Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาจารย์เกลียดเรารึเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นเด็กเงียบๆ ไม่สนโลก(ทำตัวหดหู่ตลอดเวลา) 

มันจะมีอยู่วิชานึง คืออาจารย์เขาคุยเล่นกับเด็กทุกคน ยกเว้นเรา เวลาไหว้ก็ไม่หือไม่อือเมินลูกเดียว(แต่เขาพยักหน้า ไม่ก็รับไหว้นร.คนอื่นอ่ะ)

สรุปอาจารย์เขาเกลียดเรารึเปล่าอ่ะ ขอความเห็นจากเพื่อนๆหน่อยน้า~ คือเครียดจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

LaDyCaTt 27 ส.ค. 60 เวลา 21:46 น. 1

เหมือนเราเลยค่ะ ล่าสุดครูเรียกชื่อนรในห้องได้หมดเรียงแถวเลย พอมาถึงเราก็ข้ามไป ละไปพูดชื่อคนอื่นต่อ ละสุดท้ายครูก็พูดขึ้นมาว่าคนสุดท้ายชื่ออะไรนะ และเค้าก็เปิดสมุดรายชื่อละค่อยเรียกเรา ละเพื่อนในห้องก็ขำกัน บางทีเราก็น้อยใจเป็นเหมือนกันนะ

1
pichokio 27 ส.ค. 60 เวลา 23:06 น. 2

เอาหน่า อย่าคิดมากเลยน้อง แค่อาจารย์คนเดียว เด็กเยอะแยะมีขาดตกบกพร่องบ้างแหละ ช่างเขาเถอะ

0
SailorVfan / หลงอักษร 28 ส.ค. 60 เวลา 21:19 น. 4

ขอตอบตรง ๆ นะคะ


จากที่บอกว่า เป็นคนเงียบ ๆ ทำตัวหดหู่ตลอดเวลา >> ตรงนี้อาจจะทำให้อาจารย์จำคุณจขกท.ไม่ได้ค่ะ คือไม่ค่อยมีบทบาทอะไรในห้องมากนัก


อาจารย์คุยเล่นกับเด็กทุกคน >> เขาอาจจะเคยคุยเล่นกับคุณจขกท.แล้ว แต่คุณจขกท.อาจจะเหม่ออยู่ สมาธิหลุดอยู่ หรือมองไปข้างหน้าอยู่แต่ใจคิดอย่างอื่น ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เขาคิดว่าคุณจขกท.ไม่หือไม่อืออะไรกับเขาเลย เลยเลือกที่จะเลิกคุยเล่นด้วยดีกว่า (เพราะเหมือนมองว่าคุณจขกท.ไม่ได้อยากจะเสวนากับอ.ด้วยเลยน่ะค่ะ)


เวลาไหว้ก็ไม่หือไม่อือ >> ตรงนี้อย่าคิดในแง่ร้ายอะไรมากนัก บางครั้งอาจารย์อาจจะรีบ ไม่ทันมอง ไม่ทันสังเกต...คือคนเราสามารถไม่เห็นคนอื่นได้นะคะ แม้ว่าจะเดินสวนกันจัง ๆ ก็ตาม (อันนี้ประสบการณ์ตรง เดินเกือบเบียดไหล่แล้วถ้าอีกฝ่ายไม่ทักก็ไม่เห็นเลย) แล้วบางครั้งอาจจะรีบจนพยักหน้าให้ไม่ทันก็ได้ หรือบางทีอาจจะเพราะกำลังเหม่ออยู่ก็เป็นได้เช่นกัน


อย่าคิดมากค่ะ ถ้าไม่ได้ทำอะไรให้เขาเกลียด เขาก็ไม่เกลียดหรอกค่ะ ยกตัวอย่างสิ่งที่อาจจะทำให้เกลียดนะ เช่น ขว้างปาสิ่งของ ทำตัวเป็นเด็ก ดุแล้วไม่ฟัง ว่าแล้วไม่สำนึก พูดง่าย ๆ ว่าไม่ยี่หระต่อทุกสิ่งที่อาจารย์พูดหรือเตือนนั่นเอง


อีกอย่าง ขึ้นชื่อว่าเป็นอาจารย์ ถ้ามีจรรยาบรรณ ส่วนใหญ่ก็เกลียดนักเรียนไม่ลงหรอกค่ะ ก็จะต้องมีเตือน ๆ บ้างเป็นระยะอยู่แล้ว...ไม่ว่าแต่เก่าก่อนอาจารย์จะเคยเป็นคนที่ไม่สนใจโลกแค่ไหน แต่อยู่ในห้องเรียนอาจารย์สนใจนักเรียนทุกคนแน่นอนอยู่แล้วค่ะ แต่จะแสดงออกมาชัดเจน แซวไปเลย หรือมองเงียบ ๆ ก็อีกเรื่องนึงนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น