Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 4 คูชั่น ราคานักเรียน (ไม่เกิน 300 บาท) ปังหรือพังมาดู!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่า เรา SoGirly เอง หายไปนานแต่ยังมีชีวิตอยู่นะ 555 วันนี้เราไม่ได้เอาครีมซองมารีวิว ไม่ต้องเสียใจไป เพราะบอกเลยว่าสิ่งที่จะรีวิวนี้มันดีเวอร์ไม่แพ้กัน เรื่องถูกและดีชะนีคนนี้ไม่มีพลาด! นั่นก็คือ คูชั่น นี่เองงงง (ปรบมือรัวๆ) จำได้ว่าตอนออกมาแรกๆ เราวอแวอยากได้มาก แต่ราคามันช่างทรมานจิตใจคนค่าขนมน้อยอย่างเราเหลือเกิน ฮืออออ จนมาพักหลังๆ เราเริ่มเห็นว่า คูชั่นที่ถูกและดีวางขายกันรัวๆ (กราบทุกแบรนด์ที่ให้โอกาสเราได้ซื้อไหว 555) แต่บอกก่อนนะว่าเราคงเก็บมาไม่หมดทุกแบรนด์หรอก แค่นี้ค่าขนมที่เก็บหอมรอมริบมาก็ไม่เหลือล้าววว

 
มาค่ะ มาเริ่มที่ตัวแรกเลย อันนี้คือออ... เดี๋ยวนะ... หาชื่อแบรนด์ไม่เจอ 555
อ้อ! AR CC Magic Cushion SPF50+ PA+++


แพ็คเกจ : ตลับเค้าดูดีเลยแหละ เป็นสีดำเรียบๆ ไม่ค่อยก๊องแก๊ง แต่ว่าติดรอยมือง่ายมากอ่ะ จับนิดหน่อยก็เห็นรอยนิ้วมือละ ไม่ค่อยชอบตรงนี้ เพราะมันทำให้แลดูเป็นคนสกปรก 555


พัฟฟ์ : พัฟฟ์เป็นสีเนื้อ นิ่มแน่นใช้ได้เลย

ฟองน้ำคูชั่น : เปิดออกมามีซีลอะไรเรียบร้อย ฟองน้ำข้างในก็เหมือนทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรพิเศษอ่ะ ออกแรงกดไม่เยอะก็ได้เนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ 555
สี : เราใช้เบอร์ 01 สีออกขาวเหลือง ตอนแท็บแรกๆ จะขาวมาก ซักพักก็จะดรอปกลืนๆ กับผิวไป

เนื้อผลิตภัณฑ์/การปกปิด : เนื้อเบาบางมากกกก แทบไม่ได้ให้การปกปิดอะไรเลยแก ส่วนตัวเราว่ามันเน้นเรื่องช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แล้วก็ไม่แมตต์อะ มีความฉ่ำวาวเกาหลีสไตล์เลย
คุมมัน : เนื้อฉ่ำขนาดนี้ บอกเลยว่าไม่รอดอะ ทาแป๊บเดียวหน้าก็เริ่มเยิ้มๆ แล้ว
ราคา : 189 บาท พิกัด : ร้านเครื่องสำอางแถวบ้าน
คะแนน : เอาไป 2/5 พอ ให้คะแนนพัฟฟ์ดีและสีไม่เทา
 
Nami Make Up Pro Matte HD Cushion
 

แพ็คเกจ : ตลับสีดำด้าน ดูผู้ดีมีสกุล ช่วยลดรอยนิ้วมือเวลาจับไปได้เยอะ แต่ตลับค่อนข้างเล็กกว่าแบรนด์อื่นๆ นะ


พัฟฟ์ : พัฟฟ์สีเนื้อ อันเล็กกว่าชาวบ้านเช่นกัน แปรผันตามขนาดตลับอ่ะ ความนุ่มแน่นอยู่ในระดับที่ดีงาม ควรเอาเป็นแบบอย่าง ข้อดีคือพอพัพฟ์เล็กมันจะใช้ง่ายกับตามใต้ตาหรือซอกจมูกไรงี้


