Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อกอิแป้นจิแตก! เด็ก ป.6 วาดรูปประโยชน์ของผ้าขาวม้า ครูเอามาตรวจเจอรูปแขวนคอตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คงต้องยอมรับจริงๆ แหละว่าอิทธิพลของสื่อ โดยเฉพาะทีวีและสื่อออนไลน์มีผลทำให้เด็กๆ เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบได้จริงๆ ซึ่งล่าสุดในถ้าใครติดตามเพจ Drama-addict จะเห็นโพสต์ที่ว่ามีคุณครูท่านหนึ่งให้น้อง ป.6 วาดภาพประโยชน์ของผ้าขาวม้า ปรากฏว่าน้องคนนั้นได้วาดภาพคนแขวนคอตายค่ะ
   

No automatic alt text available.
  
ซึ่งคุณครูท่านนี้ก็น่ารักนะคะ มีการแชทมาปรึกษาคุณจ่าซึ่งเป็นหมออยู่ด้วย เลยมีการปรึกษาจิตแพทย์ขั้นต่อไป ว่าเรื่องนี้ยังไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เพราะน้องยังเห็นเป็นเรื่องขำๆ ที่จำมาจากทีวี แต่ก็ควรมีการอธิบายและชี้แจ้งให้เข้าใจว่าฉากต่างๆ เหล่านี้เป็นการแสดง และการที่คนจะทำแบบนี้ได้เพราะป่วยอยู่ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันเล่นๆ หรือทำกันเป็นปกติค่ะ
    
   
ถึงเรื่องนี้จะไม่ได้รุนแรงลุกลามไปใหญ่โต แต่ คหสต เราคิดว่าถ้าสื่อหรือละครทีวีมีการลดฉากเหล่านี้ลงไปบ้างก็น่าจะเป็นการลดโอกาสการเห็นภาพความรุนแรงที่เด็กๆ จะได้เจอลงไปได้เหมือนกันนะคะ :)

เครดิต : Drama-addict

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Beloved Scholar 19 ส.ค. 60 เวลา 00:53 น. 1

จริงๆที่ไทยควรเข้มงวดเรื่องการจัดเรทมากกว่านี้ค่ะ จัดเรทให้ตรงกับรายการ ละครบางเรื่องตบตี ฆ่าฟันดันเป็นเรททั่วไป ผู้ใหญ่ก็เหมือนกัน ต้องคอยดูแลเด็กค่ะ ให้เขาดูตามเรท ถ้าเจออะไรที่ไม่เหมาะสม เช่น รายการวาไรตี้เรททั่วไปแต่มีมุก18+ ก็ชี้แจงค่ะว่าไม่เหมาะสม

0
Lula Lula Mae 19 ส.ค. 60 เวลา 03:43 น. 2

อุ๊ย นึกถึงตอนเด็กๆ ติดมาจากขายหัวเราะค่ะ เวลางอนผู้ใหญ่ก็เคยบอก เอาเชือกมา จะผูกคอ โอ้ย นี่เราโตมาได้ยังไง 55555555 แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้เป็นอะไรนะ แค่คิดว่าอะไรไม่ไหวทนไม่ได้ก็ผูกคอหนีโลกซะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

aiandarean 19 ส.ค. 60 เวลา 21:33 น. 5

ทั้งพ่อแม่ควรแนะนำ ให้จิตแพทย์ช่วยก็ดีค่ะ จิตแพทย์ไม่ใช่แค่ต้องเป็นคนมีปัญหาหรือบ้า แค่เครียดก็ไปหาได้เลย อันที่จริงควรพาไปหานะเพราะจะได้รับคำแนะนำที่ดีมา มันเกิดขึ้นแล้วแสดงว่าพ่อแม่อาจดูแลไม่ดีพอ หรือน้องเขาไปจำอะไรมาแบบไหน เพราะนี่ไม่ใช่แบบเด็กอาร์ต ดาร์คหรือชาวร็อคอะไรทั้งนั้นอ้ะ ภาพมันสื่อไปถึงเรื่องแบบนั้นอย่างเดียเลย...การฆ่าตัวตาย สื่อถึงความรุนแรง แต่ถ้าคิดแบบที่น้องบอกว่าเป็นเรื่องตลก อาจอยากเรียกร้องความสนใจก็ได้ แบบรูปเราแปลกกว่าชาวบ้านนะ เขาจะได้พูดถึงเรา อะไรแบบนี้ เป็นไปได้หลายทางค่ะ...

0
vn, 21 ส.ค. 60 เวลา 21:15 น. 6

เอาจริงๆตอนเด็กๆ (ย้ำ ตอนเด็ก)เรามองเป็นเรื่องปกติด้วยซ้ำ เนื่องจากดูข่าวก็เจอเเต่เเบบฆ่าตัวตาย ฆ่ากันเอง ( ครูก็มาบังคับให้เด็กน้อยดูข่าวด้วยนะประเด็น ) เราเลยไม่รู้สึกกลัวอะไรเเนวนี้เลย โตมาเพิ่งคิดได้ว่ามันเกี่ยวเนื่องกับจิตใจไรงี้ด้วย

แก้ที่่ต้นเหตุก็คือ ไม่ควรให้เด็กดูข่าวอะ ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่ตื่นเช้ามาดูข่าวมีเเต่เรื่องหดหู่ ละครก็อย่าเพิ่งให้ลูกๆพวกคุณดูเลย ใฟ้จบ ป.6 ก่อนได้มั้ย (ตอนประถมเราเคยเจอเพื่อนตบกันเเล้วพวกมันบอกว่าทีผู้ใหญ่ยังทำเลย .....) เด็กน้อยมันมีพฤติกรรมเลียนแบบนะ ควรเข้มงวดจริงๆจังๆได้เเล้ว เเค่นี้ยังสะท้อนสังคมไม่พออีกเหรอ....

0