Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้องทำพอร์ตแบบไหนถึงจะได้ใจกรรมการ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อไอมี่ นางสาวกัญญารัตน์ ยิ่งดี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนท่าอิฐศึกษาค่ะ เพื่อนๆสงสัยมั้ยคะ ว่าคนธรรมดาๆอย่างมี่มาตั้งกระทู้โชว์พอร์ตทำไม มี่ก็สงสัยตัวเองเหมือนกันค่ะ5555 ตอนแรกก็ทำพอร์ตโฟลิโอเพื่อที่จะเอาไปให้กรรมการชมในวันสัมภาษณ์ เพราะมี่ก็คิดแล้วว่าคงไม่สามารถเอาพอร์ตไปยื่นรอบรับพอร์ตได้ค่ะ แต่พอให้ทุกคนดูทุกคนก็บอกว่าดี เลิศ เหมือนนิตยสาร มี่ก็เลยอยากจะแนะนำเพื่อนๆที่ยังงงๆกับพอร์ตอยู่ตอนนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นตอนนี้เรามาทำให้ดีที่สุดกันค่ะ พอร์ตเล่มนี้เป็นพอร์ตที่เน้นในเรื่องของความสามารถ ทักษะต่างๆที่มี่มีจริงๆ และประสบการณ์ต่างๆที่มี่ได้ทำตอนอยู่มัธยมปลาย มี่เป็นแค่เด็กธรรมดาๆ ในโรงเรียนที่ไม่ได้มีชื่อเสียง กิจกรรมที่ทำก็อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่มากนัก แต่เราสามารถทำให้มันดูมีคุณค่าได้ค่ะ มี่เลยอยากจะมาแชร์พอร์ตแบบคนที่ไม่ได้มีประสบการณ์ไม่มากให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ ไปดูกันเลยยยยยยวู้วววว55555


อันนี้คือหน้าปกค่ะ มี่ตั้งใจจะให้มันออกมาเป็นแนวนิตยสารค่ะเลยได้ออกมาเป็นแบบนี้


อันนี้คำนำค่ะ มี่พยายามใส่รูปเข้าไปในทุกๆหน้าเพื่อให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะมันเป็นพอร์ตเรานี่ ก็ต้องมีรูปเราสิถูกม้ะ?


อย่าไปสนใจเกรดเลยเนาะ55555


อาจจะดูเหมือนโปสเตอร์ขายของ5555 แต่ก็พยายามให้ตรงประเด็นให้ชัดเจนเพื่อที่จะได้รู้ว่าเราเป็นใครค่ะ มีอีกหลายเรื่องที่ต้องคุยกันเยอะ


อันนี้ประสบการณ์จริงล้วนๆค่ะ เน้นในสิ่งที่เราทำจริงๆ พวกกิจกรรมที่เราไม่ได้เป็นตัวหลักอย่าไปใส่ค่ะ เพราะใครๆก็ใส่ได้ใช่ม้าาา


ลองเขียนทักษะคร่าวๆดูค่ะเพราะเราได้ขยายความมันให้ชัดเจนขึ้นได้อีกค่ะ


พยายามทำให้เรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่องมาเล่าค่ะ เพราะมี่อยากแสดงตัวตนของมี่มากที่สุด เลยทำให้เป็นแบบQ&Aค่ะ ทำให้พอร์ตมี่ดูสนุก และไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ ลองดูนะคะ

แสดงความสามารถของเราออกมาค่ะเพื่อนๆ


สนใจอะไรใส่ไปค่ะ


ทำกิจกรรมอะไรมาบ้างปาลงไปในพอร์ตเลยค่ะ


ใส่ไปค่ะ!!


ฟาดไม่ยั้ง!!!

เอาให้หงาย!!!!

