Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คะแนนonetที่ว่าใช้30%นี่คือต้องเฉลี่ยรวมทุกวิชาหรือเฉลี่ยรวมเฉพาะไทยสังคมอังกฤษมาใช้ยื่นหรอคะ เลือกสามวิชาเหมือน9วิชาสามัญรึเปล่า?? + ปรึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           คือตอนนี้กำลังสับสนอนาคตตัวเองค่ะ ไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไรกันแน่ ชอบภาษาการแสดงการใช้ทักษะการพูด แต่เรียนมปลายสายวิทย์คณิตเต็มๆมาค่ะ ทักษะคำนวณหลักๆ หนังสือในชั้นจึงมีวิทย์คณิตเยอะมากทั้งฟิสิกส์เคมีชีวะค่ะ อ่านไว้เรียนได้ แต่ไม่ได้ชอบเลยค่ะ เลยอยากหาซื้อหนังสือภาษามาอ่าน และคิดว่าจะเข้าคณะจำพวกอักษร/ศิลป/มนุษยศาสตร์ แต่ก็ต้องควบคุมเกรดด้วยวิชาเหล่านี้อไปก่อน **ก็ศึกษาเรื่องคะแนนที่ใช้ก่อนซื้อจะหนังสือ มาได้2เดือนละนะคะ ก็รู้เยอะมากแต่แบบงงๆค่ะ ถ้าเข้าใจผิดยังไงก็ช่วยบอก+ช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ
           เข้าใจว่าใช้คะแนนgpax/คะแนน9วิชาสามัญ3วิชาคือ ไทย สังคม อังกฤษ/คะแนน gat**สำคัญมาก/??.... คะแนนonet (??)ซึ่งเฉลี่ยรวมทุกวิชามาทุกวิชาทั้ง ไทย อังกฤษ คณิต สังคม วิทย์ หรอคะ(ค่อนค่างสับสนกับการใช้onetและวิชาสามัญ) ใช้คะแนนอะไรยังไง  ช่วยตอบหน่อยนะคะ
           ถ้ามีคำแนะนำในการเรียนยังไงก็บอกได้นะคะ มีประโยชน์ต่อการวางแผนซื้อกลุ่มหนังสือที่จะมาอ่านคะ
#อธิบายคำถามยาวมากก็ขอโทษด้วยนะคะ
#ช่วยด้วยนะคะ #เด็กสายวิทย์ผู้ที่ยังไม่มีแนวทางหรือเริ่มต้นในการอ่านหนังสือเตรียมเข้ามหาลัย*เพราะไม่รู้จะอ่านอะไรดีที่ตรงเป้าหมาย

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ColoRsoFpArr0t 10 ก.ย. 60 เวลา 14:42 น. 1

สวัสดีค่าเรา #dek60 น้า อาจจะแบบยังไม่เข้าใจระบบของปีนี้มากเท่าไหร่จะแนะนะเท่าที่แนะนำได้นะ สำหรับสายวิทย์ที่อยากเข้าพวกคณะทางภาษา การแสดง เราว่าอักษรศิลปากรเป็นตัวเลือกที่โอเคเลยนะ เพราะเข้ามาจะเป็นเอกรวมยังไม่ได้เลือกเอก มีให้เลือกเก็บได้ทั้งภาษาแล้วก็มีเอกการละครด้วย หรือจะเรียนเอกภาษา โทการละครก็ดี(อันนี้ก็เรื่องของอนาคต ถ้าสนใจลองถามรุ่นพี่ที่เรียนที่นี่น่าจะได้ความเห็นไปประกอบการตัดสินใจได้ดีเลย) รอบแอดรับเยอะ หลากหลาย เข้ามาเรียนแล้วเลือกอีกทีได้ว่าอยากเรียนอะไร การแข่งขันสูงแต่ไม่เกินคววามสามารถ

คะแนน onet คิดรวมทุกวิชาค่า

ส่วน 9 สามัญเลือกแค่วิชาที่คณะนั้นกำหนดว่าต้องใช้วิชาอะไรบ้าง แล้วก็น้ำหนัก %ตามที่ระเบียบการกำหนด (ส่วนใหญ่ใช้แค่ในรอบรับตรง)

GAT สำคัญมากเพราะใช้ทุกรอบ ถ้าคะแนนเยอะจะได้เปรียบที่สุดไม่ว่าจะสายไหน

PAT สำคัญสำหรับคนที่มีความถนัดเฉพาะด้าน อย่างเราก็ภาษาถ้าทำได้ดีก็เป็นตัวช่วย แต่ถ้าระดับเพิ่งเริ่มคะแนนตัวนี้อาจจะฉุด


อธิบายตามที่เราเข้าใจน้าถ้าคนมาอ่านทีหลังแล้วผิดตรงไหนช่วยแก้ให้ด้วยค่าจขกทจะได้ไม่เข้าใจผิดๆ หรือถ้าสงสัยตรงไหนอีกถามได้เลยน้า ผลประโยชน์กับตัวเราเก็บเกี่ยวให้มากๆจ่ะ

3
Pin lunta 11 ก.ย. 60 เวลา 20:42 น. 1-1

ใช้onetทุกวิชางั้นแสดงว่าจะเรียนคณะสายศิลป์ก็ยังทิ้งวิทย์คณิตไม่ได้ใช่มั้ยคะ เพราะว่ายังต้องใช้เป็น%ยื่นอยู่ดี <ตอนแรกว่าจะเทแล้วรีบไปฟิตอิงค์ไทยสังคมคะ แต่ฟิสิกส์เคมีชีวะคณิตนี่ถ้าเทก็เยอะเหมือนกันนะคะ5555แงเอาไงดี>

0
ColoRsoFpArr0t 13 ก.ย. 60 เวลา 21:09 น. 1-2

ใช่ค่า เหมือนใช้คะแนนรวมมาคิด% จะฟิตอันใดอันหนึ่งไปเลยก็ได้ถ้าคิดว่าวิชาอื่นมันหนักไป แต่ทำได้ดีทุกวิชาจะดีกว่านะ

0