ฟองน้ำคูชั่น : เปิดมาตอนแรกตกใจ คิดว่าเค้าลืมใส่เนื้อคูชั่นมาให้ โวยวายลั่นบ้าน วิ่งไปถามเจ้ คิดว่าโดนหลอก ต้องเอาไปเปลี่ยน! เจ้ตบหัวมาเบาๆ พร้อมบอกว่า อย่าโง่! ลองกดดูรึยัง! พอกดลงไปเบาๆ แล้วถึงเห็นเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมา 5555 โอ๊ย มิติใหม่มากๆ จากใจจริงเลยคือชอบนะ มันดูไม่เลอะเทอะอ่ะ (รู้ว่าโง่แต่อย่าด่าแรง T^T)

สี : มีสีเดียวเลย ไม่มีเบอร์ให้เลือก เราตัดสินใจเสี่ยงซื้อเพราะเห็นรีวิวในทวิตเตอร์เยอะโคตร และสีผิวคนที่ใช้ก็เหมือนจะใกล้เคียงกันคือ ขาวเหลือง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังอะแก มันคือขาวเหลืองพอดีสีผิวเป๊ะๆ ชาบูๆ

เนื้อผลิตภัณฑ์/การปกปิด : ซื้อเพราะเค้าบอกว่าเป็นเนื้อแมตต์นี่แหละ มันคือแมตต์จริงๆ แต่ไม่ได้แห้งกรัง อารมณ์คล้ายๆ กับนามิซองดำเลย แต่เราว่าอันนี้ปกปิดดีกว่า ใช้ง่ายกว่า
คุมมัน : โคตรคุมมันสำหรับเรา ทาไปเที่ยวห้าง ซับหน้าครั้งเดียวตอนเย็นก่อนกลับบ้านเลย 555
ราคา : 169 บาท พิกัด : เซเว่น
คะแนน : เอาไป 4/5 หักที่ตลับเล็กไปหน่อย อยากให้มีตลับใหญ่กว่านี้ (แต่ไม่ต้องแพงมากนะคะ หนูจน T^T)
 
Odbo Bloom Perfect Perfect Moist Cushion

แพ็คเกจ : กล่องใหญ่อลังการงานสร้างจนต้องถ่ายเก็บไว้ด้วย อันนี้ได้มาพร้อมรีฟิลอีกอันนึงค่ะ ซื้อเพราะเขียนว่า ใช้ปุ๊บสวยปั๊บ นี่แหละ 555 ตลับเป็นสีดำสกรีนสีโรสโกลด์ ฟีลลิ่งเรียบหรูดูแพง ฝาแอบโค้งต่างจากตัวอื่นๆ ค่ะ


พัฟฟ์ : พัฟฟ์สีน้ำเงิน นิ่มมาก ยอดเยี่ยมเกรียงไกรสุดๆ


ฟองน้ำคูชั่น : อันนี้งงมากค่ะ เพราะเปิดใช้ครั้งแรกก็ดูเหมือนได้เนื้อผลิตภัณฑ์มาไม่เต็มอ่ะ ทั้งที่เค้าก็ซีลมาด้วยนะ เรากดแรงมากก็ไม่ออกเลย สุดท้ายเลยใช้คอตตอนบัดพลิกอีกด้านขึ้นมาถึงจะได้ใช้ แย่ๆๆๆ ไม่รู้เป็นทุกอันมั้ย หรือเราอาจจะซวยเอง 555
สี : เราใช้เบอร์ 21 ค่ะ สีไม่ได้ขาวมากนะ แต่มันแอบมีติ่งชมพูอ่ะแก ก็มีความผิดผี เอ๊ย! ผิดสีกับผิวเราไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้เทามาก


เนื้อผลิตภัณฑ์/การปกปิด : บนกล่องเค้าเคลมมาว่าเป็นรุ่น Moist และให้ความฉ่ำวาว แต่ใช้จริงคือเกือบแมตต์เลย ไม่ได้วงไม่ได้วาวอะไรทั้งนั้น ให้การปกปิดดีพอสมควรแต่ต้องลงซ้ำหลายชั้นหน่อย ซึ่งมันก็เสี่ยงที่หน้าเราจะเทาหลีแทนเกาหลี
คุมมัน : เรื่องคุมมันเราว่าทำได้โอเคเลยนะ อาจจะมีต้องซับๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอ่ะ
ราคา : 250 บาท พิกัด : ในเน็ต
คะแนน : เอาไป 3/5 สีจะอมชมพูทำไม แล้วกว่าจะได้ใช้ทีก็ยากเย็น กดยังไงเนื้อคูชั่นก็ไม่ติด แกโกงชั้นใช่มั้ยยยยย