นี่พอร์ตหรือหนังกำลังภายในคะ?55555

งานที่เป็นทางการก็มีนะคะ

มี่ไม่มีรางวัลโดดเด่น แต่มี่สามารถนำสิ่งที่มีมาเชิดชูตัวเองได้ เพื่อนๆน่าจะลองทำดูนะคะ

รวมภาพกิจกรรมค่ะ


ทิ้งความแซ่บไว้ปกหลังค่ะ55555

และนี่ก็คือพอร์ตโฟลิโอสไตล์มี่ เด็กที่ธรรมดา ไม่มีรางวัล มีแต่ประสบการณ์ล้วนๆ เพื่อนลองทำดูนะคะ ลองเอาสิ่งที่ตัวเองทำจริงๆ หรือถนัดจริงๆ มาใส่ในพอร์ต รับรองว่าได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นกองเลยล่ะค่ะ มี่ขอเป็นกำลังใจทุกคนนะคะ อยากให้ทุกคนสู้ๆ ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียใจที่หลังค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีข้อคิดคิดเห็น ติชมหรือมีคำถามก็คอมเม้นท์ได้เลยนะคะ มี่สัญญาว่าจะตอบทุกๆคอมเม้นท์เลย ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านกระทู้นี้จนจบนะคะ สวัสดีค่าาาา บ๊ายบายยย!!!

 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Pohchang96 19 ก.ย. 60 เวลา 20:30 น. 2

ผมว่าของน้องมันรุงรังลายตาอ่านละเวียนหัว บางอย่างลดได้ก็ลด ให้มันอ่านง่ายขึ้นมากกว่านี้ ใช้หลักองค์ประกอบศิลป์เข้ามาช่วย พอร์ทน้องจะดูง่ายน่าสนใจมากกว่านี้เยอะ

1
เด็กหญิงขันแตก 20 ก.ย. 60 เวลา 07:47 น. 3

ชอบนะคะ แต่รู้สึกว่าาตัวอักษรเยอะไปหน่อย ควรจะลดนะคะ ทำเหมือนอารมณ์คล้ายกับพวกรายงานเพาเวอร์พ้อยไม่เน้นรายละเอียดแต่เจาะไปตรงเนื้อหาเลยค่ะ ปล.เป็นกำลังใจนะคะ

1
ImyKan 20 ก.ย. 60 เวลา 19:26 น. 3-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ:)

0
Nontawats 20 ก.ย. 60 เวลา 08:37 น. 4

ไอเดียดี แต่ค่อนข้างรกควรทำแบบที่มันสบายตา อ่านง่าย อย่าลืมว่ากรรมการเขาต้องพิจารณา port หลายร้อยชุด ดังนั้นเอาที่สบายตาไว้ก่อน


โดยเฉพาะบทสัมภาษณ์ น้องอย่าลืมว่านี่คือ port ไม่ใช่หนังสือหรือนิตยสาร มันดูผิดวัตถุประสงค์ (คหสต)


และที่สำคัญ ผลงานที่ใส่มาควรแยกประเภทรางวัลให้ชัดเจน เช่น ได้รับรางวัลกับการเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้เห็นความสามารถที่เด่นชัด ที่เป็นที่ประจักษ์ กรรมการจะได้เห็นชัดๆ เท่าที่น้องใส่มามันยังรวมๆกันอยู่ แยกหน่อยก็ดีครับ


ส่วนรูปภาพ มันก็ดูแน่นๆไปนิด เวลาดูจะรู้สึกเหนื่อย เพราะแต่ละหน้ามันมีอะไรเยอะไปหมดอ่ะครับ


ลองดูนะ

1
ImyKan 20 ก.ย. 60 เวลา 19:27 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับคำติชมนะคะ มี่จะปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ:)

0
Lausiv 21 ก.ย. 60 เวลา 14:24 น. 7

นี่เป็นพอร์ทที่ไม่ดี รก ไม่ตอบโจทย์อ่านยาก ผมแนะนำว่าควรลดภาพแบบถ่ายเล่นลง รวมถึงคำพูดด้วย ต้องไม่ลืมว่าพอร์ทคืออะไรนะครับ

1
ImyKan 24 ก.ย. 60 เวลา 22:17 น. 9-1

ส่วนใหญ่มี่จะใช้photo shopนะคะ แล้วก็ทำพื้นหลังในเว็บcanvaค่ะ ลองทำดูนะคะไม่ยากค่ะ

0
Dim 13 ก.ย. 63 เวลา 19:27 น. 11

ขอยืมประโยค what's more important than my name ไปใส่พอร์ตตัวเองได้ไหมครับบบ โคตรเฟียส

0