กแถมฟรีด้วย เห็นพี่หมอบอกว่าพอจบโครงการเขาจะให้ลีเทนเนอร์ฟรีด้วย. ดีไปอีก

เพื่อนพี่หลายคนก็เข้าโครงการของมหา'ลัย. เพื่อนคนหนึ่งจัดที่มหิดลหรือไงนี่แหละจัดตั้งแต่ ม.4 ส่วนพี่เข้าโครงการของมหา'ลัยตัวเอง. ประมาณว่าเฟชชี่ตรวจฟันฟรีแล้วพอทีนี่. ฟันพี่มันมีปัญหาแล้วก็เข้าเกณฑ์พอดี. พี่หมอเขาก็ดึงตัวไปเลย. คือพอเข้าโครงการอะไรมันก็ฟรีนะส่วนมาก. ถอนฟันฟรีขูดหินปูนฟรีแต่พี่หมอแกรีบมากถอนฟันแบบสิบวันหนึ่งซี่อะไรงี้. คือถ้าเป็นที่อื่นอาจถอนเดือนละซี่เพื่อให้ได้พัก. นี่ไม่มีจ้า. หายเจ็บหายป่วยก็มาถอนต่อเลย

แต่ฟันเข้าไว้มากในแต่ละเดือนถ่ายรูปออกมาคือสังเกตได้. แต่ก็ทรมานใช้ได้เพราะมันมีเหล็กอยู่สองเส้น. ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาใส่ไง. มันมีเส้นเล็กๆกับเส้นใหญ่ใส่อยู่. คือพี่ดูเพื่อนที่จัดจากที่อื่นเขาไม่ใส่แบบนี้อ่ะ

เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลดีๆนะ. คิดว่าทางมหาวิทยาลัยต่างๆเขาก็จะมีโครงการแบบนี้ของคณะทันตแพทย์มาตลอดมั่ง

พี่จัดของโรงพยาบาลทันตกรรม ของมหา'ลัยสงขลานครินทร์จ้า. 5555

1
อัจฉราโสภิต 9 ก.ค. 60 เวลา 08:57 น. 9

ปรึกษาแพทย์ก่อนดีที่สุดครับ ถ้าไม่ควรทำก็ไม่ต้องทำ ออกมาสวยแต่กระดูกมีปัญหา ฟันมีปัญหา เหงือกอักเสบ ต้องถอนฟัน ฯลฯ จะทุกข์หนักกว่าไม่สวยครับ แพงกว่าเยอะด้วย

0