 
Ashley Air Cushion BB Cream

แพ็คเกจ : ตลับสีขาว ลาย...ลายอะไรเข้าใจยากมาก คิดเองว่าน่าจะลายเสืออ่ะ ค่อนข้างแข็งแรงอยู่ แต่ตรงฝาที่จะเปิดเจอคูชั่นแอบดึงยาก ต้องออกแรงพอสมควร

พัฟฟ์ : พัฟฟ์สีน้ำเงิน ค่อนข้างแข็งกว่าทุกๆ แบรนด์เลย ทำให้เวลาลงบนผิวแล้วเกลี่ยยากอ่ะ แถมพอกดเนื้อคูชั่นขึ้นมาเท่านั้นล่ะแกเอ๊ยยยยยย พัฟฟ์พองค่ะท่านผู้ช๊มมมมม! พองยังไงโปรดดูรูปประกอบเอาเอง เพลีย!


ฟองน้ำคูชั่น : มีซีลตามปกติค่ะ ฟองน้ำแบบทั่วๆ ไปเลย แต่ต้องออกแรงกดประมาณนึงเนื้อคูชั่นถึงจะติดขึ้นมาค่ะ ในรูปนี่เรากดสองรอบนะ
สี : เราใช้เบอร์ 01 สีเนื้อออกขาว...ขาวไปมาก T^T ใช้ตัวนี้ต้องค่อยๆ ลงเลยค่ะ ไม่งั้นความวอกถามหาแน่นอน

เนื้อผลิตภัณฑ์/การปกปิด : เนื้อเค้าจะแอบแมตต์ ไม่ฉ่ำเยิ้ม ค่อนข้างสบายผิวทีเดียว ปกปิดดีพอสมควร แต่ต้องลงเยอะหน่อย ซึ่งถ้าลงหลายรอบก็วอกไปอีก ทำตัวไม่ถูกเลย
คุมมัน : พอไหวอยู่ค่ะ อย่างเราผิวผสม ทาเช้าซับอีกทีตอนบ่าย ไม่แย่ๆ
ราคา : 159 บาท พิกัด : ร้านเครื่องสำอางแถวบ้าน
คะแนน : เอาไป 3/5 หักที่สีไม่รู้จะขาวไปไหน และพัฟฟ์ห่วย
 
อ่ะ! เผื่อใครอ่านแล้วงง งานสรุปเราก็มา


 
     หมดแล้ววววว 4 ตลับนี้ไม่รู้จะใช้หมดเมื่อไหร่ 555 อันไหนที่เราว่ามันขาวหรือฉ่ำมากๆ ตอนนี้เราจะไม่ใช้ทาทั้งหน้าอ่ะ ทาแค่เฉพาะตรงจุดไฮไลท์ก็พอ คือจะทิ้งก็เสียดายตังค์ เข้าใจเราชิป้ะ T^T ถ้าใครมีคูชั่นถูกและดีอะไรแนะนำก็คอมเม้นท์มาได้เลยนะ เราจะไปหลอกให้เจ้เราซื้อ เพราะตังค์เราหมดแล้วววว ไว้เจอกันรีวิวหน้า เมื่อมีโอกาสและเมื่อมีตังค์ ฮี่ๆๆๆ

     สุดท้ายนี้อยากบอกว่าตั้งใจทำรีวิวมาก ช่วยคอมเม้นท์เป็นกะละมังใจให้กันด้วยน๊า ขอบคุณค่า จุ๊บๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

fang27 29 ก.ค. 60 เวลา 00:30 น. 1

รีวิวดีมากเลยยยย ขอบคุณค่า เราใช้ของ nami แล้วมันวอกอ่ะ ฮือ เสียดาย แต่มันคุมมันมากเลยนะ

1
SoGirly 31 ก.ค. 60 เวลา 09:43 น. 1-1

เสียดายที่เค้าทำออกมาสีเดียวค่ะ ถ้ามีสีเพิ่มมากกว่านี้จะเริ่ดมากแน่นอน

0
SoGirly 31 ก.ค. 60 เวลา 09:46 น. 2-1

ตอนนี้ไม่ใช่งบน้อยแล้วด้วยค่ะ เรียกว่าไม่มีแล้วดีกว่า 5555

//รอบหน้าว่าจะหยิบของเจ้เรามารีวิวละ ไม่มีตังซื้อ 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น